4แบรนด์แชมพูสายออร์แกนิค แก้ผมร่วง

60 11

รีวิวจริง ไม่จกตา กับ 

"แชมพู4แบรนด์สายธรรมชาติ" เอาใจสาวผมร่วง

​ห่างหายกันไปสักพักกับการเขียนกระทู้รีวิวค่ะซิส 

เพราะช่วงก่อนหน้านี้น้องหมูยุ่งตัวเป็นเกรียวสุดด 

(ขอให้มีคนรอกระทู้หนูอยู่บ้างนะ) 


ตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองของเรากำลังจะกลับคืนช่วงเวลาความสุขอีกครั้งแล้วนะคะทุกคน ช่วงที่ผ่านมาหวานใช้เวลาช่วงกักตัวอยู่บ้าน ในการบำรุงร่างตัวเองเต็มที่ โดยเฉพาะเส้นผม   เลยได้ไอเดียว่าอยากจะมาเขียนกระทู้รีวิวผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม 

(พูดง่ายๆก็แชมพู-ครีมนวด อะเน้อะ555) 

กับเขาดูบ้าง เพราะอยู่บ้านว่างๆเบื่อมาก นั่งสระผมเล่นก็ยังดี?

แต่ด้วยความที่หัวน้องตอนนี้ก็สารพัดสารเคมีซะเหลือเกิ๊นนน รับสารเคมีเพิ่มบ่อไหวแล้วเด้อ สงสารหัวตัวเองมาก เลยขอเลือกเป็นแชมพู-ครีมนวดที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลักแล้วกันนะคะซิสส และด้วยความที่หัวหวานโดนสารเคมีมาเยอะมาก((ตามแบบฉบับนางแบบสีผมอะเน้อะ555)) ทำให้ผมร่วงหนักมากเลยย เพราะฉะนั้นแชมพู-ครีมนวดที่หวานเลือกมาวันนี้ก็จะเน้นไปในส่วนของคนที่มีปัญหาผมร่วงนะคะ + กับผมแห้ง ดูไม่สรวยสวยเกร๋ ต้องการความเด้ง นุ่มใดๆ
อะ ไหนใครผมร่วงยกมือขึ้นนนนน ~

พูดมากแล้วอะ555 ไปดูรีวิวกันดีกว่าเร๊วววววว

1.) Kaff&Co.

                 ไม่บอกก็รู้ว่ามีเด็กอยากมีส่วนร่วมแหละ เหมี๊ยววว~
 เข้าเรื่องดีกว่า โดยส่วนตัวชอบแพคเกจของแบรนด์นี้สุดค่ะซิส 

มันให้อารมณ์manimal ดีมาก สีไม่เยอะ เรียบๆคูลๆ ดูแพง

 เลยเลือกใช้ตัวนี้ก่อนเลย อิอิ
เขาเป็นสมุนไพรสกัดเย็นนะคะ 

ปล. สำหรับสูตรจะงงๆหน่อยนะ เพราะตัวแชมพูกับครีมนวดเหมือนไม่ได้เกิดมาคู่กันอะ นางมากันคนละสูตร555 แต่เขาคงคิดมาแล้วแหละว่าอยากขายความแตกต่างอย่างลงตัว เอาซิ๊ เหมือนท้าทายอะ?

GINGER RHIZOME & RHIZOME SHAMPOO
(แชมพูสารสกัดเหง้าขิงและน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น)

หลังจากได้ลองใช้ครั้งแรกรู้สึกถึงกลิ่นมะกรูดชัดมาก แต่ก็โอเคนะหอมเปรี้ยวๆดีแหละ เราว่ากลิ่นมันชัดอยู่นะแต่โชคดีที่เราไม่ติดเรื่องกลิ่นเท่าไหร่ ออกจะชอบด้วยซ้ำ5555 แต่สำหรับใครที่ติดเรื่องกลิ่นเราว่าตัวนี้ต้องผ่านก่อน>< ปล.ตัวนี้เขาเขียนไว้ว่าสำหรับสาวหนังศีรษะมัน

สำหรับตัวแชมพูของเขาจะมาพร้อมกับเนื้อแชมพูใสๆสีส้มๆ 

ซึ่งพอสระไปแล้วพองจะไม่ได้เยอะเท่าไหร่ 

พอสระเสร็จแล้วล้างจะมีความหนืดๆฝืดเส้นผมเล็กน้อยค่ะ

ALOE VERA NOURISHING CONDITIONER
ครีมนวดผมว่านหางจระเข้

ในส่วนของครีมนวด เลิศเด้อออ กลิ่นไม่แรงมาก แล้วก็ใช้ในปริมาณเล็กน้อยก็สามารถใช้ได้ทั่วเส้นผม ที่ชอบคือล้างแล้วผมนุ่มขึ้นแบบสัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้
ทั้งๆที่นางไม่ได้มีส่วนผสมของซิลิโคนนะก็ถือว่าเลิศอยู่แหละ
สำหรับแบรนด์ Kaff & Co. เขาบอกว่าเป็นแชมพู-ครีมนวดที่ ไม่มีซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม ไม่แต่งสี ไม่มีsls / sles
 ในส่วนของราคาถือว่า แรงอยู่เหมือนกันถ้าเทียบกับปริมาณ



-GINGER RHIZOME & RHIZOME SHAMPOO ราคา 380 บาท /300ml

- ALOE VERA NOURISHING CONDITIONER ราคา 315 บาท /155ml
.


ถามว่าตัวนี้สรุปแล้วผ่านไหม ก็คือผ่านนะ ค่อนข้างชอบโดยเฉพาะตัวครีมนวด คือแบบ ทำให้ผมแห้งกรังของหวานนุ่มได้แบบ..............เซอร์ไพรส์อะ5555 ยอมตรงนี้
.


คะแนน 8/10 ((หักที่แชมพูฟองน้อยไปนิดนึง สระแล้วผมมันฝืดๆนิดนึง))

2.) ME•CHE•VA

ต่อกันเลยกับแบรนด์ #มีชีวา “ME•CHE•VA 

ชอบชื่อแบรนด์อ่ะมีความไทยไปอินเตอร์ๆ ลงตัวกรุบๆ ? 


สำหรับตัวนี้มากับแพคเกจแบบขวดสีขาว มีหัวปั๊มทั้งแชมพูและครีมนวด ทำให้ใช้งานง่าย กดๆก็ออก ไม่ต้องเค้นปีบจากหลอดอะไรยังงี้ ตัวแพคเกจแข็งแรงดี ดูตันๆ มีความรู้สึกว่าปริมาณเยอะ อันนี้ชอบ5555 ตัวนี้มองหน้าขวดก็รู้เลยว่าต้องสายธรรมชาติมากแน่ๆ แล้วก็จริงแหละ เพราะเขาบอกว่ารวบรวมสารสกัดจากธรรมชาติที่ว้าวๆมาทั่วทุกมุมโลก พรีเมี่ยมสุดดด  เป็นแบรนด์ที่ให้ความรู้สึกว่าได้สารสกัดเยอะสุด หลายตัวดีค่ะ มีสารสกัดจากสมุนไพร7ชนิด และที่โดดเด่นคือสารสกัดจาก HORSETAIL หรือหญ้าหางม้า ที่เลื่องชื่อมากในเรื่องของการลดปัญหาขาดหลุดร่วงของเส้นผมโดยเฉพาะ (ตรงจุดปังๆไปเลยจ้า) แล้วก็มีสารสกัดจาก กระเม็งที่ช่วยชะลอและลดปัญหาผมขาวด้วย สูตรตรงกันทั้งแชมพู-ครีมนวด ตัวนี้ไม่งงเด้อ ?

​EXTRA REVITAL HAIR SHAMPOO

มากันที่แชมพูก่อนเลยนะคะ ตัวนี้หวานชอบที่สุดในบรรดาทั้งหมด เพราะว่ากลิ่นเขาดีมาก ตอนสระคือลืมไปเลยว่าใช้แชมพูสมุนไพรที่ควรจะเหม็นเขียวหรือกลิ่นแปลกๆ เพราะกลิ่นตัวนี้คือหอม หอมอ่อนๆ หอมอารมณ์ดี ไม่เตะจมูกมาก หอมลืมจริงๆ555

เนื้อแชมพูจะเป็นเนื้อใสๆไม่มีสี ตัวนี้ฟองกลางๆกำลังดี ไม่เยอะเกินและไม่น้อยเกิด จริงๆตัวนี้เป็นตัวที่หวานใช้แล้วชอบ หลังจากได้ลองแล้ว น้องเขากลายเป็นลูกรักไปเลยค่ะ ใช้แล้วมีไรผมเยอะมากเลยนะ (มันทำให้ดูเด็กอะชอบ555)

EXTRA REVITAL HAIR CONDITIONER

สำหรับครีมนวดก็กลิ่นดีอีกเหมือนกัน มาพร้อมกับเนื้อครีมนวดสีขาวขุ่น กลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้แล้วผมนุ่มขึ้น ดูมีวอลุ่มขึ้น แล้วก็ไม่เพิ่มความมันให้หนังศีรษะและเส้นผม เป็นอะไรที่ใช้ได้ทุกคน ใช้ได้กับทุกสภาพเส้นผมค่ะ

สำหรับแบรนด์มีชีวาเขาเน้นความธรรมชาติมาก สารสกัดของเขาอ่อนโยน เพราะปกติหวานเป็นคนที่แพ้ง่ายมาก แต่ใช้ตัวนี้แล้วไม่แพ้เลย งงมากแม่ เขาไม่มีส่วนผสมที่เป็นสารเคมีอันตรายกว่า10ชนิด ไม่มีซิลิโคน ไม่มีพาราเบน ไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อผมและร่างกาย ที่สำคัญไม่มีสารก่อมะเร็งและสารที่ก่อให้เกิดการแพ้  อู้ววว พึ่งลองอ่านข้อมูลเขาแบบละเอียด ถึงว่าใช้แล้วไม่เคยแพ้เลย555555 ในส่วนของราคาต้องบอกว่า….ค่อนข้างสู๊งงงง ถ้าเป็นคนก็คือเป็นชะนีตัวยาวประมาณ180 ? คือราคาสูงนิดนึง แต่ถ้าเทียบกับส่วนผสม สารสกัดใดๆ + ความไร้สารนู้นนี่และดีต่อสุขภาพโดยรวมทั้งผมและร่างกาย ก็ถือว่าดีมากเลยนะ 


EXTRA REVITAL HAIR SHAMPOO ราคา 450 บาท / 300ml 

EXTRA REVITAL HAIR CONDITIONER ราคา 450/ 300ml . 


ปล.เหมือนแพงอะ แต่เทียบบัน-หยัด-ไต-ยางแล้วถูกกว่าตัวอื่นเฉย

 คะแนน : 9/10 

3.) VI Mild&Gentle

ตัวนี้เขาบอกว่าเป็นแชมพู-ครีมนวดที่สูตรอ่อนโยนมากกก ช่วยลดการอักเสบและสิวที่หลัง หนังศีรษะ กรอบหน้าได้ สำหรับคนที่แพ้ ปราศจากสารเคมีอันตราย  สรุปก็คืออ่อนโยนมากๆนั่นแหละ เขาบอกว่ามีส่วนผสมของ Calendula,Aloe Vera,Rice Bran Oil ที่ได้รับการรองรับจาก ECOCERT ช่วยลดการระคายเคืองและการอักเสบของหนังศีรษะ และเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผม


แบรนด์นี้น่าจะเป็นแบรนด์ที่รีวิวยากที่สุดสำหรับเราโดยส่วนตัวไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ แอบผิดหวังด้วยซ้ำ

Vi Chamomile & Calendula Mild & Gentle ORGANIC SHAMPOO

คือมาในส่วนของแชมพูก่อน กดมาเป็นรูปแบบน้ำ น้ำเลยนะ น้ำใส่ไม่มีความหนืด >< ก็ยังพอเก็ทได้อยู่ กลิ่นดีมาก หอมเลยแหละ น่าจะเป็นอย่างเดียวที่ชอบ (น้องหมูขอโทษจริงๆแต่ไม่ถูกจริตเลย แง) คือด้วยความที่น้องมาเป็นน้ำ มันกะปริมาณการใช้ยากมากเลย หวานกดเป็น10ปั้มได้ ที่กดเป็น10ปั้มเพราะน้องเขาแทบไม่มีฟองเลย คือฟองน้อยมากกกกก จนงงไปหมดว่ายังไงดีหละ55555


VI Chamomile&Calendula Mild&Gentle ORGANIC CONDITIONER

ในส่วนของครีมนวดก็ไม่แพ้กัน (ผิดหวังไม่แพ้กัน)5555 แง ขอโทษจริงๆค้าบบบ
แต่มัน…ไม่ช่วยให้ผมนุ่มเลย ออกจากฝืดๆซะด้วยซ้ำ มันผิดวิสัยครีมนวดไหมอ่า..
ข้อดีคือกลิ่นไม่เหม็น ไม่ฉุน ไม่หอม เพราะไม่มีกลิ่น

ถ้าถามว่าแบรนด์นี้จะถูกใจกับคนกลุ่มไหน อาจจะต้องเป็นคนที่ขี้แพ้มากๆจนไม่รู้จะใช้อะไรดีในโลกใบนี้ ตัวนี้ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ>< เพราะเชื่อในความอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติสุดๆของเขานะ แต่แค่มันไม่ค่อยตอบโจทย์ในส่วนอื่นๆสำหรับหวานเท่าไหร่
ในส่วนของราคานะคะ


Vi Chamomile & Calendula Mild & Gentle Organic Shampoo, 250 ml ราคา 315บาท

VI Chamomile&Calendula Mild&Gentle ORGANIC CONDITIONER 200 ml ราคา 315บาท



คะแนน 6/10(ให้เรื่องกลิ่นหอมสดชื่นของแชมพู+ความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์แบบ) 

4.) SMOOTH E

ถือเป็นแบรนด์ที่คุ้นหูคุ้นตาก็เลยได้ในเรื่องของความมั่นใจว่าเขาจะอ่อนโยนจริงๆ (โฟมล้างหน้าก็ขายดิบขายดีมาแล้วอะเน้อะ) สำหรับตัวนี้ก็เหมือนทุกตัวนะคะคือเป็นสูตรอ่อนโยน และลดการหลุดร่วงของเส้นผมค่ะ ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่แต่งสี ไม่มีSLS จริงๆเป็นอีกตัวที่ชอบเลย ยกเว้นขวด?เพราะมันใช้จริงยากมาก
เห็นแว้บแรกก็ฟิวกู๊ดน้าาา ขวดสวย ไม่เหมือนแบรนด์อื่น หน้าตาแตกต่าง จินตนาการไว้ว่า เนื้อเขาต้องเหลวๆ ไหลออกง่าย บีบง่าย แต่ไม่ใช่เลยน้า เนื้อเขามาแบบหนืดๆเหมือนยาสีฟันอะไรแบบนั้น แต่มากับรูปแบบขวดที่…บีบยาก รูออกนิดเดียว บีบปวดมือยังไม่ได้สระเลยเอาจริงๆ เศร้าแค่ตรงนี้แหละ  

EXTRA PURIFYING SHAMPOO

เนื้อแชมพูเข้มข้นมาก มีความหนืดๆ สีขาวขุ่น กลิ่นในแบบฉบับของสมูทอีเลย กลิ่นเหมือนโฟมล้างหน้าของเขาเลยค่ะ (นี่ก็เคยเป็นเอฟซีโฟมสมูทอีนะ) มีฟองพอกรุบกริบ ไม่น้อยไม่มากเกินไปกำลังดี สระแล้วก็สดชื่นดีน้า สระแล้วมั่นใจว่าถ้าโดนหน้าแล้วสิวจะไม่ขึ้นไรงี้5555(เป็นความมั่นใจที่มันมาจากโฟมเขาแหละ) เขามีส่วนผสมของ Sunflower Seed Oil  ช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม/ Plant Sterol  ลดการอักเสบของหนังศีรษะ/ Climbazole & Zinc Pyrithione ช่วยขจัดรังแค และยังมีสารสกัดอีกหลายตัวเลยค่ะ ก็ถือว่าใส่สารสกัดดีๆมาเพียบเหมือนกันน้า

EXTRA GENTLE PURIFYING CONDITIONER

ครีมนวดซึ่ง…มากับกลิ่นแปลกๆแต่ไม่แย่นะ คือมันเหมือนจะไม่มีกลิ่นแต่มันมี กลิ่นคล้ายยา หรืออะไรอธิบายไม่ถูก ไม่ได้หอมแต่ไม่ได้แย่ สำหรับครีมนวด หวานค่อนข้างชอบนะคะ คือสระแล้วผมนุ่มมากเลยอะ  


SmoothE extra gentle purifying shampoo for sensitive scalp 250 ml. ราคา 495 บาท

SmoothE extra gentle purifying conditioner for sensitive scalp 200 ml. ราคา 395 บาท



ตัวนี้ให้ 8/10 คือชอบแต่หักคะแนนขวดนี่แหละมันบีบยากมากจริงๆ5555

สรุปถ้าถามหวานว่าหวานชอบตัวไหนที่สุดหวานก็ยกให้แบรนด์ ME•CHE•VA น้าาาา คือเขาทำทุกอย่างออกมาได้ดีแบบต้องยอมรับ ทั้งในเรื่องของสารสกัดที่อัดแน่นสุดดด สรรพคุณที่เห็นผลจริงๆ รวมไปถึงกลิ่นของทั้งตัวแชมพูและครีมนวด ที่ให้กลิ่นสบายๆ จับไม่ถูกเลยว่ากำลังใช้สมุนไพรฉุนๆอยู่อะไรแบบนี้ ที่สำหรับคือเขาไม่มีสารเคมีอันตรายกว่า10ชนิด และไม่มีสารก่อมะเร็ง (เป็นแบรนด์เดียวที่ไม่มีสารก่อมะเร็งเลย ดีต่อสุขภาพโดยรวมจริงๆ)  ถ้าไม่ชอบจริงไม่เลือกใช้มาประจำหลอก5555
แพคเกจจิ้งไม่หวือหวา แต่ใช้งานได้จริงๆ ใช้สะดวก ง่าย นั่นแหละ ต้องให้เขาแล้วแหละ
สำหรับใครอยากลองตัวไหนก็หาซื้อมาใช้กันนะคะ เป็นยังไงมาบอกต่อด้วยน้าาา


Moowhannn

Moowhannn

ปากนิด จมูกหน่อย สมองน้อย ?
กิน เที่ยว เปรี้ยว สวย?

FULL PROFILE