Review เมคอัพไอเทมไซส์มินิจาก ROYAL BEAUTY สวยครบ จบทั้งตา+แก้ม+ปาก

59 13
สวัสดีชาวจีบันทุกท่านค่ะ แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ถึงกลางเดือนพฤษภาคม แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่มากมาย จะไปไหนก็ต้องใช้เงิน เลยทำให้มิ้วต้องหาทางประหยัดเงินให้มากกว่าเก่า แต่ก็ว่าไม่ได้นะ...ด้วยความที่เป็นคนชอบซื้อเครื่องสำอางบ่อย ๆ เราก็ยังติดนิสัยอยากลองชิ้นนั้นชิ้นนี้เต็มไปหมด ส่วนตัวมิ้วไม่ได้ติดแบรนด์หรูอะไรมาก ใช้ได้หมดค่ะตั้งแต่เคาน์เตอร์แบรนด์ไปจนถึงแบรนด์ที่ขายตามเซเว่นหรือร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วไป ครั้งนี้มิ้วก็อยากมาบอกเล่าถึงเมคอัพไอเทมที่มิ้วติดใจมาก ไปเจอมาที่เซเว่นแถวบ้านนี่แหละ ว่าแล้วเราก็ไปชมพร้อม ๆ กันเลยค่ะ!

ไอเทมที่เรากำลังจะมาบอกกันเป็นของแบรนด์ที่หลายคนก็น่าจะคุ้นเคยกันดี อย่างแบรนด์ ROYAL BEAUTY ที่เขามีครีมซองเยอะมาก เห็นได้ง่าย ๆ จากเวลาที่เราไปซื้อของในเซเว่น ซึ่งหน้าตาแพ็กเกจเขาเป็นแบบนี้ค่ะ มีทั้งหมด 2 ตัวด้วยกัน 

แกะจากซองออกมาให้ดูกัน มองเผิน ๆ ก็ดูเหมือนลิปจิ้มจุ่มอะแหละ แต่ที่จริงเขาทำได้มากกว่านั้นอีก! มาดูกันไปทีละตัวเลยค่ะ


Magic Glitter eyes candy star 


ตัวแรกชื่อเขาก็บอกอยู่แล้วว่าเกี่ยวกับดวงตา แน่นอนค่ะ สิ่งนี้คืออายแชโดว์เนื้อลิควิด เม็ดสีแน่น ผสมกลิตเตอร์ ช่วยเพิ่มประกายวาววับให้เปลือกตา ติดทนนาน ไม่ตกร่องหรือลบเลือนในระหว่างวัน ในเซเว่นมีขายอยู่แค่สีเดียวนะคะ ชื่อสีแคนดี้ สตาร์ สีออกโรสโกลด์ ดูเลอค่า ดูแพงมาก มิ้วเองก็ไม่แน่ใจว่าเขามีสีอื่นด้วยหรือเปล่า แต่ดูจากสีในแท่งก็บอกได้เลยว่าของจริงสีสวยมากค่า แต่แท่งนึงราคาเบา ๆ แค่ 69 บาทเองแกร

Magic Matte Lips Orange Soulmate

ใครที่ชอบความแมทต้องยกให้เขาเลย ใครชอบสีส้มสด ๆ จี๊ด ๆ เหมือนมิ้วน่าจะชอบแท่งนี้กัน เพราะสีสวยมาก นางเป็นลิปสติกเนื้อแมท เม็ดสีแน่น  ให้ความนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย เรียบเนียน ปิดริมฝีปากได้เรียบสนิท ไม่แห้งตกร่องให้กลายเป็นคราบดูน่าเกลียด อ่านดีเทลด้านหลังซองเขาบอกด้วยว่าลิปตัวนี้มีคอลลาเจน, ไบซาโบลอล, วิตามินอี ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น ไม่หมองคล้ำ ที่สำคัญลิปตัวนี้ยังเอามาใช้ได้แบบ 3  in  1 ทั้งตา แก้ม ปากได้อีกด้วย แท่งนึง 69 บาทเช่นกันค่ะ



ทีนี้เราไปดูการใช้ทั้งสองตัวกันเลยค่ะ จะได้เห็น Texture และสีกันชัด ๆ ด้วย



เริ่มจาก Magic Glitter eyes candy star กันก่อนค่ะ ก่อนจะแต่งตา มิ้วไม่ได้อายเบสหรือคอนซีลเลอร์อะไรใด ๆ เลย แค่เขียนคิ้วเตรียมเอาไว้เท่านั้น
ปาดอายแชโดว์จากตัวแท่งลงบนเปลือกตา แล้วใช้แปรงเบลนด์เบา ๆ ให้ทั่ว อย่าลืมลงที่ใต้ตาด้วย จะได้เปลือกตาวิ้งวับในทันที ลองใช้แปรงเกลี่ยดู นางเกลี่ยง่ายและเซตตัวไวมากอยู่นะ เรียกว่าไม่ต้องใช้อายเบส, อายไพรเมอร์ หรือลงอายแชโดว์เนื้อฝุ่นทับแต่อย่างใด

มาถึงอีกตัวค่ะ Magic Matte Lips Orange Soulmate เนื่องจากมิ้วแต่งตาค้่างเอาไว้ เลยจะแต่งเพิ่มด้วยเจ้าตัวนี้นี่แหละ เพราะเขาบอกว่าใช้ได้ทั้งตา แก้ม และปากเนอะ

-ตรงตามิ้วแต้มตรงชั้นพับเปลือกตาและใต้ตาเล็กน้อย จากนั้นก็รีบเกลี่ยให้กลืนไปกับสีโรสโกลด์ที่เราลงไปตอนแรกค่ะ

-บริเวณแก้ม ก็ใช้เหมือนกับเวลาที่เราทาทินต์เลยค่ะ มิ้วจะแต้มลงบนแก้ม 3 จุด แล้วรีบใช้แปรงเบลด์ให้กลืนไปกับผิวค่ะ (ขั้นตอนนี้มิ้วทำทีละข้างนะคะ เพราะกลัวว่าปล่อยไว้นานจะเกลี่ยยาก) แนะนำว่าให้ใช้ก่อนลงแป้งนะคะ เพราะมันยังเป็นขั้นตอนที่ยังไม่ได้เซตผิว ถ้าลงแป้งไปแล้วจะเกลี่ยยากและทำให้แก้มเราดูเป็นคราบได้

-ตรงริมฝีปาก เราก็ใช้ทาปากตามปกติเลยค่ะ บางคนอาจจะชอบทาลิปแบบไล่สีเหมือนทาลิปทินต์ ได้ลุคแบ๊ว ๆ หน่อย แต่ส่วนตัวมิ้วชอบทาลิปเต็มปากหรือเกินขอบปากมานิดนึงค่ะ อยากให้ปากดูอิ่มขึ้นหน่อย เพราะจริง ๆ รูปเป็นคนมีรูปปากบางค่ะ ><

แต่งหน้าแต่งตาเพิ่มเติมกันอีกเล็กน้อย อย่างเช่นการลงแป้งฝุ่น การเขียนขอบตา เขียนอายไลเนอร์ ดัดขนตา และปัดมาสคาร่าค่ะ เสร็จแล้วขอโชว์ให้เห็นตา, แก้ม, ปากแบบครึ่งหน้ากันก่อน

Finish Look


เห็นไหมล่ะว่าทั้งเนื้อ ทั้งสีเขาเริ่ดขนาดไหน วันที่มิ้วถ่ายรีวิวนี้ เป็นวันที่มิ้วไปเดินเที่ยวกับเพื่อนตั้งแต่ช่วงสายจนค่ำ ๆ ค่ะ วันนั้นเดินมาราธอนจากท่าพระจันทร์ไปถึงราชดำเนิน เหงื่อไหลไคลย้อยสุด ๆ แต่สีตา, แก้ม, ปากก็ยังอยู่ สีปากอาจจะมีเลือน ๆ ไปบ้างเพราะว่ากินมาทั้งวัน แต่ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเยี่ยมยอดที่สุดแล้วค่ะ
สุดท้ายก็หวังว่านี่จะเป็นการแนะนำไอเทมถูกและดีที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่เข้ามาอ่านมาดูทุกท่านนะคะ ไว้พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ :)


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE