[ How To ] Concall ด่วน!!! ขอเวลา 10 นาทีนะคะบอส~ 💄💋

83 18

สวัสดีค่าา หนุ่มสาว Jeban ทุกท่าน ❤️


ขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการเลยนะคะ ชื่อ อาย นะคะ เป็นน้องใหม่ใน Jeban เพิ่งเริ่มเล่นได้ประมาณ 3 อาทิตย์ ไม่รู้ไปอยู่ไหนมา~ ? 


กระทู้นี้เลยเป็น How to contest แรกเลยค่ะ ขอบคุณ Jeban สำหรับกิจกรรมดีๆ ให้คนอยู่บ้านเหงาๆ แบบเราได้มีอะไรสนุกๆ ทำ ?


ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค๊าา ?

? ช่วงนี้หลายคนน่าจะ Work From Home กันเยอะ ไหนจะต้องมี Concall กับเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย บางทีโดน assign งาน มีประชุมด่วน ดังนั้นเราจะปล่อยให้เจ้านายเห็นหน้าโทรมๆ ของเราไม่ได้ อายขอ 10 นาที แต่งหน้าเร่งด่วนสำหรับ Concall เวลาเหลือกินข้าวรอได้อีกจาน อิอิ ไปดูกันค่าา ~

STEP 1 Skincare และ กันแดด



อายเป็นคนที่มีสภาพผิวหน้าแห้งมากนะคะ ดังนั้น skincare ที่อายใช้ก่อนแต่งหน้า จะเน้นไปที่ความชุ่มชื้นเป็นหลัก


อายลง skincare ตามลำดับ ดังนี้


- Kiehl's ตัวนี้ช่วยลดจุดด่างดำได้ดี แถมให้ความชุ่มชื้นกับหน้าด้วยค่ะ

- Biotherm ตัวนี้เหมิือนช่วยให้หน้าเรียบเนียน พร้อมให้ความชุ่มชื้น เตรียมพร้อมสำหรับการแต่งหน้า

- Caudalie ตัวนี้ให้ฟีลธรรมชาติมากก กลิ่นหอม ลดจุดด่างดำได้ดีมากเหมือนกัน แถมความชุ่มชื้นดีมาก

- กันแดด Allie ตัวนี้ช่วยเพิ่มความ bright ให้หน้า 1 step หลังทาทันที เหมิือนเป็นเบสที่ช่วยให้รองพื้นติดทนมากขึ้นด้วย


นวดวนๆ จนกว่าเนื้อผลิตภัณฑ์ซึมเข้าใบหน้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับขั้นตอนต่อไป

STEP 2 รองพื้น


วันนี้อายเลือกรองพื้น Shiseido มาลง ด้วยความที่เนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า ให้ลุคที่ไม่แมตต์มาก ทำให้ดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจแต่งหน้าจนเกินไป ประหนึ่งผิวดีแต่เกิด  ☺️ อายเลือกใช้แปรงในการลง หรือใครสะดวกใช้ฟองน้ำก็ได้ค่ะ แล้วแต่ถนัดเลย รองพื้นเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ เป็นรองพื้นตัวโปรดของอายเลยค่ะ 

STEP 3 คอนซีลเลอร์


วันนี้อายเลือกเป็นคอนซีลเลอร์ของ innisfree ที่เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แต่ปกปิดได้ดีมาก ใช้สีสว่างกว่ารองพื้นนิดหน่อยเพื่อทำให้รอบดวงตาแพนด้าของเราดูสดใสมากขึ้น เป็นคอนซีลเลอร์ราคามิตรภาพที่น่าใช้อีกตัวนึงเลยค่ะ ??




STEP 4 แป้งผสมรองพื้น


วันนี้อายเลือกแป้งผสมรองพื้นที่คิดว่าปัดแล้วผ่องมากก ก็คือ Bobbi Brown ตัวดังนั่นเองค่ะ อายชอบตัวนี้มากก แต่ต้องใช้กับแปรงพุ่มใหญ่นะคะ เพื่อไม่ให้ดูหนาจนเกินไป เนื้อแป้งเนียนละเอียดมาก บางเบา ไม่หนักหน้าเลย 

STEP 5 คิ้ว


คิ้วคือมงกุฎของหน้า นี่คือเรื่องจริงมากๆ คนคิ้วน้อยแบบอายเข้าใจดี ? ที่สักไว้เริ่มจาง งานเขียนเลยต้องมา วันนี้อายเลือกที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของ Nongchat สีเข้ากับขนคิ้วเดิม ดูน้ำตาลธรรมชาติ ติดทนดีมากค่ะ ปัดคิ้วเสร็จอย่าลืมไล้ดั้งให้พุ่งทิ่มจอโทรศัพท์กันไปเลยค่า 

STEP 6 ตา


เริ่มจาก eyeshadow กันก่อนนะคะ ? อายเลือกใช้ของ Tarte ตัวนี้เป็นลูกรักเลยค่ะ พกพาสะดวกมาก โทนสีใช้ได้ทุกงาน ทายังไงก็รอด แปรงไม่มี solo นิ้วเลยค่ะ รอดหมด อายเลือกใช้ 2 สีในโทนน้ำตาลอ่อน


เริ่มลงตัว glitter ให้ทั่วเปลือกตาก่อน รวมถึงขอบตาล่าง เพิ่มความวิบวับให้ดวงตาเป็นประกาย เจ้านายรัก เจ้านายหลง~  แล้วต่อด้วยสีน้ำตาลเข็มขึ้นมาหน่อยเพื่อคัดเบ้าตาให้ดูมีมิติ

ต่อด้วยการดัดขนตาก่อนกรีดอายนะคะ เพราะที่ดัดขนตาจะทำให้อายไลน์เนอร์เลอะได้ วันนี้อายเลือกใช้ที่ดัดขนตาของ muji ตัวนี้ก็ใช้ดีค่ะ พกพาง่าย ราคาไม่แพง หลังจากดัดขนตาเรียบร้อย อายเลือกใช้อายไลน์เนอร์ของ Eglips สีน้ำตาล ที่ไม่เลือกสีดำเพราะตาจะได้ดู soft ดูเป็นมิตร ? ไม่ต้องกรีดให้หางยาวจนเกินไปเพื่อความสุภาพ

ตามด้วยการปัด Mascara เพิ่มความยาวให้ขนตาสั้นกุดของเราให้ดูยาวสวย วันนี้อายเลือกมาเป็นของ Fairydrops หนึ่งเดียวในใจ กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่แพนด้า ดูไม่หนา ช่วยยกโคนขนตา ปกติเป็นคนที่ขนตาทิ่มลง ใช้ตัวนี้แล้วขนตาอายไม่ตกเลยค่ะ เริศมากก

STEP 7 แก้ม


งานแก้มจำเป็นมากค่ะสำหรับ Concall ปัดเสร็จหน้าเราจะดู pop-up ขึ้นมาเลย วันนี้อายเลยเลือกบลัชของ Hourglass สี diffused heat สีชมพูสดใสประหนึ่งมีเลือดฝาด นัวสุดค่ะตัวนี้ ชอบมากก ❤️

STEP 8 ปาก ?


ลิปวันนี้ อายเลือกมาเป็นแบรนด์เกาหลีทั้งคู่ ตัวแรกลงด้วยลิปแท่งของ Espoir สี Breath เป็นสีโทนส้ม coral ไม่อ่อน ไม่เข้มจนเกินไป เนื้อลิปนุ่มชุ่มชื้น ไม่ตกร่อง ตามด้วย Tint ของ Rom&nd สี vintage ocean ทาด้านในปาก คือสวยมากก โทนส้มอมน้ำตาล เป็นทิ้นที่มีความ glossy สุดๆ บางเบา แต่ติดทน ใครชอบปากวาวๆ ฉ่ำๆ ตัวนี้อายแนะนำเลยค่ะ ?



จบแล้วค่าา สำหรับ How to การแต่งหน้าฉบับคนรีบ 2020 ของอาย แต่งง่ายมาก ใช้เวลาไม่นาน เหมาะกับการ Concall แบบเร่งด่วน หวังว่าเพื่อนๆ จะแต่งตามกันได้นะคะ ขอบคุณ Jeban อีกครั้งสำหรับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ค่าา ?❤️


Eye Apisara

Eye Apisara

ชื่อ อาย นะคะ
เจ้าของเพจ Eye Style รีวิว
และ ช่องยูทูป EyeStyle
รักในการรีวิว ช่วงนี้หยุดบิน เลยมาจับคีย์บอร์ดเขียนรีวิวรัวๆ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ❤️

แบ่งปันเรื่องราวผ่านรูปถ่าย IG : eye_polar

ติดต่องาน Line ID : helloeye

FULL PROFILE