Advanced Night Repair เซรั่มที่คู่ควร มีดีอย่างไร ตามมาหาคำตอบกัน

44 12
ANR ดีไหม? ใช้แล้วจะแพ้ไหม? ควรซื้อไหม? มันดียังไง? คำถามที่เพื่อนๆ คนใกล้ชิดถามเวฟอยู่บ่อยๆ วันนี้เวฟจึงขอทำรีวิวอย่างละเอียดเพื่อให้เห็นกันเลยว่า Estee Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II Serum (ANR) มีดีตรงไหน ทำไมกระแสดีไม่มีตก ทำไมเวฟกล้าเอาขึ้นหิ้งเป็นยาสามาัญประจำบ้าน เป็นเซรั่มที่เวฟกล้าบอกต่อ แต่แล้วทำไมยังมีคนที่ใช้แล้วแพ้ แพ้อะไรกัน มาชมรีวิวกันครับ

มาเริ่มที่ประวัติการใช้เซรั่ม Estee Lauder Advanced Night Repair Serum คร่าวๆของเวฟกันก่อนครับ เวฟรู้จักเซรั่มนี้ตอนขึ้นมหาลัย ปัจจุบันร่วมใช้มามากกว่า 8 ปีครับ สมัยที่อยู่มหาลัยเราได้ข้อมูลเซรั่มนี้มาจากห้องโต๊ะเครื่องแป้งซึ่งดังแบบสุดๆ ณ ช่วงนั้น เวฟใช้ตั้งแต่สมัยที่ผิวหน้ามีสิวเยอะมาก จนปัจุบันก็ดีขึ้นมากแล้ว ส่วนตัวใช้แล้วไม่เคยแพ้ หน้าไม่มันเพิ่ม ใช้แล้วผิวชุ่มชื่น ดูได้รับการบำรุง จะเห็นความต่างได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบกับคืนที่ไม่ได้ลงเซรั่มตัวนี้ครับ ไม่ต้องพูดกันมากมายนะครับ เห็นช่วงเวลาที่เวฟใช้ก็เดากันออกเลยว่าเวฟรักเซรั่มนี้มากแค่ไหน รักที่สุดครับ

การรีวิวนี้เวฟจะแบ่งเป็นการรีวิว สี, เนื้อผลิตภัณฑ์, กลิ่น, บรรจุภัณฑ์, ส่วนผสมหลัก และ ผลจากการใช้
  1. สี : เซรั่มตัวนี้มีสีออกไปทางเหลืองอมน้ำตาลอ่อนครับ ซึ่งมาจากส่วนผสมของสีสองตัวได้แก่ Red 4 (CI14700) และ Yellow 5 (CI19140) อันที่จริงเวฟมองว่าการผสมสีไม่ได้มีผลดีกับผลิตภัณฑ์เลย หากแต่ยังเพิ่มโอกาสการระคายเคืองต่อคนที่มีผิวแพ้ง่ายครับ อย่างไรก็ตามจากการศึกษาเรื่องการใช้สีผสมลงไปในเนื้อผลิตภัณฑ์พบว่า เป็นหลักการทางจิตวิทยาอย่างหนึ่ง เพราะการจะทำให้เซรั่มดูมีความเข้มข้นได้นั้นจำเป็นที่ผู้ผลิตจะต้องทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อ หากเป็นเพียงเซรั่มสีใสๆ เราๆอาจจะไม่ได้เห็นว่าเซรั่มนี้มีประสิทธิภาพเข้มข้นเสียจริง ดังนั้นส่วนนี้จึงเป็นเรื่องของการตลาดด้วยครับ
  2. เนื้อ : เป็นเซรั่มเนื้อเหลวแบบน้ำแต่ก็มีความข้นหนืดคล้ายน้ำมัน จึงทำให้เวลาบีบหลอดหยดและหยดเซรั่มลงบนผิว เนื้อเซรั่มจะไม่ได้ไหลลงราวกับน้ำ แต่ทาแล้วไม่ได้ทิ้งความมันแต่อย่างใด แห้งและซึมไวด้วยครับ
  3. กลิ่น : กลิ่นมีความเป็นเอกลักษณ์ เซรั่มขวดนี้มีการผสมน้ำหอมอยู่ด้วยครับ
  4. บรรจุภัณฑ์ : ขวดบรรจุมาในรูปแบบขวดหยด โดยทั่วไปผลิตเป็นแบบขวดสีน้ำตาลทึบแสง ถ้ามีรุ่นลิมิเตดก็จะใช้สีสดใสแต่ก็ทึบแสงเช่นกัน ข้อดีจากขวดทึบแสง คือ ช่วยป้องกันแสงทำลายคุณภาพของประสิทธิภาพเซรั่ม ส่วนข้อเสียมาจากการเป็นหลอดหยด เมื่อเป็นหลอดหยดจำเป็นที่ต้องเปิดฝาขวดตลอดเวลา ทำให้มีโอกาศที่อากาศ ฝุ่น สิ่งสกปรกสามารถลงไปในเซรั่มได้
  5. ส่วนผสม : มีประมาณ 40 ชนิด โดยส่วนผสมหลักๆจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ช่วยปลอบประโลมผิวและสร้างเกราะป้องกันให้กับชั้นผิวหนัง

สารสำคัญมีที่เวฟขอยกเป็นตัวอย่างมีดังนี้
5.1) Water ใช้เป็นเบสของผลิตภัณฑ์
5.2) Bifida Ferment Lysate สารปลอบประโลมผิวหนัง ลดอาการแพ้ เสริมสร้างความแข็งแรง
5.3) Methyl Gluceth-20 สารกักเก็บความชุ่มชื่น ทำให้ผิวอุ้มน้ำ ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
5.4) Butylene Glycol สารที่ช่วยทำให้เนื้อเซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้ดี
5.5) Propanediol สารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่น ช่วยในการคงสภาพประสิทธิภาพของเซรั่ม
5.6) Caffeine สารต่อต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ มีส่วนในการลดเลือนริ้วรอย ความคล้ำเสียใต้ตา ลดรอยแดงจากการอักเสบของผิวหนัง
5.7) Lecithin ตัวนี้จะช่วยทำให้ผิวนุ่มขึ้น
5.8) Squalane ตัวนี้เป็นน้ำมันดี เสมอนกับน้ำมันชั้นผิวหนังมนุษย์ มีส่วนสำคุญในการปรับสมดุลชั้นผิวให้ชุ่มชื่น ลดการขาดน้ำ
5.9) Bisabolol สารสกัดจากดอกคาโมมายด์ มีส่วนในการลดความระคายเคืองของผิวหนัง
***หมายเหตุ ข้อมูลด้านสารประกอบศึกษาได้จาก Incidercoder และ เวปไซด์หลักของ Estee lauder ครับ

ผลจากการใช้ : เซรั่มนี้ทำให้ผิวหน้าของเวฟแข็งแรงขึ้น ผดลดลง และสิวลดลงอย่างมาก สามารถช่วยเรื่องรูขุมขนได้เล็กน้อย สำหรับการลดเลือนริ้วรอยเวฟไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากเวฟใช้มายาวนานตลอด 8 ปี จึงไม่สามารถเปรียบเทียบให้ได้ครับ ส่วนตัวใช้แล้วรู้สึกได้ถึงผลลัพธ์ที่ชัดเจน ยิ่งถ้าคืนไหนนอนดึก แล้วบีบเซรั่มปริมาณ 1 หลอดหยดลงบนหน้านวดสักพัก แล้วตามด้วยครีมบำรุงตัวอื่น ตื่นมาหน้าจะไม่โทรมมากครับ ช่วยกู้สภาพหน้าให้ดูเป็นปกติได้ดี

ข้อเตือนใจ : สกินแคร์ทุกตัว ไม่ได้ทำการทดลองผ่านทุกสภาพผิว ไม่ได้ทดลองด้วยกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก การทดลองมีช่วงเวลาจำกัด ดังนั้นการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ขอให้คำนึงถึงสภาพผิวหน้าของเรา ไม่ใช่ซื้อเพราะตามกระแส หรือเห็นว่าคนอื่นใช้แล้วดี ถ้าอยากลองใช้ ลองได้ แต่อย่าได้มั่นใจว่าจะต้องได้ผลลัพธ์ที่ดีตามคนอื่นๆ บางคนใช้แล้วเฉย บางคนใช้แล้วว้าว และมีอีกกลุ่มที่แพ้ ฉะนั้นจงมีสติในการเลือกใช้

ถามว่าส่วนประกอบหลักๆของ ANR ตัวนี้ดีมาก แต่ทำไมยังมีคนแพ้ ความเห็นจากเวฟคือ อาจจะมาจากการใช้น้ำหอม สีผสม และสารบางตัวที่สร้างความระคายเคืองกับผิวได้ เรื่องจะแพ้สารชนิดไหนอาจจะต้องไปทดสอบ Skin Allergy Test กันดูนะครับ

รีวิวนี้ยาวมาก เวฟทำมาเป็นข้อมูลอย่างละเอียด หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆครับ :)


Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE