《 HOW TO 》 BLOSSOMS BLOOM MAKEUP CHALLENGE

70 26

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอเปลี่ยนแนวมาทำ How To กันบ้างนะคะ


ต้องขอบคุณน้องลินและคุณนิสหนึ่งมากๆ ค่ะ ที่ชวนมาสะบัดแปรงเล่นกัน

@Lin Linaway
@styles


《 HOW TO 》 BLOSSOMS BLOOM MAKEUP CHALLENGE

รับคำท้า* สะบัดแปรงแต่งหน้า 2020


ลุคในวันนี้ได้ Inspiration มาจากดอกไม้ที่ตกแต่งห้องนี่ล่ะค่ะ 5555555 รู้สึกว่าเข้ากับหน้าร้อนดีด้วย ก็เลยหยิบโทนสีนี้มาลองแต่งดูค่ะ อ้อ และสิ่งที่อยากหยิบยกมาแต่งกันในวันนี้ก็จะเน้นไปที่เครื่องสำอางสารพัดของจิ๋วที่ทั้งได้จากการแลกแต้มมา ได้แถมมา รวมถึงที่ซื้อเอง นำมาใช้ในลุคนี้ด้วยค่า 


ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเล้ย

 พร้อมค่ะ 

  1  

เริ่มด้วยการลง Primer ค่ะ เราใช้ Smashbox The Original Photo Finish Smooth & Blur Primer ลงก่อน ตัวนี้เพิ่งลองใช้ครั้งแรกเลยค่ะ เพราะเพิ่งได้มา 55555 น้องช่วยเบลอผิวได้ดีเลย ลดความมันได้ประมาณนึงเลย ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นด้วย 


เวลาใช้มีนใช้ปริมาณไม่เยอะก็ทั่วหน้าแล้ว ข้อควรระวังคือถ้าใช้พวก Primer เยอะไป แทนที่จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนกลับทำให้หน้าเยิ้มหนักกว่าเดิมไปอีก ต้องหาปริมาณที่เหมาะสมกับตัวเองนะคะ

  2  

รอให้ Primer เซ็ตตัวนิดนึง จากนั้นก็ลงรองพื้นต่อเลย มีนใช้ตัว YSL All Hour Foundation 24H Long-wear Flawless Matte Full Coverage SPF20 PA+++ สี BD35 ลงให้ทั่วใบหน้า โดยใช้นิ้วเกลี่ยร่วมกับฟองน้ำรูปบ้านที่ชุบน้ำหมาดๆ ค่ะ เพื่อให้รองพื้นฟุ้งสวย ชอบตัวนี้มากๆ คือเป็น Full Coverage ที่เบาสบายผิวมากๆ สามารถ build เพิ่มได้ และให้ผลลัพธ์แบบกึ่งกำมะหยี่นิดๆ 


จากนั้นก็ลง Concealer เล็กน้อยค่ะ ปิดรอยสิวและใต้ตานิดนึง ตัวที่ใช้คือ It Cosmetics Bye Bye Under Eye Full Coverage Anti-Aging Waterproof Concealer สี 20.0 Medium เห็นไซส์จิ๋วแบบนี้ ใช้นานมากกกกกกก น้องปกปิดดีงาม ใช้นิดเดียวคือทั่วไปหมด เนื้อมีความหนึบหนักนิดๆ ต้องวอร์มก่อนใช้ ชอบที่ปกปิดดีงาม ไม่แห้งมาก มีความยืดหยุ่นดี 



เมื่อทุกอย่างเซ็ตตัวดี ก็ลงแป้งนิดนึงค่ะ วันนี้ใช้ Eglips Blur Powder Pact สี 25 ลงบางๆ ใต้ตาเพื่อเซ็ต Concealer ลงกลางหน้าผาก ข้างจมูกนิดหน่อย เพื่อคุมมันและเบลอผิว สำหรับลุคนี้ไม่อยากให้ Matte มากค่ะ อยากให้มีความงานผิวๆ ใสๆ หน่อย แป้งตัวนี้ไม่ได้คุมมันอะไรมากแต่เน้นการเบลอผิว ชอบมากกกก

  3  

มาต่อกันที่การแต่งตาบ้างค่ะ เพื่อให้ทุกอย่างติดทนและสีชัดเจนตรงปก มีนใช้ Too Faced Shadow Insurance 24+ Hour Anti-Crease Eye Shadow Primer ลูกรักเช่นเคย ตัวนี้เคยใช้ไซส์จริงมาจนหมดไปแล้ว ได้ไซส์จิ๋วมาก็เลยเอามาใช้ อันนี้ก็ใช้นิดเดียวก็ทั่วเปลือกตาแล้ว มีนจะทาทั้งเปลือกตาและบริเวณขอบตาล่างนิดนึง เพราะเราจะแต่งตากันเต็มที่ 5555

เนื่องจาก Inspiration มาจากดอกไม้สีอมม่วง อมชมพู และสีส้ม เราจึงนำโทนสีเหล่านั้นมาลงที่เปลือกตา สีที่จะใช้เป็น Base ก็คือปัดแก้มของ MAC ค่ะ 55555 ชอบสีน้องมาก เนื้อดี สีชัด ติดทน เลยหยิบเอามาเป็น Base ซะเลย อันนี้ก็ทาให้ทั่วเปลือกตาเช่นกัน 


เพื่อเพิ่มมิติให้กับดวงตา มีนจะหยิบ The Balm Alternative Rock Face Palette Vol.1 มาใช้ค่ะ โดยสีที่ใช้คือ Nice Ash ลงบริเวณหางตาและลากยาวลงไปที่ขอบตาด้านล่างด้วย เพื่อให้ตาเราดูเชื่อมกัน 

จากนั้นก็เพิ่มความวิบวับ เล่นแสง ให้กับดวงตาโดยใช้ Tarte Chrome Paint Shadow Pot สี Pink Diamond ลงที่กลางตาทั้งเปลือกตาและขอบตาล่าง เบลนๆ นิดหน่อยให้สีเข้ากัน

เรามีสีจากกลีบดอกไม้กันแล้ว คราวนี้เรามาเติมความสมบูรณ์ให้กับดวงตาโดยใช้สีโทนเหลือง โทนส้ม มาทาบริเวณหัวตาค่ะ มีนจะใช้ Too Faced Hot Buttered Rum Limited Edition Eye Shadow Palette สี Butter Rum ให้กลีบดอกไม้ของเรามีเกสร ใช้แปรงเล็กๆ ค่อยเบลนค่ะ ท้ายที่สุดก็ Hilight หัวตาซ้ำด้วย  Tarte Chrome Paint Shadow Pot สี Frosé เพิ่มความวิ้งวับ 


จากที่ดูอาจจะเหมือนว่ามีนลงตาเยอะ แต่ด้วยตาที่หลบใน พอลืมตาปุ๊บ ทุกอย่างแลดูหายไปไหนหมดดดด 5555555 เวลาแต่งตาก็เลยต้องแต่งเผื่อเวลาลืมตาด้วยค่ะ

  4  

งานตายังไม่จบนะคะ มาเขียนไลน์เนอร์กันดีกว่า มีนจะใช้ทั้งตัวที่เป็นดินสอ (เนื้อเจล) และแบบปากกาเมจิก ค่ะ โดยสีที่ใช้จะเป็นสีน้ำตาลเข้มทั้งคู่ ตัวแรกคือ Innisfree Gel Liner สี 02 เขียนบริเวณ Inner Eye ด้านบน เพื่อให้ตาดูกลมโตขึ้น ขนตาหนาขึ้น จากนั้นก็ใช้ Kiss Me Heroine Make Smooth Liquid Eyeliner สี 03 น้ำตาลเข้ม มาเขียน โดยจะให้ปลายตามีความยาวออกไป แต่ไมไ่ด้โค้งงอนอะไรมาก อยากให้ปลายตาดูยาวขึ้นนิดนึง สำหรับลุคนี้มีนจะเน้นเขียนไลน์เนอร์ให้เส้นเล็กมากๆ อยากเน้นความชัดของดวงตา โดยที่ยังเห็นสี Eye Shadow ของเรา


เสร็จแล้วก็ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าได้เลย มีนใช้ Shu Uemura คุณพี่คนนี้ทนทานมาก ใช้มานานมากตั้งแต่เริ่มแต่งหน้า แต่ก็เปลี่ยนยางรองมาหลายครั้งค่ะ ยางอันนี้เป็นของ Muji ดัดแล้วขนตาเด้งดี ที่ลองใช้มาหลายๆ ยี่ห้อ มีนของที่ดัดขนตาของ Shu นะ เพราะว่าเข้ากับรูปตามีนมากๆ เลย บางยี่ห้อป้านไป ใช้แล้วไม่พอดี มีนว่าของ Shu เหมาะกับคนตากลมๆ ค่ะ ส่วนมาสคาร่าที่ใช้จะเป็น Benefit They’re Real ใช้แล้วขนตาเรียงเส้นสวยดีค่ะ แต่อาจจะ hold ขนตาไม่ค่อยอยู่เท่าไหร่ 


เพื่อเพิ่มความชัดเจนของดวงตา มีนจะติดสติกเกอร์ตา 2 ชั้นแบบตาข่าย และเพื่อความหวานก็ติดขนตาปลอมโลด 

  5  

เขียนคิ้วกันค่ะ มีนใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Innisfree Auto Eyebrow Pencil สี 05 จำชื่อสีไม่ได้ คิดว่าน่าจะเป็น Espresso ค่ะ สีน้ำตาลเข้ม ค่อยๆ เขียนโครงคิ้ว ด้วยความที่มีนมีขนคิ้วอยู่พอสมควร ก็จะเติมพอให้คิ้วเป็นทรงค่ะ จากนั้นก็ใช้ Eyebrow Gel จาก Kate มาจัดทรงอีกรอบ ใจจริงอยากให้มีความตั้งๆ bushy หน่อยๆ แต่เจลตัวนี้ให้ความเป็นธรรมชาติมาก 55555 ก็เลยได้ประมาณนี้ล่ะ

  6  

มาปัดแก้มกันนนน แน่นอนว่ามีนใช้ MAC Glow Play สี Rosy Does It ที่กำลังรักอยู่ในช่วงนี้มาใช้ค่ะ สีน้องแน่นอยู่ต้องปัดเบามือ มีนจะปัดบริเวณหน้าแก้มและที่สำคัญจะปัดปลายจมูกด้วย ให้มีความบ่มแดดนิดๆ เขินๆ แหละ 55555

  7  

ทาปากด้วย MAC เช่นกัน เพื่อให้ Base ของทุกสิ่งมีความเชื่อมกัน ลง Mac บางๆ ให้ทั่วปาก จากนั้นก็ ทาข้างในให้ Ombre ด้วย Dior Addict Lip Tattoo สี 771 Natural Berry และตัดความสีอมม่วงด้วยสีอมส้มอย่าง Fenty Beauty Gloss Bomb สี Fenty Glow 

  8  

จบทุกขั้นตอนด้วยการ Shading และ Highlight มีนใช้สี Iron More Than You จากพาเลทเดิมของ The Balm มา Shading จมูกและกรอบหน้า เพิ่มความพุ่งของจมูกด้วย Fenty Beauty Killawatt สี Hu$tla Baby และสุดท้ายยยยย เพิ่มความละมุนของใบหน้าด้วย Hourglass Ambient Lighting Blush Quad Ghost ด้วยสี Brilliant Nude บริเวณหน้าแก้ม ปลายคาง ใต้คิ้ว หน้าผาก อะ เกือบครบทั้งหน้าเลยค่ะ 555555

  เสร็จแล้วววว เย่  

เป็นไงบ้างคะ แต่งตามได้ไม่ยากเลย เป็นอีก How To ที่สนุกมากๆ ค่ะ


 ขอบคุณบ้านจีบันที่คิดกิจกรรมสนุกๆ แบบนี้นะคะ  

ได้ทำอะไรที่ไม่ค่อยได้ทำเลย 

แล้วก็ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ Tag มาให้ครีเอทลุคด้วยค่ะ 


สุดท้ายนี้เราก็ขอ Tag ต่อนะคะ 5555555 

อยากเห็นหนุ่มสาวจีบันมาเล่นกัน ฮี่ๆ วันนี้ไปแล้ว 


บัยสสสสสสสส์




Mini_Meen

Mini_Meen

☀ SKINCARE
☀ BEAUTY STUFFS ☀ -----

☁ MUSIC ALCHEMIST & LECTURER
☁ PHOTOGRAPHY LOVER
☁ ART ADMIRER ☁ -----

☾ NICE TO MEET YOU ALL ☾

FULL PROFILE