แต่งหน้าโทนแดงก็หวานได้ HOW TO :: แต่งหน้าโทนแดงง่ายๆ ปลุก Summer ให้ลุกเป็นไฟ

54 14
WITH <strong>MERREZCA</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)
หน้าร้อนแบบนี้ อากาศร้อนๆแบบนี้ ก็ต้องมาแต่งหน้าโทนร้อนนนนนนกันหน่อยค่ะ วันนี้เรามี Mini How to + Review เครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าโทนแดงมาฝากทุกคนด้วยแหละ แต่พอพูดถึงโทนแดงทุกคนอาจจะคิดว่ามันจะต้องแซ่บแน่ๆ แต่บอกเลยว่า แต่งโทนแดงก็หวานได้นะคะทุกคนนนน ^^
เปิดมาด้วย Before & After กันก่อนเลย
เห็นแบบนี้ได้แต่งน้อย และใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นมากเลยค่ะ
ขั้นตอนที่ 1 : ลงรองพื้นให้งานผิวนัวๆ
วันนี้เราใช้รองพื้น BURBERRY MATTE GLOW FOUNDATION
เบอร์ที่เราใช้คือ No.40 ค่ะ
เราจะใช้ฟองน้ำในการลงนะคะ เพื่อให้รองพื้นแน่น และเนียนค่ะ ทาให้ทั่วหน้าเลย รองพื้นตัวนี้เค้าจะเน้นงานผิวแบบธรรมชาติ ไม่หนามาก บอกเลยว่าเลิศจริง!
ขั้นตอนที่ 2 : ลงแป้งผสมรองพื้น
เราใช้แป้ง COVERMARK MOISTURE VEIL LX เบอร์ MN10 ใช้แปรงปัดแป้ง ปัดให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ เพราะเราไม่ต้องการให้หนามาก ถ้าใช้พัฟมันจะแน่นไปหน่อย
ขั้นตอนที่ 3 : เขียนคิ้ว
หลังจากลงงานผิวกันเรียบร้อยแล้ว เราก็จะทำการเขียนคิ้วค่ะ 
เราใช้ MERREZCA PERFECT BROW PENCIL สี Brown
เริ่มจากวาดโครงคิ้วตามโครงคิ้วของเราได้เลยค่ะ หลังจากนั้นก็นำดินสอเขียนคิ้วมาถมให้เต็ม แล้วก็ใช้แปรงปัดคิ้วปัดอีกครั้งเพื่อให้เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ที่เขียนคิ้ว MERREZCA PERFECT BROW PENCIL หัวเล็กมากสุดถึง 1.5 มม. ทำให้เขียนโครงคิ้วง่ายมากกก แถมเนื้อดินสอนุ่ม แต่ไม่เหลว ไม่หักง่ายแน่นอนค่ะ และที่เลิศมากๆกับอากาศร้อนๆของบ้านเราก็คือ เค้ากันน้ำและติดทนม๊ากกกก ไม่ต้องกลัวว่าโดนเหงื่อแล้วจะลบเลยค่า
ขั้นตอนที่ 4 : แต่งตา
มาถึงขั้นตอนแต่งตาของเราวันนี้แล้ว จะบอกว่าใช้เครื่องสำอางน้อยมากค่ะ อย่างอายแชโดว์ที่เราใช้วันนี้เราใช้แค่สีเดียวเท่านั้น!!! สีเดียวก็เลิศได้นะคะ ตัวนี้เป็น MERREZCA GETTING READY FOR CHEECK สี 02 BURGUNDY จริงๆเค้าคือที่ปัดแก้ม แต่สามารถนำมาทาตาได้ด้วย สีสวยละมุนสุด

 ตัวนี้จะผสมชิมเมอร์ด้วยนะคะ เพิ่มความวิ้งให้กับแก้มและดวงตา พิกเมนต์แน่น ติดทนนาน เนื้อบางเบา และสีชัดมากกกกกกก
งานขนตาเราก็จะใช้ที่ดัดขนตาของ Beauty Buffet GINO McCRAY The Artist Eyelash Curler เป็นที่ดัดขนตาถูกและดี เราใช้มาหลายปีไม่เคยเปลี่ยนยี่ห้อเลย 555555

และปัดขนตาด้วย CANMAKE QUICK LASH CURLER เป็นแบบเนื้อใส ช่วยให้ขนตายาว ล็อคขนตาให้งอนทั้งวันเลยค่ะ แล้วปัดซ้ำด้วย LILYBRED AM9 TO PM9 SURVIVAL COLORCARA บอกเลยว่าตัวนี้แน่นมาก กันน้ำ กันเหงื่อขั้นสุด!!
และมาสคาร่าเติมหางตาเล็กๆให้ตาดูหวานขึ้น ของ CREER BEAUTE LA ROSE DE VERSAILLES EYELINER สี BROW BLACK ค่ะ ตัวนี้ก็เขียนลื่นและง่าย หัวแปรงไม่บาดตาเลย ดีจ้าาาา
เริ่มจากทาอายแชโดว์รอบๆเปลือกตาบนและล่างก่อน จากนั้นดัดขนตา กรีดอายไลเนอร์และปัดขนตา เป็นอันเสร็จสิ้นขึ้นตอนแต่งตาแล้วค่ะ ขั้นตอนน้อยมาก แต่แค่แต่งตาก็ทำให้หน้าเปลี่ยนไปแล้วน้าาา
ขั้นตอนที่ 5 : ปัดแก้ม
เราใช้ MERREZCA GETTING READY FOR CHEECK สี 02 BURGUNDY ตัวเดียวกับที่ใช้แต่งตาเลยค่ะ จริงๆเค้ามีทั้งหมด 8 เฉดสี เลยล่ะ แต่สีนี้เลือกมาแล้วว่าเหมาะกับการแต่งหน้าโทนแดงที่สุด!
ขั้นตอนที่ 6 ขั้นตอนสุดท้าย : ทาลิปเติมริมฝีปากให้สวย อวบอิ่ม
ใช้ MERREZCA PLUMP MY LIPS สี 05 MY LOVE เราเห็นรีวิวลิปตัวนี้มาเยอะมากกกกก คือแพ้ให้ตั้งแต่แพ็คเกจหัวใจตะมุตะมิของเค้าแล้วค่ะ ยิ่งพอมาได้ลองเนื้อก็คือรักเลย เพราะเค้าเป็นเนื้อบาล์ม ให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากได้ดีมากๆ สีสันชัดเจน ติดทนนาน แถมมีส่วนผสมของ Shea butter ช่วยให้ริมฝีปากเนียนนุ่มด้วยค่ะ 
เนี่ย สีเป็นละมุนมากๆ เราทาแบบในปาก แล้วค่อยๆเบลนออกมาข้างนอกค่ะ ให้ฟีลแบบปากสุขภาพดี อวบอิ่ม ฉ่ำด้วย
Finish Look ของเราาาา เป็นการแต่งหน้าโทนแดงที่ให้ฟีลแบบสาวหวานมากๆ เลยค่ะ บอกแล้วว่าใช้เครื่องสำอางน้อยมาก แค่ไม่กี่ชิ้นเองเด้ออ
ใส่แมสก็ยังรอดอยู่ เพราะตาเราหวานมาก 5555555555555 
วันนี้เราขอตัวไปก่อนนะคะทุกคน ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้า บายๆค่า xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE