Hada Labo Lotion สีทอง ราคาประหยัด ได้ระดับความไฮโซ

63 14
ครีมแพงจึงจะดี ราคาแพงแปลว่าคุณภาพมันต้องดี? มีใครเคยคิดแบบนี้บ้าง เวฟก็คิดแบบนี้นะกับตรรกะหลายๆอย่าง เพราะของแพงๆ มักจะมาในบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม มีกลิ่นที่หอมแบบมีคลาส เนื้อสัมผัสมันได้ความลักซ์ชู อีกอย่างโฆษณาก็ออกจะนำเสนอบ่อยว่ามันดี ฉะนั้นมันก็ต้องดีให้สมราคา

หลายปีที่ผ่านมา เวฟก็พยายามหาสกินแคร์ที่ดีและเหมาะกับผิวหน้าของตัวเอง เพราะเราไม่ใช่เกิดมามีผิวที่ดี เคยท้อใจว่าทำไมหน้าเราไม่เรียบเนียนเหมือนคนอื่น เราใช้ เราลองสิ่งต่างๆที่คนบอกว่าดี ที่ลงโฆษณา แต่มันก็ไม่เห็นจะดีต่อผิวหน้าเราเลย ด้วยเหตุนี้เวฟจึงตั้งใจหาข้อมูลเกี่ยวกับการวิเคราะห์ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์นั้นๆที่เวฟสนใจ รวมถึงองค์ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการดูแลผิว

เวฟอยากจะบอกว่าครีมแพงๆ บางทีก็ใช้สารราคาถูกเหมือนกัน ถ้าเคยดูพวกรีวิวเทียบสินค้าราคาถูก - แพง แต่คุณสมบัติคล้ายกัน ท่านผู้อ่านก็จะเข้าใจ อันที่จริงปัจจัยหลักของราคาสกินแคร์หรือสินค้าอื่นๆมันมาจากองค์ประกอบหลักคือ ชื่อแบรนด์ บรรจุภัณฑ์ และเงินลงทุนโฆษณา บางแบรนด์ที่ไม่ได้สนใจองค์ประกอบของการโฆษณาและความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ ราคาผลิตภัณฑ์นั้นก็จะลดลงมา เพราะไม่ได้เสียเงินไปกับช่องทางอื่นมาก มุ่งแค่การพัฒนาคุณภาพเท่านั้น

เวฟเกริ่นซะยาวเลย จริงๆแล้ววันนี้เวฟตั้งใจจะมารีวิวผลิตภัณฑ์โลชั่นน้ำตบเชื้อสายญี่ปุ่น คิดว่าหลายคนรู้จักกันดี นั้นก็คือ Hada Labo Gokujyun Premium Hydrating Lotion ขวดนี้เป็นขวดสีทอง ที่เน้นเรื่องความชุ่มชื่นแก่ผิว ตัวนี้ราคาดีมาก ดีเกินคุณภาพ เมื่อโฟกัสไปที่สารประกอบนะครับ ส่วนตัวก็ใช้มาหลายขวดแล้ว ซื้อซ้ำและตุนตลอดเวลาที่มีการจัดโปรโมชั่น

Hada Labo เป็นสกินแคร์ที่ได้รับการค้นคว้าและพัฒนาโดยบริษัท Rohto Pharmacentical ซึ่งร่วมวิจัยกับบริษัทเมนโทลาทั่ม โดยปรัชญาการพัฒนา Hada Labo มีว่า จะใช้เพียงแค่สารประกอบบริสุทธิ์ ไม่มีการปรุงแต่ง และอยู่ภายใต้การดูแลด้วยมาตราฐานทางเภสัชกร

Hada Labo Gokujyun Premium Hydrating Lotion โลชั่นน้ำตบตัวนี้ทางแบรนด์เคลมว่า เป็นผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผิวโทรมให้กลับมามีน้ำมีนวล ด้วยสาร Hyaluronic 5 ชนิด อีกทั้งไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอมและสี จากการอ่านคร่าวๆบนตัวผลิตภัณฑ์ก็รู้สึกว่าคุณภาพค่อนข้างจะดี

