รีวิว 𝗗𝘆𝘀𝗼𝗻 Supersonic VS. Airwrap เลือกเครื่องไหนให้ถูกใจ...เรามีคำตอบ 💕

101 38
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)

Dyson 

(อ่านว่า ได-สัน)

 เป็นแบรนด์ดังที่ถูกกล่าวถึง และเป็นที่นิยมมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนกระทั่งปัจจุบัน

.

 จริงๆแล้วนั้นไดสันมีต้นกำเนิดในประเทศอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1991  และเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่โด่งดังจากการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเขามักจะมาพร้อมกับการออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย มีการใช้เทคโนโลยีที่แตกต่าง เช่น พัดลมไร้ใบพัด เครื่องดูดฝุ่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เป็นต้น ซึ่งถ้าใครเดินห้างโซนเครื่องใช้ไฟฟ้าบ่อยๆจะต้องรู้จักหรือสะดุดตากับ Dyson แน่นอน

.

 หากคิดภาพบ้านในฝันภาพที่หลับตาแล้วเห็นคงมีเครื่องใช้ไฟฟ้าไดสันทั่วบ้านแน่ๆ :D แต่กลับมาสู่ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่สาวๆวอแว และแจนคงจะไม่พูดถึงจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก 

Dyson Supersonic และ Dyson airwrap  

.

แบบไหนแรง

แบบไหนใช่

แบบไหนคุ้ม 

คุณเลือกได้

_____________________________

Dyson Supersonic

_____________________________

- คุณสมบัติ -


  • เทคโน​โลยีพัดลมไร้ใบพัด (Bladeless Fan Technology) ปลอดภัยกับทุกคนเพราะที่ใบพัดถูกซ่อนเอาไว้อยู่ภายในตัวเครื่อง จึงปลอดภัยกับผู้ใช้งาน ป้องกันไม่ให้อวัยวะ หรือมีวัตถุแหย่เข้าไปในใบพัด 

  • เสียงเงียบ ความดังประมาณ 50 dB. เพราะมีมอเตอร์ดิจิตอลขนาดเล็ก

  • น้ำหนักเบา ตัวเครื่องมีน้ำหนักตัวประมาณ 0.62 กิโลกรัม (618 กรัม) เทียบก็ประมาณน้ำดื่มขวดนึง 

  • มีระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะ (Intelligent Heat Control) ถนอมเส้นผม ป้องกันผมเสีย เพราะออกแบบให้ในตัวเครื่องจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อนฝังอยู่ภายใน โดยวิธีการทำงานของมันก็คือมันจะทำการวัดอุณหภูมิ 20 ครั้งต่อวินาที แล้วนำค่าไปประมวลผลใน ไมโครโปรเซสเซอร์ที่ใส่เข้ามาเพื่อควบคุม อุณหภูมิความร้อนที่ปล่อยออกมาไม่ให้ร้อนจนเกินไป ช่วยถนอมป้องกันเส้นผมไม่ให้แห้งเสียหรือไหม้จากการโดนความร้อนสูง นอกจากนี้แล้วยังจะควบคุมที่ปล่อยออกมาไม่ให้อุณหภูมิสูงเกิน 150 องศาเซลเซียสอีกด้วย

  •  เทคโนโลยีล่ยประจุลบ (Native Ion Technology) โดยที่ช่องเป่าอากาศออก มีตัวปล่อยประจุลบ เพื่อปล่อยประจุไฟฟ้าลบออกมาควบคู่กับอากาศที่ปล่อยออกมาจากเครื่องเป่าผม เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดไฟฟ้าสถิตกับเส้นผมของเราได้ ลดโอกาสผมที่ไม่ให้ชี้ฟู

  • หัวต่อไดร์เป่าผมที่ใช้วัสดุแม่เหล็ก (Magic Magnetic Holding) อุปกรณ์เสริมที่เป็นหัวต่อไดร์เป่าผมต่างๆ สามารถยึดติดกับตัวเครื่องเป่าผมได้ด้วยแม่เหล็ก ที่มีคุณสมบัติเกาะติดหนึบกับตัวเครื่อง โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยล็อคเพื่อต่อมันไว้

  • เทคโนโลยีการเพิ่มมวลอากาศ (Air Multiplier™ technology ) โดยนำกระแสลมมาเพิ่มปริมาณโดยควบคุมใช้วิธีเร่งความเร็ว มวลอากาศที่อยู่ในช่องให้ไหลพุ่งออกมาหลักการเดียวกับเครื่องยนต์Jetของเครื่องบิน ผสมอากาศที่เย็นเข้ากับอากาศที่ร้อน

  • เทคโนโลยีเกราะป้องกันความร้อน (Heat Shield Technology) วัสดุที่ผิวของตัวเครื่องทำมาจากวัสดุชนิดพิเศษ มีคุณสมบัติป้องกันความร้อน สามารถสัมผัสได้โดยที่ตัวเครื่องไม่ร้อนและตัววัสดุนี้จะทนทานต่อความร้อนเมื่อใช้งานไปนานๆจะได้กรอบและแตกหัก

  • วิศวกรรมที่สร้างความสมดุล (Engineered for Balance) มีการออบแบบ โดยใช้หลักทางวิศวกรรมเพื่อรักษาสมดุลของเครื่อง ไม่ให้เกิดแรงต้านขณะกำลังถือเครื่อง ทำให้ผู้ใช้ที่กำลังถือเครื่องเกิดความสมดุลจากการใช้งาน ไม่มีแรงต้านของลมให้ผู้ใช้ต้องออกแรงต้านอีกด้วย

  • สายไฟที่ต่อยาว 2.7 เมตร

  • การรับประกันอยู่ที่ 2 ปี 

- วิธีใช้งานและการทำความสะอาด -


วิธีการใช้งานเพียงเลือกตัวต่อให้ตรงกับความต้องการ ด้ามจับมีปุ่มเลื่อนขึ้นลงสำหรับเปิดปิด และปุ่มลมแรง-เบา 3 ระดับ เช่นเดียวกับปุ่มความร้อนที่สามารถเลือกได้ 3 ระดับเช่นกัน การทำความสะอาดก็เพียงเลื่อนด้ามจับข้างล่างออกมาแล้วนำผ้าสำอาดมาเช็ดคราบฝุ่นออกค่ะ



- ความรู้สึกหลังจากได้ใช้ -


ฟิน ฟิน ฟิน อย่างแจนเองผมยาวใช้ไดร์อื่นๆต้องใช้เวลาอย่างน้อย 20 นาที ผมถึงจะแห้งสนิท แต่ตัวนี้ใช้เวลาเพียง 8-10 นาที และถึงแม้จะใช้ความร้อนสูงสุดก็ให้ผมที่ดูสุขภาพดี ไม่แห้งกรังชี้ฟู เนื่องจากมีการควบคุมความร้อน และปล่อยไอออนประจุลบ เพื่อยับยั้งการเกิดไฟฟ้าสถิตที่เส้นผม ตัวฟังก์ชั่นการทำงานไม่ซับซ้อน ใช้งานง่าย วัสดุแข็งแรง อย่างหัวต่อไดร์จะเป็นแม่เหล็ก ดูดแน่นสนิท หากไม่ใช้ก็เอาออกได้ง่าย ไม่แตกหักง่ายแน่นอน ด้ามจับถือถนัดมือ น้ำหนักกำลังดี ที่ชอบอีกอย่างคือสายไฟยาวดีค่ะ ตอบโจทย์คนมีปลั๊กไกลหรือเดินเป่าผมได้สบาย~ สำหรับเสียงของไดร์แจนว่าก็ยังไม่เบามากแต่อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ เบากว่าไดร์ตัวอื่นๆที่มีอยู่



- เหมาะกับใคร -


ไอเทมนี้แจนว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่ผมยาว ผมหนา ผมเสีย มีวิถีชีวิตที่เร่งรีบ รักงานดีไซน์ มีBudget หรือมีคนในครอบครัวใช้ไดร์ร่วมกัน ลิสต์ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นแจนว่าหากเข้าเกณฑ์ข้อใดข้อนึงก็ควรมี Supersonic เครื่องนี้แล้วค่ะ

 

ราคา 14,900 บาท

_____________________________

Dyson Airwrap

_____________________________

- คุณสมบัติ -


  • เสียงเงียบ เพราะมีมอเตอร์ดิจิตอลขนาดเล็ก ความดังประมาณ  80 dB.

  • น้ำหนักเบาถนัดมือ ตัวเครื่องมีน้ำหนักตัวประมาณ 0.66 กิโลกรัม (658 กรัม) หนักประมาณน้ำดื่มขวดนึง  

  • ระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะ (Intelligent Heat Control) ออกแบบให้ในตัวเครื่องจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อนฝังอยู่ภายในคล้ายกับตัว  Airwrap  โดยทำการวัดอุณหภูมิ มากกว่า 40 ครั้งต่อวินาที แล้วนำค่าไปประมวลผล เพื่อควบคุมอุณหภูมิให้เป็นไปตามที่ต้องการและไม่ร้อนเกินกว่า 150 องศาเซลเซียส 

  • เทคโนโลยีการม้วนผมแบบใหม่ (New Technology Airwrap) ใช้เวลาในการออกแบบถึง 6 ปี คิดค้นการสร้างแรงลมจากมอเตอร์ เพื่อควบคุมอากาศ เป็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่า Coanda effect  ซึ่ง Coanda effect นี้เกิดจากการนำลมที่มีความเร็วสูงไหลผ่านผิวของวัสดุที่ถูกออกแบบมา เป็นลักษณะที่เรียกว่า Air foil  เพื่อให้เกิดการม้วนของอากาศที่เรียกว่า  vortex  เหมือนกับปรากฏการณ์ที่อากาศไหลผ่านบนปีกของเครื่องบิน Jet และมีการม้วนตัวโดยมีการออกแบบ slot จำนวน 6 slot ที่มีผิวหน้าตัด แบบ air foil  เพื่อให้อากาศสามารถหมุนม้วนวนได้รอบแกนม้วน

  • สายไฟที่ต่อยาว 2.62 เมตร

  • การรับประกันอยู่ที่ 2 ปี 

- วิธีใช้งานและการทำความสะอาด -


เลือกแปรงต่อให้ตรงกับความต้องการไม่ว่าจะม้วนหรือจะไดร์ ด้ามจับมีปุ่มเลื่อนขึ้นลงสำหรับเปิดปิด และปุ่มลมแรง-เบา 3 ระดับ เช่นเดียวกับปุ่มความร้อนที่สามารถเลือกได้ 3 ระดับเช่นกัน สำหรับการม้วนจะม้วนตอนผมไม่แห้งสนิท ใส่มูสผมก่อนเริ่มม้วนเพื่อความทนของลอน  จับช่อไม่หนามาก และฉีดสเปรย์เบาๆหลังม้วนเสร็จก็จะได้ลอนที่สวยแบบธรรมชาติ การทำความสะอาดก็เพียงเลื่อนด้ามจับข้างล่างออกมาแล้วนำผ้าสำอาดมาเช็ดคราบฝุ่นออก



- ความรู้สึกหลังจากได้ใช้ -


มันคือความเฟี๊ยวฟ๊าวค่ะ แจนไม่รู้ว่าจะเอ่ยคำว่าอะไร ... เพราะนอกจากนวัตกรรมไร้ใบพัดด้านบนแล้ว ชิ้นนี้ก็คือพีคกว่ามาก แจนเรียนและทำงานด้านการบินจึงพอที่จะทราบเรื่องเครื่องบินอยู่บ้าง ทำให้อินกับนวัตกรรมชิ้นนี้เป็นพิเศษ เพราะเป็นการนำเอาทฤษฎีของอากาศยานมาประยุกต์ใช้  ครั้งแรกที่ได้ลองใช้ก็ประทับใจ ตอนแรกคิดว่าจะยากแต่ไม่ยากอย่างที่คิด ทำลอนได้เองตั้งแต่ใช้ครั้งแรกเลยค่ะ  ให้เส้นผมเป็นลอนสวยสุขภาพดี ลอนที่ได้เป็นลอนที่ดูสบายตา แม้จะใช้เวลานานกว่าม้วนผมด้วยที่ม้วนอันอื่นๆที่มีก็ตาม ;) นอกจากที่ม้วนแปรงยกโคนก็ใช้งานได้ดีค่ะ ผมไม่ลีบแบน



- เหมาะกับใคร -


ไอเทมนี้แจนว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่มีผมเสียที่ชอบจัดแต่งทรงผม ผมไม่เสียก็ใช้ได้ คนที่ชอบลอนที่ดูธรรมชาติ ชื่นชอบความสะดวกสบาย มีBudget รักงานดีไซน์ ตัวนี้มีกล่องหนังด้วย หรูหรามาก หรือมีคนในครอบครัวใช้ร่วมกันเยอะก็จะคุ้มมาก ลิสต์ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นแจนว่าหากมีครบทุกข้อก็ควรมี Airwrap เครื่องนี้แล้ว


ราคา 17,900 บาท

.

- เทสความแรงของลม -

Supersonic & Airwrap

"แจนพิสูจน์พลังแรงลมโดยใช้กระดาษแทนถุงลม หรือ wind sock ที่ใช้บอกขนาดและทิศทางของลมในสนามบิน สังเกตได้จากภาพ GIF ทั้ง 2 ภาพ ของแนวกระดาษยกแนวตรงๆนิ่งๆว่าเครื่องไหนแรงกว่ากัน :) ให้ภาพตัดสินเลย "

.

.

​อ่านรีวิวแล้วเลือกได้มั้ยว่าจะอยู่ทีม Airwrap หรือ Supersonic หวังว่าทุกคนจะชอบรีวิวนี้ และให้รีวิิวนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบัลดาลใจในการอยากดูแลรักษาผมกันนะคะ :)) 


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE