รวมสกินแคร์ที่ใช้ประทินผิว ช่วง Work From Home หนีโควิด-19

57 21
Work From Home มาเดือนกว่าๆ ก็เลยถือโอกาสพักหน้าไปด้วยซะเลย จะว่าไปแล้วโควิด-19 ก็ทำให้เราได้หันมาดูแลตัวเองดี้ดีไปอีก  ไม่ต้องแต่งหน้าหนักก็ดีเหมือนกันนะ กลับมาฟื้นฟูผิว ดูแล บำรุงมากขึ้น ถ้าผิวหน้าพูดได้ คงจะขอบคุณเรารัวๆ เลยแหละ  เพราะตั้งแต่ทำงานมา แต่งหน้าทุกวัน ไม่มีวันไหนที่หยุดแต่งหน้า ไปเที่ยว ไปกินข้าวนอกบ้าน และอื่นๆ บลาๆๆ ก็เเต่งหน้าตลอด แทบไม่ได้พักเลย

ฉะนั้นพอมีเวลาดูแลตัวเองแบบนี้ ได้เวลาประโคมสกินแคร์ที่มีอยู่ ประทินผิวกันเข้าไปค่ะ วันนี้เราเลยคัดเฉพาะสกินแคร์ตัวเด็ด มารีวิวกัน เป็นสกินแคร์ที่เราใช้ในช่วง WFH นี้ บอกเลยว่าใช้แล้วผิวปังมาก ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยว่า โควิด-19นี้ ผิวดีขึ้นด้วยสิ่งไหนกันบ้าง
1. Innisfree Green Tea Morning  Cleanser  
มาดูตัวแรกที่ใช้ เป็นขั้นตอนที่ขาดไม่ได้เลย คือการทำความสะอาดผิว  ใช้เจลล้างหน้า แบรนด์ขึ้นชื่อจากเกาหลีอย่าง Innisfree เป็นคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน ถึงแม้ไม่ได้ออกไปไหน ในแต่ละวันหน้าเราปะทะกับลม แสงแดด ฝุ่น ละอองต่างๆ ลอยมาเกาะบนหน้าได้ตลอด ยิ่งมีต่อมไขมันระหว่างวันหน้ามัน เป็นเเหล่งเก็บกักฝุ่นละอองชั้นดี การล้างหน้าจึงจำเป็นมากๆ

สรรพคุณ ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าจากฝุ่นละออง หรือควันต่างๆ รวมถึงสิ่งสกปรกจากมลภาวะรอบตัว ได้อย่างอ่อนโยน ให้ความรู้สึกสดชื่น ผิวเเข็งแรง นุ่ม ชุ่มชื่น กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำต่างๆ บนผิว ขจัดความมัน บนหน้าได้สะอาดแบบไม่เอี้ยดผิว ชุ่มชื้นดีมาก

ส่วนประกอบสำคัญ มีส่วนประกอบสำคัญอย่าง น้ำสกัดจากชาเขียวเข้มข้น - รากชาเขียว และกรดอะมิโนถึง 16 ชนิด ช่วยทำความสะอาดพวกคราบความมัน และฝุ่นต่างๆ ที่เกาะบนใบหน้า ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

Texture เนื้อเจลสีเขียวใส เนื้อสัมผัสนุ่ม เนื้อเข้มข้น ไม่มีฟอง ล้างออกง่าย ไม่ชะล้างความชุ่มชื้นบนหน้าออกไป ให้ความรู้สึกผิวมีน้ำมีนวล ไม่แห้งกร้านหลังล้างหน้า

ผลลัพธ์หลังการใช้ หลังใช้เป็นประจำเช้าเย็น อย่างเเรกที่รู้สึกคือ ผิวนุ่มขึ้น ผิวกระจ่างใส หลังล้างรู้สึกสดชื่นผิวสะอาด ผิวไม่เเห้งตึง ชุ่มชื้น สบายผิว กลิ่นเจลเป็นแบบชาเขียวๆ สดๆ ไม่ใช่กลิ่นชาเขียวตากแห้งนะ ไม่ได้เหม็น แต่ก็ไม่ได้หอม ให้ความรู้สึกสดชื่นดี ความรู้สึกแบบหลุดเข้าไปอยู่ในธรรมชาติ ได้กลิ่นอายความเป็นชาเขียว ในทุ่งกว้าง ล้างหน้าไปหลับตาและจิตนาการเอานะ คูลสุดๆ ไปเลย
ปริมาณ 150 mL   ราคา 410 บาท
2. Laneige Water Sleeping Mask  

สำหรับตัวนี้เป็นสลีปปิ้งมาส์กเจ้าดังจากเกาหลีเช่นกัน  ตัวนี้ใช้ก่อนนอน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วยรีบูสผิวให้กลับมาสดชื่น แข็งแรง ไม่เเห้งเหี่ยว มาส์กหน้าถือเป็นการพักผ่อนผิวอย่างนึงนะ กลิ่นหอมอ่อนๆ แบบธรรมชาติ มาส์กตัวนี้เค้าทำมาเพื่อกระตุ้น ฟื้นฟูผิว  และช่วยให้ผ่อนคลาย เป็นกลิ่นพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาช่วยให้หลับสบายอีกด้วย


สรรพคุณ เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวไม่เเห้ง ฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพ เหมือนไปช่วยปรับสภาพผิวที่เสื่อมโทรมให้ดีขึ้น เติมน้ำ และกักเก็บน้ำให้ผิว ทำให้ผิวกลับมามีสุขภาพดี เด้ง อิ่มน้ำ แลดูมีน้ำนวล ไม่อุดตัน 


ส่วนประกอบสำคัญ มีส่วนผสมของน้ำแร่ไฮโดรไออน ถือว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฆ่าเชื้อโรค และยังมีสารสกัดจากรากอิฟนิ่งพริมโรส ที่ช่วยลดอาการอักเสบ คัน ผื่นแดง สะเก็ด บวมของผิวได้ มีสารสกัดจากผลแอปปริคอท ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และมี  SLEEP-TOX เป็นเทคโนโลยีการทำความสะอาดผิวในขณะนอนหลับโดยเฉพาะ 


Texture เนื้อมาส์กสีฟ้าอ่อน เป็นครีมเจลเข้มข้น แต่ไม่หนืด ใช้แล้วซึมลงผิวค่อนข้างไว ชุ่มชื้น ไม่ เหนียวหน้า ทาแล้วไม่ต้องล้างออกเข้านอนได้สบายไม่เหนอะผิว

ผลลัพธ์หลังการใช้ หลังจากใช้ต่อเนื่องมา รู้สึกได้ว่าผิวกระชับขึ้น เนียนนุ่ม ผิวฟู แบบมีความยืดหยุ่นมากกว่าเดิม ผิวชุ่มชื่นขึ้น  แนะนำพอกหลังล้างหน้าก่อนนอน ทิ้งไว้ทั้งคืน แล้วค่อยล้างออกตอนเช้า มาส์กเป็นเนื้อครีมกึ่งเจลที่ทาลงบนผิวแล้ว เเตกตัวเป็นน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ตอนปาดออกมาจากกระปุกคิดว่าจะเหนียว พอทาลงไปซึมเข้าสู่ผิวรวดเร็ว ใช้ครั้งแรกแบบ เห้ยย ไม่หนักหน้าเลย เลิศจริงอะไรจริง  กระปุกนึงใช้ได้นาน ยาวไปๆ

ปริมาณ 70 mL ราคา 1,100 บาท
3. GluCA Derma Solv UV Care SPF50+ PA +++  
สำหรับครีมกันแดด ก็ยังถือว่าเป็นขั้นตอนที่จำเป็นมากๆ ในการปกป้องผิว ทุกวันเราจะท่องไว้เสมอว่า 10 บำรุง ไม่เท่า 1 กันแดด เพราะทาบำรุงไปเท่าไหร่ ถ้าไม่ทากันแดด ทั้งหมดที่ทำมาคือสูญเปล่า ครีมกันแดดก็เลยเป็นอะไรที่เราลืมไม่ได้เลย ลงไวก่อนอุ่นใจกว่า บำรุงหน้าเสร็จตอนเช้า ก็โบกทับที่ชั้นบนสุดไปเลยรัวๆ เพราะถึงแม้จะ WFH แต่อย่าลืมว่าเราก็ยังใช้แสงจากหลอดไฟ แสงจากหน้าจอคอม จอมือถือ หรือแม้กระทั่งนั่งทำงานริมหน้าต่างนั่นก็เป็นการรับแดดเต็มๆเลยนะ กันแดดเป็นอะไรที่เราใส่ใจในการเลือกมาก จะต้องเลือกที่มั่นใจว่าสามารถกันแดดได้จริง ตัวที่เราใช้เป็นประจำจนขึ้นหลอดที่สองแล้วนั่นก็คือ กันแดดจาก GluCA เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย จากประเทศเกาหลี เป็นกันแดดที่เราเลิฟทั้ง Texture และประสิทธิภาพการกันแดดเลย เพราะตัวนี้ออกแดดแรงๆหน้าก็ยังไม่หมองนะ

สรรพคุณ ช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวจากแสงแดด เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ มีความอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ และริ้วรอยก่อนวัยด้วย มีสารกันแดด SPF50+ PA +++ ปกป้องทั้ง UVA และ UVB เลยนะ

ส่วนประกอบสำคัญ มีสารสกัดหลัก 3 ตัว คือ  Jeju Centella Extract, Alchemilla Extract, Berries Extract   ช่วยฟื้นบำรุงผิวจากการทำร้ายของแสงแดดทั้ง UVA และ UVB นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นเหมือน Anti-Oxidant ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย ลดการเกิดริ้วรอยต่างๆ ได้อีกด้วย

Texture เนื้อครีมสีขาว เข้มข้น สัมผัสเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย กลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น จากสมุนไพรเกาหลี กลิ่นคล้ายๆ เลม่อน ส้ม แนวๆ นั้นเลย
ผลลัพธ์หลังการใช้ เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ทาแล้วรอสักพักให้เนื้อครีมเซตตัวเข้ากับผิวหน้าให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่มัน แถมช่วยปรับให้ผิวเราสว่างขึ้น ถ้าวันไหนที่แต่งหน้าก็แต่งทับได้เลยไม่เป็นคราบ ไม่หนักผิว ใช้ต่อเนื่องรู้สึกว่าผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วยนะ ตัวนี้เราชอบมาก สามารถทาได้ทุกสีผิวเลย

ปริมาณ 50 mL ราคา 1,500 บาท (ตัวนี้ได้มาในราคาโปร 950 บาท)
4. Yehwadam Revitalizing Moisturizing Cream
สำหรับการบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ตัวนี้เราจะใช้ก่อนนอน หลังจากเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ เฉพาะวันที่ไม่ได้มาส์กหน้าทิ้งไว้ เป็นตัวที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว แล้ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ ยิ่งผิวเราเจอฝุ่น ควัน หรือผ่านสนามรบทำร้ายหน้า อย่างการแต่งหน้ามามากเท่าไหร่ ผิวก็เสื่อมไปตามสภาพการใช้งาน ขั้นตอนนี้ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

สรรพคุณ  ช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใส ลดริ้วรอย ลดจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวนุ่ม  ลดการผลิตเม็ดสีผิว หรือ เมลานิน ที่จะทำให้เกิดกระ ฝ้า ผิวหมอง ต่างๆ

ส่วนประกอบสำคัญ มีสารสกัดจากดอกไม้ โสม และสมุนไพรเกาหลี ด้วยส่วนผสมเฉพาะของทางแบรนด์ โดยนำเอาพืชสมุนไพรต่างๆ มาสกัดด้วยกรรมวิธีการ นำสมุนไพรผ่านความร้อน เป็นเวลานานๆ เพื่อทำให้สารสกัดมีประสิทธิผลมากที่สุด ต้องลองใช้นะแล้วจะได้สัมผัสได้ถึงความเข้มขึ้นของครีมตัวนี้

Texture เนื้อครีมสีฟ้าอ่อนมาพร้อมกับกลิ่นสมุนไพรเบาๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายขณะทา
ผลลัพธ์หลังการใช้ ใช้ไม้พายที่แถมมาให้ ปาดครีมจากกระปุกแล้วค่อยเอานิ้วมาเเต้มบนหน้า  ใช้เป็นประจำก่อนนอน รู้สึกได้ว่าผิวมีความชุ่มชื้น ไม้แห้ง ริ้วรอยดูตื้นขึ้น ฟีลแบบผิวฟูเด้ง ฉ่ำน้ำ ไม่แห้งกร้าน สีผิวสว่างใสขึ้น ริ้วรอยอย่างรอยสิว กระเม็ดเล็กบางเบาลงไปเยอะมาก

ปริมาณ 50 mL / ราคา 1,099 บาท (ราคาแอบแรงต้องใช้อย่างประหยัด > <)
5. It’s Skin Power 10 Formula VC Effector
ตัวบำรุงเพื่อเพิ่มความกระจ่างใส เป็นเซรั่มยอดฮิต เอาอยู่เรื่องการปลอบประโลมผิวคล้ำเสีย เน้นเรื่องปรับสีผิว เพิ่มความกระจ่างใส โดยเฉพาะ เพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาจุดด่างดำต่างๆ ตัวนี้ถือว่าเลิศเหมือนกัน ราคาย่อมเยาด้วย ตัวนี้มีคนใช้กันเยอะมากเลยนะ แล้วเค้ามีให้เลือกหลายแบบ หลายสี ตามสภาพปัญหาผิวต่างๆ เลือกได้แบบตรงจุดมากเด้อ

สรรพคุณ ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ลดจุดด่างดำ ฝ้า กระ ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำเสียสะสมให้ดูสว่างขึ้น ส่วนใหญ่จะใช้ตัวนี้ช่วงเช้า หลังเช็ดโทนเนอร์ ด้วยความที่เนื้อเซรั่มบางเบา ทาๆ เกลี่ยๆ ไปแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มันหน้าเลยแม้แต่นิด กลิ่นไม่ฉุนด้วย

ส่วนประกอบสำคัญ มีส่วนผสมของอาร์บูติน มัลเบอร์รี่ ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินใต้เซลล์ผิวหนัง ลดเลือน ฝ้ากระจุดด่างดำ ช่วยลดความหมองคล้ำ ให้กลับมากระจ่างใส มีสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น นุ่ม กระจ่างใส และมีสารสกัดชาเขียว ช่วยลดริ้วรอยต่างๆด้วย

Texture เป็นเนื้อเซรั่มสีขาวขุ่น เข้มข้น แต่ไม่มัน ไม่เหนียวหน้า ไม่เหนอะหนะ ซึมเข้าผิวได้ไวมาก
ผลลัพธ์หลังการใช้  พวก ฝ้า กระ และ รอยดำลดลง รู้สึกผิวเรียบเนียนขึ้น โดยรวมหน้ากระจ่างใสขึ้น อีกอย่างนึงที่ชอบตัวนี้คือ ขวดเซรั่มมาในรูปแบบดร็อปเปอร์ ครั้งแรกที่ใช้ คือคิดว่าต้องเป็นเข้มข้น หนืด แต่ผิดคาดมาก พอเกลี่ยไปบนผิว ไม่เหนียวเหนอะนะเลย เกลี่ยไปเเตกตัวเป็นน้ำ เกลี่ยไปซักพักซึมเข้าผิวเลย ไม่ทิ้งคราบมันใด ๆ  บางเบา ไม่หนักหน้า รูขุมขนกระชับขึ้นด้วย

ปริมาณ 30 mL ราคา 349 บาท

และทั้งหมดนี้ก็เป็นสกินแคร์กู้ผิว ประทินผิวช่วง WFH นั่นเองค่า เราหยิบยกมาเฉพาะตัวที่เราใช้แล้วรู้สึกเวิร์คมากสำหรับเรานะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากแนะนำ เรื่องสกินแคร์ต่างๆ จะใช้ดีเหมาะกับผิวหน้ามากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะ ใช้ดี หรือ แพ้มั้ย ต้องลองดูสภาพผิวเราด้วยว่าเหมาะสมกับตัวไหน พักหน้าช่วงนี้รอโควิดหาย ไม่รู้เมื่อไหร่จะหายไปเนาะ... เผื่อตอนนั้นผิวคงสวยขึ้นแน่นอน… สนใจตัวไหนเป็นพิเศษก็ไป F กันได้ตามออนไลน์ช็อปปิ้งได้เลยน้า ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันน้า ครั้งนี้ขอตัวลาไปก่อน บ๊าย บาย ค่า ...


PBbright

PBbright

FULL PROFILE