7 ทรงผมทำง่าย มือใหม่ก็ทำได้! l เปลี่ยนลุคแก้เบื่อถ่ายรูปอยู่บ้าน

80 22
#Stayhome กันจนไม่รู้จะทำอะไรดี ทั้งฝึกเข้าครัว แต่งห้อง ปลูกต้นไม้ แต่สุดท้ายเราก็ไม่อยากให้อยู่บ้านจนเบื่อ ปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ตัวเองโทรมกัน

อยากชวนทุกคนมารีเซ็ตตัวเองกันหน่อยย! ลุกขึ้นมาแต่งตัว แต่งตัว ถึงแม้จะต้องอยู่แต่ในบ้าน ก็เปลี่ยนบ้านให้เป็นคาเฟ่ได้ แค่เลือกมุม พร้อมกับลุคหน้า ผม ที่แต่งเหมือนให้โดนทักว่าจะออกไปไหน! เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำ 7 ทรง 7 วัน ทำได้ไม่เบื่อ สร้างลุคใหม่ๆ เปิดซาลอนที่บ้านเองได้ อุปกรณ์ไม่เยอะ ทรงนี้มือใหม่ก็ทำได้!

LOOK 1 : ม้วนลอน - ทรงนี้ไม่มีเอ้าท์!

วันแรกชวนทำทรงง่ายๆ เป็นทรงที่ทำกี่ครั้งก็ได้ทุกสถานการณ์ ด้วยการม้วนลอน และทรงนี้สามารถทำได้ทั้งผมสั้น และผมยาว ซึ่งอุปกรณ์ที่สามารถนำมาใช้ก็ได้หลายแบบด้วย 

  • โรลม้วนผม : ถ้าไม่อยากให้ผมโดนความร้อน แนะนำให้ใช้เป็นโรลม้วนผม มีทั้งแบบพลาสติก และโรลม้วนผมแบบฟองน้ำ
  • ยางมัดผม : ยางมัดผมแค่เส้นเดียวก็ทำลอนได้ แต่จะได้ลอนงุ้มปลาบแบบคลายๆ เป็นธรรมชาติ คลิกดูวิธีทำได้เลย
ถ้าใครเป็นสายอุปกรณ์ ลองเพิ่มที่คาดผม หรือเอาผ้าเช็ดหน้าสักผืน มามัดแล้วคาดก็จะได้ลุคอีกแบบด้วยน้าา

LOOK 2 : ถักเปีย - สำหรับสายหวาน

คุณชายกลางคะ พจมาน 2020 แบบ Work Form Home ไม่ได้เข้าบ้านทรายทองนะ กับผมทรงถักเปีย แต่ขอเน้นแบบเปียยุ่งๆ และยิ่งเหมาะในวันที่ไม่ได้สระผม (แต่สระผมบ่อยๆ ก็ดีกว่านะจ๊ะ) หรือวันที่ผมชี้ฟูมากๆ แค่ถักเปีย แล้วแต่งตัวหวานๆ หาสักมุมในบ้านถ่ายรูปลงไอจีคือจบ!

วิธีการทำทรงนี้คือแค่ถักเปียข้างแบบธรรมดา และเบี่ยงผมมาไว้ข้างใดข้างหนึ่งของเรา แล้วค่อยๆ ดึงปอยผมเล็กๆ ออกมาทีละนิด (อย่าดึงออกมาเยอะนะ ไม่งั้นผมยุ่งแน่!) เพื่อให้ดูไม่เป็นการถักเปียแน่นเกินไป ดูได้ลุคเปียธรรมชาติ หรือถ้าใครอยากได้วิธีถักเปียที่หลายรูปแบบคลิกดูวิธีทำที่นี่ได้เลย

LOOK 3 : เปียเล็กติดหนังศีรษะ - ลุควันเท่ๆ

ไม่ใช่สายหวานแต่ก็ถักเปียได้นะ แนะนำให้ถักเปียเล็กๆ ติดหนังศีรษะ ให้ลุคดูเท่ๆ เปรี้ยวเปลี่ยนลุคไปอีกแบบ

ทรงนี้แนะนำสำหรับสาวผมเยอะ และผมฟูนะ ใครที่ผมลีบแบนอาจจะเลี่ยงไปทรงอื่นแทนดีกว่า เพราะอาจจะทำให้ศีรษะ และผมดูลีบแบนมากเข้าไปอีก ส่วนปลายผมอาจจะม้วนลอนงุ้มๆ หรือจะปล่อยปลายผมเลยก็ได้

LOOK 4 : มัดผมแบบออเจ้า - ยุคนี้ก็ทำได้

ทรงผมแบบมัดก้อนๆ ที่เราเห็นแม่หญิงการะเกดทำในบุพเพสันนิวาสละครที่ดังมากเมื่อปีก่อน ทำง่ายมากก และไม่ต้องใช้ความร้อนกับผมเลยสักนิด แค่ใช้หนังยางมัดผมมากหน่อยแค่นั้นเอง
วิธีทำแค่แบ่งผมออกเป็นสองข้างเท่าๆ กัน แล้วจึงแบ่งผมแต่ละข้างมัดแบบเป็นปล้องๆ ประมาณ 3-4 ปล้อง แต่ถ้าใครผมยาวมาก จะเพิ่มจำนวนเข้าไปอีกก็ได้ หลังจากนั้น ค่อยๆ ดึงผมแต่ละก้อนออกมาให้พอง แค่นี้เอง! ทรงนี้จะได้ลุคที่ดูแบ๊วนิดหน่อย ใครอยากแอ๊บเด็กอย่าพลาดทรงนี้จ้าาา

DAY 5 :  บันดังโงะ - ทรงง่ายๆ ได้หลายลุค

ทรงผมง่ายๆ ที่ใช้กันบ่อยในวันขี้เกียจสระผม หรือผมยุ่งฟู! จริงๆ แล้วดังโงะมีวิธีทำได้หลายแบบมาก บางคนอาจจะใช้หนังยาวเส้นเดียวจับมัดกลมๆ แล้วจบ หรือจะครีเอทให้มันเป็นก้อนดังโงะที่ดูเรียบร้อยดูสวยขึ้นด้วยก็ได้

มีวิธีการทำมาให้ดูหลายแบบ ทั้งแบบดังโงะแบบ (ตั้งใจ) ผมยุ่ง คลิกดูเลย และดังโงะเป๊ะๆ สำหรับลุคดูทางการ คลิกดูเลย

DAY 6 :  ดังโงะสองข้าง - ไม่หมวยก็หมวยได้

ไม่ใช่ตรุษจีน ไม่ใช่หมวยก็ทำได้! และทำง่ายมาก แค่มีหนังยางเท่านั้น ผมไม่ต้องโดนความร้อนเลยสักนิดด

วิธีการคือแบ่งผมช่อหน้าออกมาข้างละหนึ่งช่อ และถักเปียแน่นๆ แล้วจึงรวบผมที่เหลือทั้งสองข้างให้ม้วนก้อนให้เป็นบัน แล้วจึงนำเปียที่ถักไว้มาพันรอบบันให้เรียบร้อย แค่นี้ก็ได้แล้ว! ใครยังนึกภาพไม่ออกสามารถ คลิกดูวิธีทำที่นี่ได้เลย

DAY 7 :  ลอนมาม่า~

ใครอยากได้ลุคผมพองๆ และเบื่อการม้วนผมแบบธรรมดา แนะนำลุคนี้เลยกับอุปกรณ์ทำลอนเมอร์เมด หรือลอนมาม่า แต่ถ้าไม่มีเครื่องลอนมาม่าอยู่ที่บ้านก็สามารถใช้ที่หนีบหรือม้วนผม ขยันม้วนลอนแบบถี่ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน

เหมาะมากสำหรับคนที่รู้สึกว่าตัวเองผมลีบแบน เพราะทรงนี้จะช่วยให้ผมของเราดูหนา และพองขึ้น และยังสามารถเลือกระดับลอนได้ด้วย แค่เว้นจังหวะการหนีบลอนผมมาม่าให้ห่างระหว่างลอน
สำหรับผมสั้น : คลิกดูวิธีทำได้ที่นี่เลย
สำหรับผมยาว : คลิกดูวิธีทำได้ที่นี่เลย
แต่ถ้าให้ที่เป็นคนผมลีบแบนอยากหาตัวช่วยอื่นที่ไม่ใช่แค่การทำผมอย่างเดียวนั้น
แนะนำให้เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการบำรุงผมก่อน! อย่าลืมว่าทรงผมจะทำสวยแค่ไหน แต่ถ้าบำรุงผมไม่ดีตั้งแต่ต้นก็จบนะจ๊ะ

ไม่ต้องกลัวว่าครีมนวด จะทำให้ผมลีบแบนขึ้น โดยเฉพาะครีมนวดซันซิลครีมนวดคอลลาเจน Sunsilk Collagen Super Conditioner สูตรสีฟ้า Volume Booster เป็นสูตรที่จะช่วยเพิ่มให้ผมดูมีวอลลุ่ม เหมาะสำหรับคนผมลีบแบนโดยเฉพาะ 

สูตรนี้จะช่วยเข้าบำรุงล้ำลึกอย่างล้ำลึก แต่ให้ความรู้สึกเบาสบาย ไม่หนักเส้นผม เพื่อให้ผมนุ่มลื่นดูมีวอลลุ่มเด้งสวย และยังสามารถใช้แทนครีมนวดได้ทุกวัน เมื่อต้องการบำรุงที่มากกว่า และรวดเร็วอีกด้วย


นี่เป็นไอเดีย 7 ทรงผมง่ายๆ ที่เราสามารถทำเองได้ที่บ้าน เพราะช่วงนี้เรายังอยากให้ทุกคนสนุกกับการแต่งตัว ทำผมอยู่เรื่อยๆ ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะเป็นมือใหม่หัดทำผมด้วยตัวเอง แนะนำให้ลองเริ่มจากทรงง่ายๆ และขยันทำบ่อยๆ เดี๋ยวก็กลายเป็นเซียนทำผมได้แน่นอน .. แต่งหน้าทำผมแล้ว อย่าลืมอัพรูปทรงผมสวยๆ มาอวดกันนะ~