กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังไงให้..."ไม่แก่ไว" ตามหลักชะลอวัย + แชร์สูตรขนมหวานสูตร Healthy

Yingaa

Yingaa

ดู Profile

สวัสดีค่ะทุกท่าน


หายไปนานเลย ตอนนี้ทุกท่านเป็นอย่างไรบ้างคะ
  • กลับไปทำงานกันบ้างรึยัง? 
  • ยังทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกันอยู่รึเปล่า
วันนี้.. หญิงมีเทคนิค..
  • การทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ดีต่อสุขภาพ 
  • การทานตามหลักชะลอวัย และ
  • มีสูตรขนมหวาน Healthy มาฝากกันค่ะ

สรุปเทคนิคแบบย่อสำหรับคนที่เน็ตงอลอยู่นะคะ 😁

  1. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ทำจากแป้งสาลีซึ่งเป็นแป้งตัวที่ไม่ดี และผ่านกระบวนการมาแยอะ จนไม่เหลือสารอาหารใด ๆ และให้พลังงานที่สูงคือ 4 แคลอรี่ ต่อ 1g
  2. คนที่อยากทานแป้งที่ดี แนะนำให้ทานแป้งที่ทนต่อการย่อย (ซึ่งหญิงจะกล่าวถึงในโอกาสต่อไป) เพราะมีประโยชน์หลายอย่าง(ซึ่งกล่าวไว้ในคลิป) และให้พลังงานเพียง 4แคลอรี่ ต่อ 1g
  3. จากข้อ 1 และ 2 การทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยิ่งน้อยจะยิ่งดี แต่หากจำเป็นแนะนำให้ใช้วิธีต่อไปนี้
  • เติมผักลงไปให้ได้ปริมาณ ครึ่งหนึ่ง ต่ออาหารหนึ่งมื้อที่จะทาน โดยให้สัดส่วนของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีเพียง 1/4 ส่วนอีก 1/4เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เช่น โปรตีน เป็นต้น
  • ไม่กินน้ำต้มเส้น
  • ใส่เครื่องปรุงเพียงครึ่งซอง
  • ทั้งหมดนี้คือคำแนะนำจากคุณหมอท่านหนึ่งจากกระทรวงสาธารณสุข (ขออภัยที่จำชื่อไม่ได้)
ส่วนหัวใจของการกินแบบชะลอวัย คือ การกินดี แต่พอดี ในส่วนของการกินดี ทุกท่านคงจะเข้าใจในส่วนนี้ขอข้ามไปนะคะ ในส่วนของแต่พอดี นอกจากจะเป็นเหตุผลทางด้านแคลอรี่แล้ว การกินยังเป็นหนึ่งในปัจจัยทำให้ร่างกายเกิดอนุมูลอิสระแยอะ ถ้าเรากินมากเกินไป (ต่อให้กินแต่ของดี ๆ) นอกจากสุขภาพที่ไม่ดีแล้ว จะทำให้เราแก่ไวได้ด้วยค่ะ
เทคนิคที่หญิงนำมาแชร์นี้ มีพื้นฐานจากการเรียนหลักสูตรป.โท วิทยาศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ และการศึกษาเพิ่มเติมต่อยอดด้วยตัวเอง ท่านใดฟังแล้วมีอะไรอยากแชร์ต่อหรือมีอะไรจะถาม ก็ทิ้งข้อความไว้ได้เลยนะคะ

สุดท้ายนี้...

ขอให้สุขภาพดี ไม่แก่ไวกันนะคะ

สวัสดีค่าา

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย