「REVIEW ละเอียดยิบ」ร้อนนี่เย็นแน่!! สบู่เย็นแบรนด์ “ISIKA HERBS มีดีมากกว่า"สบู่"

49 12
สวัสดีค่ะทุกคนนนนน? เช้าวันจันทร์แบบนี้ตื่นมาทำงานที่เรารักกันเถอะ5555555 จากที่เราเขียนกระทู้รีวิวแบรนด์สินค้าในเครือสมุนไพรสุภาภรณ์ไป feedback ดีมากๆเลย แถมเรายังได้รู้ด้วยว่ายังมีคนที่ชอบความสมุนไพรแบบเราอีกเยอะมากและมีความภูมิใจกับความเริ่ดของไทยเช่นกัน

เราได้ทำ research เพิ่มเติมจ้าาาว่าแบรนด์สมุนไพรสุภาภรณ์เค้ามีหลายแบรนด์มากในเครือ แต่ที่เราสะดุดตามากที่สุดคือแบรนด์ "สมุนไพรไอศิกา" แค่ชื่อเราว่ามันก็เก๋มากละนะ แต่ก็ไม่รู้หรอกว่ามันแปลว่าอะไร55555555 แบรนด์นี้เค้าขายสบู่สมุนไพร!!!! เพื่อนๆคงงงๆอ่ะว่าเราตกใจอะไรแค่สบู่สมุนไพร ตามตลาดออกจะเยอะแยะ เดี๋ยวก่อนจ้ะ สบู่สมุนไพรที่เป็นสูตรเย็น!! เย็นนะโว้ยยย สบู่สมุนไพรสูตรเย็น!!!

