Ultima II สารคอลลาเจนสกัดจากดีเอ็นเอ “ไข่ปลาสเตอร์เจี้ยนเพศเมีย”

50 12
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
สวัสดีครับวันนี้เวฟจะมารีวิวรางวัลที่เวฟได้จากกิจกรรมทาง Jeban ครับ
เวฟใช้จนหมดขวดแล้ว เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนครับ รีวิวนี้ขอใช้แทนการขอบคุณสำหรับกิจกรรมดีๆที่ Jeban มอบให้ อีกทั้งเวฟก็ประทับใจผลิตภัณฑ์ตัวนี้ด้วย เวฟชอบนะ แต่ราคา คือ แรงจัง

วันนี้จะรีวิว Ultima II แบรนด์จากฝั่งอเมริกา สูตรที่ใช้คือ “Extraordinaire Supreme Precious Collagen” ซึ่งเป็นที่สุดของเซรั่มและบูสเตอร์ของทางแบรนด์ครับ
ความพิเศษของเซรั่มตัวนี้ตามที่เวฟศึกษามาคือ การผสานคอลลาเจนระดับเข้มข้นด้วย Pure Extraordinaire Collagen ได้จากสารสกัดดีเอ็นเอ “ไข่ปลาสเตอร์เจี้ยนเพศเมีย” ไทรลาเจนเปปไทด์ และโปรตีน โดยทางแบรนด์เคลมว่าโปรตีนเหล่านี้จะช่วยปรนนิบัติผิวพร้อมฟื้นบำรุง คืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว เข้าใจได้ง่ายๆว่าเป็น Anti-Aging Serum แบบผสมคอลาเจนเข้มข้นครับ

คุณสมัติ 4 ประการจากคำเปรยคือ
  1. ลดเลือนริ้วรอยและยกกระชับผิว
  2. กระชับรูขุมขน
  3. เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว
  4. เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิว
ขอสารภาพตามตรงว่าแบรนด์นี้เวฟไม่เคยใช้มาก่อนและไม่ค่อยเห็นใครรีวิว มีบ้างแต่น้อยครับ เวฟตกใจกับราคาและปริมาณมาก แต่พอได้ลอง ได้ศึกษาสารประกอบ ก็รู้สึกประทับใจครับ

ก่อนไปที่จะรีวิวขอย้ำเช่นเดิมว่า “เวฟเป็นคนผิวมัน ขาดน้ำ มีสิว มีรอยดำและหลุมสิวครับ

ถ้าพร้อมกันแล้ว เรามาดูการรีวิวโดยละเอียดกันครับ
รีวิวให้ถึงเครื่อง
บรรจุภัณฑ์ : ผลิตภัณท์มาในรูปขวดหยดมีหลอดหัวจุกสีดำครับ ตัวขวดเป็นแก้วหน้า มีสีดำทึบแสงซึ่งช่วยลดการเสื่อมคุณภาพเซรั่มจากแสงอาทิตย์ โดยขวดผลิตภัณฑ์จะมาคู่กับถุงผ้ากำมะหยีที่บรรจุลงมาในกล่องด้วยครับ
ราคา : 12 ML ในราคา 3,000 บาท (แพงมากสำหรับเวฟ)
สี : สีใส ไม่มีส่วนผสมของสีครับ
กลิ่น : มีกลิ่นหอม ส่วนตัวเวฟคิดว่ามีการใส่น้ำหอมในระดับกลางๆเมื่อดูจากรายชื่อส่วนผสมทั้งหมด เพื่อช่วยดับกลิ่นคาวจากโปรตีนที่มาจากสารสกัดดีเอ็นเอ“ไข่ปลาสเตอร์เจี้ยนเพศเมีย
เนื้อสัมผัส : เป็นเซรั่มเหลว มีความข้นหนืด แต่ทาลงบนผิวแล้วซึมไว้
วิธีการใช้ : ทาลงบนผิวหน้าหลังทำความสะอาดแล้วทุกเช้าและเย็น ใช้ปริมาณ 2-3 หยด หากมีการใช้โทนเนอร์ให้ใช้หลังการเช็ดโทนเนอร์แล้ว และใช้เป็นตัวแรกของเซรั่มทั้งหมด ก่อนบำรุงในขั้นตอนถัดไป ใช้ปลายนิ้วมือในการกดลูบไล้ผลิตภัณฑ์ให้ทั่วใบหน้าถึงลำคอ ในช่วง 28 วันแรก ให้ทาติดกันเช้าและเย็น หลังจากนั้นให้ทาเพียง 2 วัน ใน 1 สัปดารห์

สารประกอบหลัก ได้แก่
Water : เบสของผลิตภัณฑ์
Butylene Glycol : สารที่ทำให้ซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ไว
Glycerin : สารให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว
Hydroxyethylcellulose : ทำให้เซรั่มมีความข้นหนืด เป็นสารสกัดจากเซลล์พืชสีเขียว
Tromethamine : สารที่ช่วยปรับค่า pH ที่เหมาะสมให้กับผลิตภัณฑ์
Soluble Collagen : คอลลาเจนธรรมชาติจากปลา (DNA ไข่ปลา)
Hydrolyzed Collagen : โปรตีนคอลาเจนที่ช่วยความชุ่มชื่น ทำให้ผิวอิ่มน้ำ
Pseudoalteromonas Ferment Extract : ปกป้องผิวจากความแห้งและรอยแดงจากสภาพอากาศ ช่วยฟื้นฟูผิวทำให้ดูเรียบเนียน
Lactic Acid : เป็นกรดอ่อนๆคล้าย AHA ทำหน้าที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใส
Benzoic Acid และ Sorbic Acid : สารกันบูดที่ได้จากธรรมชาติ จึงไม่ระคายเคืองผิวผู้ใช้
Sorghum Bicolor Sralk Juice : สารสกัดข้างฟ่างหวานที่เชื่อว่าทำให้ผิวกระชับ ลดเลือนริ้วรอย และเรียบเนียน
Hydrolyzed Wheat Protein : โปรตีนพืชที่ประกอบด้วย กรดอะมิโน เปปไทด์ และ โปรตีน มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความชุ่มชื่นของผิว
Hydrolyzed Soy Protein : โปรตีนจากถั่วที่ช่วยซ่อมแซมผิว เพิ่มความชุ่มชื่น
Lens Esculenta (Lentil) Seed Extract : สารสกลัดจากทั่วลันเตา ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและลดเลือนริ้วรอยให้กับผิว
Sodium Hyaluronate : สารกลุ่มไฮยารูลอน มีส่วนสำคัญที่ลดการขาดน้ำในผิว
Panthenol (Vitamin B5) : สารเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว
Tripeptide-5, Tripeptide-10, Tripeotide-1 : กลุ่มเปปไทด์ที่มีส่วนในการกระตุ้นคอลาเจนทำให้ผิวกระชับ ต่อต้านการเกิดริ้วรอย
สารระคายเคือง : มีส่วนผสมของน้ำหอม Fragrance พอตัว จึงไม่เหมาะกับผู้แพ้ส่วนผสมของน้ำหอมครับ

ผลจากการใช้งานจริง : จากการใช้มา เวฟไม่มีอาการแพ้ใดๆ เวฟคิดว่าผิวละเอียดขึ้นกว่าเดิม ริ้วรอยไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน อาจเป็นเพราะอยู่ในช่วงการทดลองในระยะเวลาสั้นๆ ตัวนี้ช่วยทำให้แผลสิวสมานแห้งเร็วขึ้น ผิวนุ่มขึ้นในระดับหนึ่ง ส่วนตัวเวฟคิดว่าถ้าใช้ไปอีกสักระยะ น่าจะแสดงผลลัพธ์ได้ดีกว่านี้ แต่เนื่องจากผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้มาในปริมาณที่น้อยมาก 12 มิลลิกรัม และต้องใช้ 2-3 หยดทุกเช้าและก่อนนอน จึงทำให้หมดเร็ว ราคาสูงมากสำหรับเวฟ จึงยังไม่สามารถตัดสินใจว่าจะซื้อต่อหรือไม่ ถ้ามีงบมีกำลังเหลือจะซื้อมาใช้ต่อครับ แต่สถานการณ์แบบนี้ ประหยัดได้ต้องประหยัดกันก่อน ใครกำลังมองหาเซรั่มและบูสเตอร์ในขวดเดียว ลอง Ultima II สูตรนี้ดูได้ครับ

ทั้งนี้เวฟขอขอบคุณ Jeban และทีมงานอีกครั้งสำหรับของรางวัลชิ้นนี้ เวฟมีความสุขที่ได้ทดลองใช้ และดีใจที่วันนี้ได้ทำรีวิวสรุปมาแชร์เพื่อนๆกัน หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์นะครับ

- ขอบคุณครับ -


Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE