1 Day with me ช่วงกักตัวอยู่บ้าน ทำอะไรบ้าง มาแชร์กัน!

54 12
WITH <strong>St.Ives</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)


เอาจริงๆ แม้จะเริ่มปลดล็อกอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้น แต่หลายๆ คนก็อาจจะยังต้อง Work From Home กันอยู่ดี ขนาดเราเป็นคนที่ทำงานอยู่บ้านอยู่แล้ว ยังรู้สึกเบื่อเลยอะ ลึกๆ มันเหมือนความเป็นอิสระบางอย่างมันหายไป แต่ก็นะ ด้วยสถานการณ์ที่มันเป็นอยู่ตอนนี้ เราก็ควรที่จะรักตัวเองนั่นแหละ ถูกแล้ว เพราะฉะนั้นดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ นี่ไม่ได้มาบ่นนะ แต่จะมาแชร์ไอเดียว่า อยู่บ้านเราทำอะไรบ้าง 1 Day with me วันนี้ อยากจะเปิดเผยชีวิตเด็กติดโทรศัพท์ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ( เอาจริงๆ ก็อยากรู้ว่าช่วงกักตัวทุกคนทำอะไรกันบ้างอ่าา ) คือถ้าเป็นวันธรรมดา ชีวิตเราจะอยู่แต่กับหน้าจอคอม ทำงาน กิน ทำงาน กิน และก็ทำงาน อยู่แบบนี้ ซึ่งไร้ชีวิตชีวาอย่างแรง! แต่พอเป็นวันหยุด ชีวิตมันช่างแตกต่างไปจากเดิม มาดูกันว่าช่วงกักตัวแบบนี้ เราอยู่บ้านทำอะไรบ้าง ถือซะว่าแชร์ไอเดียช่วงกักตัวกันไปแล้วกันเนอะ เหงา เลยอยากเล่าให้ฟัง ไปดูกันเลยดีกว่าว่า หนึ่งวันของเรา มันเป็นยังไง!!


ตื่นเช้ามาปกติก็จะต้องดื่มน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน และลงสกินแคร์ หลังจากนั้นเปิดโซเชียลเช็คนู่นนี่นั่น อัปเดตชีวิตนิดนึง แล้วก็จะนั่งดูข่าวยาวๆ ไปเลยจนข่าวจบ ไม่ได้ดูอย่างเดียวนะ ด่าด้วย! แปลกป่ะ นั่งบ่นคนทำไม่ดี โวยวายเหมือนดูละคร แล้วอินจัด นี่! จะบอกอะไรให้ ข่าวไม่น่าเบื่อนะ สนุกมาก ยิ่งแบบเจอนักข่าวที่อ่านข่าวดีๆ โอ้โห! ยิ่งสนุก (5555) ใครไม่ชอบดูข่าวอยากให้ลองดู มันดีต่อการใช้ชีวิตจริงๆ เสร็จจากข่าวก็พอดี เข้าครัวทำอาหารกินมื้อเช้ากับแม่ จริงๆ ปกติทุกๆ วันต้องแบ่งเวลาชีวิตส่วนนึงไว้คิดกับข้าวแต่ละวัน ทุกวันเลยด้วยนะ ว่าวันนี้จะกินอะไร พรุ่งนี้จะกินอะไร วนเวียนอยู่แค่เนี่ย!


กินเสร็จปุ๊บ ก็จะมานั่งดูหนัง ดูซีรีส์ ซึ่งปกติเราจะอยู่ผ่านหลายช่องทางเลย ทั้ง iqiy ก็จะดูรายการ วัยรุ่นวัยฝัน บางทีก็ viu ดูซีรีส์ ดูรายการเกาหลีบ้าง แล้วก็มี Netflix ที่แอบเข้าไปส่องหนังสนุกๆ ดูบ้างเล็กน้อย ที่คลิกเข้าไปดูบ่อยๆ ก็คงเป็น YouTube จะชอบดูไลฟ์สไตล์ของบล็อกเกอร์ หรือไม่ก็ฟังเพลง ดูรายการตลกๆ บลาๆ แต่ถ้าแบบเริ่มเบื่อ ก็จะเริ่มเปลี่ยนอารมณ์ละ มานั่งอ่านพวกนิยาย หรือไม่ก็นั่งช้อปปิ้งออนไลน์ หาเรื่องเสียตังค์เล่น


และอีกหนึ่งกิจกรรมที่เหมาะกับช่วงนี้คือ เข้าแอปส่งอาหาร หาของกินจ้า ดูเลยวันนี้มีเมนูอะไรน่ากินบ้าง ระหว่างรอของกินหรือถ้ารู้สึกเบื่อๆ ก็จะชอบนั่งเล่นเกม เกมที่เล่นและอินแรงมาก ช่วงนี้เล่น cooking battle เล่นดีก็ดี เล่นแพ้นี่ด่ากระจาย งงตัวเองไม่ไหว! กิจกรรมที่ทำดูเรื่อยเปื่อยมากๆ แต่ขอพูดตรงนี้เลยว่า ทำแค่นี้ แป๊บๆ ก็เย็นแล้ว เพลินทีไร เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก!


หมดจากการทำอะไรเรื่อยเปื่อย ก็จะมาจบที่ห้องน้ำ ช่วงนี้เป็นช่วงที่หันมาดูแลผิวเป็นพิเศษ ด้วยการทำสปาผิวง่ายๆ เองที่บ้าน! อย่างสปาผิวหน้า เราจะมีวิธีดูแลสองแบบ อย่างแรกคือมาส์กหน้าดีท็อกซ์ผิว ด้วยตัวมาส์กสมุนไพร แต่ถ้าวันไหนขี้เกียจก็จะเลือกเป็นสครับผิวจากธรรมชาติของ St.Ives และที่เห็นอยู่นี้คือไอเทมทำความสะอาดผิวหน้า คือใช้ทุกตัวแบบวนๆ สลับๆ กันไป ล่าสุดได้ลองสครับผิวของ St.Ives ที่เป็นสูตรผิวขาวกระจ่างใส คือชอบมาก! เค้าเป็นสครับผิวจากธรรมชาติ ชอบที่แบบ เม็ดสครับไม่หยาบ ใช้ง่าย เค้าจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก ขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ พร้อมเผยผิวใหม่ที่ดูไบร์ทขึ้นกว่าเดิม ไม่อุดตัน ไม่มีสารระคายเคืองผิว กลิ่นก็หอม เวลาใช้ก็จะนวดๆ วนๆ ให้ทั่วผิวหน้า แล้วล้างออกปกติด้วยน้ำเปล่า หลังใช้ตัวนี้เสร็จ หน้านุ่มมาก กระจ่างใสขึ้นด้วย ชอบจริง เหมือนได้ทำทรีตเมนต์สปาในร้านเลย


เสร็จจากตรงจุดนั้น ก็จะไปสปาผิวต่อ ที่เห็นๆ อยู่ก็จะเป็นหมวดครีมอาบน้ำ แชมพูต่างๆ ที่เราใช้ ( จริงมีตุนไว้เยอะมาก นี่แค่บางส่วน )  ขวดสีเขียว จะอาบตอนช่วงที่แบบ ผดขึ้นตามตัวอะ ช่วงอากาศร้อนๆ ผดจะชอบขึ้น ก็จะใช่ตัวนี้ คือช่วยรักษาพวกสิวบนร่ายกายได้ดีมากของ some by mi แต่ถ้าอยากทำเป็นสปาแบบง่ายๆ ก็จะเลือกใช้เป็นครีมอาบน้ำของ St.Ives คือชอบกลิ่น ดมแล้วผ่อนคลาย สดชื่นสุด! ตัวสบู่เหลวจะมีส่วนผสมของสครับผิวอยู่ด้วย เวลาถูไปตามตัว เหมือนได้อาบน้ำพร้อมกับสครับผิวไปพร้อมๆ กัน ง่ายดี และทำมาจากธรรมชาติ 100% นะ ไม่ระคายเคืองจ้า หลังล้างออก ผิวนุ่ม หอมสดชื่น ดูโกลว์ฉ่ำ อันนี้ซื้อมาพร้อมกับสครับผิวหน้าเลย ใช้ง่าย เหมาะกับช่วงกักตัวดี ให้เราสามารถดูแลผิว ทำสปาเองง่ายๆ ที่บ้านได้ ลองไปตำมาใช้ตามกันดู แนะนำ มีหลายสูตรเลยด้วย


พอคลีนตัวเองเสร็จ ก็จะมานั่งโซนบำรุงเหมือนเดิม ดูแลผิววนไป แต่การบำรุงผิวช่วงตอนกลางคืนของเรา ไม่ได้จบแค่ทาครีมบำรุงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เราจะมาส์กหน้าด้วย ซึ่งจะมาสก์แบบนี้ อาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง อย่างวันนี้ก็จะใช้เป็นมาส์กของ St.Ives ก็คือประทับใจไปหมดทุกอย่างนั่นแหละ อย่างตัวนี้ แผ่นมาส์กของเค้าอะ นุ่มมาก แถมยังชุ่มฉ่ำมากๆ ด้วย อันนี้จะเป็นสูตรฟื้นฟูผิวขาดน้ำ ให้กลับมาชุ่มชื้นและสดชื่น เหมาะกับผิวของเราที่สุดละ มาส์กทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที มาส์กไปนอนอ่านนิยายไป  ถ้าเบื่อก็ดูซีรีส์ ดูทีวี บลาๆ วนไปแบบนี้แหละ เสร็จแล้วก็ลอกมาส์กออก ก็เป็นอันเรียบร้อย จากนั้นก็ทำนั่งดูนู่นนี่นั่นหรือไม่ก็อ่านนิยายต่อจนง่วง แล้วก็....เข้านอนจ้า!



ชีวิตช่วงกักตัวเราก็มีแค่นี้แหละ แล้วเพื่อนๆ ใช้ชีวิตในช่วงกักตัวแบบไหนกันบ้าง เล่าให้ฟังหน่อย ถือว่าแชร์ๆ กันไป เราจะได้นำวิธีของเพื่อนๆ ไปลองทำดูบ้าง มีกิจกรรมอะไรแนะนำ ก็คอมเมนต์ไว้เลย จะเข้ามาอ่าน แล้วลองหยิบไปทำตามดู


สำหรับวันนี้ ก็หวังว่าความเอื่อยๆ ของเรา จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับเพื่อนๆ ได้บ้างนะ ( ชีวิตหนู ก็เท่านี้จริงๆ ) ไปละ บรัย!



Am Belfry

Am Belfry

อันยอง ขอฝากตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของ jeban ด้วยน้าา~
เราชื่อเบลนะ สภาพผิวเป็นคนผิวแห้ง แถมแพ้ง่ายมากๆ ด้วย
เป็นคนที่ชอบเมคอัพสไตล์เกาหลีมากๆ เลย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE