ร้อนนี้ต้อง #saveผิว : รีวิวไอเท็มปกป้องผิวช่วงหน้าร้อน

53 8

สวัสดีค่ะทุกคน

ช่วงนี้เรียกได้ว่าเข้าสู่หน้าร้อนกันแบบเต็มรูปแบบแล้ว เอ๊ะ หรือจริงๆแล้วประเทศไทยนี่มีหน้าร้อนทั้งปีกันแน่คะ แต่เรารู้สึกว่าช่วงเดือนเมษา-พฤษภาเนี่ย ร้อนเป็นพิเศษ


วันนี้เลยอยากมาแชร์วิธีดูแลผิวรับอากาศร้อนของเราให้ทุกคนดูกันค่ะ

บอกสภาพผิวก่อนว่าเราเป็นคนที่ผิวมันและไม่ชอบพวกกันแดดหรือครีมทาตัวที่เหนียวเหนอะหนะค่ะ ที่เราใช้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอะไรที่บางเบา ซึมง่าย และไม่เหนียวระหว่างวันค่ะ

และนี่คือเหล่าครีมที่ช่วยบำรุงและปกป้องผิวของเรา ในช่วงที่อากาศร้อนนี้ค่ะ

มาดูรีวิวแต่ละตัวกันดีกว่า ว่าตัวไหนมีข้อดียังไงกันบ้าง



ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า

มาเริ่มกันที่ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้ากันก่อนเลย ตัวนี้เราซื้อตามพี่สายป่าน Sp Saypan

เท้าความก่อนว่า ก่อนหน้านี้เราเคยลองตัวBioreหลอดสีฟ้าที่ทุกคนรีวิวว่าบางเบามากมาก่อน แล้วเจอรีวิวตัวนี้ในเพจพี่สายป่านรีวิวว่าดี พอได้ลองเรารู้สึกชอบตัวนี้มากกว่าเพราะตัวBiore กลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรงมากเลยสำหรับเรา ส่วนของCathy Dollนี่เราใช้มาสักพักจนหลอดเริ่มแบนแล้ว หลงรักมาก! เลยหยิบมารีวิวในกระทู้นี้ด้วยเลยค่ะ ไม่รู้ว่ายี่ห้ออื่นๆจะมีกันแดดที่เนื้อสัมผัสแบบนี้มั้ยนะคะ ตัวนี้เนื้อกันแดดเป็นเนื้อฟลูอิด ซึ่งมีความบางเบามาก เบาสุดที่เคยใช้มาแล้ว เนื้อกันแดดเหลวๆเลย ทำให้ทาง่าย เกลี่ยง่าย และจุดเด่นที่เราสัมผัสได้คือกันแดดเค้าซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ ทาแล้วหน้าไม่วอกไม่ลอย กลืนไปกับผิวเลย ที่สำคัญช่วยให้เมคอัพเราติดทนด้วย


แต่จุดเด่นของกันแดดก็ต้องกันแดดได้ดีด้วยนะคะ ตัวนี้ปกป้องผิวได้ถึง SPF50 PA++++ แถมยังป้องกันรังสีUVA และ UVB ได้อีก แนะนำให้ทากันแดดซ้ำทุกๆ4-6ชั่วโมงนะคะส่วนใหญ่ทุกคนชอบลืมกัน สำหรับวันที่แต่งหน้าเราใช้ตัวนี้เติมระหว่างวันโดยการบีบใส่นิ้วมือ แล้วค่อยแถบๆ ลงบนที่หน้าค่ะ


ตัวนี้เราทาออกแดดจัดตอนเที่ยงแล้วหน้าไม่แสบนะคะ เลยรู้สึกชอบตัวนี้เลย คิดว่าถ้าหมดหลอดนี้แล้วก็จะต่อหลอดที่2แน่นอนค่ะ



กันแดดสำหรับผิวกาย (ในวันที่ไม่ออกไปไหน)

หรือจะเรียกว่าเป็นเดย์ครีม สำหรับครีมทาผิวกายก็ได้ค่ะ เราใช้ตัวนี้หลังอาบน้ำเสร็จตอนเช้า ในวันที่อยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน หรือช่วงWork from home เราใช้แค่ตัวนี้ทาตัวอย่างเดียวเลย เค้าปกป้องผิวจากUVได้ แต่ไม่ได้เขียนว่าเป็นครีมกันแดดโดยเฉพาะนะคะ


หลายคนอาจจะคุ้นเคย หรือแทบจะทุกคนในนี้คงต้องเคยใช้ครีมทาผิวของวาสลีนกันมาแล้วแน่ๆ เราค่อนข้างชอบครีมทาผิวของวาสลีนมากกว่าแบรนด์อื่นๆตรงที่กลิ่นของเค้าเป็นกลิ่นหอมที่สบาย ไม่ฉุน และเนื้อครีมไม่เหนียวจนเกินไปค่ะ เรียกได้ว่าทาได้ไม่เบื่อเลย ทาย้ำๆระหว่างวันก็ได้555



กันแดดสำหรับผิวกาย (ในวันที่ออกไปข้างนอก)

เหตุผลผลักๆที่เราหยิบกันแดดตัวนี้มาลอง เนื่องจากขวดเค้านั่นเองค่ะ ถ้าทุกคนสังเกตกันแดดตัวส่วนใหญ่จะชอบเป็นแบบหลอด ซึ่งเราว่าค่อนข้างใช้ยากสำหรับเรา เว้นแต่จะพกพาไปไหนระหว่างวันได้นะคะ และกันแดดตัวส่วนใหญ่ที่เป็นหลอดเนี่ยเราคิดว่าปริมาณเค้าให้น้อยกันมาก มาเจอขวดนี้แล้วถูกใจ ขวดใหญ่ให้เยอะ555 (ขี้งกนั่นเอง) เลยหยิบมาลองค่ะ


แต่ถ้าไม่ได้ใช้ดีจริง เราก็คงไม่หยิบมารีวิวให้ทุกคนดูกันหรอก

สัมผัสแรกที่ทา รู้สึกว่าครีมเค้าเข้มข้นจังเกลี่ยยากอะไรขนาดนี้ เราเลยใช้วิธีถูๆครีมกับฝ่ามือทั้งสองข้างก่อน ถึงค่อยทาให้ทั่วแขนและขาก่อนออกจากบ้านค่ะ วิธีนี้ช่วยให้เกลี่ยง่ายกว่าทาตรงๆที่ผิวเลย ตัวนี้ปกป้องแขนเราได้ดียิ่งนัก ทาออกจากบ้านแล้วแขนไม่ไหม้ ไม่แสบแขนเลยค่ะ ถือว่าประสิทธิภาพในการกันแดดดีงาม ถึงแม้SPFจะแค่30ก็เถอะ



เจลว่านหางจระเข้

จริงๆจะใช้เจลของยี่ห้อไหนก็ได้ค่ะ เราได้ตัวนี้มาตอนไปเที่ยวทะเลมีขายในเซเว่นพอดีเลยหยิบมาค่ะ ข้อดีของเจลว่านหางจระเข้เลยคือเค้าช่วยปลอบประโลมผิวเราจากการถูกดูดแผดเผานั่นเองค่ะ ซึ่งตอนเด็กๆเราอาจจะเคยเห็นการใช้ว่านหางจระเข้มาทาหลังโดนน้ำร้อนลวกอะไรทำนองนี้กันค่ะ ปัจจุบันนี้เค้ามีเป็นเจลออกมาขายหลายแบรนด์ในตลาด ซึ่งสะดวกมากค่ะ


หลายๆคนอาจจะมองข้ามขั้นตอนของการทาเจลว่านหางจระเข้หลังออกแดดไป เพราะคิดว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่อย่าละเลยกันนะคะ เราเชื่อว่าหลายๆคนมีเจลว่านหางจระเข้อยู่ที่บ้านกันทุกคน หยิบออกมาใช้เถอะ ก่อนที่จะแห้งคาตู้เย็นไปกันหมด555

หมดแล้วสำหรับ4ไอเท็มที่ต้องมีหน้าร้อนแบบนี้

บำรุงผิวแล้วอย่าลืมปกป้องผิวจากแสงแดดกันด้วยนะคะทุกคน สำคัญทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย แล้วอย่าลืมทากันแดดซ้ำทุกๆ4-6ชั่วโมงกันน้าาา


วันนี้ขอตัวไปก่อน ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ


Amdarlingz

Amdarlingz

เป็นคนสดใส ร่าเริง ชอบแกล้งเพื่อน และชอบเครื่องสำอางและสกินแคร์ม๊ากกกกกกกกกกกกก ซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้าไปหมด แฮะๆ

FULL PROFILE