โยเกิร์ต ไม่ใช่แค่นมบูด แล้วโยเกิร์ตสามารถนำมาทำอะไรได้อีกน้า?

52 19
     สวัสดีค่ะทุกคน ยังจำลิลลี่ได้ไหมคะ :)
     ครั้งที่แล้วลิลลี่ได้รีวิวผลลัพธ์หลังจากที่ได้ใช้  Lactina Moist Lotion  ไป
ลิลลี่ดีใจมากที่มีเพื่อนๆสนใจ มีหลายคนทักลิลลี่มาในข้อความส่วนตัว บอกว่าอยากให้ลิลลี่รีวิวอีก หลายคนสอบถามลิลลี่มาว่า แลคโตบาซิลลัสในโยเกิร์ตคืออะไร ดียังไง ขออภัยหากลิลลี่ตอบช้าไปนะคะ ( I'm really sorry)  วันนี้ลิลลี่เลยไปหาข้อมูลเกี่ยวกับ ส่วนประกอบหลักๆของ  Lactina Moist Lotion มา เนื้อหาวันนี้ จะออกแนววิทยาศาสตร์นิดนึงนะคะ >.<

     อย่างที่หลายๆคนทราบกันดีว่า สุขภาพผิวของสาวๆญี่ปุ่นนั้นได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ผู้คนทั่วโลกต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าสาวญี่ปุ่นมีสุขภาพผิวที่ดี จนถึงขั้นเปรียบเปรยกันว่า สาวชาวญี่ปุ่นนั้น มีผิวเนียนเหมือนไข่ต้ม ผิวใสเหมือนวุ้น ผิวใสผ่อง ผิวหน้านุ่มราวน้ำนม เรียกได้ว่าแทบจะเหมารวมทุกความสมบูรณ์แบบของผิวใสไร้ที่ติ จนทำให้สาวๆทั่วโลกต่างพากันอิจฉา >.<

     ลิลลี่เคยได้ยินเพื่อนเล่าให้ฟังว่า แม้ว่าผู้หญิงญี่ปุ่นทุกคนจะใช้เครื่องสำอางแต่งหน้าทุกวัน แต่พอล้างเครื่องสำอางแล้ว สภาพผิวก็ยังคงเนียนใสไร้สิว เปล่งประกาย มีออร่าอยู่ดี

    จากการวิเคราะห์ พบว่า การที่สาวญี่ปุ่นมีผิวสวยสุขภาพดี มีที่มาจากสาเหตุสำคัญ    ประการ คือ 

      1. รับประทานอาหารหมักดอง
สาเหตุแรกคือ นิสัยในการรับประทานอาหารของชาวญี่ปุ่น บรรดาสาวญี่ปุ่นกินอาหารหมักบ่มเป็นประจำเช่น มิโซะ ซีอิ้วญี่ปุ่น และนัตโต เป็นต้น เพราะร่างกายกับผิวสัมพันธ์กันทั้งหมด ดังนั้น หากลำไส้มีสุขภาพดี ผิวหนังก็จะมีสุขภาพดีด้วยเช่นกัน พูดง่ายๆก็คือ การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ก็จะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายภายนอก ตามฉบับสวยจากภายในสู่ภายนอกนั่นเอง

     2. การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือ Skincare ที่เป็นธรรมชาติ บริสุทธิ์ และอ่อนโยนต่อผิว
     เป็นที่ยอมรับว่า แบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากญี่ปุ่นมีคุณภาพที่ดีที่สุดไม่แพ้ชาติอื่นๆ สิ่งที่สำคัญคือ เวลาเลือกซื้อต้องเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่บริสุทธิ์ และปราศจากสารเคมีเจือปนนั่นเอง
      ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในตลาดส่วนใหญ่มีส่วนประกอบของสารเคมีหลายชนิด จึงกระตุ้นให้เกิดปัญหาต่อผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็นอาการแพ้และการระคายเคืองต่างๆ
     ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่วางจำหน่ายตามท้องตลาดในปัจจุบัน มักมีส่วนประกอบของสารเคมีเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ เมื่อใช้แล้วจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีในครั้งแรกที่ใช้ แต่หลังจากการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไปได้สักพัก กลับมีปัญหาผิวต่างๆ ตามมา
     
     เพราะ การแต่งเติมเยอะเกินไป อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง อาการแพ้ และความผิดปกติต่างๆได้เช่นกัน  ฉะนั้นแล้วไม่ได้หมายความว่า ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารเสริมความงามมาก จะยิ่งดีเสมอไป
     วิธีที่ดีที่สุด คือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่บริสุทธิ์ที่สุด ตอบโจทย์ความต้องการของผิวมากที่สุดก็เพียงพอแล้วทั้งนี้ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน
     ดังนั้น อย่าเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ด้วยวิธีผิดๆเพราะสาเหตุเหล่านี้
     เมื่อผิวหนังมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี ความสวยงามก็จะตามมา กลไกการเกิดภาวะผิวหนังเสื่อมสภาพ ผิวหน้าเหี่ยวย่น ทำให้เกิดภาวะออกซิเดชั่น (Oxidation ) ของเซลล์ผิวหนังจากปริมาณของอนุมูลอิสระที่เพิ่มขึ้น
     วิธีการดีที่สุด คือ ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่สามารถปรับสภาพผิว โดยต้องเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้เกิดการแพ้และไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง เหมาะกับ สภาพผิวของสาวเอเชีย
     โดยสาวๆชาวญี่ปุ่นนิยมใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหนังท้องถิ่นที่สุด
     พวกเขาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบออร์เกนิคทั้งสิ้น
    เคล็ดลับในการดูแลผิวเหล่านี้ เป็นสิ่งที่หากเราเรียนรู้ไว้ ก็ไม่เสียหายใช่ไหมล่ะ 
     ลำดับต่อไป เราจะมาเรียนรู้ว่า ปกติแล้วพวกสาวญี่ปุ่น เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวออร์เกนิคอะไรกันบ้างดีกว่า...
Lactina Moist Lotion แบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหนังภายใต้บริษัท CALPIS
     ขอบอกก่อนเลยว่า Lactina แบรนด์นี้กำเนิดในญี่ปุ่นมาเป็นร้อยปีแล้ว
Lactina คือ หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท Calpis ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับจุลินทรีย์แลกโตบาซิลลัส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้สารสกัดจาก การหมักแลคโตบาซิลลัสเป็นหลัก
     ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผลิตภัณฑ์ LH Fermented Milk Wheyนี้ เป็นกุญแจสำคัญในการช่วยฟื้นคืนพลังแห่งผิว

แล้ว LH Fermented Milk Whey หรือ LH-นมเปรี้ยวหางนมคืออะไร??

     LH Fermented Milk Whey เรียกว่า“LH-นมเปรี้ยวหางนม” หมักบ่มจาก L.helveticus (สายพันธุ์CM4) ของแลกโตบาซิลลัส มีคุณสมบัติที่อ่อนโยนมาก สามารถกระตุ้นผิวหนังให้ผลิตสารบำรุงผิวที่มีความสามารถในการผลิตลดลงเมื่ออายุเพิ่มขึ้น
     ไม่มีการปรุงแต่งสารเสริมความงามหรือสารเคมีที่ระคายเคืองต่อผิวหนัง
ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้นเนียนนุ่มเต่งตึงได้อย่างเป็นธรรมชาติ
◆Filaggrin    ◆Ceramide    ◆Involucrin    ◆Transglutaminase-1
      Whey (เวย์ หรือหางนม) เป็นสารที่เกิดชั้นบนสุดระหว่างกระบวนการผลิตโยเกิร์ตเป็นสารดีที่สุดในโยเกิร์ต มีจุลินทรีย์ปริมาณมาก ในพื้นที่ผลิตนมมักใช้หางนมมาอาบน้ำ ถือเป็นสูตรลับในการบำรุงผิวหนังของวงการปศุสัตว์
      คุณสมบัติของ LH Fermented Milk Whey สามารถแก้ไขและเสริมสร้างการทำงานของระบบผิวหนังให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้
อีกทั้ง ยังสามารถแก้ปัญหาผิวหนังจากปัญหาอายุที่มากขึ้น ฟื้นฟูความเต่งตึงและความเนียนนุ่มที่ผิวหนังให้กลับมาสวยใสเยาว์วัยเหมือนเดิม
      นอกจากส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติและบริสุทธิ์แล้ว ยังปราศจากแอกกอฮอล์ สารแต่งกลิ่น สารแต่งสี เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเช่นเดียวกัน
     การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือ Skincare ที่ไร้สารตกค้างและระคายเคืองต่อผิวหนัง ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกปลอดภัยและสามารถใช้ผลิตได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น
     ลิลลี่ เชื่อว่า ใครหลายๆคน  น่าจะยังคงเป็นกังวลกับปัญหาผิวที่มีริ้วรอยแห่งวัย
หากคุณปรารถนาที่จะฟื้นบำรุงผิวอย่างถูกวิธี ลิลลี่แนะนำให้เริ่มต้นด้วยการฟื้นฟูจากเซลล์ผิวชั้นใน ควบคู่ไปกับการบำรุงเซลล์ผิวชั้นนอก
     LH Fermented Milk Whey หมักบ่มด้วยวิธีตามธรรมชาติ ดังนั้นจึงมีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมสภาพผิวให้ดูอ่อนวัย เผยผิวที่เรียบเนียนและกระจ่างใสอย่างที่คุณไม่เคยรู้สึกมาก่อน ลิลลี่เชื่อว่า หากคุณได้ลอง Lactina Moist Lotion คุณจะต้องหลงรัก Lactina Moist Lotion เหมือนลิลลี่แน่นอนค่ะ ลิลลี่ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยไขข้อกระจ่างให้เพื่อนๆหลายคนที่สนใจได้นะคะ :)
     สำหรับคนที่สนใจ ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลที่เว็บนี้ดูนะคะ https://bit.ly/3aQKCyz 


Jane123

Jane123

FULL PROFILE