ไม่น่าเลย รวมดาราHollywood กับบทซุเปอร์ฮีโร่และวายร้ายที่ไม่น่าจดจำ #1

41 7
สวัสดีค่ะ ช่วงที่ผ่านมาภาพยนตร์ซุเปอร์ฮีโร่มาแรงมาก จนขนาดที่ว่าปีๆหนึ่งมีภาพยนตร์ซุเปอร์ฮีโร่เข้าฉายมากกว่า3เรื่อง
แต่ในบทความนี้ เราจะมารวบรวมดาราHollywoodที่ไม่ปังกับบท"ซุเปอร์ฮีโร่"และ"วายร้ายในภาพยนตร์ซุเปอร์ฮีโร่" จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย
1.David Habour รับบทเป็นHellboy
ระดับความ"พัง":8.5/10
เหตุผล:คุณDavid Habour นักแสดงหน้าเข้มหุ่นหมีที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างกับบทJim Hopper ตำรวจหน้าเข้มเพื่อนสนิทของJoyce Byers(รับบทโดยคุณWinona Ryder)จากซีรีส์Strenger Things ซึ่งไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้คุณHabourกล้ามารับบทนี้ ทั้งๆที่รูปร่างไม่ค่อยดีเท่าไรนัก
โดยภาพยนตร์เรื่องHellboyฉบับปี2019นั้นกำกับโดยคุณNeil Marshall ผู้กำกับซีรีส์ดังอย่างGame of ThroneและWestworld ภายใต้การดูแลโดยค่ายLionsgate ซึ่งTrailerของภาพยนตร์เรื่องนี้เคลมว่าเป็นภาพยนตร์เรตR คือ มีฉากนองเลือดและพูดหยาบคาย แต่พอเข้าฉายจริงเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว กลับทำรายได้เพียงแค่44ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ จากทุนสร้าง50ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ถึงแม้มีคุณMilla JovovichกับคุณDaniel Dae Kimมาเสริมทัพก็ตาม
ซึ่งการที่ภาพยนตร์Hellboyฉบับนี้เข้าฉาย ก็เอาไปเปรียบเทียบกับภาพยนตร์Hellboyฉบับปี2004 ซึ่งกำกับโดยคุณGuillermo del Toro และบทHellboyซึ่งรับบทโดยลุงRon Perlman 
ตอนถ่ายทำภาพยนตร์Hellboyฉบับปี2004นั้น การแต่งหน้าเอฟเฟ็คท์เหล่านักแสดงและการออกแบบสัตว์ประหลาดก็ใช้ความปราณีตมาก ถึงขนาดร่างกายและใบหน้าของHellboyนั้น ทำมาจากยางขึ้นรูปค่ะ
ต่างจากฉบับปี2019ที่เน้นเรื่องCGIมากไปจนทำให้การแต่งหน้าเอฟเฟ็คท์ตัวละครHellboyให้กับคุณHabourนั้น ไม่ค่อยประณีตเท่าที่ควร บวกกับเนื้อเรื่องที่สะเปะสะปะดันมาพีคตอนช่วงท้ายๆ และปัญหาระหว่างการถ่ายทำ ทำให้ทำรายได้ไม่ดีเท่าที่ควร
เสริม:ล่าสุดคุณDavid Habourได้เข้าสู่MCUเป็นที่เรียบร้อย โดยได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องBlack WidowในบทRed Guardian/Alexei Shostakov
แต่ทางทีมผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้บอกใบ้ให้ว่า1ใน3ตัวละครหลัก(ถ้าไม่นับNatasha RomanovหรือBlack Widowซึ่งรับบทโดยพี่Scarlett Johanssonนะคะ) จะเป็น"ผู้ทรยศที่เป็นสมาชิกกลุ่มHydra"ในตอนท้ายๆ
เท่าที่เราดูTrailerภาพยนตร์เรื่องนี้นะ บทYelena Balovaซึ่งรับบทโดยน้องFlorence Pughก็ไม่เข้าข่ายที่จะเป็นผู้ทรยศได้เลย
เราตัดYelena Balovaออกไป เหลือเพียง2ตัวละครนี้ คือMelina Vostokoff(รับบทโดยคุณRachel Weisz)กับRed Guardian(รับบทโดยคุณDavid Habour) ที่เข้าข่ายเป็นผู้ทรยศ
แต่จะจริงตามที่เราคาดการณ์หรือไม่ ต้องติดตามเพราะเรื่องนี้เข้าฉายปลายเดือนตุลาคมนี้
2.Ryan Reynolds รับบทเป็นGreen Lantern/Hal Jordan
ระดับความ"พัง":7.5/10
เหตุผล:คุณRyan Reynolds นักแสดงมาดกวนชาวแคนาดาซึ่งแสดงภาพยนตร์ได้หลากหลายแนว เช่น บทชายที่ต้องนอนในโลงศพฝังทั้งเป็นในภาพยนตร์เรื่องBuried(2010),บทเจ้าหน้าที่CIAในภาพยนตร์เรื่องSafe House(2012) เป็นต้น
