แชมพูช่วยลดผมร่วง กลิ่นอับ และความมัน โดยผมไม่แห้ง ไม่ทำร้ายสีผม

61 11
ปัญหาผมร่วงคงเป็นปัญหาที่กวนใจหลายคนอยู่ไม่น้อยเลยใช่มั๊ยคะ เราก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ยิ่งช่วงนี้อากาศร้อน แถมบางวันก็ฝนตก บวกกับมลภาวะที่ยังอยู่รอบๆตัวเราทำให้ผมของเรามีกลิ่นอับและมันง่าย

จากประสบการณ์ที่ได้ลองด้วยตัวเองทั้งแชมพูที่ขายตามห้างทั่วไป จนถึงแชมพูแบรนด์ดังที่ขายตาม Salon พอเราเลือกใช้แชมพูที่ช่วยลดเรื่องผมร่วง และบำรุงหนังศีรษะ ก็จะให้สีผมหลุดไวและผมค่อนข้างแห้ง พอเลือกแชมพูที่เน้นเรื่องผมนุ่ม หนังศีรษะก็มันง่ายอีก เลยพยายามหาแชมพูที่ช่วยทั้งลดผมร่วง ทำความสะอาดหนังศีรษะได้ดี แต่ไม่ทำให้ผมแห้ง หรือสีผมหลุดเร็ว และได้ข้อสรุปมาที่ 3 ตัวข้างล่างนี้ค่ะ

สภาพผม : ผมตรง ผ่านการทำสีโทนน้ำตาลมาหลายรอบ เป็นคนผมหนา แต่ก็ผมร่วงเยอะ (ยิ่งเครียด ยิ่งร่วงค่ะ TT)

เริ่มที่ตัวแรก

Milbon Carbonated Shampoo 4.9​​​​

ได้ลองครั้งแรกตอนไปสระผมที่ร้าน Chalachol Gold สาขา ICONSIAM แล้วพนักงานที่สระผมแนะนำให้ลองให้เพราะเค้ารู้สึกว่าหนังศีรษะเรามันมากจะทำให้ผมร่วงและมีกลิ่นอับได้ง่าย พอลองแล้วรู้สึกว่าโอเค กลับมาบ้านเลยลองหาซื้อมาใช้เพื่อดูผลลัพธ์ยาวๆ

ลักษณะ : เป็นฟองโฟมละเอียดนุ่ม สีขาว กลิ่นอ่อนๆ

คุณสมบัติ : เป็นโซดาแชมพู มีค่า pH 4.9  ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อนๆ ช่วยปรับค่าความเป็นด่างที่เป็นสาเหตุหลักของปัญหาผมแห้ง มีกลิ่นเคมี และรังแคจากการทำสีผมให้หนังศีรษะกลับมาสมดุลอีกครั้ง ช่วยปิดเกล็ดผมได้ดี มีกรดอะมิโน 11 ชนิด ช่วยให้ความชุ่มชื้น เนื้อโฟมเข้มข้นพิเศษที่มีความละเอียดระดับ 10 ไมโครเมตร ทำให้สามารถความสะอาดได้อย่างล้ำลึก 


ผลลัพธ์ : หลังใช้แล้วผมมันช้าลง ยืนหนึ่งเรื่องเบาสบายหัวหลังสระ ผมไม่แห้ง สีผมหลุดช้า ลดกลิ่นอับผมได้ดีมากๆ ผมร่วงน้อยลง แต่อาจสู้แชมพูสำหรับลดผมร่วงโดยตรงไม่ได้

ต่อที่
Phyto Novathrix Shampoo

หลังจากได้แชมพูโซดาของ  Milbon มาซึ่งโดยรวมน่าพอใจมาก แต่ดันไปอ่านเจอ รีวิวของคุณดามพ์ ในเพจ BEAUTY LEGEND ที่แนะนำแชมพูของ Phyto อีกรุ่นนึงที่ช่วยลดผมร่วง แล้วเห็นว่าน่าสนใจ เพราะแบรนด์ Phyto เองก็มีชื่อเสียงมานาน เลยเป็นที่มาของแชมพูตัวนี้ค่ะ โดยเลือกเป็นรุ่น NOVATHRIX เพราะพนักงานแนะนำว่าเป็นรุ่นใหม่ที่ครอบคลุมทุกสาเหตุของผมร่วง

ลักษณะ : แชมพูเนื้อเจลใสๆ ไม่หนืด สีเหลืองอ่อน กลิ่นค่อนข้างสดชื่นแนวๆสมุนไพร สระแล้วฟองเยอะและฟองค่อนข้างเอียด

คุณสมบัติ : จากคำบอกเล่าของน้องพนักงานคือตัวนี้จะมีสารสกัดที่ช่วยลดผมร่วงมากกว่ารุ่นก่อนๆของ Phyto โดยจะครอบคลุมสาเหตุของผมร่วงทั้งความเครียด ตั้งครรภ์ ทำสีผม แพ้สารเคมี ฮอร์โมน และช่วยให้ผมขึ้นใหม่มีวอลลุ่มมากขึ้น

ผลลัพธ์ : ความเบาสบายหลังสระอาจไม่เท่าแชมพูโซดาของ Milbon แต่ลดผมร่วงได้ดีมาก ไม่ทำให้สีผมหลุดเร็วเช่นกัน
ตัวสุดท้าย

Milbon Scalp Purifying Gel Shampoo

หลังจากได้แชมพูโซดาของ Milbon ตัวแรกมาแล้วประทับใจ เลยอยากหาแชมพูแบบปกติที่ช่วยเสริมเรื่องผมมาใช้ด้วย เลยลองหาแชมพูรุ่นอื่นๆของ Milbon มาใช้ทั้งรุ่น Volume รุ่น Smooth แต่สุดท้ายชอบสุดคือรุ่น Scalp ค่ะ เพราะรู้สึกว่าให้ผมนุ่มไม่ต่างจากแชมพูรุ่นอื่น แต่ทำความสะอาดหนังศีรษะได้ดีกว่า

ลักษณะ : แชมพูเนื้อเจลใส ไม่มีสี กลิ่นสดชื่น เนื้อจะหนืดกว่าของ Phyto

คุณสมบัติ :  เป็นแชมพูสำหรับหนังศีรษะ ให้ความชุ่มชื้น เน้นการทำความสะอาดและปรับสมดุล ลดความคัน รังแค ขจัดความมันแต่ไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง และช่วยลดกลิ่นอับ

ผลลัพธ์ : ผลมันน้อยลง ให้ความรู้สึกเบาสบายหลังสระ ผมไม่แห้ง ลดผมร่วงได้บ้าง แต่ไม่เท่า Phyto เพราะไม่ใช่แชมพูลดผมร่วงโดยตรง
จบแล้วค่ะ สำหรับแชมพู 3 ตัวที่เราเองแล้วชอบมากในด้านของการลดผมร่วง ลดกลิ่น โดยไม่ทำให้สีผมหลุดเร็ว หรือผมแห้ง ทั้งนี้หลังสระผม ต้องรีบเป่าให้แห้งสนิททันทีนะคะ การที่พันผ้าเช็ดผมทิ้งไว้นานๆ แล้วเป่าผมไม่แห้งสนิทจะให้เกิดกลิ่นอับ เชื้อรา และผมร่วงได้นะคะ


InMyView

InMyView

Thada
Age : 3x
Sensitive skin,sebderm

FULL PROFILE