บอกต่อไอเท็มทำความสะอาดพร้อมฟื้นฟูมือแห้งกร้าน

44 11
สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน
ช่วงนี้อย่างที่ทุกคนรู้กันดีกว่าเราอยู่ในช่วงโควิด และสิ่งที่ทุกคนมีติดตัวกันเลยคือ “เจลแอลกอฮอล์” ขยันล้างกันทั้งวัน แล้วทุกคนสังเกตกันรึเปล่าคะ ว่าเจลแอลกอฮอล์ที่เราใช้เนี่ย มีปริมาณแอลกอฮอล์ที่เหมาะสมรึเปล่า สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ไหม?

วันนี้เราเลยจะมาบอกต่อเจลแอลกอฮอล์ที่เราใช้ในปัจจุบันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ลองมาก็หลายยี่ห้อแล้ว แต่ถูกใจอันนี้สุด เลยอยากมาแนะนำให้สาวๆ หรือหนุ่มๆในนี้กันค่ะ แถมมีไอเท็มบำรุงมือมาฝากกันด้วยค่ะ

CathyDoll

Aloe Snail No Rise Hand Sanitizer 75% Alcohol

เจลล้างมือจาก Cathy Doll ที่เราคุ้นเคยดีอยู่แล้วค่ะ เดี๋ยวนี้เห็นหลายๆแบรนด์หันมาทำเจลล้างมือกันเยอะเลย แต่ที่เราเลือกมาเพราะหาซื้อง่ายเลย แต่พอใช้ไปมา พึ่งสังเกตว่าใช้แล้วมือไม่แห้งด้วย เลยมาดูส่วนผสมว่าใส่อะไรไปเนี่ยมือไม่แห้งเลย  ตอนแรกคิดว่าปริมาณแอลกอฮอล์ไม่ถึงรึเปล่าทำไมมือไม่แห้งเนี่ย เพราะที่ใช้มาส่วนใหญ่ใช้แล้วมือเป็นขุยๆเลยค่ะ


 ทำไมต้องแอลกอฮอล์ 75% ทำไมถึงไม่ใส่100%ไปเลยล่ะ? 


อันนี้เราขอมาเล่าจากการฟังคุณหมอหลายท่านในข่าวที่เชื่อถือได้นะคะ
ปริมาณแอลกอฮอล์ที่ทดสอบว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคได้จะอยู่ที่ 70-75%ค่ะ ถ้าปริมาณน้อยกว่านั้นเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อไวรัสจะยังไม่ตาย แต่อีกทางนึง ถ้าปริมาณแอลกอฮอล์มากกว่า75%ขึ้นไป จะทำให้แอลกอฮอล์ละเหยไวเกินไปจนไม่สามารถฆ่าเชื้อได้ค่ะ ปริมาณที่เหมาะสมและกำลังดีเลยอยู่ที่ 70-75% ทุกคนลองสังเกตก่อนซื้อด้วยนะคะ ถ้าปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ที่ 70-75% ถือว่าผ่านในระดับนึงเลย

อีกอย่างแนะนำให้เลือกซื้อจากแบรนด์ที่มั่นใจได้ด้วยนะคะ เพราะช่วงนี้มีหลายแบรนด์ทำออกมาเยอะ และพวกของเลียนแบบก็เยอะมากเช่นกันค่ะ

นอกจากที่เราจะพูดถึงปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ข้อแตกต่างที่หลายๆแบรนด์ก็เริ่มใส่ลงมาในเจลแอลกอฮอล์นั่นก็คือ มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น ว่านหางจระเข้ค่ะ แต่ของCathy Doll เค้ามีส่วนผสมของเมือกหอยทากด้วย สองส่วนผสมนี้ช่วยให้มือของเราชุ่มชื้น และไม่แห้งกร้านนั่นเองค่ะ

ข้อสุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ แอลกอฮอล์ที่นำมาใช้เป็นแบบ FOOD GRADE
จากที่เราไปหาข้อมูลมาคือแอลกอฮอล์ชนิดนี้เป็นแอลกอฮอล์เกรดที่ดีที่สุด และค่อนข้างมีราคาสูงค่ะ แต่แอลกอฮอล์ชนิดนี้สามารถฆ่าเชื้อโรคได้และปลอดภัย หรือถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพก็เหมือนกับแอลกอฮอล์ที่ใส่ลงไปในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั่นเองค่ะ


_____________________________________________


ต่อไปเป็นการแชร์ไอเท็มไว้ดูแลมือในช่วงนี้ค่ะ
ต้องดูแลมือเป็นพิเศษหน่อยค่ะ ล้างมือทั้งวันแบบนี้มือเยินไปหมดแล้ว ยิ่งอยู่บ้านก็ทำแต่งานบ้าน ทั้งล้างจาน กวาดบ้าน ถูบ้าน ยิ่งทำให้มือเราแห้งกร้านเข้าไปอีก เราเลยต้องหาตัวช่วยมาดูแลมือ เตรียมไว้ไปทำเล็บเจลตอนสถานการณ์โควิดดีขึ้นค่ะ
เดี๋ยวนี้แฮนด์ครีมเค้าเก๋อะ มีสารกันแดดผสมมาด้วย เป็นทั้งครีมบำรุงมือ และกันแดดไปด้วยในตัว มีSPF20 PA+++

ใครสายพีชน่าจะชอบแบบเรา กลิ่นไม่หวานเลี่ยนหอมพีชมาก แล้วตรงขอบเล็บที่แห้งๆนี่เค้าช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดีเลย ล้างจานเสร็จมาก็ทาบำรุงต่อ ช่วยกู้มือเหี่ยวของเราได้จริงๆ

อีกอย่างสีแพ็กเกจเค้าน่ารักมาก มีหลายสีหลายสูตรนะคะ ไปลองเลือกดูกันได้ เราไปซื้อมาจากไลฟ์ของเพจ CathyDoll สนุกมาก เค้าไลฟ์บ่อยช่วงนั้นว่างก็เข้าไปทุกวัน ชอบมีลดราคาเยอะ แถมนู่นแถมนี่ให้ลอง ทุกคนลองไปดูสนุกมาก555



ตัวนี้เป็นแฮนด์ครีมเหมือนกัน แต่ที่พิเศษคือเค้าเป็น แฮนด์สลีปปิ้งมาสก์ ค่ะ
เน้นทาตอนกลางคืน ตื่นมามือนุ่มชุ่มชื้นเลย เราชอบกลิ่นนี้มาก เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆสบายๆ บอกไม่ถูกว่ากลิ่นอะไร แต่ดมแล้วผ่อนคลายมาก เนื้อครีมไม่หนาไม่หนักไป แต่ให้ความชุ่มชื้นได้ตลอดคืน จริงๆใครชอบกลิ่นนี้จะเอามาทากลางวันด้วยก็ได้ค่ะ



:)

เรามีถ่ายรูปมือตอนที่แห้งกร้านไว้ด้วย และหลังทาด้วยแฮนด์ครีมแล้ว
มือกลับมาชุ่มชื้นขึ้น แต่ไม่เหนียวมือนะคะ เพราะเนื้อครีมเค้าบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ
เห็นได้ชัดว่าก่อนทามือเราแห้ง และลอกเป็นขุยขาวๆเยอะเลย
และหลังจากบำรุงมือด้วยแฮนด์ครีมแล้ว ขุยขาวๆหายไปหมดแถมมือยังชุ่มชื้นขึ้นด้วย

ถ้าใครมีไอเท็มบำรุงมือดีๆมาแนะนำเราอีกได้นะคะ

อยากลองหลายๆอย่างเลย

หรือช่วงไปทำเล็บไม่ได้แบบนี้ใครมียาทาเล็บมาแนะนำ
เชิญป้ายยากันเต็มที่เลยค่ะ อยากทำเล็บมาก

วันนี้ขอตัวไปก่อนแล้ว ไว้มาเจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