ใช้จริงรีวิวจริง เปิดกรุสกินแคร์ กู้ผิวช่วงหน้าร้อน

55 9
เดือนเมษาผ่านไปแล้ว แต่ความร้อนยังไม่มีวี่แววจะผ่านไปบ้างเลยค่ะ

เล่าให้ฟังก่อนว่า ก่อนหน้านี้เราทาครีมบำรุงตามปกติเลย ไม่ค่อยมีปัญหากับผิวมาก แต่พอเริ่มเข้าเดือนเมษา อากาศเริ่มร้อนขึ้น ทำให้ผิวหน้าเรามีสารพัดปัญหามาเยือนเยอะมาก ทั้งผด ผื่น สิว รอยสิว หน้าหมองคล้ำจากแสงแดด ทั้งที่ทากันแดดตามปกติ แถมช่วงที่Work from home ของเราเหมือนไม่ได้พักเลย เพราะทำงานเกินเวลาอีก หน้าโทรมหนักมากเลยค่ะ

หลังจากนั้นเราก็เลยหาสกินแคร์มาลองกอบกู้ผิวหน้าด้วยตัวเอง เพราะจะไปเข้าคลินิกก็ปิดหมด เลยอ่านจากรีวิวต่างๆ บวกกับหันมาดูสกินแคร์ที่มีอยู่ว่าตัวไหนช่วยผิวหน้าเราได้บ้าง และรวบรวมมาได้ทั้งหมด 6ชิ้นด้วยกันค่ะ
 Too cool for school
Coconut pure soothing gel

ตัวนี้เราซื้อมาตอนไปเที่ยวเกาหลี เสียดายที่แบรนด์นี้เมืองไทยไม่มีขายแล้ว เจลนี้คล้ายๆพวกเจลว่านหางจระเข้เลยค่ะ แต่ตัวนี้เป็นมะพร้าวแทน กลิ่นก็จะเป็นกลิ่นหอมมะพร้าวเลย ไว้ทาหลังจากที่ออกแดดแล้วผิวมีผด ผื่นหรือรอยแดงขึ้น ก็เอาเจลอันนี้ทาได้เลย เค้าจะช่วยปลอบประโลมผิวและลดอาการแสบแดงจากการโดนแดดจัดๆค่ะ (ถ้าเอาไปแช่ตู้เย็นตอนทาจะฟินกว่าเดิมอีกค่ะ)



Cathy Doll
Power On L-Glutathione Ampoule

หลายคนอาจจะเคยเห็นหรือรู้จักแอมเพิลแล้ว หรือหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จัก เราจะอธิบายคร่าวๆให้ฟังกันนะคะ อย่าพึ่งตัดสินพวกสกินแคร์ขวดจิ๋วๆแบบนี้ เค้าไม่ได้ให้น้อยนะ แอมเพิล คือ หนึ่งในชนิดของสกินแคร์ค่ะ เค้ามีความเข้มข้นมากกว่าเซรั่ม เนื้อของแอมเพิลจะมีความคล้ายกับเซรั่มแต่จะแตกต่างตรงที่เนื้อของแอมเพิลจะเข้มข้นกว่าเซรั่มนั่นเอง

ผลลัพธ์หลังจากใช้ที่เห็นชัดเลยคือ หน้าเรากระจ่างใสขึ้น ไม่หมองเท่าตอนแรก แล้วพวกเรื่องรอยสิวก็ดูจางลงเยอะแบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ



Neutrogena
hydro boost water gel

เจลเติมน้ำให้ผิว เราชอบใช้ตัวนี้ในช่วงหน้าร้อนมาก เพราะเค้าช่วยเติมน้ำให้ผิว ทาแล้วจะเย็นๆ สบายหน้าดี แล้วเนื้อเจลไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาไปสักพักก็ซึมเข้าสู่ผิวหน้าเลย ใครไม่ชอบความเหนอะหนะแต่อยากได้ความชุ่มชื้นอยู่แนะนำตัวนี้เลย

เป็นอีกตัวที่ชอบเอาไปแช่ตู้เย็นก่อนจะทา ตัวนี้เราทาหน้าทั้งเช้าและก่อนนอนเลยค่ะ



Himalaya
under eye cream

อายครีมตัวดังที่เราซื้อมาลองตามพวกรีวิว แต่ส่วนตัวยังไม่รู้สึกว่าเค้าช่วยลดความคล้ำหรือริ้วรอยนะคะ รู้สึกแค่ความชุ่มชื้นเท่านั้น ก็เลยใช้ต่อไป คิดว่าดีกว่าไม่ได้ใช้อะไรเลย กันไว้กลัวใต้ตาเหี่ยวก่อนวัย

เพราะราคาไม่แพงด้วยประมาณหลักร้อยกว่าๆเท่านั้น ใครไม่มีอายครีมและงบยังไม่ถึงก็ลองตัวนี้ได้นะคะ ทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอนเหมือนกัน เนื้อครีมอาจจะข้นๆหน่อย แต่ไม่ไปรบกวนเครื่องสำอางค่ะ ทาตอนเช้าได้



Cathy Doll
MORNING 5 HYALURON MOISTURIZING INVISIBLE MASK SHEET

เป็นมาส์กล่องหนสมชื่อเลยค่ะ เพราะแผ่นมาส์กบางมาก ปกติเวลาซื้อมาส์กหน้ามาจะเจอปัญหาแผ่นมาส์กไม่ติดหน้าบ้างแล้วก็ชอบไหลไม่เกาะกับหน้า แต่ตัวนี้ดีที่แผ่นมาส์กแนบกับหน้าไปเลย แทบมองไม่เห็นแผ่นมาส์กเลยค่ะ และเค้ายังให้เนื้อมาส์กมาเยอะมากด้วย มาส์กหน้าทีนึงเราก็เอาเนื้อมาส์กที่เหลือไปทาได้ทั้งตัว

และที่เราคิดว่ามาส์กตัวนี้สามารถกู้ผิวของเราได้ตรงที่เค้าเป็นสูตรเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวค่ะ มีส่วนผสมหลักเป็นไฮยาลูลอน อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าไฮยาลูรอนเนี่ยเป็นตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี ยิ่งช่วงหน้าร้อนแบบนี้ผิวไหม้จากแดด ทั้งแสบและแห้งหนักมากค่ะ ได้มาส์กตัวนี้มาช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ดีเลย




hellob1997

hellob1997

FULL PROFILE