ปังสุด! เมื่อบล็อกเกอร์หน้าหมวย แต่งหน้า Cover คนดัง Makeup is Magic!

59 18
Makeup is Magic จริงๆ สำหรับสาวบล็อกเกอร์เกาหลีอย่างคุณ Risabae ที่ชาวจีบันเห็นแล้วต้องรู้สึก Inspiration สุดๆ เพราะนี่ไม่ใช่การปัดแก้ม ทาปาก หรือแต่งหน้าธรรมดาๆ แต่สิ่งที่คุณ Risabae ทำ คือการใช้เครื่องสำอางเปลี่ยนลุค Cover คนดังได้เหมือนมากกก เหมือนเป๊ะตั้งแต่เมคอัพ เสื้อผ้า ทรงผม จัดเต็มสุดๆ ไปเลย!

มาดูกันค่ะว่าหน้าหมวยๆ เกาหลีแบบนี้ Cover เป็นใครกันบ้าง รับรอบว่ากว่าจะเลื่อนไปจนท้ายกระทู้ มีหยุดอึ้ง! ถ่างนิ้วซูมเข้าซูมออก เพราะตะลึงในความสามารถที่แต่งหน้าได้เหมือนจนแยกไม่ออกแน่นอน!

เธอคนนี้ใช้ชื่อใน Instagram ว่า "risabae_art" 
ปัจจุบันมีผู้ติดตามมากถึง 1 ล้าน
ก่อนจะชมลุค Cover ปังๆ เรามาทำความรู้จักกับคุณ และใบหน้า Original ของเธอกันก่อน เพราะเดี๋ยวเลื่อนไป มีสับสน แยกไม่ออกนะคะ อิอิ

คุณ Risabae สาวเกาหลีที่มีความอินเตอร์หน่อยๆ มีผลงานด้านเมคอัพ ร่วมงานกับแบรนด์เครื่องสำอางดังๆ รวมไปถึงแบรนด์แฟชั่นด้วย เห็นรูปข้างล่างแล้วหลายคนอาจจจะคิดว่า เป็นเรื่องปกติที่บิวตี้บล็อกเกอร์จะแต่งหน้าเปลี่ยนลุค หรือแต่งได้หลายๆ ลุคที่ดูแตกต่าง แต่สำหรับเธอคนนี้ ที่เริ่มแต่งหน้าครั้งแรกตอนอายุ 20 ปี และแต่งได้เก่งขนาดนี้ เรียกว่า ไม่ธรรมดา!
การแต่งหน้า Cover เหล่าคนดัง ไม่ใช่สิ่งเดียวที่เธอทำได้โดดเด่น แต่ยังผลงานอีกมากมาย ที่บอกได้ว่าเธอคนนี้ฮ็อตเกินคำว่าบิวตี้บล็อกเกอร์ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นผลร่วมงานกับหลายแบรนด์ดัง และถูกจัดให้เป็นคนดังที่อิทธิพลด้านแฟชั่น , ขึ้นปกนิตยสาร Vogue และถ่ายโฆษณา 
ไม่ใช่แค่การ Cover ลุคการแต่งหน้า ทรงผม หรือเสื้อผ้าเท่านั้น แต่คุณ Risabae ยังสามารถเลียบแบบท่าทางของไอดอลคนดังได้ด้วย เพราะหลังจากคลิปรายการ "Radio Star" ที่เธอได้เข้าร่วมได้ออกอากาศไม่นาน ชื่อของคุณ Risabae ก็ติดอันดับ 1 ในการค้นหาบนเว็บ Never ทันที

Look 1 : Minnie (มินนี่) วง (G)I-DLE]


1 ในลุคที่เด่นที่สุดใน MV "OH MY GOD" ที่เพิ่งปล่อยออกมาล่าสุด คุณ Risabae ก็จัดลุค Cover เลยทันที เรียกว่า Content ไม่เคยหลุดมือ มาเร็วมากๆ ทั้งเมคอัพ เสื้อผ้า ทรงผมที่เหมือนเป๊ะ ในลุคนี้เธอได้ใส่วิกหน้าม้าเต่อด้วย

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Minnie สาวหมวยตาโต รูปฝั่งขวามือ เธอคือ คนไทย ที่เป็นหนึ่งในเด็กฝึกจากค่ายเพลงเกาหลีอย่าง Cube Entertainment แม้จะเป็นคนไทยแต่ยืนหนึ่งเรื่องความสามารถในการร้องเพลงมาก! เพราะได้มินนี่อยู่ในตำแหน่งเมนโวคอล คือการร้องนำนั่นเอง

Look 2 : Seo Soo-jin  วง (G)I-DLE 


ลุคนี้จาก MV "Lion" ทำเอาหลายคนกรี๊ดตะลึง เพราะด้วยโครงหน้าของ Seo Soo-jin ที่แตกต่างจากคุณ Risabae เอามากๆ แต่เธอก็ยังสามารถแต่งหน้า คอนทัวร์จัดเต็ม และบิดหามุมโพสท่าตามคาแรคเตอร์ได้เหมือนสุดๆ ที่สำคัญคือดีเทลเรื่องเสื้อผ้า เครื่องประดับ เป๊ะจนต้องยอมใจยกนิ้วให้รัวๆ 

Look 3 : IU ในบท นายหญิง "จางมันวอล" จากซีรี่ส์ Hotel Del Luna


เป็นลุคที่ฮือฮาและยอดไลก์ Instagram ของเธอแทบถล่ม! เพราะลุคนี้เหมือนมากกกกก~ เหมือนจนแยกไม่ออกเลย เผลอๆ ถ้าเราเลื่อนฟีด Instagram ก็คงกดไลก์และเลื่อนผ่านไปเพราะคิดว่าเป็น IU ตัวจริงโพสต์รูปจากการถ่ายละครเท่านั้น!

Look 4 : Dua Lipa ลุคปังๆ จากงาน Grammys Red Carpet 2020


คนเกาหลี Cover เป็นคนเกาหลีด้วยกันก็ยังไม่น่าตะลึงเท่ากับการแต่งหน้าข้ามทวีป! โดยการ Cover เป็น Dua Lipa ทั้งโครงหน้า ทรงคิ้ว หรือแม้แต่รูปทรงปาก ก็ครีเอทลุคออกมาได้เหมือนเป๊ะอย่างไร้ที่ติจริงๆ 

Look 5 : Lee Da Hee นางรองเกาหลีที่ขึ้นชื่อเรื่องสวยกันซีน


ลุคนี้เป็นลุคเมคอัพที่เป็นที่นิยมของสาวๆ เกาหลีอยู่ช่วงหนึ่ง เพราะการแต่งตาที่กรีดอายไลเนอร์ และอินเนอร์สีดำสนิท ดูเป็นคาแรคเตอร์สาวขี้เหวี่ยงจากในซีรี่ส์ Beauty inside 

Look 6 : Hwasa วง MAMAMOO


ปังมากกกกก! ปังจนต้องร้องขอชีวิต! Cover เป็น IU ยังไม่กรี๊ดเท่าการแต่งเป็น ฮวาซา ตัวแม่เรื่องความแซ่บ แซ่บไม่สนอายุเพราะเธออายุแค่ 24 ปี และอยู่ในตำแหน่งน้องเล็กของวงด้วย โดยรวมลุคนี้คือการเปลี่ยนสีผิวให้แทน และคอนทัวร์จัดหนักทั้งตัวไปเลยค่ะ อย่างที่เคยบอกว่าคุณ Risabae ไม่ได้แต่งหน้าให้เหมือนคนดังแค่อย่างเดียว แต่เธอยังเลียนแบบท่าทางไปด้วย

Look 7 :  คิมยูจอง ติวเตอร์สุดโหดจากซีรี่ส์ดังเรทติ้งทะลุ Sky Castle


ความยากของลุคนี้ที่เห็นแล้วต้องยกนิ้วให้คือการคัดเบ้าหน้าให้เป๊ะได้รูปตาม Original รวมถึงทรงจมูกที่ยาวกว่าปกติ และการวาดทรงคิ้วที่เหมือนมาก 

Look 8 : Sunmi  อดีตสมาชิก Wonder Girls


ถ้าไม่พูดหลายๆ คนก็คงจะคุ้นๆ ดูกันออกอยู่แล้ว ว่าคุณ Risabae มีใบหน้าที่คล้ายกับ ซอนมี Wonder Girls เอาซะมากๆ โดยแทบไม่ต้องแต่งเติมอะไรเยอะเลย คล้ายกันชนิดที่เรียกว่า "พี่น้อง" ยังได้ และลุคนี้เป็นลุคที่แฟนๆ ของคุณ Risabae ขอกันเข้ามาเยอะมากๆ และเธอก็ใจดีจัดให้

Look 9 : Claudia Kim

สาวสวยอินเตอร์ที่ร่วมแสดงหนังเรื่อง Fantastic Beasts 2 ในบทนากินี

เขียนๆ อยู่ก็เริ่มสับสนเองแล้วค่ะ ว่าใครเป็นใคร ฝั่งไหนรูป Cover ฝั่งไหนตัวจริง! คุณ Risabae นี่เค้าแต่งจริงๆ นะคะ ยอมเลย เพราะการ Cover ลุคเมคอัพแบบ Everyday look ของคนอื่นให้ดูสวยๆ เรียบๆ สบายตา แต่ยังเหมือนเจ้าตัวเป๊ะๆ นี่มันไม่ง่ายเลยนะคะ และท่าทาง องศาการขยับหัว วางคอ เกร็งหน้า คือเป๊ะสุด
และสุดท้าย ลุคที่ไม่ต้องเทียบรูปก็รู้เลยว่าแต่งเป็นใคร งานแฟนซี งานคาแรคเตอร์ พร็อพหน้า ผม และชุด รวมไปถึงการจัดแสงเป๊ะ ยืนหนึ่ง จนต้องปรบมือให้เลย!

ก่อนไปบอกแบมหน่อย "ชอบลุคไหนที่สุด" และถ้าอยากแต่งหน้า Cover อยากจะแต่งเป็นใครกันคะ หรือว่า... ถ้าจีบันจัดกิจกรรมแต่งหน้า Cover คนดัง มีใครอยากร่วมเล่น แสดงฝีมือกันมั้ยน้าาา อิอิ

(บอกก่อนนะว่าแบมเล่นแน่นอน!)


natiprada

natiprada

FULL PROFILE