สรุปว่า.. กาแฟลดน้ำหนักได้ไหม? มาอัพเดทข่าวล่าสุดจาก Harvard กันค่า

56 12

สวัสดีค่ะทุกคน


เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยผลการศึกษาของคุณหมอท่านหนึ่งจากมหาวิทยาลัย Harvard ที่ทำการศึกษาเรื่องความสามารถในการลดน้ำหนักของกาแฟ วันนี้หญิงจึงนำข้อมูลนี้มาอัพเดทกันค่ะ


เช่นเคยนะคะ 

ฉบับสรุปสั้น/กระชับ/ได้ใจความสุด ๆ มาในรูปแบบคลิป 3นาที 

ส่วนท่านที่สะดวกอ่านแบบบทความ หญิงถอดเทปมาไว้ใต้คลิปให้เรียบร้อยแล้ว


ข้อมูลต่อไปนี้ มาจากการศึกษาของนายแพทย์ Derrick Apleret นักวิจัยมหาวิทยาลัย Harvard สังกัด Department of Nutrition ซึ่งเขาได้ทำการศึกษากับคนจำนวน 126 คนในระยะเวลา 24สัปดาห์ แล้วสรุปว่า การดื่มกาแฟสี่แก้วต่อวันแบบกาแฟดำไม่เติมน้ำตาล สารให้ความหวานแทนน้ำตาล หรือครีม ครีมเทียมใด ๆ มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของการพัฒนาไปเป็นเบาหวานประเภทที่สองและมะเร็งบางชนิดได้ นอกจากนั้นการดื่มกาแฟยังมีส่วนช่วยให้เมตาบอลิซึ่มดีขึ้นไขมันลดลงจากผลของการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบของกาแฟทั้งแบบมีกาเฟอีนและไม่มีกาเฟอีน

และการดื่มกาแฟจะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น ในผู้ที่ทานอาหารเพื่อสุขภาพ ทานผัก/ผลไม้/ปลา/Whole grains แยอะ ๆ และทานน้ำตาล(รวมถึงสารให้ความหวานแทนน้ำตาล)/อาหารที่ผ่านกระบวนการ/เนื้อแดงให้น้อยลง

ในขณะเดียวกันอาจารย์จาก Department of Epidemiology หรือระบาดวิทยาคนหนึ่งซึ่งชื่อ Elizabeth Mostofsky ก็ได้เปิดเผยเช่นกันว่า การดื่มกาแฟจะช่วยต้านการจับตัวรับความเจ็บปวดในสมองและเพิ่มประสิทธิภาพของยาแก้ปวดได้ แต่อย่างไรก็ตามการทานกาแฟเกินสองแก้วต่อวัน ก็อาจทำให้บางคนมีความเสี่ยงต่อไมเกรนมากขึ้นได้


สำหรับท่านใดสนใจอ่านประกาศฉบับเต็มจากทาง Harvard โดยตรง สามารถติดตามอ่านได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


  • https://www.hsph.harvard.edu/news/hsph-in-the-news/four-cups-of-coffee-modest-loss-of-body-fat/

  •  https://www.hsph.harvard.edu/news/hsph-in-the-news/coffee-beneficial-healthy-diet/ 

  •  https://www.hsph.harvard.edu/news/hsph-in-the-news/caffeine-migraine-risk/


Yingaa

Yingaa

ชื่อหญิงค้าา เป็นสาวผิวแห้ง สองสี มีริ้วรอยตามวัย 30+ สายธรรมชาติ & สุขภาพ

"บันทึก(ไม่)ลับเภสัชฯ,นักบิน"
ไม่ดีจริง หญิงไม่ใช้และไม่พูด <3

FULL PROFILE