แนะนำ 3 แชมพูปิดหงอก! สีน้ำตาล ให้ Looks ละมุน ดูเด็ก เป็นธรรมชาติ

44 8

สวัสดีค่ะสาว ๆ

ประเด็นของกระทู้นี้ จะมาว่ากันด้วยเรื่องของ ‘ผมหงอก’ กันฮะ 

เนื่องจากเราเป็นคนที่มีผมหงอกก่อนวัย ซึ่งมาจากความเครียดของเราเองแหละ ฮรืออ  ก็เลยทำให้เรามีผมหงอกขึ้นประปรายอยู่ทั่วหัว แต่! จะให้เราทำสีผมดำสนิทปิดหงอกไปเลย เราก็มองว่ามันดูไม่ค่อยมีลูกเล่นอะไร ก็เลยเลือกเป็นสีน้ำตาล เพราะให้ลุคความละมุนนีกว่าถ้าเทียบกับสีดำ


และจากที่ได้ลองใช้ยี่ห้อนู้น ยี่ห้อนี้มาประมาณนึง ทางเราก็ได้เลือก 3 ยี่ห้อที่เราชอบที่สุดมาแนะนำกัน ซึ่งแต่ละตัวจะเป็นยังไงบ้าง มาดูกัน!

1. Pacare Bessie (No.3.0 Dark Brown)

เริ่มต้นตัวแรก กับแบรนด์ที่น่าจะหาซื้อง่ายกว่าเพื่อน Pacare Bessie แชมพูปิดผมขาวที่เขาเคลมว่าปราศจากกลิ่นฉุน แค่สระทิ้งไว้ 5 นาที ก็สามารถปิดผมขาวได้แนบสนิทอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังมีสารสกัดจากธรรมชาติ นั้นก็คือ โปรตีนข้าวสาลีและเคราติน ที่ช่วยบำรุงเส้นผม และหนังศรีษะอย่างอ่อนโยน ชุ่มชื่น เงางาม นุ่มสลวย และติดทนนาน


ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้ที่เราชอบคือหาซื้อง่าย ใช้ง่าย เรื่องการปิดผมขาวที่ได้เราว่าก็โอเค ปิดแนบสนิทจริง ติดทนนาน ฟองเยอะดี และให้สีผมสวย มีความเป็นน้ำตาลเข้มๆ ธรรมชาติๆ เรื่องกลิ่นก็คือไม่ฉุน แต่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ส่วนเรื่องสภาพผมหลังทำถือว่ากลางๆ ไม่แห้ง ไม่เสีย แต่ก็ไม่ถึงกับนุ่มสลวยขนาดนั้น


ราคา/ปริมาณ : 69฿ / 30 ml.

2. Hommkesa (Dark Brown)

ตัวนี้น้องใหม่พึ่งเขาวงการไม่นานชื่อว่า ‘หอมเกศ’ เราไปเจอน้องเขาที่ร้านขายส่ง แม่ค้าก็เชียร์ให้ลอง ก็เลยหยิบมาปรากฎว่าปิดผมขาวได้ดี ให้สีผมสวยไม่แพ้ตัวแรก ความพิเศษของยี่ห้อนี้คือสารสกัดบำรุงผมที่ให้มาถึง 10 ชนิด! และส่วนใหญ่เป็นผลไม้ไทยในบ้านเราด้วยทั้ง สับปะรด ลิ้นจี่ มังคุด งาดำ วิตามินอี มะพร้าว มะกรูด เคราติน ว่านหางจระเข้ และลูกยอ ซึ่งทั้งหมดดีต่อเส้นผม และหนังศีรษะ และเขาก็เคลมอีกว่าอ่อนโยน ไม่มีแอมโมเนีย ไม่มีกลิ่นฉุน ให้สีติดทน ดูเป็นธรรมชาติ


ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้เราชอบกลิ่นของเขาที่สุด เพราะไม่ฉุน และหอมสดชื่นแบบกลิ่นผลไม้ตามคำเคลม สระแล้วก็สบายหัวดี ไม่แสบ ไม่คัน ผมนุ่มลื่นกว่าอีก 2 ยี่ห้อ แต่ราคาแอบแรงกว่าใครเพื่อนอยู่เด้อ ส่วนสีผมถึงจะเป็น Dark Brown เหมือนกันแต่แอบสวยกว่าตัวแรกนิดนึง เรื่องการปิดผมขาวก็ถือว่าดี เนียนกริบ เป็นธรรมชาติ


ราคา/ปริมาณ : 89฿ / 30 ml.

3. Sunday Pro (No. 7/30 Coffee)

ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่หาซื้อง่ายเหมือนกัน Sunday Pro ได้รับคำแนะนำมาจากคุณแม่ว่าใช้ดี ก็เลยมาลองบ้าง ตัวนี้ได้รับการรับรองด้วยเครื่องหมายฮาลาลด้วย และมีส่วนผสมหลักที่ให้การบำรุงผมชั้นดีคือ Argan Oil เป็นน้ำมัน ที่ช่วยบำรุงเส้นผมไม่ให้แห้งเสียหลังทำสี ให้ผมเงางาม สุขภาพดี และให้ผลลัพธ์สีผมที่ชัด ตินทนนาน


ความรู้สึกหลังใช้ : ติดทน แต่ผมจะแห้งหน่อย คิดว่าน่าจะเหมาะกับคนที่มีปัญหาผมหงอกเยอะมาก ๆ เหมือนกัน แต่ผลลัพธ์หลังทำอาจจะแห้งหน่อยต้องบำรุงเยอะ ๆ เรื่องกลิ่นไม่ค่อยประทับใจ สีผมที่ได้มีความน้ำตาลเข้ม ๆ ออกแดดถึงจะเห็นว่ามีประกายน้ำตาล 

ราคา/ปริมาณ : 79฿ / 25 ml.

สรุปผลลัพธ์ของแชมพูปิดผมขาวทั้ง 3 ยี่ห้อ

โดยรวมแล้วสีผมที่ได้ของแชมพูเปลี่ยนสีผมทั้ง 3 ยี่ห้อก็ไม่ได้หนีกันมากนะคะ ยังให้ความเป็นธรรมชาติ สีสวย เป็นผลลัพธ์ที่เราใช้แล้วชอบทั้งหมด แต่จะแตกต่างกันบ้างหลังใช้เล็ก ๆ น้อย ๆ ส่วนเรื่องอุปกรณ์ก็จะมีให้เท่ากันหมด คือเขาจะแถมถุงมือมาให้ไว้ใช้สระๆ ขยำๆ ไม่ให้สีติดนิ้วเรา


ก็ถือว่าผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมประเภทนี้ก็ นับว่าใช้ง่าย ราคาถูก เราเองก็สามารถทำได้ และเหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจไปร้านทำผมแบบเรานะคะ หวังว่ากระทู้รีวิวนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่มีปัญหาผมหงอกเหมือนกัน


สำหรับวันนี้ไปก่อนแล้วค่า บ้ายบายย 


Joyyyyyyyyy

Joyyyyyyyyy

มือใหม่หัดรีวิว ☺♡ ,
ชอบกิน ชอบเครื่องสำอางค์ รักความสวยความงาม

FULL PROFILE