ธรรมชาติกระซิบผ่าน Covid 19

26 10

สวัสดีค่ะทุกคน

ในช่วง Covid 19 แบบนี้แน่นอนเลยค่ะว่าทุกคนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มากก็น้อยแตกต่างกันไป. แต่เชื่อเถอะค่ะว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้มันจะทำให้พวกเราได้ตระหนักคิดเรื่องที่เราเองต่างก็ละเลยมันไป 

จนกระทั่งถึงวันนี้...

เวลาทองของเรา ❣

      ช่วงนี้เป็นช่วงที่ได้อยู่บ้านมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ยังไม่วายต้องมีเรื่องให้คิดมากแน่นอน ไหนจะค่าใช้จ่ายต่างๆ ไหนจะเรื่องงาน แต่อย่าเพิ่งเครียดจนลืมมองหาข้อดีในครั้งนี้ด้วยนะ(ยากแต่ก็สู้ๆนะ)!! 


  •      จากที่เคยมีเวลาทำความสะอาดจัดบ้านแค่เพียงไม่กี่ครั้งต่ออาทิตย์หรือต่อเดือนแต่ทุกวันนี้เรามีเวลาทั้งวัน หลายวันต่ออาทิตย์ให้ได้จัดบ้าน เอาของที่มีอยู่มาตกแต่งตามใจต้องการ

  •    ได้อ่านหนังสือเล่นเดิม เล่มเก่าที่ซื้อมานานแต่กลับวางไว้ให้ฝุ่นเกาะ

  •   ได้ดูหนังตามใจเราต้องการ จะตี1 ตี2 เรื่องไหนที่เขาว่าดี ฉันก็สู้ตาย 

  •  ได้ดูแลตัวเองทาครีมได้แบบไม่ต้องทำเวลา เพื่อรีบไปทำงาน

  • อาบน้ำไป ร้องเพลงไปแถมโยกได้ทั้งเพลง

  • ได้ลองทำกิจกรรมอื่นๆที่เราอยากลองมานานแต่ไม่เวลา

  • ได้รื้อวิชาที่เคยเก่งกาจ แต่หลงลืมไปนาน จะวาดรูปจะเล่นดนตรีก็ได้ทั้งหมด

นี่แหละ อยากแนะนำให้ทุกคนเห็นโอกาสในการได้พักผ่อนของตัวเอง แม้ใครที่ยังต้องทำงานอยู่บ้าง ก็หาเวลานิดหน่อยค่อยๆพักผ่อนก็ยังได้ ?


เวลาทองของเขา❣


      เมื่อพวกเราเองต่างก็มีเวลาของตัวเองเพื่อที่จะได้ทำตามที่ใจต้องการมานาน ก่อนสถานการณ์นี้จะเกิดขึ้นมา เราอยากจะไปไหนก็ได้ไป อยากจะทำอะไรก็ได้ทำ อยากจะเที่ยวไหนก็ได้เที่ยว 
      แต่มีบางครั้งที่เรากลับหลงลืมการดูแลรักษาบางสิ่ง บางอย่างที่มีว่ามันดีและมีคุณค่าแก่การรักษามากขนาดไหน....

?? และแล้ววันนี้ก็มาถึงวันที่ธรรมชาติได้มีช่วงวันหยุดพักผ่อนแบบที่โหยหามานาน แบบที่ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา เขาแทบไม่ได้รับเวลาตรงนี้เลย
ช่วงเวลาแห่ง Covid 19 อาจจะแย่และร้ายแรงสำหรับพวกเราเหล่ามนุษย์เดินดิน แต่มันเหมือนกลับว่าจะดีไม่น้อยเลยสำหรับธรรมชาติเหล่านั้น ต้นไม้ใบหญ้าที่มีผู้คนมากมายมาเยือนวันแล้ว วันเล่า แต่มีเพียงช่วงนี้เท่านั้นที่ปล่อยหญ้าน้อยได้โบกพริ้วไปตามลม ?

?? ทะเลและสัตว์ทะเลมากมาย ที่เราจินตนาการไม่ออกเลยว่าแท้จริงแล้วสี หน้าตา ของมันเป็นอย่างไร ตอนที่เราได้เห็นใช่ไหม คือ ตัวตนจริงๆของมัน ?

... เคยแอบสงสัยว่าการที่มีผู้คนมากมายนับร้อย นับพันคนต่างก็เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่ทะเล แล้วทะเลล่ะเคยอยากพักบ้างไหม เหนื่อยหรือเปล่าที่พวกเรามาเยือนที่นี้ ?บ้านเราอยู่ชะอำจะมีโอกาสได้ไปทะเลอยู่บ่อยครั้ง จนคิดไปว่าสีน้ำทะเลที่นี่ ที่เราเห็นก็คงเป็นแบบนี้แหละมั้ง ---และในช่วงCovid 19 เราได้มีโอกาสขับรถผ่านทำให้ตกใจกับสิ่งที่เห็น คือน้ำทะเลชะอำที่เป็นสีฟ้า ฟ้าที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนจนต้องหยิบมือถือมาถ่ายเก็บไว้ ก็นั้นแหละมันคงได้พักหายใจบ้างแล้ว 


?และช่วงเวลาตอนนี้แหละ เป็นเหมือนช่วงเวลาที่ทำให้ธรรมชาติทุกอย่างที่เรารักได้พักผ่อนหย่อนใจ อดยิ้มในใจแทนไม่ได้เลยว่า เฮ้อถึงเวลาพักของเราแล้วสินะ ได้พักสักที
หลังจาก Covid 19 หายไป ก็ขอให้เราทุกคนยังคงตระหนักไว้ในใจว่าเราจะต้องรักษาสิ่งที่เรามีอยู่ให้ยังคงมีพื้นที่สำหรับการพักผ่อน และพวกธรรมชาติเองก็ได้พักผ่อนไปพร้อมๆกับเรา. ??

ขออภัยในความวีดีโอนะคะ อาจจะยังไม่มืออาชีพ ! แต่อยากให้เพื่อนๆได้ลองเห็น ลองฟังเสียงของธรรมชาติที่สดใสเหล่านั้น 

  • เสียงท้องฟ้า เป็นถนนเล็กๆตรงข้ามบ้านเราเอง

  • เสียงนกและต้นไม้ คือ ต้นไม้ในบ้านของเราเอง

  • เสียงน้ำทะเลคือ ทะเลชะอำบ้านเราเอง


naetikarn

naetikarn

สวัสดีค่ะทุกคน :)
เราชื่อ เน ค่ะ
เนขอมาแบ่งปัน แนะนำสกินแคร์ แฟชั่น สถานที่เที่ยว หรือแม้แต่ซีรี่ย์ ภาพยนตร์ ที่อินมากๆให้ทุกคนค่ะ เผื่อจะได้เป็นเพื่อนช่วยคิด ช่วยแนะนำกันได้ ฝาก Follow ด้วยน้าา

**ลองใช้ก่อน จึงจะมามาแนะนำจริงๆ **
Page: https://www.facebook.com/Naesharedaily
Line :zanerache
IG: Naetikarn_

FULL PROFILE