Sunsilk Serum Conditioner ครีมนวดล้างออกง่ายภายใน 30 วิ

96 39
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวครีมนวดซันซิลสูตรเซรั่มทั้ง 5 สูตร ดีใจมากค่ะที่ได้รางวัลจากจีบัน อยากลองมากเลยเพราะว่าเค้าบอกว่าเป็นครีมนวดสูตรเซรั่มเนื้อบางเบา ซึมซาบเข้าบำรุงผมได้เร็วและสามารถล้างออกได้ง่ายใน 30 วิ คือปกติครีมนวดหลายๆอันเนี่ยล้างออกยากมาก ว่าแล้วมาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ


FAST RINSE...SAVE WATER




ทั้ง 5 สูตร คือ

  1. Soft & Smooth สีเหลือง สูตรผมนุ่มลื่นเรียบสวย 
  2. Damage Restore สีส้ม สูตรบำรุงผมเสียในทันที
  3. Healthier & Long สีเขียว สูตรผมยาวสวยสุขภาพดี
  4. Smooth & Manageable สีชมพู สูตรผมมีน้ำหนักจัดทรงง่าย
  5. Perfect Straight สีม่วง สูตรผมตรงสวยสมบูรณ์แบบ


ในทุกสูตรของSunsilk  Serum Conditioner ถ้าสังเกตกันให้ดีจะเห็นว่ามี Keratin (เคราติน) เป็นส่วนผสมอยู่ เราต้องมาทำความรู้จักกับเคราตินก่อนค่ะว่ามีความสำคัญกับเส้นผมเราอย่างไร เท่าที่เราอ่านแล้วใจนะคะ 


เคราตินเป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปบริเวณผิวหนัง เส้นขน และเล็บของคนเรา เคราตินเป็นเหมือนด่านแรกที่ช่วยดูดซับและป้องกันไม่ให้ร่างกายเรารับสารเคมีมากจนเกินไป ปกติร่างกายคนเราสามารถสร้างเคราตินได้เองตามธรรมชาติโดยการรับประทานอาหารจำพวกโปรตีน แต่ด้วยสภาพแวดล้อมการใช้ชีวิตเร่งรีบของคนในสมัยปัจจุบัน หรือแม้แต่รังสีUV จากแสงแดดและมลภาวะที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เคราตินในร่างกายของคนเราลดลง ผลที่ได้คือ ผิว ผม เล็บแห้งหยาบกร้านหรือดูสุขภาพไม่ดี

ทีนี้เรามาดูกันค่ะว่าเคราตินกับเส้นผมของเราเกี่ยวเนื่องกันอย่างไร

 

เคราตินเป็นส่วนประกอบโดยตรงของเส้นผม หากซูมเข้าไปใกล้ๆ เส้นผม จะเห็นการเรียงตัวกันคล้ายๆ หน่อไม้ซ้อนๆ กันไป หรือมีลักษณะคล้ายเกล็ดปลาหากการเรียงตัวของเคราตินมีความผิดปกติ จะส่งผลให้เส้นผมเสียหายง่าย ขาดง่ายหรือทำให้เส้นผมแข็งกระด้าง เพราะเคราตินมีหน้าที่หลักคือ การควบคุมสารต่างๆ ที่จะเข้าสู่ภายในเซลล์เส้นผม

อย่างที่เราบอกว่า ด้วยสภาพแวดล้อม รังสีUV แสงแดดและมลภาวะต่างๆหรือแม้แต่การทำร้ายผมของตัวเราเอง ทำให้เคราตินที่ร่างกายเราสร้างขึ้นตามธรรมชาติลดลง เราจึงต้องหาเคราตินสังเคราะห์ขึ้นมาทดแทนเพื่อคงสภาพเส้นผมให้ดูสวยและสุขภาพดี

นี่ก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมที่มีส่วนผสมของเคราตินทำให้ผมเราดูสวย นุ่มลื่นและสุขภาพดีขึ้น


***ต้องขอบคุณข้อมูลจาก honestdocs.co ค่ะ ที่ทำให้เรารู้จักกับเคราตินมากขึ้น เมื่อก่อนเค้าบอกว่ามีเคราตินแล้วดี เราก็ว่าดีโดยที่ไม่ได้ทำความรู้จักอย่างแท้จริง***


สีเหลือง (Soft & Smooth)


สูตรเฉพาะจากซันซิลพร้อมเทคโนโลยีมอยส์เจอร์ล็อค มีส่วนผสมของเคราตินและน้ำมันจากธรรมชาติ 5 ชนิด เพื่อปกป้องผมไม่ให้แห้งและชี้ฟูจากการทำร้ายในแต่ละวัน ช่วยให้ผมดูนุ่มลื่น เรียบมากขึ้น

เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมหยาบกร้านและแข็งกระด้าง ผมแห้ง ชี้ฟู



สีส้ม (Damage Restore)


สูตรเฉพาะจากซันซิล มีส่วนผสมของเคราตินและAvocado oil ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย ผมดูสุขภาพดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมแห้งเสีย



สีเขียว (Healthier & Long)


สูตรเฉพาะจากซันซิล ส่วนผสมของเคราตินและไบโอติน 5 เท่า บำรุงได้อย่างล้ำลึก ช่วยให้ผมดูสุขภาพดีจากโคนจรดปลาย ดูสุขภาพดีและหนานุ่มขึ้น

เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมขาดหลุดร่วงเยอะ



สีชมพู (Smooth & Manageable)


สูตรเฉพาะจากซันซิล มีส่วนผสมของเคราตินและอาร์แกนออยล์ และเทคโนโลยีเฟล็กซี่ชิลด์ (Flexi-Shield) ช่วยให้ผมดูสวย มีน้ำหนักและจัดทรงง่าย

เหมาะกับคนที่มีปัญหาผมไม่มีน้ำหนัก หยาบกระด้างและชี้ฟู



สีม่วง  (Perfect Straight)

 

สูตรเฉพาะจากซันซิล มีส่วนผสมของเคราตินและซิลค์โปรตีน ช่วยล็อคเส้นผมให้ตรงสวยตลอดเส้นและไม่พันกัน

เหมาะกับคนที่มีปัญหาผมเส้นเล็กหรือพันกันง่ายและผมหยักศก


มาถึงช่วงเวลาของการลองใช้ครีมนวดค่ะ ในรีวิวนี้เราขอหยิบสีเหลืองมารีวิวก่อนเลยค่ะ สูตรผมนุ่มลื่นเรียบสวย คือเราก็อยากรู้ว่าจะช่วยให้ผมเราสวยได้ขนาดไหน

ลักษณะเส้นผมของเรา : เราเป็นคนที่เส้นผมค่อนข้างใหญ่   ถ้าไม่บำรุงหรือลงครีมนวดผมจะแห้งดูและหยาบกระด้าง ผมพันกัน นอกจากนี้ยังมีปัญหาผมชี้ฟู


เนื้อผลิตภัณฑ์ : เป็นครีมสีขาว เนื้อบางเบา ทุกสูตรเนื้อผลิตภัณฑ์จะเหมือนกันและกลิ่นคล้ายกันมาก ครีมนวดนี้จะกลิ่นจะไม่มากเท่า Natural Perfume Blossom และเนื้อครีมนวดมีความบางเบากว่าครีมนวดสูตรอื่นๆด้วย




มาเข้าสู่ช่วง Home Salon ของเราค่ะ เริ่มด้วย Before ก่อนสระผมเลยค่ะ


เวลาที่เราสระผมปกติเราจะลงครีมนวดแค่ปลายผม แต่อันนี้เราลองลงทั้งหัว ตั้งแต่โคนผมจรดปลายเลย เพื่อที่จะดูว่าล้างง่ายจริงมั้ย วันนี้เราเลือกที่จะลองใช้สูตรสีเหลืองก่อนเลยค่ะ แชมพูที่เลือกใช้คือ 

Sunsilk Natural Perfume Blossom Daisy & Peach



เมื่อสระผมเสร็จก็โพกหัวแล้วไปแต่งหน้าก่อน



เมื่อแต่งหน้าเสร็จก็ถึงเวลาที่เราจะต้องเป่าผมให้แห้ง การเป่าผมของเรา เราจะใช้ไดร์แต่เลือกที่จะใช้ลมเย็นเป่าจนกว่าจะแห้ง



มาดูผมที่แห้งแล้วค่ะ เราชอบผมแบบนี้มาก ดูสุขภาพดีกว่าปกตินะ



เมื่อเราสวยแบบผมตรงแล้วลองมาดูแบบผมลอนบ้างค่ะ



ความรู้สึกหลังใช้ :


ตอนแรกเราไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายกับครีมนวดลักษณะแบบนี้ เพราะปกติเราจะใช้ตัว Treatment มากกว่า และที่สำคัญคือเราไม่เข้าใจ “Serum Conditioner” คืออะไร ครีมนวดผมสูตรเซรั่มคืออะไร ปกติเซรั่มคือเอาไว้ทาหน้าไง 55 แต่พอได้ลองแล้วเข้าใจเลย เนื้อครีมนวดบางเบามาก แต่ช่วยทำให้ผมดูสุขภาพดีได้ ล้างออกได้ง่ายมากด้วยใน 30 วินาที ชอบตรงนี้มากๆ ครีมนวดบางตัวนี้กว่าจะล้างออก แขนนี่ปวดจนจะไม่ไหวแล้วว แต่ตัวนี้ล้างง่ายมากจริงๆ ปลื้มข้อนี้มาก ตอนที่เราผมเปียกเราไม่ได้รู้สึกแตกต่างอะไรมากมาย แต่พอเป่าผมแห้งแล้วเท่านั้นล่ะ ผมดูนุ่มลื่นสุขภพดีมากๆ และที่เราถ่ายในรูปคือเรายังไม่ได้หวีผมค่ะ ผมยาวขนาดนี้แล้วเพิ่งเป่าผมเสร็จ ผมไม่ได้หวีแล้วได้ขนาดนี้ต้องบอกว่าทึ่ง Hair Treatment บางตัวยังไม่สามารถทำให้ผมเราดูสุขภาพดี นุ่มลื่นไม่พันกันได้ขนาดนี้เลย

ถ้าไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เราเขียนก็ให้ภาพเล่าเรื่องเองค่ะ ผมเราไม่ได้มีการใช้หวีโรลมาไดร์เพื่อให้ผมสวยแต่งอย่างใด มีแต่การเป่าแห้งด้วยลมเย็นและใช้มือสางเท่านั้น


ราคา : 320 ml. ราคา 99 บาท (ไซส์ที่เราได้มา)
           425 ml. ราคา 135 บาท

เรื่องการหาซื้อSunsilk นี่ง่ายมากจริงๆค่ะหาซื้อได้ทั่วไปเลย


สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณจีบันกับซันซิลมากๆเลยนะคะ ของรางวัลจุกมากจริงๆ ใช้ดีมากจริงๆ ปลื้มกับของที่ได้และปลื้มกับผลหลังการใช้มาก ไม่รู้จะบอกว่าฟินขนาดไหนดี อยากลองสูตรอื่นๆต่อไปแล้ว เท่าที่เราอ่านแต่ละสูตรเป็นสิ่งที่เราอยากลองหมดเลย หมดแล้วจะซื้อใช้ต่อแน่นอนค่ะ



***Updated on 18/5/2020***


เราตั้งใจมาตั้งแต่แรกแล้วค่ะว่าเราจะทำรีวิวก่อนแล้วมาอัพเดตผลการใช้ทุกสูตรอีกที เพราะตอนที่เราทำรีวิวเราได้ลองแค่สีเหลืองสีเดียว แต่ตอนนี้ลองครบทุกสูตรแล้วค่ะ

นี่คือความรู้สึกหลังใช้ของเราหลังจากที่ได้ลองใช้ครบทุกสูตรแล้ว สำหรับเรามีความแตกต่างจริงๆนะ อยากจะถ่ายรูปให้เห็นความแตกต่างมาก แต่ไม่สามารถทำได้เพราะเวลาที่เราถ่ายมันก็จะดูเหมือนกัน

  ถ้าถามว่าเราชอบสีไหนมากที่สุด เราชอบ สีเหลือง  หลังจากที่ใช้แล้วผมเราดูสวยสุขภาพดีมากจริงๆ ไม่ได้ใช้หวีเลยค่ะ ใช้แค่มือสางจริงๆ


การเลือกก็ขึ้นอยู่กับสถาพผมของแต่ละคนด้วยค่ะ ถ้าใครที่มีผมแบบเดียวกับเรา ก็คือ เราไม่มีปัญหาผมเสีย สิ่งที่เป็นปัญหาคือผมเรายาวมากเลยพันกันง่าย มีปัญหาผมชี้ฟูด้วย ถ้ามีเหมือนเราแค่นี้ สีเหลืองคือคำตอบที่ดีที่สุดค่ะ


Highly Recommended!!! ...

ต้องมีสูตรที่แต่ละคนชอบแน่ค่าาาา





หวังว่าจะชอบรีวิวนี้กันนะคะ


BYE XOXO


KathyC

KathyC

ชื่อเตยค่ะ อดีตแอร์โฮสเตสตัวอวบของสายการบินเมืองแขก รักการแต่งมากก แต่ฝีมือยังไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าอยากรู้จักมากขึ้นเรามี FB Page : KathyC ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถไปถามกันได้ค่ะ

YouTube Chanel : Kathy Chanpen
Instagram : kathychanpen

FULL PROFILE