How to แต่งหน้าตามแม่ชม สาแก่ใจแม่ยิ่งนัก

138 41

สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้ไอซ์จะมาสอนแต่งหน้าตามขุ่นแม่ชมแบบละเอียดดดดดด ในลุคสุดคิ้วท์ แม่ก็คือแม่ !!!! แต่งหน้ากักตัวได้ปั๊วะมากๆ เห็นรูปแล้วต้องรีบแต่งตามเลยยยยย ถึงเบ้าหน้าเราจะไม่ได้ แต่เราก็จะแกะเมคอัพมาให้ด้ายยยยยยยย ลุคนี้จะเน้นไปที่โทนส้มอมชมพู ตาสวยหวาน ปากนัวๆ และสติ้กเกอร์ที่อลังการสาแก่ใจอีช้อยยิ่งนัก จะเป็นยังไง ไปชมกันเลยค่าาาาาาา

ก่อนการแต่งหน้าอย่าลืมลงบำรุงและกันแดดเพื่อทำให้ผิวชุ่มชื้นและแต่งหน้าติดทน ไอซ์ลงเป็น Ample : N Peptide Shot  ตัวนี้ช่วยเรื่องผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ  ลงทั่วหน้าและลำคอ ต่อไปตามด้วย Novena Bo.R Sun Spf 50+ PA ++++ ตัวนี้ไอซ์ชอบมากๆ เป็นบำรุงผสมกันแดด กันแสงสีฟ้าด้วย ลงทั่วใบหน้าและคอเลยยยย ลุควันนี้อยากได้หน้าฉ่ำๆเลยจะขอลงเป็น Burberry Fresh Glow Luminous Fluid Base  #no.01 ลงแล้วผิวฉ่ำเด้งมากๆทุกคนนนนนน ลงตามจุดที่เราอยากให้ใบหน้าเราพุ่ง ไอซ์เน้นไปที่หน้าแก้ม คาง สันจมูก โหนกแก้ม 2 ข้าง และหน้าผาก

งานผิววันนี้ลงเป็นคุชชั่น Mac Studio Fix Complete Coverage Cushion Compact Spf 50 PA++++ ลงให้ทั่วหน้าและคอเลยยยยย ตัวนี้ปกปิดดี งานผิวสวยมากกกกกกก

เซตทุกอย่างด้​วยแป้งฝุ่น ลงด้วยแปรงนะคะ หลังจากนั้นให้ใช้หลังมือลูบว่าลื่นหรือไม่ ถ้าลื่นให้ไปที่ขั้นตอนต่อไปได้เลยยยยยยย

เก็บกรอบหน้าด้วย Benefit Hoola Matte Powder Bronzer ปัดบริเวณกรอบหน้า สันจมูกด้านข้าง และบริเวณที่เราอยากให้ดูเล็ก ลุคนี้ปัดแค่พอประมาณ ดูไม่เยอะและไม่ตั้งใจเกินไป ปัดแก้มวันนี้ใช้ Ver.88 Silky Touch Powder Blush #v6 สีสวยมาก ส้มก่ำๆ ระเรื่อๆ ปัดช่วงกลางแก้มเฉียงขึ้น และปัดช่วงปลายจมูก ตามแบบแม่ชม เพื่อความคิ้วท์ ต่อไปลงไฮไลท์ วันนี้ใช้ Benefit Dandelion Twinkle ปัดบริเวณโหนกแก้ม 2 ข้าง สันจมูกด้านหน้า คาง และหน้าผาก 2 ข้าง

งานคิ้ววันนี้ คิ้วแม่ชมจะฟูๆ ไม่เน้นความคมชัดมาก ฟุ้งๆธรรมชาติ เนื่องจากเราขนคิ้วไม่เยอะ และไม่ฟู ไอซ์ก็เลยจะใช้ กาวติดขนตาทาแปรงปัดคิ้ว จากนั้นปัดแบบขยี้ขึ้น เพื่อให้คิ้วตั้งและเรียงเส้น ต่อไปจะใช้สีน้ำตาลเขียนโครงคิ้วด้านล่าง และระบายด้านในคิ้วให้ทั่ว จากนั้นเขียนหัวคิ้วให้เป็นเส้นๆ เหมือนว่าเรามีขนคิ้วเยอะ และปัดมาสคาร่าได้เลยยยยยยยย

งานตาวันนี้ง่ายมากๆ ตาจะเน้นไปที่โทนชมพูส้มๆ ไอซ์จะใช้ Too Face Just Peach Mattes ใช้สี peach tea ลงทั่วเปลือกตาบน และใช้ Tarte Blush Bazaar .ใช้สี skillful ผสมกับสี authentic ทาช่วงหัวตาและปลายตา เว้นตรงกลางเอาไว้ ต่อไปใช้สี whimcical ในพาเลทเดิม ลงช่วงกลางตา

ใช้สี skillful ผสมกับสี authentic ในพาเลท Tarte Blush Bazaar ทาใต้ตาแล้วเบลนด์ให้ฟุ้ง และใช้สี whimcical ในพาเลทเดิม ทาหัวตาล่าง ต่อไปจะลงกลิตเตอร์ใต้ตาเล็กน้อยด้วย Ver.88 Glam Shine Cream Eyeshadow Palette ใช้สี pink copper ทาใต้ตา ให้ชิดโคนขอบตาแล้วเบลนด์ให้ฟุ้ง

ลงสีน้ำตาลเข้มที่ปลายตา แล้วเบลนด์ให้ฟุ้งๆเพื่อให้ตาดูมีมิติ จากนั้นเขียนอินไลน์เนอร์ กรีดอายไลน์เนอร์สีดำวันนี้ใช้ของ Cosluxe กรีดให้ชิดโคนขอบตามากที่สุด ลุคนี้จะไม่ตวัดหางนะคะ และปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอมได้เลย ตาแม่ชมจะเน้นขนตาเบอร์ใหญ่ๆฟุ้งๆ ไอซ์ใช้เป็น Mootong M15 ตัดช่วงหัวตาให้ดูสั้นลงเล็กน้อย เพราะลุคนี้ขนตาจะเน้นหางยาวๆฟูๆ

ทาลิปกันค่าาาา วันนี้ทาหลายสีเลย 5555 เริ่มแรกจะใช้ In2it Liquid Matte #vm01 สีจะออกส้มๆนู้ดๆ ทาทั่วปาก แล้วใช้แปรงเบลนด์ขอบปาก ลุคนี้ของแม่ชมปากจะมีความเบรินเจ่อๆ ทาเกินมาพอสมควร ต่อไปจะเติมความฉ่ำๆเล็กน้อย ใช้Bobbi Brown Luxe Liquid Lip High Shine #barely nude2 ทาตรงกระจับปากบน เพื่อทำให้ปากดูเจ่อๆ และกลางปากล่าง จากนั้นใช้มือแท๊บๆให้ดูเนียน ขอลงสีส้มเล็กน้อย ใช้ Ver.88 Holiday Lip Tint สีส้มๆ ลงด้านในแล้วเบลนด์ให้ปากดูมีความส้มเล็กน้อย และสุดท้ายจะทา Maybelline Super Stay Ink Crayon #65 ทาด้านในปากแล้วเบลนด์ออก ก็จะได้ความส้มอมชมพูที่หลวยมากกกกก

Finish Look Kaaaaa แอบไปทำผมมา ผมก็ไม่ยาก ทำลอนมาม่าแล้วก็อย่าลืมม้วนลูกผมด้านหน้าตามแม่ชมด้วยนะทุกคนนนนนน ไปติดสติกเกอร์กันนนนนนนน

แสงธรรมชาติ + แอป Light Room เพื่อความละมุนเหมือนแม่ชมมมมม

แม่ชม Vs แม่ด่า

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ลุคนี้ ไม่ยากใช่มั้ยละคะ ก้หวังว่าเพื่อนๆจะชอบลุคนี้กันนะคะ ขอบคุณที่ติดตามจนจบ หากผิดพลาดหรือข้อมูลไม่ครบต้องขออภัยไว้ด้วย เจอกันใหม่ How To หน้า สวัสดีค่าาาาาา


Nida_jett

Nida_jett

สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน ไอซ์ชื่นชอบการแต่งหน้ามากๆ มาแบ่งปันเทคนิคดีๆกันค่าาาาา

FULL PROFILE