Hair Treatment from Home with Mooi💆🏻‍♀️ I Call me BT

45 7
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

Hi Hi Hi~~~~~???

     ช่วงนี้คือต้องทุกคนต้องระวังเนื้อระวังตัว รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ใบเตยเป็นห่วงน้าาา เลี่ยงไปที่พื้นที่เสี่ยงและพยายามล้างมือด้วยสบู่เพื่อความสะอาดปราศจากเชื้อโรคนั่นเอง ไหนๆก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย แถมร้านเสริมสวยก็ปิดจึงได้เวลาเหมาะเจาะที่เราต้องเปิด salon ที่บ้านเองแล้วแหละค่ะ งานนี้เลยได้ลองเซ็ตบำรุงผม  Mooi มา treatment เสริมผมสวยกันหน่อย อ่ะ ให้ดูผลลัพท์ before - after เรียกน้ำย่อยกันก่อนเลย ไงล่ะ..เปลี่ยนเลยป่ะล่ะ


     สำหรับ Mooi KERASILK HAIR TREATMENT เซ็ทนี้เค้ามีด้วยกัน 3 ชิ้นเด็ดช่วยชีวิตเส้นผม คือ "แชมพู" "แฮร์ทรีทเมนต์" และ "essence oil" ค่ะ
     ส่วนผสมหลักที่น่าสนใจคือ Kerasilk (เคราซิลค์) ซึ่งมีดีกว่าเคราตินตรงที่น้องเค้ามีโมเลกุลที่เล็กกว่าถึง 3 เท่านะจ๊ะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่เพิมเติมมาอีก คือ เม็ดคาเวียร์ และ ซิลค์โปรตีน ที่จะมาแทรกซึมและเชื่อมแกนกลางของเส้นผมของเรา ทำให้เส้นผมมีสุขภาพดีขึ้นคร่าาา??‍♀️??‍♂️??‍♀️.....เดี๋ยวพาไปดูทีละตัวว่าใช้ยังไงกันบ้างเนอะ!


Step 1. ขั้นตอนแรกการล้างทำความสะอาดเส้นผมพร้อมการบำรุงด้วย Keratin Plus++ Shampoo & Conditionner (650.-/ 500 ml.)


     เอาจริงตอนแรกที่หยิบมาจะใช้ก็คืออ่านฉลากข้างขวดแล้วแบบงงหน่อยๆตามชื่อของนาง คือเป็นแชมพูทีมีส่วนผสมของคอนดิชันเนอร์ในตัว ปกติเคยแต่ใช้แยกไปคนละขวดงี้ แต่ขวดนี้คือสระไปพร้อมเติมเคราตินตอนสระผมไปเลย ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม พร้อมปรับสภาพเส้นผมให้ชุ่มชื้น และลดความกระด้างไม่ทำให้ผมแห้งเสียด้วยนะ


วิธีใช้ดังนี้

??‍♀️ ทำให้เส้นผมและหนังศรีษะให้เปียกก่อนอันดับแรก

??‍♀️ ชโมมแชมพูลงบนหนังศรีษะและเส้นผม ทำการสระผมด้วยปลายอุ้งนิ้วมือ นวดวนไปให้ทั่วทั้งศรีษะ

??‍♀️ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

*Trick: ล้างคราบมันและสิ่งสกปรกเบื้องต้นด้วยแชมพูเล็กน้อยหนึ่งรอบแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหนึ่งรอบก่อน จากนั้นทำการสระผมโดยการปั้มแชมพูมา 2-3 ปั้มในการสระผมจริงอีกครั้งค่ะ

 

Texture: เนื้อแชมพูดูคล้ายๆเนื้อคอนดิชันเนอร์ แต่ไม่มันลื่น เนื้อสีเหลืองครีม กลิ่นหอมอ่อนๆแนวธรรมชาติพืชๆดอกไม้ๆค่ะ


Step 2. ขั้นต่อมาฟื้นฟูสภาพเส้นผมด้วยที่แห้งเสียด้วย Kerasilk Hair Treatment (550.-/ 300 ml.)


     อย่างที่เห็นว่าใบเตยน้านน ทำสีผมตลอด ทำบ่อยมาก ทั้งกัดสี ย้อมผม หนีบผม ไดร์ต่างๆนานา ผมก็จะมีความแห้งกร้านนนนนกว่าผมปกติมาก เพราะฉะนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้เส้นผมของเรานั้นกลับมาสุขภาพดี มีน้ำหนัก ก็คือการเติมโปรตีจากเคราติที่จะเข้าไปฟื้นฟูเส้นผม และช่วยลดการชี้ฟูได้ดีเลยนะ


วิธีใช้ดังนี้

??‍♀️ ใช้หลังจากการสระผมสะอาดแล้วนะ

??‍♀️ ตักเนื้อครีมบำรุงผมขั้นมาปริมาณพอเหมาะ (ขึ้นกับความหนา-ยาวของผมแต่ละคนค่ะ)

??‍♀️ ชโลมไปตามเส้นผมที่เปียก ไล่ตั้งแต่กลางผมถึงปลายผม

??‍♀️ หมักทรีตเม้นท์ ทิ้งไว้ 5-10 นาที หรือถ้าใครมีหมวกอบไอน้ำที่บ้านก็จะดีมากเลย แนะนำให้อบไอน้ำเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดค่ะ

??‍♀️ ครบเวลาล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

Texture: เนื้อทรีตเม้นท์มีความเข้นข้น มาพร้อมความหอมมมมม ส่วนตัวชอบกลิ่นเค้ามากกเลยตัวนี้ ถ้ามองภายในเนื้อครีมเหลืองเข้มนี้ดีๆจะมีเหมือนเม็ดสีทองๆผสมด้วย


Step 3. ขั้นสุดท้ายของการล็อคความสวยให้เส้นผม กับ Intensive Hair Esssence Oil (390.-/ 50 ml.)


     เอสเซนท์ใส่ผมขวดนี้จุดเด่นคือ น้องไม่เหนียวเหนอะ ไม่มันติดมือ มาพร้อมด้วยคุณสมบัติเลิศๆด้วย คือ ช่วยลดการฟื้นฟูของเส้นผม ป้องกันความร้อนจากจากไดร์และหนีบ ลดผมแตกปลายที่พันกัน ลอคเส้นผมให้ตรงยาวนาน บอกลาผมพันกัน และสามารถใช้ได้ระหวางวันค่ะ

 

Texture: เนื้อเอสเซนท์สีใส เหมือนจะเนื้อออย์แต่ไม่รู้สึกรู้มัน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

ปล.หน้าสดมากกกก น่ากลัว ขออภัยค่ะ 555+


วิธีใช้ดังนี้

??‍♀️ หลังจากเช็ดผมให้หมาดแล้วก็ปั้มเอสเซนท์ลงบนฝ่ามือ 1 - 2 ปั้ม

??‍♀️ ลูบไล้เนื้อเอสเซนท์แล้วนำมาสางที่เส้นผมให้ทั่ว สามารถสางได้ทั้งผมหมาดและผมแห้งเลยนะคะขวดนี้

??‍♀️ กดเอสเซนท์อีกทีมาสางย้ำๆจับๆที่ช่วงปลายผมอีกครั้งโดยไม่ต้องล้างออก ก็เป็นอันสร็จการบำรุงผมของเรา สามารถไปไดร์ผลต่อได้เล้ยยยย


เอสเซนท์คือใช้ง่ายดีค่ะ ใช้แล้วไม่มันลื่น ไม่เหนอะหนะ และช่วยลดการพันของผมด้วยยย

     เทียบกันอีกสักทีค่ะ เห็นมะ ผมหลังบำรุงคือสภาพเปลี่ยนไปเลย ใช้ติดต่อกันเป็นประจำผมจะสุขภาพดีขึ้น พร้อมความแข็งแรงของผมก็ตามมา เส้นผมดูมีชีวิตชีวา สลวยสวยเกร๋แบบนี้จ้าาาาา

ไหนๆก็ผมสวยและ เรามาสะบัดผมโชว์ความพลิ้วดีกว่า55555+

     สำหรับสถาณการร์ตอนนี้ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองอย่างระมักระวัง มีสติในการใช้ชีวิตนะคะ ถ้าได้หยุดหรือเป็นช่วงกักตัวอยู่ที่บ้าน ก็ถือซะว่าได้พักผ่อนร่างกายที่ใช้งานมานาน ระหว่างนี้ก็หาอะไรทำผ่อนคลายอย่างการทำผิวสวย หรือจะสปาบำรุงผมด้วยเซ็ทนี้แบบใบเตยที่บ้านก็ได้นะคะ TC นะคะทุกคนนนนนน byeeee???


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE