แนะนำ Body Oil สาวผิวแห้งต้องอ่าน

70 13
   สวัสดีค่า สาวๆทุกคน วันนี้แพรกลับมาพร้อมเคล็ดลับดูแลผิวสาวผิวแห้งแบบแพรมาบอกกันค่า นอกจากโลชั่นที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ( แพรมีเขียนเรื่องโลชั่นไว้ก่อนหน้านี้ด้วยนะคะ ) Body oil ก็เป็นอีกตัวช่วยนึงที่สามารถเก็บกักน้ำไว้ในผิวของเราได้ดีมากเลย

   ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการใช้ Body oil : หลายคนอาจจะใช้ Body oil และอาจจะคิดว่าเพียงพอแล้วต่อการดูแลผิวให้ชุ่มชื้น แต่ความจริงแล้วนั้นการใช้ Body oil เป็นการบำรุงผิวหายทางนึงเท่านั้น เพราะ Body oil บางตัวไม่ได้มีสารบำรุงเท่ากับโลชั่น ทางที่ดีใช้ Body oil แล้วก็ควรที่จะใช้ครีมบำรุง และครีมกันแดดควบคู่กันไปด้วยนะคะเพื่อผิวสวยครบสูตร

   ทริคการใช้ Body oil ให้ได้ผลดีและไม่เปลือง !! : การใช้ Body oil ควรใช้ตอนอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ตัวยังเปียกรู้ขุมขนของเรากำลังเปิดรับสารอาหารแถมทาง่ายขึ้นเพราะมีน้ำเป็นตัวช่วย ถ้าทาตอนตัวแห้งแล้วจะทำให้ทายากมาก ที่สำคัญจะใช้ Body oil เยอะกว่าเดิม เปลืองมากจ้า 555555 และน้ำมันเหล่านี้จะสามารถใช้นวดผิวที่แห้งเป็นพิเศษได้ดีมาก เช่น จมูกเล็บ ข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม ลองไปทำกันดูนะคะ

ไปค่ะเริ่มกันเลย
     น้ำมันมะพร้าว ธรรมชาติ 100% ( ยี่ห้อไหนก็ได้นะคะ ) น้ำมันมะพร้าวนี่บอกกันว่าจะทำให้ผิดดูอ่อนเยาว์ ตัวนี้คือตัวโปรดค่ะ จริงๆจะมีรุ่นที่เป็นหัวสเปรย์ด้วย แต่รู้สึกว่าขวดใหญ่คุ่มกว่า แพรจะหาขวกดสเปรย์มาเทใส่เวลาใช้ค่ะ จะใช้ง่ายขึ้น
     ตัวนี้จะมีกลิ่นมะพร้าวอ่อนๆ แต่เพื่อนแพรบางคนจะไม่ชอบเพราะว่ารู้สึกว่ากลิ่นเหมือนขนม น้ำมันมะพร้าว 100 % แบบนี้จริงๆอเนกประสงค์ค่ะ กินได้ หมักผมได้ ทาตัว นวดตัวได้ หรือช่วงไหนหน้าแพรแห้งมากๆก็จะใช้ตัวนี้นวดหน้า หรือใช้นวดเพื่อเอาเครื่องสำอางค์ออกก่อนล้างหน้าค่ะ 
    น้ำมันบำรุงผิว ตำรับดอกไม้ไทย ของสบายอารมณ์ ตัวนี้เป็นหัวปั้มนะคะ หลักๆแล้วจะเป็นน้ำมันที่ได้จากดอกไม้ 2 ชนิดคือจำปี และกระดังงา แต่ก็ยังมีน้ำมันที่ได้จากพืชหลายชนิดอยู่ด้วย ตัวนี้หอมเหมือนอยู่ในสปามากกกก ถ้ามีเวลาหน่อยแล้วลองนวดตัวนานๆ กลิ่นจะช่วยให้ผ่อนคลายมากๆเลย กลิ่นดอกไม้อ่อนๆสดชื่นดีค่ะ
     น้ำมันบำรุงผิว YVES ROCHER  ตัวนี้มีทั้งน้ำมันจากข้าวโอ๊ต เมล็ดดอกทานตะวัน แมคคาเดเมีย และอีกมากมาย ไม่มีพาราเบนค่ะ ใช้ง่ายเพราะเป็นหัวสเปรย์ ก่อนใช้งานต้องเขย่าก่อนนะคะ ตัวนี้จะมีส่วนผสมที่เป็นน้ำอยู่ด้วย จึงแยกชั้นกันเมื่อตั้งทิ้งเอาไว้ กลิ่นหอมหวาน แพรคิดว่าตัวนี้มีความมันน้อยกว่าตัวอื่น แต่ก็ยังกักความชุ่มชื้นได้ดีมากเหมือนกันนะคะ
     เบบี้ ออยล์ จอห์นสัน ตัวนี้ราคาเบาที่สุด แต่จะบอกดีไม่แพ้ตัวอื่นแน่นอนค่ะ เช่นเคยก่อนใช้แพรก็จะเทใส่ขวดสเปรย์ก่อน เพื่อความสะดวก กลิ่นหอมอ่อนๆเอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้เลย ข้อดีคือหาซื้อได้ง่ายมากๆ กักความชุ่มชื้อได้ดีตลอดทั้งวัน ไม่มีข้อเสียนอกจากทเปิดยากจัง 555555 แต่ของดี ยังก็ยอมใช้ค่ะ

    และนี่คือน้ำมันบำรุงผิวที่แพรนำมาแนะนำสาวผิวแห้งกันค่า ใครเคยใช้เหมือนกันบ้าง หรือมียี่ห่อไหนดีๆมาแนะนำกันได้นะ แพรจะเอาไปลองบ้าง วันนี้ไปก่อนแล้ว ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะคะ ขอบคุณค่ะทุกคน


Praery_Review

Praery_Review

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชื่อแพระนะคะ มาทำความรู้จักกันผ่านบทความที่แพรเขียนกันนะ
ทั้งเรื่องท่องเที่ยว เครื่องสำอางค์ และอื่นