เปิดน้ำหอมหมดบ้าน EP11 : Butterfly Thai Perfume

53 20
EP11มาแล้วจ้าาาา โอยยย ไม่คิดเลยว่าจะเข็นตัวเองให้เขียนมาถึงตรงนี้ได้ น้ำหอมเยอะแยะมากมายก่ายกองจริงๆ 555
อีกประมาณซัก4-5กระทู้ก็น่าจะครบหมดทุกขวดแล้วล่ะ แล้วมาลุ้นไปด้วยกันนะคะว่าจะเสร็จภายในปีนี้มั้ย ?
EPนี้เราจะพูดถึงน้ำหอมแบรนด์ไทย BUTTERFLY THAI PERFUME ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการใช้oil baseทำให้กลิ่นค่อนข้างติดทน(เบสเป็นน้ำมันมะพร้าว ถ้าจำไม่ผิด) น่าจะเป็นเจ้าแรกในไทยเลยนะเท่าที่เราทราบ กลิ่นบรรยากาศแบบไทยๆแต่ก็ดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัย เน้นสารหอมจากธรรมชาติ

ข้อควรระวังคือด้วยความที่เป็นเนื้อน้ำมันจึงไม่ควรฉีดพ่นลงบนเสื้อผ้าเพราะจะทำให้มีรอยด่างดวง แนะนำให้ฉีดลงบนผิวโดยตรง อาจจะปล่อยให้แห้งหรือใช้มือลูบเบาๆ หรือtap tapให้ซึมไวขึ้น เราว่ามันไม่ได้เหนอะหนะเลยนะ แต่กับคนขี้รำคาญก็อาจจะไม่ค่อยชอบ เช่น แฟนเราผู้เป็นมนุษย์ที่เกลียดการทาครีมทุกชนิดทั้งที่หน้าและที่ตัว กับน้ำหอมแอลกอฮอล์นางโอเค แต่กับน้ำหอมออยเบส นางไม่โอเคจ้ะ ลองไปหนเดียวพอจะฉีดให้อีกส่ายหัวหงึกหงักไม่เอา ข้อควรระวังอีกอย่าง ห้ามแช่ตู้เย็นนะ!! ไม่อย่างนั้นเนื้อจะหนืดจนฉีดไม่ค่อยออก
creditรูป : ร้านค้าในshopee ชื่อร้านviiiview

เนื่องจากเรามีของแค่2ไซส์ รูปประกอบนี้เราจึงหามาจากอินเตอร์เน็ตเพื่อให้ทุกคนเห็นขนาดของทุกไซส์ได้อย่างชัดเจนเมื่อวางเทียบกัน มี2ml. 10ml. และ60ml.ค่ะ




ไซส์2ml.จะได้แถมจากโปรซื้อน้ำหอมรวมมูลค่า500ขึ้นไป แต่ถ้าอยากได้ต่างหากก็มีขายในบางสาขา เรามี6ขวด ไปซื้อมาจากสาขาจตุจักรบ้าง ได้แถมบ้าง ลักษณะเป็นหัวสเปรย์ พกพาง่ายดี

ไซส์10ml.จะต้องบิดขวดเพื่อให้หัวฉีดโผล่ขึ้นมา และสามารถดึงออกมาดูปริมาณน้ำหอมคงเหลือได้ หัวสเปรย์ไม่สามารถค่อยๆกดได้(บางทีเราอยากได้ปริมาณน้อยๆ)ต้องปื้ดเดียวสุดขอบ ด้วยความเนื้อน้ำมันละอองที่ออกมาจึงใหญ่และเป็นเม็ดโตๆ เรามี14ขวด

ไซส์60ml.เป็นขวดแก้วที่ค่อนข้างหนา เราไม่เคยซื้อเลยเพราะรู้ตัวเองว่าใช้ไม่ทัน ใครเป็นคนที่ชอบใช้กลิ่นเดิมๆไม่ขี้เบื่อ ซื้อไซส์ใหญ่ไปเลยคุ้มกว่า
ในเมื่อขวดหน้าตามันเหมือนกัน เราจะไม่ถ่ายรูปแยกแต่ละขวดแต่ขอพิมพ์แค่เนื้อหารวดเดียวไปเลยนะคะ

พวงมาลัย (jasmine garland)

เหมือนดมพวงมาลัยแท้ๆเลย กลิ่นวึ้บแรกจะเป็นมะลิชัดเจนแล้วค่อยได้กลิ่นจำปีตามมาติดๆ เป็นพวงมาลัยที่ร้อยดอกไม้พร้อมใบเขียวๆ ซึ่งในส่วนผสมกลิ่นบอกว่ามันคือกลิ่นของใบตอง เป็นกลิ่นเขียวที่หอมสะอาดไม่ใช่เหม็นเขียว ส่วนตัวว่ามันไม่ใช่พวงมาลัยสดฉ่ำน้ำแต่ผ่านการวางไหว้พระมาแล้วคืนนึง กลิ่นจึงออกเกือบแห้ง แต่ยังไม่แห้ง และมีความเข้นข้นของกลิ่นดอกไม้มากกว่าพวงมาลัยที่ร้อยเสร็จใหม่ๆ อาจจะเป็นเพราะขวดที่เรามีมันเก่าแล้ว จำได้ว่าแรกๆที่ได้มากลิ่นมันสดชื่นกว่านี้

จริงๆน้ำหอมหลายๆยี่ห้อแม้จะเก็บไว้นานแต่หากเก็บรักษาอย่างถูกต้อง(ไม่แช่ตู้เย็น ไม่โดนแสงแดด อยู่ในที่ๆอุณหภูมิคงที่และอากาศไม่ร้อนไม่ชื้นเกินไป) 5ปี7ปีทั้งสีทั้งกลิ่นไม่เปลี่ยนไปเลยก็มี หรือเปลี่ยนไปเล็กน้อยในลักษณะที่เนื้อกลิ่นแน่นขึ้น พวกกลิ่นเปิดตระกูลซิตรัสจางลง "แต่ไม่เพี้ยน"
ส่วนของบัตเตอร์ฟลายน่าจะเพราะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติเยอะทำให้เมื่ออายุน้ำหอมมากขึ้นกลิ่นและสีจึงเปลี่ยนไปบ้าง

ดอกส้ม (orange blossom)

เปิดตัวด้วยความเปรี้ยวชุ่มคอของมะนาว แถมความมะนาวนี้จะอยู่กับคุณไปมากกว่าครึ่งชม. ในช่วงแรกนี้ถ้าดมกันใกล้ๆ citrusอาจจะบาดจมูกนิดนึง บาดยิ่งกว่ากลิ่นส้มผักชีของผู้ชายอีก แต่ถ้าทิ้งระยะห่างสักนิดจะสัมผัสได้ถึงความหอมสะอาด สดชื่นปนsoapy ยิ่งทิ้งไว้นานความเปรี้ยวมะนาวลดลงยิ่งเหมือนกลิ่นสบู่คัตสันมากขึ้น ถึงจะหอมแบบสะอาดๆแต่มันก็แน่นมากสำหรับเรา ช่วงกลางๆผ่านไปแล้วสักชั่วโมงสองชั่วโมงเลยแหละถึงเพิ่งสัมผัสได้ถึงกลิ่นดอกไม้ ความติดทนคือทนมาก ฟุ้งมาก กลิ่นชัดมาก ชัดชนิดที่ว่าเมื่อสเปรย์ฟื้ดแรกแล้วเราก้มไปดม สูดลึกไปหน่อย จมูกพิการชั่วคราวทันที ลองดมของกินที่อยู่ตรงหน้า ดมโค้กไม่ได้กลิ่นโค้ก ดมชีสไม่ได้กลิ่นชีส ?
พูดแล้วนึกถึงน้องที่ทำงานคนนึง นางเอาbody mistของวิคตอเรีย ซีเคร็ตที่เราให้เป็นของขวัญวันเกิดเก็บใส่ตู้ล็อคเกอร์ไว้ เวลาปวดอึนางจะพกบอดี้มิสท์เข้าส้วมไปด้วยเพื่อฉีดดับกลิ่นหลังขับถ่ายเสร็จ โชคดีจริงๆที่เราไม่ได้เลือกบัตเตอร์ฟลายกลิ่นนี้ให้นางเป็นของขวัญ ไม่อย่างนั้นคนที่เข้าห้องน้ำต่อจากนางอาจตายได้ น่ากลัวมาก

​กุหลาบมอญ (damask rose) ?

ครึ่งชั่วโมงแรกจะเป็นกลิ่นกุหลาบแดงผสมกับรสอมเปรี้ยวอมหวานนวลๆของส้ม ไม่เปรี้ยวแหลมแบบมะนาว หลังจากนั้นพอความเปรี้ยวหายไปจะได้กลิ่นความเป็นpowderyชัดเจนมากขึ้น แอบได้กลิ่นแป้งเด็กเป็นพื้นหลังเบาๆ และไม่รู้ว่าเพราะส่วนผสมไหนแต่ปลายๆกลิ่นออกแขกๆนิดนึง เหมือนโรยแป้งหอมกุหลาบ80%กับแป้งเด็กแคร์20% โรไม้หอมหรือเครื่องเทศอะไรซักอย่างนิดหน่อย คลุกๆผสมกันได้ออกมาเป็นขวดนี้ เอาจริงๆก็ไม่ได้เกลียด แต่จะเรียกว่าชอบก็ไม่ได้ ซื้อเพราะมีช่วงนึงกระเหี้ยนกระหือรืออยากได้น้ำหอมกุหลาบมากๆ

ดอกปีบ (cork tree blossom)

เป็นกลิ่นดอกไม้ที่ซับซ้อนแต่หอมกลมกลืนกันดี มีดอกปีบโผล่เด่นนำขึ้นมาแต่ไม่มาก ถ้าดมระยะไกลๆแบบได้กลิ่นจากคนเดินผ่าน กลิ่นที่ได้เราว่าคล้ายกลิ่นพวงมาลัยเลย แฟนบอกว่าหอมกุหลาบผสมดอกบัว... เดี๋ยวๆ มันไม่มีกุหลาบกับดอกบัวเป็นส่วนประกอบนะเธอ

เอาตรงๆ ส่วนตัวคิดว่าน้ำหอมตระกูลดอกไม้ของบัตเตอร์ฟลายอาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคน ต้องดูสไตล์การแต่งตัว บุคลิก โดยเฉพาะช่วงอายุ กลิ่นมันค่อนข้างคุณนาย ไม่ได้แก่นะ แต่ต้องโตนิดนึง คือถ้ามันเหมาะกับคุณจริงๆ มันจะส่งเสริมให้บุคลิกคุณดูผู้ดีไปเลย แถมยังหอมทนและกระจายตัวทั้งวัน ใครไม่ซีเรื่องเข้าหรือไม่เข้า เอาแค่ชอบหรือไม่ชอบ แบบนั้นก็จัดไป ส่วนใครที่ต้องการกลิ่นที่ใช้ง่ายกว่านี้แบรนด์นี้ก็มีอีกเยอะ ค่อยๆลองอ่านกลิ่นต่อๆไปดู

ชามะตูม (sweet tea) ?

เราว่ามันไม่ใช่ชามะตูมอ่ะ แต่ถึงแม้มันจะชื่ออะไร ยังไงกลิ่นนี้ก็มีสเน่ห์มากกกกกกก ขี้อ่อย หอมออกpowderyหวานๆ ขนาดผู้ชายที่ไม่รู้ประสีประสาเรื่องน้ำหอม ตะกี้เราฉีดกลิ่นนี้เพื่อทำรีวิว นางยังหันมาบอกว่า "อื้อหือ กลิ่นแป้งมากเลยที่รัก"

คนที่ใช้น้ำหอมกลิ่นนี้จะดูเป็นผู้หญิงที่สะสวยและดึงดูดเพศตรงข้าม เรานึกถึงมาริลีน มอนโร คือบุคลิกอย่างนั้นเลย ยุคของกลิ่นก็น่าจะประมาณนั้นเหมือนกัน ราวๆ50s' ไม่โบราณนะ "แต่classic"
ติดทนมากบนผิวเรา ไม่ควรสเปรย์เยอะ เดี๋ยวเวียนหัว เหมาะกับสาววัยทำงาน วัยรุ่นฉีดแล้วจะดูแก่แดดนิดนึง

วานิลลา (vanilla) ?