นอกจากนี้ คุณReynoldsยังเคยรับบทเป็นHannibal Kingในเรื่องBlade:Trinity(2004)และเป็นเจ้าของบทDeadpool มนุษย์กลายพันธุ์จอมเกรียน ปากหมาแต่สกิลสุดโหดจนเป็นขวัญใจใครหลายๆคน
แต่เมื่อปี2011คุณReynoldsได้แสดงภาพยนตร์เรื่องGreen Lantern ซุเปอร์ฮีโร่ค่ายDC Comic แต่ไม่ค่อยปังเท่าที่ควร
โดยภาพยนตร์เรื่องGreen Lanternเป็นผลงานการกำกับของลุงMartin Campbell ที่เคยกำกับภาพยนตร์James Bond 007ทั้งหมด2เรื่อง ได้แก่GoldenEye(1995)และCasino Royale(2006) และภาพยนตร์หน้ากากZorroทั้ง2เรื่อง(The Mask of Zorro เมื่อปี1998กับThe Legend of Zorro เมื่อปี2005) 
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ยังใช้CGIและการแต่งหน้าเอฟเฟ็คท์ตลอดการถ่ายทำ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาคือ ค่อนข้างไปทางน่ากลัว บวกกับเนื้อหาค่อนข้างมั่วซั่วและการรับบทเป็นHal JordanของคุณReynoldsที่บุคลิกต่างจากฉบับComicไปพอสมควร
ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปเพียง219ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากทุนสร้าง200ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ(เป็นภาพยนตร์ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดของลุงCampbellไปแล้วค่ะ)
ด้านคุณReynoldsก็ได้ตอบชาวทวิตเตอร์เรื่องที่ภาพยนตร์เรื่องนี้วางจำหน่ายทางApple TVในราคา0.99ดอลลาร์ เมื่อวันที่26 เมษายนว่า"หนีไป"
เอ่อ...คุณReynoldsคะ ลืมไปแล้วหรือไงว่าเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ได้แต่งงานรอบสองกับพี่Blake Livelyเมื่อปี2012 และมีลูกสาวถึง3คนแล้วนะคะ
3.Geoge Clooney รับบทเป็นBatman/Bruce Wayne
ระดับความ"พัง":9.5/10
เหตุผล:ช่วงที่ลุงGeoge Clooneyตัดสินใจรับบทเป็นBatmanในภาพยนตร์เรื่องBatman & Robin(1997)นั้น ก่อนหน้านี้ลุงClooneyดังเป็นพลุแตกจากซีรีส์เรื่องราวของบุคลากรทางการแพทย์เรื่องER
แต่เพราะอะไรหลังจากภาพยนตร์เรื่องBatman & Robinเข้าฉายแล้ว ลุงClooneyก็ไม่รับแสดงภาพยนตร์ซุเปอร์ฮีโร่อีกเลย
เหตุผลข้อแรกคือ การลาออกจากบทBatmanของลุงVal Klimer หลังจากภาพยนตร์เรื่องBatman Forever(1995)เข้าฉาย เนื่องจากคิวงานไม่ลงตัว
ปัจจุบันลุงKlimerกำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งลำคอ(สังเกตที่ช่วงทศวรรษที่ผ่านมานี้ ลุงKlimerต้องสวมผ้าพันคอตลอด) และกำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องTop Gun:Marverick(ภาคต่อของภาพยนตร์Top Gunที่เข้าฉายเมื่อปี1986) มีกำหนดเข้าฉายปลายปี2020นี้
เหตุผลข้อที่2 คือ การปรับเปลี่ยนโทนเรื่องให้ดูฉูดฉาดมากกว่าเรื่องBatman Forever ซึ่งเหล่าแฟนๆที่ติดตามBatmanในฉบับComicก็ส่ายหัวกับโทนเรื่องของภาพยนตร์เรื่องBatman & Robin
เหตุผลข้อสุดท้ายก็คือ การออกแบบชุดBatmanให้กับลุงClooney เข้าขั้นหายนะเลยจ้า
ไม่รู้ว่าคนออกแบบเสื้อผ้าคิดยังไงจึงใส่"หัวนม"ให้กับชุดBatmanในเวอร์ชั่นนี้
ภาพยนตร์เรื่องBatman & Robin ทำรายได้ไป238.2ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากทุนสร้างระหว่าง125-160ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนคำวิจารณ์ถือได้ว่า"แย่" เพราะในเว็บRotten Tomatoesให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ไปเพียง11%
4.เหล่านักแสดงหลักจากภาพยนตร์เรื่องFantastic Four(2015)
ระดับความ"พัง"(โดยเฉลี่ย):9/10
เหตุผล:หลังจากFantastic Four:Rise of the Silver Surferเข้าฉายไปเมื่อปี2007 ทางค่าย20th Century Fox(ปัจจุบันได้เป็นส่วนหนึ่งของค่ายDisney) ได้มีมติว่า สมควรจะรีบู๊ตFantastic Fourซะใหม่ โดยให้พี่Josh Trank ซึ่งแจ้งเกิดจากการกำกับภาพยนตร์เรื่องChronicle(เรื่องนี้แจ้งเกิดให้กับพี่Dane DeHaan,พี่Alex Russellและพี่Michael B. Jordan)เมื่อปี2012 มากำกับฉบับรีบู๊ต
แต่เมื่อFantastic Four ฉบับรีบู๊ตทำรายได้ขาดทุนและได้รับคำวิจารย์ในเชิงลบเนื่องจากเนื้อหาเละเทะ ธาตุแท้ที่ไม่ค่อยดีของพี่Trankก็เผยออกมา ทั้งการวิพากย์วิจารณ์ภาพยนตร์จากMarvel Studio การไม่อยากสานต่อภาพยนตร์Chronicleที่เจ้าตัวกำกับเอง เป็นต้น
ส่วนรายได้และคำวิจารย์ภาพยนตร์เรื่องนี้ เราอธิบายไว้ในบทความนี้แล้ว⬇️
https://www.jeban.com/topic/291873
ส่วนนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็โดนวิพากย์วิจารณ์เช่นกัน
4.1 Miles Teller รับบทเป็นMr.Fantastic/Reed Richards
ระดับความ"พัง":3.5/10
เหตุผล:หลังจากที่พี่Tellerแจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่องWhiplash(2014) ทำให้ได้แสดงภาพยนตร์ชุดDivergent Series แต่ก็มีความด่างพร้อยในอาชีพนักแสดงของพี่Tellerอยู่เช่นกัน คือการรับบทเป็นMr.Fantasticในภาพยนตร์Fantastic Four ฉบับรีบู๊ต
แต่บทที่พี่Tellerแสดงนั้นกลับถูกวิพากย์วิจารณ์น้อยที่สุด
4.2 Kate Mara รับบทเป็นInvisible Woman/Susan Storm
ระดับความ"พัง":5/10
เหตุผล:พี่Kate Mara เป็นพี่สาวของนักแสดงสาวที่ได้เข้าชิงออสการ์ถึง2ครั้งอย่างพี่Rooney Mara
หลังจากที่พี่Maraได้แจ้งเกิดจากซีรีส์American Horror Story:Murder House เมื่อปี2011 ก็มีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ทีวีเข้ามาเรื่อยๆ จนกระทั่งพี่Maraได้รับบทเป็นInvisible Womanในภาพยนตร์เรื่องนี้
แต่แฟนๆที่ติดตามจากฉบับภาพยนตร์เวอร์ชั่นก่อน มองว่าบทInvisible Womanที่พี่Maraรับบทนั้น มีเสน่ห์น้อยกว่าตอนที่พี่Jessica Albaรับบทนี้ซะอีก
4.3 Michael B. Jordan รับบทเป็นHuman Torch/Johnny Storm
ระดับความ"พัง":9/10
เหตุผล:หลังจากที่พี่Jordanแจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่องChronicle(2012) เขาก็ได้ร่วมงานกับพี่Josh Trankอีกครั้ง แต่ตัวละครที่เขาได้รับบทนั้น แฟนๆฉบับComicหลายคนถึงกับอารมณ์ขึ้น
เพราะว่าในฉบับComicนั้น Human Torchเป็นคนผิวขาว แต่เอเจนซี่จัดหานักแสดงเลือกพี่Jordanให้มารับบทนี้ และนี่คือ1ในสาเหตุที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ล้มเหลว และเป็นสาเหตุที่พี่Jordan ไม่ขอร่วมงานกับพี่Trank ผู้กำกับติกส์แตกอีกเลย
4.4 Jamie Bell รับบทเป็นThe Thing/Ben Grimm
ระดับความ"พัง":8.5/10
เหตุผล:พี่Jamie Bell แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่องBilly Elliot เมื่อปี2000 หลังจากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์มากมาย เช่น King Kong(2005),Jumper(2008) เป็นต้น
บทThe Thingในภาพยนตร์เรื่องนี้ พี่Bellได้รับบทนี้หลังจากที่เขาหย่าขาดกับพี่Evan Rachel Woodเมื่อปี2014 ด้วยเหตุผลเรื่องทัศนคติ แต่ร่างที่แท้จริงของThe ThingในฉบับComic เป็นชายร่างกำยำ ไม่ใช่ชายร่างอ้อนแอ้น
แต่ข่าวดีที่ตามมาคือ 2ปีต่อมา พี่Bellได้แต่งงานรอบสองกับพี่Kate Mara และมีลูกสาวด้วยกัน ซึ่งเป็นลูกคนที่2ของพี่Bell แต่เป็นลูกคนแรกของพี่Mara
ขอบคุณข้อมูลจากWikipedia และขอบคุณภาพบางส่วนจากIMDb


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE