FYNE | full team review 👀✨ 〰️ น้องเค้าดียังไง เหมาะกับใคร ทำไมเราถึงรัก . .

64 14

ฟายน์ เป็นแบรนด์ที่เน้น เรื่องความอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่ใส่สารที่เสี่ยงต่อการระคายเคือง ? 0% Silicone, Alcohol, Fragrance, Colorant, Paraben, Mineral oil, Sulfate, Sodium Lauryl Sulfate (SLS), Sodium Laureth Sulfate (SLES), และ Soap 〰️ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวเป็นสิว ผิวแพ้ ผิวแห้งหรือมัน 


ส่วนตัวเราผิวแห้ง-แพ้ง่าย* มีช่วงหน้าแก้มที่เคยแพ้สกินแคร์ยี่ห้อนึงมาก่อน ตอนนั้นแพ้หนักมากๆเป็นปื้นแดง วงใหญ่ที่หน้าแก้มทั้งสองข้าง แถมคันด้วย พอหายแล้ว(ต้องไปหาหมอนะ) ผิวก็ยังแพ้ง่ายมาตลอด . . ส่วนแฟนเรา ผิวผสม มีทั้งสิวผดและสิวอักเสบ ช่วงหน้าแก้มเคยแพ้สครับมาก่อน จุดนั้นก็จะระคายเคืองง่าย ซึ่งหลังจากใช้ฟายน์แล้วผิวก็แข็งแรงขึ้นมากทั้งคู่เลย ☁️ 

สำหรับเราจะมี 3 ตัวที่ใช้ทุกวัน # everyday essentials : cleansing gel, serum in cream, และ sunscreen เป็นสกินแคร์หลักใน routine ใช้ต่อเนื่องมาครึ่งปีแล้ว . . สำหรับช่วงที่เป็นสิวก็จะใช้ # acne care : BHA กับ acne gel เสริมเข้ามา

Gentle Facial Cleansing Gel
690.- | 250 ml

เจลล้างหน้าที่อ่อนโยน ใช้ตอนผิวแพ้ ก็ไม่ทำให้แสบ แถมยังไม่อุดตัน หรือทำให้เกิดสิวอีกด้วย ? ส่วนตัวเราเคยใช้ออยล์ หรือเจลล้างหน้าบางตัว ใช้แล้วสิวขึ้นก็มี ?เค้าใช้สารทำความสะอาด กลุ่มน้ำตาล และ amino acid ที่มีค่า pH 5.5 ใกล้เคียงกับผิวของเราตามธรรมชาติ ??‍♀️ ใส่สารบำรุงทั้ง glycerine, sodium hyaluronate, และ allantoin ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นอีกด้วย ?


?✨ best for : เราว่าตัวนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลย ทั้งคนที่แพ้ หรือระคายเคืองอะไรอยู่ ซึ่งเจลล้างหน้าตัวนี้เป็นตัวเดียวเลยก็ว่าได้ที่แฟนเราชอบ ล้างแล้วผิวสะอาด ไม่แห้ง แถมยังนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย ??


# texture ? เนื้อจะเป็นเจลใส ฟองละเอียด สามารถล้างสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้อย่างอ่อนโยน ล้างแล้วผิวไม่เสียสมดุล ไม่แห้งหรือมันจนเกินไป 

BHA Clarifying Serum
990.- | 30 ml

เซรั่ม BHA ที่ช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน ช่วยให้การอุดตันของรูขุมขนลดลง ซึ่งก็จะทำให้สิวลดน้อยลงด้วย เมื่อผิวเราสะอาด ไม่มีเซลล์ที่ตายแล้ว หรือสิ่งตกค้าง ก็จะทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ ทำให้ผิวเราดูเนียน ใส สุขภาพดี ✨


สำหรับเซรั่มตัวนี้นอกจากที่เค้าจะใช้ salicylic acid 2% ที่ช่วยลดการอุดตัน กระชับรูขุมขน เค้ายังมีสารบำรุงเพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้น เช่น aloe vera, sodium hyaluronate 3 ขนาดโมเลกุล, vitamin B5 มาด้วย และยังมี centella asiatica, chamomile, cucumber, green tea, และ allantoin ที่จะช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง ลดรอยดำ-รอยแดงต่างๆให้ดูจางลง ?


?✨ best for : เรารู้สึกว่าตัวนี้เหมาะสำหรับใครที่มีสิวอักเสบ สิวอุดตัน ผิวมัน เป็นสิวอยู่เรื่อยๆ และผิวก็แพ้ง่ายด้วย ⚡️ เค้าจะช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้ดี ช่วยให้สิวยุบ และมีหัวออกมาพร้อมบีบ หรือบางครั้งอาจหลุดออกมาเป็นเม็ดแข็งๆเลย เรื่องสิวเสี้ยนเค้าก็ช่วยได้นะ เรารู้สึกว่าหลังจากใช้น้องแล้วสิวเสี้ยนลดลง 〰️ และเค้าช่วยปรับสมดุลผิว ควบคุมความมันส่วนเกินได้ดี สังเกตได้ว่าความมันช่วงทีโซนลดลงจริง คนผิวมันต้องชอบ


# tips ? ส่วนตัวเราขอแนะนำในมุมมองของคนผิวแพ้ง่ายมากๆ สำคัญที่สุดเลยคือ ระวังอย่าใช้ในปริมาณที่มากหรือถี่เกินไป (ควรใช้แค่ตอนเย็น / 1 หยด / วันเว้น 2 วัน) เพื่อให้ผิวเราได้ปรับสภาพก่อน และสิวจะได้ไม่ผุดออกมาพร้อมกันเยอะๆในครั้งเดียว . . การที่เราใช้ทีละน้อย จะทำให้สิวค่อยๆผุดออกมา และให้เรามีเวลาแต้ม หรือจัดการกับมันนั่นเอง ตัวนี้สามารถใช้คู่กับยาแต้มสิวได้นะสำหรับเรา ไม่มีปัญหาเลย ✔️ เวลาทาเซรั่มตัวนี้เราจะเน้นบริเวณที่มันหรือมีสิวเป็นหลัก เราจะไม่ใช้ตอนเช้า และไม่ใช้คู่กับ vitamin C เลย เพราะอย่างที่รู้กันว่าผิวเราแพ้ง่ายมากๆ  ? เวลาใช้อยากจะให้ทุกคนสังเกตผิวของตัวเองให้ดี ถ้าใช้แล้วสิวผุดออกมาเยอะเกินไป ก็ต้องลดปริมาณลง หรือเว้นระยะการใช้ดู ค่อยๆปรับให้เข้ากับผิวตัวเอง


# texture ? เนื้อจะเป็นเซรั่มใสๆ เหมือน Hya ไม่มีกลิ่น ซึมไว้ เป็นแพคเกจใหม่หัวปั้มใช้ง่าย และ hygiene กว่าเดิม

Acne Gel

290.- | 10 g

เจลแต้มสิว ที่อ่อนโยนมาก มีส่วนผสมของสมุนไพรถึง 14 ชนิด (ชวนหวงป้อ หัวหอม อึ่งงิ้ม ต้นหลิว ตี้หวง ใบสะเดา พลูคาว ถั่วเหลือง ว่านหางจระเข้ ผลแพร์หมัก ทีทรีออยล์ เปลืองมังคุด ใบฝรั่ง น้ำผึ้ง) ? เค้าเลยจะไม่ทำให้ผิวแห้ง/ลอก/แสบ สามารถลดการอักเสบ บวม แดง ของสิวได้ดีมากๆ ตัวนี้เราจะใช้ทาทับ BHA ไปเลย


?✨ best for : เราว่าตัวนี้เหมาะสำหรับสิวอักเสบ ที่ไม่มีหัว เค้าทำให้สิวสุกพร้อมบีบ ⚡️ เราเคยแต้มสิวที่อักเสบบวมแดง อันเป้งง คืนเดียวยุบ แถมมันหัวหนองโผล่ พอบีบออกก็เป็นอันจบ . . 


# texture ? เนื้อจะเป็นเจลใสๆ ทาแล้วชุ่มชื้นดี หลอดกระทัดรัด หัวแหลมบีบกะปริมาณใช้ง่าย

Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream
1390.- | 50 ml

ตัวนี้ถือว่าเป็นตัว signature ถ้าใครอยากใช้ฟายน์ขอให้เริ่มลองจากตัวนี้แล้วจะรักน้อง ✨ เค้าเป็น moisturizer บำรุงผิว ช่วยปลอบประโลม ลดอาการระคายเคือง/อักเสบของผิว ที่เกิดจากการกระตุ้นด้วยมลภาวะ สารก่อการระคายเคือง/แพ้ต่างๆ เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ? เมื่อผิวเราแข็งแรงก็จะสามารถทนต่อมลภาวะ หรือสารก่อการระคายเคืองต่างๆได้ โอกาสการเกิดปัญหาผิว เช่น สิว ผดผื่น อาการแพ้ ก็จะลดลง


สูตรใหม่นี้ก็จะครบเครื่องกว่าตัวเก่าไปอีก เค้าจะเน้นเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงแบบองค์รวม โดยใช้ส่วนประกอบหลักตามนี้ ;


☁️ skin’s lipid* barrier โดยใช้ ceramide, cholesterol, triglyceride, omega-3 ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว


? skin’s moisture* barrier โดยใช้ Natural Moisturising Factors (NMFs) ที่ประกอบด้วย hyaluronic acid 4 ขนาดโมเลกุล, amino acids 11 ชนิด, PCA,  sodium PCA, และ sodium lactate ช่วยเติมความชุ่มชื้น-เติมน้ำให้ผิวอย่างล้ำลึก


⛈ skin’s microbiological* barrier โดยใช้ prebiotic หรือจุลินทรีย์ดีที่มีประโยชน์ต่อผิว ให้เติบโตได้ดี ซึ่งจะทำให้สภาวะของจุลชีพบนผิวสมดุลขึ้น เป็นผลทำให้ผิวเราสุขภาพดีนั่นเอง


⛅️ skin’s oxidation* โดยใช้ centella asiatica, chamomile, aloe vera, and allantoin มาช่วยในส่วนของ anitoxidant ปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองต่างๆ


?✨ best for : เราว่าตัวนีเหมาะสำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ แบบอักเสบ-แดงไม่เลิก ไม่หายสักที และต้องการหาตัวบำรุงเพื่อมาทำให้ผิวสงบ แข็งแรง ไม่ระคายเคือง ? ยิ่งถ้าใครเป็นสิวคือแนะนำมากๆ เพราะเค้าไม่ทำให้สิวอักเสบหรืออุดตันเพิ่มแน่นอน ถือว่าเป็นตัวที่อ่อนโยนสุดๆ 〰️ สำหรับคนที่ผิวแห้งอาจจะต้องทาครีมเสริมตอนกลางคืนอีกชั้น ตรงจุดที่แห้งมากๆ แต่ถ้าผิวมันตัวนี้ตัวเดียวเอาอยู่แล้ว . . ตัวนี้เป็นอีกตัวที่แฟนเราชอบมากๆ เนื้อเบาสบายผิว ไม่มีกลิ่นรบกวนใดๆ ☁️ ตั้งแต่ใช้ตัวนี้มา ผิวเราแข็งแรงขึ้นเยอะมาก แม้บางครั้งไปลองสกินแคร์ใหม่ๆ สิวขึ้นบ้าง มีอาการแสบแดงบ้าง กลับมาใช้ตัวนี้ ไม่กี่วันผิวก็ฟื้นตัวได้กลับมาเป็นปกติ ?


# texture ? สูตรใหม่นี้คือเนื้อดีขึ้นกว่าเก่าอีก บางเบา ซึมเร็ว ให้ความชุ่มชื้นเคลือบผิวไว้เล็กน้อย ทาแล้วไม่หนักหน้า ลื่นละมุนผิวมากๆ ฟีลแบบ soothing สุดๆ ☁️

Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broadspectrum SPF 50 PA+++
1290.- | 50 ml

ตัวนี้เค้าเรียกตัวเองว่า เป็น Hybrid Sunscreen คือใช้ Bemotrizinol (Tinosorb S) และ Bisoctrizole (Tinosorb M) ซึ่งเป็นสารกันแดดที่ปลอดภัยรับรองโดย The EU Cosmetics Regulation ⛅️ สามารถป้องกันผิวทุกประเภท แม้กระทั้งผิวบอบบางแพ้ง่าย จากรังสี UVC, UVB, UVAI, UVAII, Blue Light, และมลภาวะ ต่างๆ ? นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจาก moringa ที่จะช่วยลดการเกาะติดของมลภาวะ (ฝุ่น PM) และสาร antioxidant ที่จะช่วยปกป้อง ฟื้นฟู บำรุงผิวไปในตัวอีกด้วย 


?✨ best for : เราว่าตัวนี้เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทากันแดดเนื้อหนักๆ ไม่ชอบกลิ่นกันแดด หรือผิวแห้ง เพราะน้องเค้าให้ความชุ่มชื้นได้มากๆ ? ทาแล้วผิวโกล์ว แบบฉ่ำน้ำ ทาแล้วผิวไม่มัน ไม่เมือก สบายผิวสุด ?


# texture ? เป็นกันแดดที่เนื้อดีที่สุดตั้งแต่เคยใช้กันแดดมาทั้งชีวิตเลย เคลมแรงเวอร์ ! ไม่รู้คิดเนื้อแบบนี้มาได้ยังไง เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว ซึมไว เนื้อเหมือนเซรั่มมากกว่ากันแดด แถมยังไม่มีกลิ่นกันแดดมากวนใจเลยสักนิด ✔️

# to sum up 〰️ ฟายน์เป็นแบรนด์ที่เราจะแนะนำทุกคนที่ dm มาเสมอ ถ้าใครผิวแพ้ อักเสบ เป็นสิวเห่อมา เพราะใช้แล้วผิวแข็งแรงขึ้นจริง ถ้าผิวแข็งแรงปัญหาอื่นๆก็จะลดน้อยลงไปเอง . . ถ้าให้เราเลือก 2 ตัวที่คิดว่าชอบสุด และใช้ทุกวันจริงๆ ก็คือ Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream และ Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broadspectrum SPF 50 PA+++ เลย คิดว่าถ้าใครได้ลอง 2 ตัวนี้แล้วจะรักน้องแน่นอน !

พิกัด | Instagram @fyne_skin
ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ ◡̈
Instagram | Facebook | Twitter
@bareskindiary


bareskindiary

bareskindiary

👀✨👋🏻 นิ้งง╰ ֯ 📧 𖥦 1991 . beauty blog 𓂋 พื้นฐานผิวแห้ง-มันทีโซน แพ้ง่าย แพ้เก่ง ꕀ ₓ🥚

FULL PROFILE