ออกกำลังกายง่ายๆ 15 นาที สู้โควิด ใคร ๆ ก็ทำได้ ไม่ง้ออุปกรณ์

46 11
ในฐานะที่เป็นเทรนเนอร์ที่อยู่บ้านตลอดเหมือนกันช่วงนี้เพราะยิมปิด ชิบอกเลยมันก็ไม่ง่ายสำหรับคนที่เคลื่อนไหวตลอดเวลาแบบชิเหมือนกัน ชิสามารถบอกได้เลยว่าตอนนี้ชิไม่เเข็งแรงเท่าก่อน Covid เพราะชิก็มีอาการ Depressd ในช่วงเดือนแรกเหมือนกัน เพิ่งจะเริ่มปรับตัวได้เมื่อไม่กี่อาทิตย์มานี้ เพราะฉะนั้นอย่าคิดว่าเพราะชิเป็นเทรนเนอร์เลยเป็นเรื่องง่ายสำหรับชิที่จะออกกำลังกาย บอกได้เลยว่าออกกกำลังกายในฟิตเนส กับที่บ้าน ฟิวส์ต่างกันมาก ชิต้องปรับตัวเหมือนกันค่ะ เพราะชิไม่ชอบออกกำลังกายที่บ้านเลย แต่ก็เริ่มรู้สึกว่า ตัวเองต้องผ่านมันไปให้ได้ ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ

ช่วงนี้บางคนอาจจะจะยัง #WFH กันอยู่ และคนส่วนใหญ่ที่อยู่แต่บ้าน ก็จะมีแนวโน้มที่จะขยับน้อยลง เพราะนั่งแช่ทำงาน ดูNetflix เพลิน รู้ไหมค่ะว่ามันเป็นสาเหตุให้เราปวดหลังได้

ชิได้ทำวีดีโอ ออกกำลังกายตามสั้น ๆ มีเวลา 15 นาที ก็ทำได้ หรือใครมีเวลามากกว่านั้นก็ทำซ้ำสัก 2 รอบ มือใหม่ไม่เคยออกกำลังกายก็ทำได้ ใคร ๆ ก็ทำได้ ท่าไหนต้องกระโดด ถ้ามีอาการปวดเข่า หรือกระโดดไม่ได้ก็ไม่ต้องกระโดดค่ะ
Circuit 45:15 (5 ท่า)

คือ ออกกำลังกาย 45 วินาทีต่อ 1 ท่า และพักระหว่างท่า 15 วินาที ทำติดต่อกันอย่างต่ำ 3 รอบติดต่อกัน (จะได้ 15 นาที) หรือสำหรับมือใหม่ ให้ทำ 1 รอบ แล้วหยุดวีดีโอไว้พักสัก 1-2 นาที แล้วค่อยต่อรอบที่ 2 และ3 สำหรับคนที่คิดว่า 3 รอบง่ายไป แนะนำว่าให้ทำวนซ้ำวีดีโอ 2 รอบ จะได้ 30 นาทีค่ะ 

ท่าออกกกำลังกาย
  1. Squat to hip up
  2. Knee push up to superman
  3. Lateral hop up
  4. Plank tap
  5. Squat hop
**ใครมีข้อติชมหรืออยากให้เพิ่มเติมยังไง คอมเม้นได้เลยนะคะ**


Miss Achi

Miss Achi

ชื่อ อชิรชญา ค่ะ สั้น ๆ อชิ
Cert - Personal trainer
Fitness/Photography/Travel
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
IG : miss.achi
FB Page : Miss Achi
ฝากกด Subscribe ช่อง Youtube ด้วยนะคะ

FULL PROFILE