พี่คนขายบอกว่า กลิ่นจะเหมือนหมากฝรั่งนกแก้วที่เราเคยเคี้ยวกันตอนเด็กๆ
เอ้ออออออออ ใช่เลยอ่ะ!
กลิ่นแบบนั้นเลยแหละ หวานวานิลลาผสมกับกลิ่นผลไม้ เป็นผลไม้ที่ไม่ใช่ผลสดๆฉ่ำน้ำนะแต่เป็น"ขนมรสผลไม้" กลายเป็นฟรุตตี้น่ารักๆ สดใส เหมาะกับวัยรุ่น เสียดายที่เนื้อกลิ่นอาจจะไม่แน่นเหมือนกลิ่นอื่นๆของแบรนด์เนื่องจากใช้กลิ่นวานิลลาจากฝักวานิลลาแท้ๆ มันก็จะไม่หวานแหลมและติดทนมากเท่าวานิลลาสังเคราะห์ แต่ได้ความหวานแบบเบาสบายใช้ง่ายมาแทน คุ้มค่ะ เน้นเติมเอาระหว่างวัน

ข้าวเหนียวมะม่วง (mango sticky rice) 

เหมาะกับคนชอบน้ำหอมประเภทgourmandเพราะขนมมากๆ ได้ความหวานหอมทั้งมะพร้าวคั่วกับกะทิและหวานอบอุ่นของไม้กฤษณาและกำยาน หวานทับหวานทับหวานเบิ้ลเข้าไปอีก ไม่ควรฉีดออกไปเจออากาศร้อนๆนะคะ เตือนแล้วนะ!
ความเห็นส่วนตัว ฉีดแล้วมีมโนภาพขึ้นมาเป็นข้าวเหนียวมูนอบควันเทียน แต่ไม่มีมะม่วงโปะมาข้างบนข้าว เพราะเราไม่ได้กลิ่นมะม่วงสุกเลย คือเขาคงใส่กลิ่นมาแหละแต่มันอาจจะโดนกลบหมด เรามีครีมทามือกลิ่นมะม่วง ซึ่งเป็นกลิ่นมะม่วงสุกที่สมจริงและหอมน่ากินมาก เราเลยคิดว่าถ้าน้ำหอมขวดนี้มีกลิ่นมะม่วงที่ชัดขึ้นคงจะดีนะ

เทียนอบ (dessert smoke incense)


เรางงๆนิดนึงว่าจะอธิบายกลิ่นนี้ยังไงดี อืม...
กลิ่นเปิดเปรี้ยวอมหวานและซ่าๆ(ในเว็บไซต์บอกว่ามันคือกลิ่นของมะกรูดหั่นฝอย) ทำให้เรานึกถึงเป็ปซี่รสไลม์ แล้วมีกลิ่นส่วนผสมอื่นอีกหลายอย่างพื้นหลัง เช่น ความหวานอุ่นของไม้กฤษณาและแอมเบอร์ ไอ้เจ้ากลิ่นซ่าๆนี่อยู่ยั้งยืนยงตายยากมาก ทั้งๆที่เป็นกลิ่นสดชื่นแต่กลับอยู่ได้จนถึงท้ายวันเลย ความติดทนและความฟุ้งกระจายดีอีกตามเคย

ส้มโอ (pomelo)

ลูกรักของแม่ ชอบกลิ่นนี้มากค่ะ สดชื่นเป็นธรรมชาติ เปรี้ยวกลมกล่อมไม่จี๊ดจ๊าดเกินไป ติดเขียวนิดนึงเหมือนสูดกลิ่นเปลือกส้มโอที่ปอกใหม่ๆ แล้วไม่ได้มีแต่กลิ่นเปรี้ยวโดดแต่เบลนเข้ากับพวกส่วนผสมอื่น มีกลิ่นไม้หอมลอยตามหลังบางๆบวกกับกลิ่นที่ติดearthyเขียวสะอาดๆของหญ้าแฝกซึ่งมันลงตัวมาก หอมแบบสบายใจ เหมือนคนตื่นเช้าแล้วได้สูดอากาศดีๆเข้าปอด ความติดทนน้อยตามประสากลิ่นโทนสดชื่น ไม่ถึง2ชม.เหลือแค่กลิ่นสบู่ส้มหอมบางๆติดผิว ชอบกลิ่นแนวนี้ต้องทำใจนะ เติมระหว่างวันเอา

ส้มผักชี (orange&coriander) ?

ครึ่งชม.แรกกลิ่นส้มเปรี้ยวชุ่มคอจะตีคู่มากับกลิ่นherbซึ่งเขียว(เกือบจะเหม็นเขียว)และเผ็ดนิดหน่อยซึ่งเราไม่ค่อยชอบความสมุนไพรนี้เพราะมันฉุนไปนิดนึง แต่แค่ครึ่งชม.เท่านั้นทุกอย่างจะลดทอนลงมาจนพอดี ยังมีส้มสดชื่นอยู่แต่จะได้กลิ่นไม้หอมที่ออกหวานนิดนึงอย่างไม้กฤษณา ความเขียวก็เหลือแค่บางๆพอให้รู้สึกผ่อนคลาย กลิ่นนี้เป็นโทนสดชื่นเหมือนกลิ่นส้มโอแต่เคร่งขรึมกว่า ให้ความรู้สึกเป็นผู้ชายมากกว่า ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ แค่2ชม.กลิ่นก็หายฟุ้งแล้ว คนนั่งข้างๆไม่ได้กลิ่น ต้องก้มลงมาดมที่ผิว

พลับพลึงแพร์ (cape lily&pear) ?

กลิ่นพลับพลึงแพร์สุดฮิตที่ใครๆก็บอกว่าเหมือนป้าโจมาโลนอิงลิชแพร์ราวกับฝาแฝด ถ้าเอาตามจมูกของเรา(ซึ่งความสามารถในการแยกแยะกลิ่นต่ำมาก) ก็คล้ายจริงๆแหละ ความเข้มข้นของกลิ่นลูกแพร์แบบติดเปลือกมันเหมือนกันมาก เพียงแต่โจมาโลนจะเบาๆละมุนกว่า ของบัตเตอร์ฟลายค่อนข้างเข้มกว่านิดนึง มีกลิ่นดอกพลับพลึงหอมเย็นซ้อนอยู่และมีกลิ่นที่เหมือนธูปบางๆอยู่ด้วย ดูตามnoteแล้วกลิ่นธูปที่เราบอกนั่นคงเป็นกำยาน ติดทนพอตัวเลย เราชอบใช้เพราะมันหอมเก๋ สดชื่นนิดๆ และดูมีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง ขวดนี้หลายปีแล้วเหมือนกันเลยอาจทำให้กลิ่นมันแน่นขึ้น สำหรับคนที่อยากได้อิงลิชแพร์ป้าโจแล้วงบจำกัด ลองminisoกลิ่นbritish pearดู เราว่าใกล้เคียงมากกว่า

กฤษณากำยาน (agarwood&benzoin)

กลิ่นsignatureยอดนิยมของบัตเตอร์ฟลาย เป็นกลิ่นดอกไม้ผสมไม้หอม ที่หอมเด่นกว่าเพื่อนเลยคือดอกพุดหอมเย็นๆ ผสมความหอมหนักแบบอุ่นๆของไม้กฤษณา ไม่ค่อยเหมาะกับอากาศร้อนๆ อาจไมเกรนขึ้น ฉีดแล้วอยู่ห้องแอร์เท่านั้นนะจ๊ะ
รีวิวจากผู้เชี่ยวชาญบางสำนักบอกด้วยว่ากลิ่นกฤษณากำยานนี้คล้ายกับ Narciso Rodriguez for Her ซึ่งเราไม่ทราบว่าจริงเท็จประการใดเพราะไม่เคยดมnarcisoเลย บุญไม่ถึง ?

ใบพลู (betel leaf) ?

ไม่ค่อยแน่ใจว่าถือเป็นน้ำหอมสำหรับผู้ชายมั้ยเพราะมันหวานมาก น่าจะunisex
กลิ่นนี้จัดอยู่ในหมวดไม้หอม ตามคำบรรยายกลิ่นจากเจ้าของแบรนด์บอกว่าเป็นกลิ่นใบพลูที่โอบล้อมด้วยดอกพุด ปีบ จำปี จำปา แต่เราไม่เห็นส่วนผสมเหล่านี้อยู่ในโน้ตที่ขึ้นในเว็บไซต์เลย เอาเป็นว่าตามที่เราดมนั้น กลิ่นเปิดได้ความเฟรชนิดนึงจากมะนาว เสียดายที่มันอยู่แค่แปปเดียว จากนั้นเราได้กลิ่นพืชเขียวๆ(ก็คงใบพลูแหละ)ซึ่งมีความหวานค่อนข้างมาก เป็นความหวานของพืชไม่ใช่หวานแบบขนมลูกอมน้ำตาล หวานประมาณCK eternity now for menรึอาจจะมากกว่าหน่อย มีกลิ่นไอเย็นๆเหมือนพิมเสนด้วย ตอนเทสบนกระดาษเราดมแล้วค่อนข้างชอบเลยซื้อมา พอมาอยู่บนผิวจริงๆกลับรู้สึกว่ามันไม่เข้ากับตัวเองเท่าไหร่

​ข่า (galanga) 

พอเข้าสู่หมวดน้ำหอมผู้ชายก็เริ่มยากละ บรรยายไม่ค่อยถูก T_T
กลิ่นข่ามีความชายชาญสูงมาก กลิ่นหอมเท่ๆเผ็ดๆซ่าๆแบบข่าทำให้ตื่นตัวดี เขียวๆนิดนึง ออกearthy  มีกลิ่นอายบางอย่างที่ทำให้นึกถึง jean paul gaultier le male ไม่รู้ทำไมดมแล้วเห็นภาพนักกีฬาที่ต้องออกแรงเยอะๆ ?

​ใบกระวาน (bay leaf) ?

เป็นลูกรักอีกขวดนึง กลิ่นใบกระวานหวานหน่อยๆติดเขียวนิดนึง หอมสะอาด เหมือนเพิ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ กลิ่นคล้ายๆแชมพู head and sholder for men(ความใกล้เคียงให้6.5เต็ม10 ไม่ได้เหมือนมาก แค่กลิ่นไปในทางเดียวกัน) ใช้โคตรง่าย ดูดีได้ทุกโอกาส แต่งตัวสบายๆรึทางการได้หมด
 ฉีดแล้วนึกถึงเด็กหนุ่ม ใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ขาสามส่วน รองเท้าผ้าใบขาว  ยิ้มเก่ง ขี้เล่น สะอาดสะอ้าน ดูแลตัวเอง ถ้าเดินสวนกันแล้วลมพัดกลิ่นเข้าหน้าดิฉันคงมองตามจนคอหัก

กลิ่นโคลนสาบควาย (moss&pepper)

ชื่อแบบมนต์รักลูกทุ่งแต่กลิ่นโคตรโมเดิร์น ก่อนพี่คล้าวจะขี่ควายไปจีบทองกวาวพี่แกต้องฉีดกลิ่นนี้! (มีใครเกิดทันมั้ย? ต้องยุคพี่ตั้วกับน้ำผึ้งเท่านั้นนะ)
กลิ่นโทน green/earthy ไม่มีเอนเอียงไปโทนอื่น ไม่หวาน ไม่เปรี้ยว หอมกลิ่นหญ้ามอสเขียวๆในป่าดิบชื้น พื้นดินฉ่ำแฉะจากฝนที่เพิ่งหยุดตก เหมือนจะติดกลิ่นซ่าๆหน่อยนึง เนื้อกลิ่นค่อนข้างเข้มจึงเหมาะกับอากาศเย็น และพยายามอย่าฉีดแถวหน้าอก,หัวไหล่ มันใกล้จมูกไปเดี๋ยวจะตายเอา แต่กลิ่นจางค่อนข้างไวอยู่ ผิวเราคือแค่ชม.เดียวไปแล้วววว หมดความฟุ้ง เหลือแค่ติดผิว ฉีดแล้วนึกถึงผู้ชายหล่อเข้ม หนวดครึ้ม แบกเป้ลุยป่า ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์

ว่านสเน่ห์จันทน์หอม (sweet sedge)

น้ำหอมออกใหม่ เปิดตัวช่วงงานเกษตรแฟร์ มีสองกลิ่นคือว่านสเน่ห์จันทน์กับว่านสาวหลง ตัวนี้เป็นกลิ่นสำหรับผู้หญิง กลิ่นค่อนข้างคงเส้นคงวา ผสมกันระหว่างดอกไม้หอมเย็นอย่างมะลิกับดอกไม้อื่นๆที่ออกกลิ่นแป้งหวานนิดๆ รวมกับกลิ่นหอมหวานอุ่นๆของไม้และวานิลลา เราว่ามันเป็นfloralที่เกือบจะไปorientalแล้วอ่ะ ด้วยความมีกลิ่นพัตชูลีมันเลยดูโตขึ้นและผู้ดีหน่อยๆ เป็นอีกกลิ่นที่เราขอร้องว่า ฉีดในห้องแอร์เถิด

ว่านสาวหลง (wan sao long) ?



เป็นน้ำหอมสำหรับผู้ชาย คหสต. เหมือนเอากลิ่นใบพลูมาตำรวมกับกลิ่นข่า คลุกๆผสมกันออกมาเป็นว่านสาวหลง กลิ่นจะมีความเขียวที่ติดหวานของพืช เผ็ดสมุนไพรเล็กน้อย แล้วมีไม้หอมมาลอยอ้อยอิ่งรองพื้นอยู่ข้างหลัง กลิ่นมีความเป็นแป้งหอม ทำให้เรานึกถึงแป้งหอมตาบู แม้จะไม่ได้เหมือนกันเป๊ะก็ตาม อธิบายยากมากว่าจะแต่งตัวยังไงให้เข้ากับน้ำหอมดี แต่ว่าถ้ามีคนฉีดกลิ่นนี้เดินผ่าน เราคงแอบเดาว่าเขาน่าจะเป็นคนเจ้าชู้
หมดแล้วจ้า น้ำหอมbutterfly thai perfume เริ่มพิมพ์ตอน4ทุ่ม เสร็จเกือบ7โมงเช้า 555

แนะนำเลย ส้มโอ, พลับพลึงแพร์, ใบกระวาน ลองพิจารณากันดูนะว่าใครชอบแบบไหน ถ้าไม่แน่ใจว่ามันจะถูกใจจริงๆมั้ยก็ลองไปดมที่ร้านก่อนได้ เขามีหลายสาขา และเท่าที่เจอมาคือบริการดีทุกสาขา ทั้งแนะนำและให้ลองจนพอใจ(แต่นิสัยเราอ่ะ บางทีก็ไม่ลอง อยากได้คือซื้อเลย มันถึงมากมายก่ายกองแบบนี้ไง) ส่วนใหญ่เราไปCTWเพราะเดินทางสะดวก
เราเคยเจอขวด10ml.ที่คอค่อนข้างหลวม ถ้าคว่ำแล้วเขย่าเบาๆไส้ในที่เป็นขวดแก้วจะร่วงลงมาเลย เราเลยถามในแชทเฟสซึ่งเค้าให้เปลี่ยนและเราขอไปเปลี่ยนสาขาอื่นไม่ใช่สาขาซื้อ เขาก็ให้นะ พูดจาสุภาพ ช่วยประสานงานให้อย่างดีด้วย สรุปว่าเราค่อนข้างปลื้มแบรนด์นี้ แต่คงอีกหลายปีหน่อยกว่าจะได้อุดหนุนอีกรอบ ?

ขอตัวไปพักรักษาจมูกก่อน ฉีดไป ดมไป พิมพ์ไป รอครึ่งชม. ดมใหม่ วนอยู่อย่างนั้น ไม่เกรนขึ้นแล้วจริงๆจ้า ขอบคุณที่ติดตามกันมาและอ่านจนจบนะคะ