รีวิว รองพื้นผิวมันที่ดีที่สุดใน Drugstore : L’OREAL INFALLIBLE 24H MATTE COVER

52 11
สวัสดีครับ Ochiki รายงานตัวครับ คนผิวมัน คนชอบแน่นๆ ขออันเชิญมามุงดูให้เร็วเลยครับ วันนี้ภูมิใจนำเสนอมากๆ เพราะได้ทดลองใช้น้องมาเกิน 1 ปี พร้อมแล้ว ก็ไปเลยจร้าาาา

(ไหนๆเค้าโม้อะไรเอาไว้บ้างนะ) ... รองพื้นเนื้อแมทท์ ปกปิดขั้นสุด ติดทนนาน 24 ชม. ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน บางเบาไม่หนักหน้า สูตรกันเหงื่อกันน้ำ เค้าเป็นใครกันน้าาาา ... เปิดตัวนักแสดงวันนี้จ้ะ L’OREAL INFALLIBLE 24H MATTE COVERSPF16 / PA+++ longwear matte foundation high coverage, natural result    (35ml / 399 บาท)
มารู้จักแบรนด์เค้าหน่อยซิ : ถ้าพูดถึงแบรนด์ L’Oréal เราเชื่อว่าภาพจำของหลายๆคนคงจะคิดว่าเค้าขายผลิตภัณฑ์ในร้านซุปเปอร์มาเก็ตทั่วๆไป แต่ใครจะรู้ว่าแท้จริงแล้วแบรนด์ L’Oréal นางเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการเลยนะ เจ้าของ L’Oréal คนปัจจุบันเป็นบุคคลที่ร่ำรวยอันดับ 19 ของโลก มีแบรนด์ลูกในเครืออีกมากมาย ได้แก่ Garnier, Lancome, Maybelline New York, NYX, Giorgio Armani, Diesel, Kiehl’s เป็นต้น เค้าครอบคลุมอยู่ในทุกๆ ระดับตั้งแต่ Counter brand จนถึงตลาด Mass (ข้อมูลอื่นๆ ไปเสริชอ่านได้เลยครับ แบรนด์นี้เค้ามี story จริงๆ นะ)

ช่วงไร้สติ : จริงๆ ได้ลองใช้น้อง Loreal Infallible Pro-Matte Foundation (สูตรเก่า) ตั้งแต่น้องยังไม่เข้ามาขายในไทย เสียงลือเสียงเล่าอ้าง ทนไม่ไหว ตอนนั้นพรีมาราคาก็คูณ 2 เข้าไปเลยจ้ะ แต่ แต่ แต่ ... ประทับใจมากกกกกกก น้องดีจริงๆ   (ติดเรื่องสีที่เทียบยากไปหน่อย) ตอนนี้เข้ามาขายในไทยเป็นที่เรียบร้อย ซื้อง่าย ขายคล่องมาก ราคาดีเชียว เราใช้น้องเป็นยาสามัญประจำบ้านเลยนะ หมดก็ต้องซื้อสต๊อคกันตายตลอด แต่ล่าสุดไปเจอน้องหน้าตาเปลี่ยนไป ชื่อผลิตภัณฑ์ก็ไม่คุ้น ... ต้องทำยังไงหล่ะทีนี้ ______หยิบใส่ตะกร้า เดินไปจ่ายเงินสิจ๊ะ จะรออัลไลลลลลล 555
Packaging : น้องมาเป็น Tube พกพาง่าย ตกไม่แตก ดูแลรักษาความสะอาดได้ง่าย แต่ต้องระวังเรื่องการควบคุมปริมาณในการใช้แต่ละครั้งนะครับ พอมาเป็นหลอดแบบนี้ บีบเพลินมากกกกก
ชื่อสี / เบอร์ : น้องมาด้วยกันทั้งหมด 8 สี สีที่เราได้มาคือ เบอร์ 104 Golden Beige ผิวสีเนื้อโทนเหลือง 
***แต่ขอเตือนด้วยความหวังดี เลือกเบอร์ให้ขาวกว่าผิวปกติเอาไว้นะ น้องดรอปแรงมากกกกกกกกกกกก
Texture : น้องมาเป็นเนื้อครีมเลยครับ ไม่ได้เหลวเป็นน้ำ แต่ก็ไม่ได้ข้นเป็นนมข้นหวานนะ 555 เราสังเกตว่าในตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Foundation จะต้องทำ Texture ให้เกลี่ยง่าย ใช้ง่าย ไม่หนาเหมือนโบกปูน ดูเป็นผิวมากที่สุด แต่ แต่ แต่ Pigment ของสีต้องแน่น ต้องชัดเบอร์สุด (คิดง่ายๆคือ ใช้ต้องน้อย ปกปิดต้องให้สุด) ซึ่งก็คงจะเป็น Concept ของน้อง L’OREAL INFALLIBLE 24H MATTE COVER เค้าแหละ ซึ่งน้องก็ทำได้จริงๆนะ ถึงน้องจะเป็นเนื้อครีม แต่น้องเกลี่ยง่าย (กว่ารุ่นเก่า) มากกกก เม็ดสีคือแน่นจริงๆ แต่เนื้อสัมผัสแบบนี้ รวมถึงการเซ็ตตัวของรองพื้น ไม่เหมาะกับมือใหม่นะ เพราะน้องเซ็ตตัวเร็วมาก ถ้าเกลี่ยไม่ดี มีเป็นคราบแน่ๆ แนะนำว่าไม่ควรแต้ม 5 จุดเลย ควรจะแต้ม 1 จุดแล้วเกลี่ยทันที (เกลี่ยให้ดี เกลี่ยนให้ไว ถ้าเกลี่ยได้ ให้ล้านหนึ่ง) Finish Look ของน้องคือ แมทท์ แมทท์มากกกก แมทท์แบบไม่ต้องเซ็ตแป้งยังได้ แต่สำหรับเราไม่พอจ้ะ ยังไงก็ต้องเซ็ต 555 (ข้อควรระวังคือ ใครที่มีผิวมี fine line มากๆ รองพื้นอาจจะไปเน้นริ้วรอยให้ชัดขึ้นนะ ต้องบำรุงและเกลี่ยให้ดีเชียวแหละ ใครซื้อน้องมาใช้ใหม่ๆ คงต้องปรับตัว และฝึกมือสักพัก เด๋วก็ชินครับ
Fragrance : มีกลิ่นน้ำหอมสิ ของใช้เพื่อความสวยงาม กลิ่นมันก็ต้องดีต่อใจด้วย นะใครสายออแกนิค สายสงบ ไร้กลิ่น ข้ามไปเลยจ้ะ ไม่น่าจะใช่ทางแน่นอน 555
มาทดสอบความ Drop ของสีรองพื้นกัน : จากที่เตือนไว้ข้างบนแล้วว่ารองพื้นตัวนี้มีความ Oxidize หนักมาก สีทางด้านซ้าย คือ สีที่บีบรองพื้นและเกลี่ย แต่พอทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที สิ่งที่เกิดขึ้นคือ สีทางด้านขวา จ้ะ ... ขุ่นพระ เหมือนองค์ลง 
ผลการทดสอบระหว่างวัน : กิจกรรมวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับจะออกไปตัดริบบิ้นฉลองร้านตัดผมเปิดทำการหลังจากปิดตัวช่วงโควิดแล้วก็คงไปตลาดซื้อกับข้าวทำตัวเป็นแม่บ้านซะหน่อย สภาพอากาศก็จะร้อนๆ หนาวๆ สลับกันไปนะ น่าจะพอทดสอบได้พอสมควรนะ อ่ะ...ไปดูกัน
  • 14.30 น. แต่งหน้าเสร็จ  หน้าแมทท์มาก สะใจคนหน้ามัน แต่ย้ำเรื่องที่รองพื้นจะไปเน้นพวกริ้วรอยต่างๆ นะ เกลี่ยให้ดีหล่ะ 
  • 16.00 น. ตัดผมเสร็จแล้ว จะเล่าให้ฟังว่าเมื่อไปถึงร้าน ก็ต้องสระผม ซึ่งรองพื้นช่วงไรผมหลุดออกไปน้อยมาก ขณะที่ตัดผมต้องใช้เฟสชิว (Face Shield) ปิดใบหน้าเอาไว้ ด้วยความร้อนที่อบหน้าเอาไว้ทำให้ส่วนผิวหน้าที่สัมผัสกับเฟสชิว รองพื้นมีการหลุดออกไปนิดหน่อย ผ่านมา เวลาผ่านไป หนึ่งชั่วโมงครึ่ง หน้ายังแมทท์อยู่นะ
  • 17.30 น. เราใช้ทิชชู่ซับความมันช่วงทีโซนเบาๆ เท่านั้น ... เริ่ดอยู่นะ
  • 20.30 น. หลังจากทำกิจกรรมต่างๆ มากมายเสร็จ ก็ลองใช้กระดาษซับหน้ามัน ผลที่ได้ก็ตามระเบียบ ความมันเต็มแผ่น แต่สภาพผิวหน้าไม่ได้แย่เลยนะ ไม่สังขยาเหมือนรองพื้นตัวอื่นๆ 
สรุปผลการใช้งาน : L’OREAL INFALLIBLE 24H MATTE COVER น้องเกิดมาเพื่อคนผิวมันที่แท้ทรู ราคาสมเหตุสมผล (เผลอๆ ทำได้ดีกว่าเคาเตอร์แบรนด์บางตัวด้วยซ้ำ) บีบใช้ได้อย่างไม่เสียดายเลย สำหรับเราน้องกลายเป็นยาสามัญประจำบ้านไปแล้ว นึกอะไรไม่ออก หรือวันไหนต้องลุยๆ ก็จะหยิบน้องมาใช้ น้องไม่เคยทำให้ผิดหวังเรื่องความถึก สำหรับสาวๆผิวแห้งไม่แน่ใจนะว่าจะชอบรึป่าว เพราะเวลาที่น้องเซ็ตตัวแล้ว น้องมีอิทธิฤทธิ์ในการช่วยเน้นริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ตอนเกลี่ยต้องระวังมากๆ อีกเรื่องสำคัญก็คือการดรอปของสีรองพื้นแบบสุดพลัง ตอนเลือกซื้อ ก็เลือกเผื่อๆไว้ก่อนแล้วกันนะ ไปค่ะ เขียนมาขนาดนี้แล้ว พุ่งตัวไปซื้อเลยยยยยยยยยย ไม่เสียดายเงินแน่นอน #ของมันต้องมี



+ พึ่งหัดเขียน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ +
++ จะพยายามรื้อคลังแสงมาเขียนบ่อยๆนะครับ ++
+++ ฝากกดติดตาม แล้วพบกันใหม่นะครับ +++
Ochiki.


Ochiki Apinyawut Wirotewatechapan

Ochiki Apinyawut Wirotewatechapan

สวัสดีครับ ชื่อโอ๊ตนะครับ พึ่งเริ่มเขียนจริงจังหลังจากเป็นผู้อ่านมานาน พบกันได้ที่เพจ โอชิกิแอนด์เฟรนด์ (@OchikiAndFriends) .... ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะครับ

FULL PROFILE