ลองทำสีผมเองที่บ้าน กักตัวนี้สีผมต้องสวย!!

63 21

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ฟีฟ่ามาจะมาอวดผมสีใหม่ที่ทำเองที่บ้านกันจ้า!!

ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนเลยนะคะ ว่าปกติฟ่าเป็นคนที่ชอบทำสีผมมากๆ คือเข้าร้านทำผมบ่อยเดือนๆ นึงต้องเดินเข้าไปทำอะไรกับผมบ้าง ทั้งอบไอน้ำ เปลี่ยนสีผม เล็มปลาย ต้องทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับผม แต่อย่างที่เรารู้กันว่าตอนนี้ ร้านทำผมปิด!! และเราก็อดทนกับสีผมที่หลุดของเราไม่ไหวแล้ว.. ถึงจะไม่ได้ออกไปไหนแต่ฟ่ายังก็ถ่ายรูปอัพลงโซเซียลอยู่เรื่อยๆ เลยอยากได้ลุคใหม่ด้วยการเปลี่ยนสีผม และที่สำคัญฟ่ารู้สึกว่าการเปลี่ยนสีผมทำให้เราหายโทรมด้วยนะ ไม่รู้อันนี้คิดไปเองหรือเปล่า? แต่ปกติเราถ้ารู้สึกเหมือนตัวเองโทรมๆจะลองเปลี่ยนสีผมดู ก็ช่วยได้อยู่น้าาาา~


เราก็ตัดสินใจทำสีผมเองเพราะความอดทนกับสีผมที่หลุดไม่ไหว บวกกับความว่างที่อยู่บ้านเฉยๆ เบื่อมากกก แต่งหน้าก็แล้ว เล่นเกมก็แล้ว ทำอาหารก็แล้ว อ่านหนังสือก็แล้ว ทำทุกอย่างวนไปจนแบบเบื่อ พอหันไปเห็นตัวเองในกระจก ปิ๊งไอเดียเลย ลองทำสีผมเองบ้างดีกว่า!!! 


ต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า ส่วนตัวเราไม่ค่อยทำสีผมเองแบบจริงจัง แต่เคยแค่ลงแว็กซ์เปลี่ยนสีผมตอนมหาลัยเองเท่านั้น ยังไม่เคยย้อมเอง ขอเริ่มทำสีผมเองด้วยโฟมก่อนแล้วกัน น่าจะง่ายและสะดวกเหมาะสำหรับคนไม่ค่อยทำเองแบบเรา

เราทำสีผมด้วย Liese Design series สี cool ash ซื้อมาจากวัตสันเห็นช่วงนี้เค้ามีโปรลดราคาอยู่ เลยหยิบมาลองย้อมเองสักหน่อย ฟ่าใช้แค่ 1 กล่องเท่านั้นนะ ฟ่าเป็นคนที่ผมค่อนข้างหนา ควายาวอยู่ระดับประบ่า


ที่เลือกสีนี้เพราะว่าเห็นรีวิวหลายคนใช้ ทำออกมาแล้วสวยมาก แต่ต้องบอกก่อนนะคะว่าการทำสีผม ถ้าใช้ยาน้ำย้อมสีเดียวกัน แต่สีอาจจะออกมาไม่เหมือนกันนะ เพราะว่าพื้นฐานความสว่างของผมแต่ละคนไม่เท่ากัน ผมเดิมๆ ของฟ่าค่อนข้างสว่างทำให้สีอาจจะชัดกว่าใครหลายๆ คนที่ใช้ตัวนี้เหมือนกันนะคะ

ขั้นตอนการทำ

บอกเลยว่าง่ายมากๆ เพราะในกล่องจะมีวิธีการทำอธิบายอย่างละเอียด 

  • เริ่มจากการสระผมก่อนเพื่อลดความมันของเส้นผม ไม่ต้องครีมนวดนะจ๊ะไม่งั้นสีจะไม่ค่อยติดเท่าไหร่น้าาาาาา

  • เป่าผมให้แห้ง พร้อมแบ่งผมเพื่อเตรียมทำสีผมได้เลยจ้า

  • ผสมน้ำยาที่ให้มาในกล่องให้เข้ากัน โดยการคว่ำลงแบบช้าๆ 2-3 ครั้ง ไม่ต้องทำแรงน้า ไม่งั้นเดี๋ยวน้ำยาจะเป็นโฟมๆ ในขวดทำให้ตอนเทออกมาอาจจะเป็นน้ำได้ 

  • บีบโฟมลงบนมือแล้วชโลมให้ทั่วผมได้เลยจ้า ไม่บีบที่ผมโดยตรงน้าเพราะอาจจะทำให้เราชโลมไม่ทั่ว 

  • รอ 30 นาทีแล้วล้างออก เตรียมลุ้นสีผมได้เลย~

แค่นี้เสร็จแล้ว ได้เปลี่ยนลุคสมใจ

ตอนล้างผมลุ้นมาก พอเป่าผมเท่านั้นแหละ เซอร์ไพรส์สุดๆ ไม่คิดว่าสีผมที่ได้ออกมาจะเป็นสีออกเทา ถูกใจมากเลย เป็นการทำสีผมเองที่เราชอบมาก สีสม่ำเสมอเพราะอาจจะด้วยเป็นโฟมมั่งเลยทำง่าย แค่ขยี้ๆ เหมือนสระผมให้ทั่วแค่นั้นเอง แถมกลิ่นไม่เหม็น ให้แสบจมูกเลย ชิวมากกกกกกกกกก


ใครที่กำลังอยากย้อมผม พูดเลยว่าลองย้อมเองได้เลย เลือกสีที่ชอบแล้วลงมือย้อมกันเลยจ้า ผลลัพท์ที่ได้อาจจะเป็นสีผมที่คุณคาดไม่ถึงและเป็นสีผมโปรดสีหนึ่งของเราก็ได้น้าาาาาาา :3


วันนี้ฟ่าขอตัวลาไปก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ กระทู้หน้าจ้า บะบาย :)


fifafufi

fifafufi

Hi :) I'm fifa since 1994.
line : fifafufiii (i 3 ตัว )
ห้ามทำรูปไปใช้โดยไม่ขออนุญาติ
พบเจอปรับรูปละ 10,000 บาท

FULL PROFILE