ตอนแรกที่เราเห็น เรารู้สึกว่ามันน่าสนใจมาก ตามท้องตลาดสบู่บิวตี้ สบู่สมุนไพร สบู่เย็น เห็นเยอะมาก แต่สบู่สมุนไพรสูตร fucking เย็น เราไม่เคยเห็น และนั้นแหละจุดเริ่มต้นของการรีวิวครั้งนี้55555555555 พูดซะยาวเลยค่ะคุณ
สบู่เย็นสมุนไพร 7 ชนิด - น้องคนนี้เราลองเป็นตัวแรกเลยค่ะ ตอนแรกที่อ่านตรงหน้ากล่องก็แอบงงๆ สบู่อะไรสมุนไพรเยอะจังว่ะเนี่ย5555555 แต่ก็น่าสนใจ พอเราแกะออกมาคือแบบ จมูกหักแล้วนะค่ะจุดนี้ กลิ่นหอมเตะจมูกมากแม่ ล้มหัวฟาด รุกรังไปอี๊กกกก (อีเวอร์)  ตัวนี้จะเน้นความกระจ่างใส ผิววิบวับ ✨ หอมกลิ่นสมุนไพรแล้วก็หอมเย็นๆด้วย ฟองเยอะมากกค่ะ นุ่มไม่บาดผิวเลย แล้วก็เย็นสมชื่อสมคำล่ำลือจริงๆ มันมีความเข้มข้นมากของสบู่ เวลาอาบเลยรู้สึกว่าเออสะอาดแฮะ ปรกติเป็นคนชอบใช้อะไรที่ฟองเยอะๆอยู่แล้วด้วย น้องคนนี้ กลิ่นนี้ถือว่าผ่านเลย ผิวไม่ค่อยตึงด้วย แต่ก็ห้ามลืมทาครีมบำรุงต่อนะค่ะ เพราะขึ้นชื่อว่าสบู่มันมี base เป็นด่างอยู่แล้ว บางคนใช้ก็อาจจะแห้งนิดๆ แต่ภาพรวมชอบมาก เย็นมากกกกกก
สบู่เย็นสมุนไพรสูตรทานาคา - เรารู้จักทานาคาจากคุณพี่แม่บ้านที่เป็นคนพม่าค่ะ ปรกติคุณพี่แม่บ้านจะชอบเอามาทาที่แก้ม บางทีทามาเป็นลวดลายอะไรก็ไม่รู้แล้วแต่อารมณ์แก55555  พอเราไปถามก็ได้ข้อมูลจากคุณพี่ว่า มันช่วยป้องกันแสงแดดได้ในระดับนึง ทำให้หน้าใส ลดสิว หน้าผ่อง แต่ก็คงจะจริงเพราะคุณพี่แกหน้าใสมากเลยค่ะ สรุปแล้วโดนคุณพี่แม่บ้านป้ายยาผงทานาคา5555555 นับจากวันนั้นเราก็รู้จักสมุนไพรชนิดนี้เวลาว่างๆก็จะไปนัดพอกหน้ากับแก? แล้วทางแบรนด์นี้ออกสบู่สูตรทานาคาออกมา เราเลยไม่ลังเลที่จะซื้อเลย เพราะมันทำให้เรานึกถึงหน้าคุณแม่บ้านลอยมากเลย555555555  สูตรนี้เย็นเหมือนเดิมคะ ความต่างก็จะเป็นสูตรทานาคาซึ่งมันก็หอมมากเหมือนเดิม นึกภาพตามดูทานาคาใช้ที่หน้ามันยังใสเบอร์คุณพี่แม่บ้านเราในวัย 40  ถ้าใช้อาบด้วยมันต้องเริ่ดมากแน่ๆ
สูตรเย็นขมิ้นชัน - ตัวที่เราชอบที่สุดคือน้องขมิ้นคนนี้ ไม่มีคนไทยไม่รู้จักขมิ้น แล้วมันก็ไม่เคยตกยุค เพราะมันเป็นไอเท็มที่ timeless มากกกกก กาลเวลาทำอะไรมันไม่ได้จริงๆค่ะทุกคน555555555  อย่างที่ทุกคนรู้ค่ะ ขมิ้นคุณสมบัติคือทำให้ผิวผ่องใส นวลสวยนั้นเอง แท่นแท้นแท๊น เป็นสูตรที่ออกใหม่จากแบรนด์นี่และที่ต่างออกไปคือ น้องมี moisturizer ด้วย เหมือนทางแบรนด์ได้ยินคำขอของอิชั้นที่บ่นๆว่าใช้แล้วแอบผิวแห้ง5555555 ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ตัวนี้เราใช้แล้วผิวไม่แห้งเลย มันเริ่ดมากกกก กลิ่นหอมเย็นขมิ้นชันแบบที่มองหาเลย ไม่ฉุนเกินไป ไม่อ่อนเกินไป เวลาเจอเนื้อคู่มันอาจจะรู้สึกประมาณนี้แหละเราว่า555555 ? 
ถ้าคิดว่าเราจะจบละก็.. ไม่ค่ะเราไม่จบ ทางแบรนด์นี่ก็ไม่จบเพราะนางมีไอเทม upgrade เป็นสบู่เย็นสูตรเหมือนกันเลยแต่ว่านางมีถุงสปาขัดผิว!!!ใช่ค่ะอิชั้นโดนป้ายยาอีกแล้ว5555555555555 แล้วมันยังขายใกล้ๆกัน ถ้าซื้อแค่แบบก้อนแบบถุงไม่ซื้อ คุณคิดว่าอิชั้นจะเป็นคนยังไงค่ะ55555555 ปรกติชอบซื้ออะไรที่มันเป็น set ด้วยเพราะมันรู้สึก complete เหยื่อการตลาดแบบอิชั้น อ่อนแอก็แพ้ไปค่ะ กลับไปแบบไม่ซื้อ คืนนั้นคงนอนไม่หลับ
เราลงทุนตัดออกมาดูเลยค่ะคือซื้อมาเผื่อการรีวิวโดยเฉพาะอ่ะ5555555 หลังจากที่เราลองใช้ขัดผิวดู มันจับถนัดมือด้วยไม่ใหญ่เกินไป เอ้อแปลกดีค่ะ ถุงผ้าขัดที่มีสบู่เย็นข้างในเรายังไม่เคยเห็นมากในท้องตลาด พอได้แกะออกมาดูศึกษาอย่างละเอียดแบบคนที่ว่างมากไม่มีอะไรทำแล้ว ผลที่ได้ก็ประมาณนี้ค่ะ

  • น้องมีถุงผ้าขัด 2 ชั้น - ข้างนอกเป็นถุงตะข่ายขัดผิว ข้างในเป็นผ้าขาวบางๆ ซึ่งเราคิดเอาเองว่ามันมีไว้กันสบู่ไหลหรือหลุดออกมาตอนขัดผิวแน่เลย ความที่เป็นผ้า 2  ชั้น มันเลยขัดผิวแล้วไม่บาดผิว เห้ยนี่มันเริ่ดมากนะแบบนี้ ?
  • มีที่ห้อยแขวนตาก - เวลาขัดผิวก็จะเอามาคล้อยไว้แบบนี้ ใช้เสร็จเราก็เอาไปแขวนตาก ซึ่งมันน่าสนใจมากตรงนี้ทุกคน ถ้าเราเอาวางไว้เฉยๆ ให้มันโดนน้ำ ด้วยความที่ความเป็นสบู่ มันละลายไวมาก แต่พอเราใช้เสร็จเอาไปแขวนมีที่อยู่ให้น้องอยู่เป็นที่เป็นทาง  มันลดการละลายไวของสบู่ได้ (OMG) ตรงสายก็สลักชื่อแบรนด์ไว้ด้วย น่ารักมากอ่ะ ละเอียด 

ตอนแรกเราสงสัยว่าทำไมมันต้องทำออกมาเป็นก้อนเล็กๆด้วย ทำไมไม่ใส่เป็นก้อนแบบสบู่ก้อน? เราก็ทำการทดลองขึ้นมาค่ะทุกคน55555 (แกว่างมากถูกไหม)  เราเลยลองเอาสบู่ก้อนไปใส่ในถุงสปาตอนอาบน้ำ เรารู้สึกว่าฟองมันน้อยกว่าสบู่ก้อนเล็กๆเยอะเลยแฮะ ณ เวลานั้นเราลุกขึ้นยืนตบมือเลยค่ะ555555555 โอ้มายก้อดนี่เรานึกไม่ถึงเลยอะ ว่าฟองมันจะต่างกันขนาดนี้ เราก็คิดว่าเออ ก้อนเล็กๆเค้าคงคิดมาดีแล้วหละ เราเห็นแล้วภูมิใจในสินค้าไทยมากคะ???
ที่เด็ดที่สุดเลยนะคะ??? น้องถุงขัดมันดับกลิ่นอับในห้องน้ำเราได้ด้วย เห้ยงงป่ะ5555555 เรางงนะค่ะแล้วก็รู้สึกว่ามัน อเมซิ่งมากๆ คือยังไงอันนี้ก็คิดมาแล้วหรอ ห้องน้ำเราหอมไปเลย เวลาอาบน้ำมันก็จะรู้สึกแบบกลิ่นอโรม่า พอสมควร หรือเราเว่อร์เองว่ะ  ฮ่าๆ แต่ยังไงเราก็ชอบมากเลยคะ ภาพรวมๆของน้องคนนี้ 
เราเพิ่งซื้อมาค่ะ คือเราเห็นครั้งแรกเรารีบซื้อไปฝากพี่แม่บ้านเลยค่ะ55555555 แต่ละตัวต่างกันยังไง ครั้งหน้าเราจะมาทำรีวิวเพิ่มเติมน้าาาาาา ????
ขอบคุณทุกคนเลยนะค่ะที่อ่านกันมาถึงตรงนี้ รีวิวซะเอียด5555555 สรุปแล้วภาพรวมของน้องแต่ละคน เราชอบมากเลยค่ะ ประทับใจรายละเอียดเล็กๆมากเลย อย่างที่เราบอกตลอดในทุกกระทู้ของเรา สมุนไพรไทยวงการสกินแคร์มี potential มากกกกกกกกก มากถึงมากที่สุด ไปได้ไกลถึงตลาดโลกเลย เราเคยให้เพื่อนฝรั่งเราใช้ นางชอบมาก มาไทยที่ไรซื้อกลับไปตลอดเลย เค้าบอกว่าประเทศเค้าไม่มีแบบเรา เราต้องภูมิใจมากแน่ๆเลยที่มีสินค้าที่เจ๋งแบบนี้ เราฟังยังรู้สึกภูมิใจแทนคนไทยทั้งประเทศเลยค่ะคุณ55555   ใครที่ยังไม่เคยใช้เราว่าต้องเปิดใจดูนะค่ะ เราว่าขึ้นชื่อว่าสมุนไพรมันอาจจะเห็นผลช้า ไม่ทันใจไม่เหมือนสกินแคร์สมัยนี้ แต่ว่าในระยะยาว มันยั่งยืนค่ะ ดีต่อผิว ✨✨✨


Isaon S.

Isaon S.

Bangkok- Shanghai

-Cosmetic
-Travel
-Foodie

FULL PROFILE