ก่อนจะไปวิเคราะห์ส่วนผสม ขอแจ้งว่าเวฟเป็นคนผิวมัน มีสิวประปราย มีรอยดำ และหลุมสิว ผลิตภัณฑ์นี้เวฟใช้จริง และใช้มาเกิน 1 ปีครับ ขอทำการรีวิวเพื่อเป็นข้อมูลในการศึกษาและใช้เพื่อการตัดสินใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครับ

วิเคราะห์ให้ถึงเครื่อง
สี : ไม่มีสี
กลิ่น : มีกลิ่นอ่อนๆจากส่วนผสม แต่ไม่มีการปรุงแต่งเพิ่ม
เนื้อผลิตภัณฑ์ : โลชั่นน้ำเนื้อเหลวหนืด เกลี่ยง่ายมีความฉ่ำติดเหนียวเล็กน้อยครับ ซึมค่อนข้างไว้ ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวทันทีที่ทา
บรรจุภัณฑ์ : มาในขวดพลาสติก ฉลากเป็นสติกเกอร์สกรีนแบรนด์ติดมาครับ ฝาเปิดปิดง่าย มีรูหยดขนาดมาตรฐาน
สภาพผิว : ใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่ถ้าไม่ชอบความรู้สึกเหนอะ ก็เลี่ยงสูตรนี้ครับ เพราะเนื้อค่อนข้างเหนียวเหนอะ
วิธีการใช้ : ทาเช้า-เย็นทั่วหน้า โดยหยดโลชั่นลงบนฝ่ามือ วอร์มเนื้อโลชั่น แล้วตบทั่วผิวหน้าและลำคอเบาๆจนโลชั่นซึมสู่ผิวครับ

สารประกอบเด่น :
สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ได้แก่ Sodium Hyaluronate Crosspolymer (3D Hyaluronic Acid)
สารให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ได้แก่ Butylene Glycol, Hydroxyethyl Urea, Glycerin, PPG-10, Methl Gluclucose Ether, Sodium Acetylated Hyaluronate (Super Hyaluronic Acid), Sodium Hyaluronate, Hydrolyed Hyaluronic Acid (Nano Hyaluronic Acid), Sodium Hyaluronate Crosspolymer (3D Hyaluronic Acid), Hydrogenated Starch Hydrolysate, Diglycerin, Sorbitol, Pentylene Glycol, Polyquaternuim-51, PeG-32 และ PEG-75
สารที่ทำให้เนื้อสัมผัสมีความหนืดให้ความรู้สึกฉ่ำน้ำทันทีที่ใช้ (ใช้เพื่อการควบคุมเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์)ได้แก่ Butylene Glycol, Aphanothece Sacrum Polysaccharide, Carbomer, Ammonium Acrylates Copolymer และ Disodium Edta ในส่วนของสารปรับสภาพเนื้อผลิตภัณฑ์ เวฟไม่ทราบจริงๆว่ามันสามารถก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้หรือไม่ครับ
สารระคายเคืองผิว : มีการใช้สารกันเสียในรูปของ Methylparaben และ Phenoxyethanol

ผลลัพธ์จากการใช้จริง : จากประสบการณ์ของเวฟ เวฟใช้แล้วไม่แพ้นะครับสำหรับสูตรขวดสีทอง แต่เวฟจะแพ้รุ่นสีน้ำเงินที่มีสารอาร์บูตินที่ช่วยเรื่องความกระจ่างใส ส่วนตัวผิวเวฟมักระคายเคืองกับสารกลุ่ม Whitening ครับ ตัวนี้จะเน้นความชุ่มชื่นมากที่สุดโดยใส่กลุ่มไฮยาลูรอนมาหลายชนิด ซึ่งช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื่นแก่ผิวได้ดีครับ ใครกำลังมองหาตัวโลชั่นให้ความชุ่มชื่นในราคาสบายกระเป๋า แต่ได้ฟิวลิ่งแบบน้ำตบสาหร่ายลาแมร์ที่ไร้กลิ่นน้ำหอม ก็ลองดู Hada Labo ขวดสีทองนี้กันดูนะครับ

ขอบคุณที่ติดตามรีวิวนะครับ
ติดตามเวฟได้แล้วที่ FB : WaveSkincareReview


Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE