FRESH Vitamin Nectar Serum ตัวช่วยอัพโทนผิว ร้อนนี้ยังไงผิวก็รอด

83 18

หลังจากที่มุกได้ลองใช้ FRESH ไลน์ Lotus ที่ทางแบรนด์ส่งมาให้แล้วก็ติดใจในงานสกินแคร์ของทาง FRESH มากๆ เลยไม่รอช้าที่จะทำความรู้จักกับเซรั่มที่ popular มากกับตัว FRESH Vitamin Nectar Glow Juice Antioxidant Face Serum อ่านรีวิวมาเยอะ แล้วก็คันไม้คันมืออยากลองวิจัยดูว่าใช้แล้วเป็นยังไง เลยจัดการซื้อมาลองเอง 1 ขวด มาค่ะวันนี้มารายงานผลการวิจัยส่วนตัวให้ทุกคนฟัง




กลิ่น

สัมผัสแรกคือเข้าใจละว่าทำไมคนถึงชอบกัน อย่างแรก หอมมากกกก หวานอมเปรี้ยวที่ทำให้สดชื่น หอมดีจริงอยากให้เอากลิ่นนี้มาทำน้ำหอม ให้อารมณ์เหมือน “coffee in the morning” เลยอ่ะ คือทำให้อารมณ์สดใสได้ อะไรประมาณนั้น

การใช้งาน/texture


เนื่องจากเซรั่มตัวนี้มีทั้งน้ำและน้ำมัน ซึ่งปกติแล้วจะไม่เข้ากัน ทางแบรนด์เลยใช้เทคโนโลยี microbubble ซึ่งพูดง่ายๆคือการเก็บน้ำมันเป็น bubble เล็กๆกระจายตัวกันอยู่ในส่วนผสมที่เป็นน้ำ ทำให้กักเก็บคุณสมบัติได้นาน ไม่เสื่อมประสิทธิภาพ


เวลาลง มุกจะใช้เป็นเซรั่มตัวที่ 2 ใน routine เพราะเนื้อเค้ามี oil ใช้ 3 หยดวนบนฝ่ามือแล้วกดบนผิวหน้า เนื้อกระจายตัวได้ดี ทำให้ลงแล้วไม่หนักหน้าถึงแม้จะมี coconut oil ซึ่งมุกคิดว่าน่าจะเป็นเพราะ coconut oil ในเซรั่มตัวนี้ได้จากกระบวนการสกัดเย็น เลยทำให้เนื้อเบา โอกาสอุดตันน้อย และคงคุณสมบัติได้เต็มที่


ไม่น่าเชื่อว่าใส่ coconut oil มาแต่เนื้อยังเบาได้ขนาดนี้ ใช้เวลาซึมลงผิวแปปเดียว ลงแล้วผิวนิ่ม รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นทันที ไม่ตึง ทางแบรนด์เค้าคงคิดมาแล้วว่าเซรั่มตัวนี้อยากได้คุณสมบัติความชุ่มชื้นและต้านแบคทีเรียจากน้ำมันมะพร้าวแต่ไม่อยากให้หนักหน้า เลย formulate โดยมี water, pentylene glycol, glycerin, propanediol เป็นหลัก (ใครที่เคยใช้เซรั่มบ่อยๆจะสังเกตุว่าเซรั่มที่มีส่วนผสมพวกนี้จะเนื้อเบาซึมไว) เพราะฉะนั้นในส่วนของฟีลลิ่งการใช้งาน ให้ 10 ไม่หัก

ส่วนผสม


ความชุ่มชื้น - นอกจากจะมี coconut oil ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นแล้ว ยังมี sunflower seed oil, glycerin, pentylene glycol, propanediol มาช่วยเสริมโดยด้วย


Antioxidant - เซรั่มตัวนี้เด่นเรื่องนี้ค่ะ มี vitamin C อนุพันธ์ Ascorbyl Tetraisopalmitate, vitamin E, vitamin B5, มี Chicory root extract นอกจากต้านอนุมูลอิสระ ลดอาการแพ้แล้วยังมี Beta-Carotene ที่ช่วยกระตุ้น collagen ด้วย ยังมีสารสกัจจากพืชอีกหลายตัวเช่น Bilberry fruit extract ต้านอาการแดง กันผิวจากรังสี UV,  coconut oil และ sunflower seed oil ก็เป็น antioxidant อีกเช่นกัน


ความกระจ่างใส - มี Ascorbyl Tetraisopalmitate และ Sugar Cane Extract ที่มีส่วนผสมของ AHA อ่อนๆ

ผลลัพธ์


จากที่ใช้มา ผลลัพธ์เด่นเลยคือเค้าทำให้ผิวหน้าไบร์ทขึ้น โกลว์ขึ้น ดูมีสุขภาพดีกว่าเดิม ผิวฉ่ำเปล่งปลั่งมากขึ้นซึ่งเป็นผลมาจาก antioxidant และวิตามินต่างๆที่ใส่มาแน่นๆ เพราะฉะนั้นใครที่หน้าหมอง (dull) อยากให้ผ่องใสขึ้นต้องเซรั่มขวดนี้เลยค่ะ 


ส่วนใครที่อยากได้ผิวขาวลดเลือนจุดด่างดำได้แบบรวดเร็ว ขอแนะนำให้ใช้สกินแคร์อื่นที่มี glycolic acid, azelaic acid หรือ ascorbic acid จะตรงจุดกว่าค่ะเพราะ ดูจากลำดับส่วนผสม เจ้า vitamin C ที่ใส่มานี้อาจจะไม่มากพอที่จะลดได้ไว ดังนั้นเรื่องลดจุดด่างดำได้แต่ให้เวลาเค้าทำงานนิดนึง แต่ตัวนี้เด็ดในเรื่อง antioxidant เค้าใส่ extract หลายๆตัวที่เน้นเรื่องปกป้องผิวจากสภาวะแวดล้อมรวมถึงการการซ่อมแซมผิว ป้องกันผิวจากแสงแดด รังสี UV เพราะฉะนั้นหลายคนใช้แล้วผิว glow ขึ้น ก็เป็นเพราะจุดนี้ค่ะ...ส่วนผสมจาก oil และ humectant ต่างๆก็ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดีอีก ใช้เรื่อยๆ ผิว healthy ขึ้นแน่นอน


สรุป

เป็นเซรั่มที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวมันก็ใช้ได้ เนื้อเบาบางประทับใจ คนผิวแห้งแบบมุกก็ชอบเนื้อแบบนี้มากๆ คนที่อยากได้ออยล์ที่ไม่หนักหน้า เน้นคุณสมบัติ antioxidant ที่สามารถใช้ได้กับ makeup แบบไม่ขลุย ตัวนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ คนเป็นสิวง่าย ให้ลองใช้น้อยๆ ตอนกลางคืนก่อน ถึงแม้ coconut oil เค้าเคลมว่าเป็นโมเลกุลเล็ก ก็อาจมีโอกาสอุดตันได้ ขึ้นอยู่กับผิวแต่ละคน คนเป็นสิวยีสต์ควรจำกัดการใช้เป็นแค่ตอนกลางคืนนะคะ ส่วนคนไม่ค่อยเป็นสิว มุกอิจฉามาก ใช้ไปเลยค่ะเช้าเย็น เนื้อเบาลง makeup ต่อได้ไม่เป็นขลุยเลย


Pearl Made Skin

Pearl Made Skin

Instagram.com/PearlMadeSkin

มุก |รีวิว| Skincare | Makeup
1987, BKK Thailand ??
ถ่ายเองทุกรูป
An INTP, A night owl
Fungal acne prone / dry skin
Honest reviews

FULL PROFILE