La Mer ลิปบาล์ม เปลี่ยนปากแห้งเป็นปากน่าจุ๊บ

70 16
ดวงหน้าที่งดงามย่อมมาคู่กับรอยยิ้มพิมพ์ใจ
เมื่อก่อนเวฟไม่เคยให้ความสำคัญกับริมฝีปากเลย ไม่มีการบำรุง ไม่มีการใส่ใจ เวลามันแห้งแตกก็จะชอบเอาลิ้นไปเลีย เอานิ้วไปเขี่ยดึงหนังที่แห้งแตกออกบ้าง หนักสุดก็ได้เลือดจร้า ยิ่งดื่มน้ำน้อยด้วยแล้วก็ยิ่งแห้ง มีลอก มีคัน ในที่สุดเวฟก็ตัดสินใจว่า มันถึงเวลาที่ริมฝีปากควรจะมีคุณค่าน่าจุมพิต

เวฟลองผิดลองถูกกับลิปแคร์ตั้งแต่แบรนด์ราคาหลักสิบ มาจน Hi-end และมาจบที่ La Mer ใช่ครับวันนี้เวฟจะมาพูดถึง La Mer the Lip Balm กัน

La Mer the Lip Balm ตัวนี้บรรจุมาในตลับฝาสีเงินมีโลโก้เรียบหรูตัดกับสีเขียวสาหร่าทะเลที่เป็นภาชะบรรจุครับ มีความแข็งแรงและมีน้ำหนักใช้ได้เลย ด้วยความที่มาเป็นตลับแบบนี้ก็ต้องยอมรับว่ามันแอบใช้งานยุ่งยาก เรื่องความสะอาดก็อาจจะไม่ดีนัก เพราะทุกครั้งที่เราใช้ปลายนิ้วจิ้มลงไปอาจจะมีการบนเปื้อนเชื้อโรคได้ เวฟเคยได้ยินคนที่มีความสามารถพิเศษ จะสามารถจือปากจุ่มจิกเนื้อบาล์มได้ อันนี้ขึ้นกับความถนัดครับ ส่วนถ้าจะให้อนามัยขึ้นมา ก็แนะนำให้ใช้คอตตอลบัดปั่นหูนั้นแตะขึ้นมาครับ จะช่วยลดการปนเปื้อนได้

คุณสมบัติของลิปบาล์มตัวนี้ทางแบรนด์เคลมว่า จะช่วยมอบความชุ่มชื่น ปลอบประโลมริมฝีปากให้สวยสุขภาพดีครับ

ลองมาดูที่ส่วนประกอบหลักกันครับ ตัวแรกที่เด่นคือ Aloe Barbadensis Leaf Extract ตัวนี้คือสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ซึ่งมีประโยชน์ในเรื่องความชุ่มชื่น แน่นอนว่าต้องมี Seaweed (Algae) Extract สารสกัดเข้มข้นจากสาหร่าทะเลลึก ช่วยเรื่องการปลอบประโลมผิว และก็มี Glycerin ที่ให้ความชุ่มชื่นด้วยครับ ลิปบาล์มตัวนี้มีการผสมน้ำหอมและสีด้วยนะครับ

เนื้อสัมผัสและกลิ่น แน่นอนมีลักษณะคล้ายแว็กซ์ครับตามเนื้อบาล์มทั่วไป มาพ้อมกับกลิ่นมิ้นต์ที่หอมอ่อนๆ ทุกครั้งที่ทาจะได้ความสดชื่น เย็นเล็กน้อย ไม่รู้คิดไปเองไหมว่ามันแอบมาความหวานอยู่ แม้ว่าจะมีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ก็ใส่มาในปริมาณที่น้อยครับ คิดว่าผิวบอบบางใช้ได้ครับ

ความรู้สึกหลังการใช้ทันที คือ ได้ริมฝีปากที่ชุ่มชื่น ไม่แห้ง ไม่ต้องใช้ลิ้นเลียริมฝีปาก ถ้าทาก่อนแล้วตามด้วยลิปสีก็จะได้ความนวลและทำหน้าที่เหมือนเป็นไพร์เมอร์เติมเต็มร่องริมฝีปากด้วยครับ ส่วนผลระยะยาวจากประสบการณ์ตรงคือ ปากไม่แห้งลอก ไม่หยาบ ไม่เป็นขุย และไม่ดำคล้ำเหมือนก่อนครับ ถือว่าเป็นการบำรุงที่ดีมากครับ

เคล็ดไม่ลับการใช้: เวฟจะทาลิปบาล์มตัวนี้หนาๆช่วงก่อนนอน แล้วตามด้วยน้ำมัน Renewal Oil บางๆทับครับ ตื่นมาปากนุ่มชวนจุ๊บครับ

เรื่องการดูแลริมฝีปากถือว่าสำคัญนะครับ รอยยิ้มที่สวยงามจะสร้างเสน่ห์ First Impression ได้ครับ แม้ราคาจะสูง แต่ก็คุ้มค่าครับ ไม่ผิดหวัง



Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE