Cosmetics Makeup for Online Classes

53 11

ถึงช่วงนี้กักตัวนี้อยู่บ้านแต่เราทุกคนก็ยังต้องเรียนต้องทำงานกันใช่มั้ยคะ ฮอลก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันค่ะ วันนี้เลยมี How To แต่งหน้าง่ายๆเรียน Online อยู่บ้านมาให้เพื่อนๆทุกคนได้ดูกัน ถึงจะเรียน Online แต่เราก็ต้องสวยไว้ก่อนเนาะ เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยกันนะคะทุกคนนน

มาเริ่มกันเลย Step 1

เริ่มกันที่การเตรียมผิวเลยนะคะทุกคน ฮอลใช้เป็นเจ้า “Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel” เป็นตัวที่ฮอลใช้ประจำอยู่แล้ว นำเสนอเพื่อนๆหลายรอบมากๆว่าดีแค่ไหน ด้วยสารสกัดเข้มข้นจากส้มจากเกาะเจจู ช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน ให้จุดด่างดำและรอยสิวดูจางลง ผิวดูสว่าง กระจ่างใสขึ้น ผิวเด้งดึ๋ง ฉ่ำน้ำ ผิวกระชับขึ้น และริ้วรอยดูจางลง ฮอลเลยเลือกเจ้าตัวนี้มาช่วยในการเตรียมผิว

Step 2

ต่อมาเราจะมารองพื้นผิวกันด้วย “Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40+++” เป็นสูตรใหม่ที่ปกปิดมากขึ้น! คุมมันมากขึ้น! กันแดดมากขึ้น! เจ้าตัวนี้เป็นแป้งพัฟ BB เนื้อครีม สูตรซุปเปอร์แมตต์ โดยเนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันทีที่ทา แต่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิว ควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ กันแดดอีกด้วย พอเกลี่ยลงไปผ่านไปประมาณ 5 นาที ตัว BB เข้ากับสีผิวมากขึ้น!

Step 3

เราจะมาใช้เจ้า “Nami Make Up Pro Seoul Chic Moisture Matte Lips & Cheek”

เอ๊ะๆ แอบบอกนิดนึงว่าสีสวยมากกก (ก.ไก่ล้านตัว) ใช้ได้จริงทุกสีเลย สีสวยไม่พอแถมยังติดทนอีกด้วย เนื้อแมตต์ สัมผัสนุ่ม ลื่น บางเบา สบายปาก สีชัด กลบสีปากได้เนียนสุด และที่ชอบที่สุดคือไม่ตกร่องนี่แหละทุกคน แล้วเขายังมี Shea Butter และวิตามินอี ช่วยบำรุงริมฝีบากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่พอนะคะทุกคนเขายังกันน้ำ กันเหงื่ออีกด้วย ทาได้ทั้ง ตา แก้ม ปาก! มีตัวนี้ตัวเดียวก็สามารถแต่งหน้าได้สบายๆแล้ว คุ้มสุดๆ

ใช้ เบอร์ 2 มาทาให้ทั่วเปลือกตา และขอบตาล่างเลยน้า

Step 4

เราจะเพิ่มมิติให้ดวงตาของเราด้วย “wet n wild color icon Kohl liner pencil” โดยการเขียนไปที่ขอบตาและใช้แปรงเกลี่ยให้ฟุ้งๆเพื่อละมุนขึ้น เท่านี้ตาของเราก็จะดูโตขึ้น มีมิติขึ้นแล้ว

Step 5

ไม่รีรอ เรามาต่อที่แก้มกันเลย เราใช้ “Nami Make Up Pro Seoul Chic Moisture Matte Lips & Cheek” ตัวเดิมกับที่ทาตาเลย แต่แก้มเราจะใช้เบอร์ 03 น้า โดยการทาลิปลงไปบนแก้ม แล้วใช้นิ้วค่อยๆ Tap ให้นัวๆ แก้มก็จะออกมาน่ารักอมชมพูแบบนี้เลย

Step 6

เราผ่านมา 50% แล้ว แต่จะไม่มีคิ้วไม่ได้มั้ย อ่ะๆเราใช้ “mee Superbrow auto eyebrow pencil” ในการเขียนคิ้ววันนี้นะคะ ฮอลจะเขียนตามรูปคิ้วของตัวเองเลย เพื่อนๆคิ้วทรงไหนเขียนตามทรงคิ้วของตัวเองได้เลยน้า

Step 7

คิ้วมาแล้ว จมูกก็ต้องมาแล้วมั้ยคะ ใช้เป็นเจ้า “Cute Press 1-2 Beautiful Defining Duo Contour Kit” ตัวนี้สีคอนทัวร์ดีมาก เหมาะกับสีผิวสาวเอเชียอย่างเรามากๆ คอนทัวร์ไปที่สันจมูก ปีกจมูก เท่านี้จมูกเราก็จะดูดีขึ้นมาเป็นกองแล้ว

Step 8

ใกล้จะเสร็จแล้วน้า เรามาถึงปากแล้วตอนนี้ เหมือนเดิมเลยค่ะทุกคนเราใช้ “Nami Make Up Pro Seoul Chic Moisture Matte Lips & Cheek” เหมือนเดิมเลย เราใช้เบอร์ 04 ทาให้ทั่วปาก และเบอร์ 01 ทาด้านในปาก ทำให้ปากเราดูมีมิติขึ้น

Step 9

แถมสำหรับคนอยากเมคอัพเต็มขึ้นน้า คือมาสคาร่านั่นเอง แค่ปัดตาเราก็ดูดีขึ้นแล้วถูกมะ ตัวดัดขนตาใช้เป็น “GINO McCRAY the artist eyelash curler” ตัวมาสคาร่าเป็นของ “Maybelline Hyper Curl Express Waterproof” มาสคาร่าตัวนี้เป็นตัวในตำนานเลย แนะนำทุกคนเลย กันน้ำ กันเหงื่อ เด้งสุดๆ

ตอนนี้อาจจะไม่มี Finish Look ให้ดูแล้ว แต่เป็นเครื่องสำอางที่ใช้ประจำเลยน้า สวยได้แบบง่ายๆเลยนะทุกคน แค่มีลิปก็สามารถแต่งหน้าได้ทั้งหน้าแล้ว ลิปที่เป็นได้ทั้ง อายแชโดว์ บลัชออน ไปในตัวคือสะดวกสบายมากสำหรับสาวๆอย่างเรา ไม่ต้องมีเครื่องสำอางเยอะแยะเราก็สามารถสวยได้แล้ว แถมยังราคาสบายกระเป๋าเหมาะกับนักศึกษา พกพาง่ายอีกด้วย ลิปดีอาจจะยังไม่พอ การเตรียมผิวที่ดีและรองพื้นทีดีก็เป็นต้นทุนที่ดีสำหรับการแต่งหน้ามากๆเลย

วันนี้ลาไปก่อนนะค้า มีอะไรดีๆเด็ดๆฮอลจะมาบอกทุกคนอีกแน่นอน บ้ายบายค่า


Patarapun Nethan (hydrangea)

Patarapun Nethan (hydrangea)

Contact for Work only
DM IG , FB

FULL PROFILE