มาเที่ยว”เลย”

47 13
สวัสดีค่ะทุกคน ห่างหายจากการรีวิวไปนานมากเลยค่ะ วันนี้เลยอยากมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเลยให้ทุกคนได้รู้จัก จังหวัดเล็กๆเเต่สถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย มีให้เที่ยวแทบทุกอำเภอกันเลยที่เดียวค่ะ วันนี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้บ้านค่ะ เรียกได้ว่า ไปบ่อยมากเเต่ไม่ได้มาบอกเล่าให้เพื่อนๆดูกันสักที มาค่ะวันนี้ได้ฤกษ์งามยามดีแล้ววววว 
สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เรียกว่า ภูป่าเปาะ หรือ เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ฟูจิเมืองเลยก็ได้ค่ะ เหตุที่เรียกฟูจิเมืองเลยนั้นก็เพราะว่ามีลักษณะคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่นยังไงละคะ ภูเขาลูกนี้ชื่อจริงๆก็คือภูหอค่ะตั้งอยู่ที่อำเภอภูหลวง  เเต่ที่ๆเราขึ้นไปนี้อยู่ที่อำเภอหนองหิน สามารถมองวิวได้360อวศาเลยละค่ะ
ส่วนเส้นทางการไป สามารถปักหมุดไปได้เลยค่ะ พอถึงก็จะมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะ เค้าจะพานั่ง “รถอีเเต็ก” ขึ้นไปข้างบนเขา อัตราค่าบริการอยู่ที่ คนละ60บาท เพราะว่าถนนข้างบนค่อนข้างชัน จึงต้องใช้บริการของทางสถานที่ท่องเที่ยวนะคะ 
ข้างบนจะมีจุดชมวิวให้เราได้ดื่มด่ำกับวิว360องศาถึง4จุดกันเลยทีเดียวค่ะ จุดที่1ถึง3รถอีเเต็กขึ้นถึงค่ะ เเต่จุดที่4ต้องเดิน  ซึ่งทางเรานั้น วันนี้ไปถึงเเค่จุดที่2ค่ะ เพราะฝนตั้งเค้ามา ฮ่าๆๆๆๆๆ!!!!
บอกได้คำเดียวเลยค่ะ ว่ามากี่ครั้งก็ไม่ผิดหวังเลยจริง ช่วงนี้หน้าร้อนอาจจะร้อนนิดหน่อย เเต่ถ่ายรูปออกมาแสงสวยมากเลยละค่ะ ยิ่งถ้าช่วงหน้าหนาวมีหมอกลงบนยอดเขาด้วยนะคะ ให้ความรู้สึกคล้ายภูเขาไฟฟูจิเหมือนที่ญี่ปุ่นเลยละค่ะ ครั้งหน้าถ้าไปที่ไหนสวยๆจะมาแชร์ให้ได้อ่านกันอีกนะคะ  สำหรับวันนี้........ สวัสดีค่ะ!! 


Nmtarn

Nmtarn

เป็นเเค่ผู้หญิงคนหนึ่ง
ที่วอเเวอยู่กับน้ำหอมเเละสกินส์เเคร์
อิอิ... ???

FULL PROFILE