Night Skincare Routine 🌙 ตื่นมาหน้านุ่มมาก ☁️

123 21

Skincare กู้หน้าช่วงโควิด! ?

ช่วงกักตัวอยู่บ้าน เป็นโอกาสดีที่ได้พักหน้าจากเครื่องสำอาง นอกจากจะได้พักหน้าแล้ว เราก็ต้องไม่ละเลยที่จะบำรุงผิวหน้าด้วยนะคะ


?ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากให้อ่านจริงๆ มันดีมากก ?


วันนี้อายมาแชร์ Night Skincare Routine ? ที่อายคัดมาแล้วว่าใช้ด้วยกันแล้วเวิคมากก ต้องบอกก่อนว่าอายเป็นคนผิวหน้าแห้งนะคะ เรียงลำดับการลงตามนี้นะคะ

1. Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion 

หรือที่ทุกคนเรียกว่า “น้ำตบเห็ด” ตัวนี้บางคนก็ชอบใช้เป็นน้ำตบ ส่วนตัวอายชอบใช้กับสำลีค่ะ เพื่อเช็ดสิ่งสกปรกตกค้างที่อยู่บนใบหน้าหลังล้างหน้า บางทีก็มีคราบเบาๆ ติดสำลีออกมาด้วยค่ะ ไม่ได้ช่วยเรื่องชุ่มชื้นนะคะ เน้นเตรียมผิวก่อนลง skincare ขั้นต่อไป

2. Caudalie Vinoperfect Concentrated Brightening Essence

เป็นน้ำตบที่กลิ่นฉุนมากค่ะ ? อายไม่รู้คนอื่นเป็นมั้ย แต่สำหรับอายกลิ่นมันไม่ไหวจริงๆ 555555 เนื้อเหลวใส ใช้เป็นน้ำตบเพื่อเตรียมผิว feeling หลังลงคือดีงามค่ะ มันไม่ใช่น้ำตบที่ตบๆ สองสามทีแล้วหายเข้าหน้าไปเลยเหมือนน้ำเปล่า แต่มันรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้นด้วย ตัวนี้อยู่ในเซ็ตที่ช่วยเรื่องจุดด่างดำ รอยแดง รอยดำด้วยค่ะ เวิคมาก

3. Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution 

เนื้อเหลว แต่มีความหนืดเล็กน้อย มีกลิ่นลาเวนเดอร์อ่อนๆ ให้ความชุ่มชื้นดี ช่วยเรื่องรอยดำ รอยแดง จางลงอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งใช้คู่กับเซ็ต Caudalie คือดีมากก แต่ในส่วนของกระยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง รอดูระยะยาว

4. Guerlain Abeille Royale Youth Watery Oil

เป็นเซรั่มเนื้อ oil ที่มี micro pearl จะแตกตัวก็ต่อเมื่อสัมผัสกับผิวหนัง เป็นเนื้อออยล์ที่เบา ไม่หนักหน้า ตัวนี้เด่นเรื่องทำให้หน้านุ่มมากก แต่ส่วนตัวไม่ได้ช่วยเรื่องจุดด่างดำ หรือริ้วรอยนะคะ บางคนลง oil ขั้นตอนท้ายๆ แต่อายลงแรกๆ เลยค่ะ มันเหมือนไป boost ตัวอื่น ทำให้หน้านุ่มขึ้นไปอีก

5. Biotherm Life Plankton Elixir

เนื้อสีขาวขุ่น ไม่หนักหน้า มีกลิ่นเฉพาะตัว ส่วนตัวไม่ชอบกลิ่นเท่าไหร่ แต่น้องสาวใช้บอกว่าหอมดี แล้วแต่คนชอบเนอะ ตัวนี้ช่วยให้ผิวเรียบเรียนขึ้น ดูแข็งแรงขึ้น ให้ความชุ่มชื้นดี แต่ไม่ช่วยเรื่องรอยดำ รอยแดง

6. Caudalie Vinoperfect Radiance Serum Complexion Correcting

เป็นเซรั่มเนื้อเหลวสีขาวขุ่น ไม่หนักหน้า ตัวนี้กลิ่นโอเคค่ะ หอมอ่อนๆ แบบ Floral ทาไปแล้วไม่เหนอะหนะ เอานิ้ววนๆ สักพักก็ซึมเข้าหน้าค่ะ ชุ่มชื้นดีเหมือนกัน อยู่ในเซ็ตที่ช่วยเรื่องจุดด่างดำ รอยแดง รอยดำด้วยเหมือนกันค่ะ ดีมากก รอยจางลงจริงๆ

7. Caudalie Vinoperfect Dark Spot Correcting Moisturizer

ตัวนี้เป็นครีม texture จะหนักสุดในบรรดาตัวอื่น สีตุ่นๆ แต่ก็ยังไม่รู้สึกหนักหน้านะคะ ตอนทาเสร็จมันจะรู้สึกเหมือนมีอะไรมาเคลือบหน้านิดๆ แต่แป้บเดียวก็ซึมเข้าหน้าแล้วค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ตัวนี้อายชอบ feeling หลังทาเสร็จนะคะ หน้าจะเงาๆ นิดนึง คนหน้าแห้งแบบอายคือชอบมากก ช่วยเรื่องรอยดำ รอยแดงดีมากเช่นกัน

❤️ หมดแล้วค่าา ลำดับการลง skincare อายลงแบบที่ใช้แล้วรู้สึกชอบนะคะ อาจจะลงต่างจากบางคน แต่ชอบ feeling และผลลัพธ์จากการลงแบบนี้มากที่สุดค่า อาจจะยาวนิดนึง แต่อยากมาแชร์จริงๆ คือมันเวิคมากก สำหรับอาย แต่ละตัวที่ใช้มันช่วยส่งเสริมการทำงานของตัวอื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ผลลัพธ์คือ ตื่นมาหลังล้างหน้าตอนเช้า หน้านุ่มเด้ง กระจ่างใส ดูแข็งแรงขึ้น ใช้ไปสักพัก รอยดำ รอยแดง ดูจางลง คือดีงามมากค่ะ ขาดตัวไหนไปไม่ได้เลย เหมือนไม่คอมพลีท นอนไม่หลับ ?


✨ ก่อนจากกัน อยากบอกว่า ถ้าช่วงนี้ใครต้องแต่งหน้าบ่อย ก็อยากให้ล้างหน้าให้สะอาดมากๆ เพราะ skincare แพงๆ จะไม่มีประโยชน์เลย หากลงบนหน้าที่ไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างหมดจดจริงๆ สิวอุดตันจะเกิด รอยดำ รอยแดงก็จะตามมานะคะ ? 


รักนะ จุ๊บๆ ?


Eye Apisara

Eye Apisara

ชื่อ อาย นะคะ
เจ้าของเพจ Eye Style รีวิว
และ ช่องยูทูป EyeStyle
รักในการรีวิว ช่วงนี้หยุดบิน เลยมาจับคีย์บอร์ดเขียนรีวิวรัวๆ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ❤️

แบ่งปันเรื่องราวผ่านรูปถ่าย IG : eye_polar

ติดต่องาน Line ID : helloeye

FULL PROFILE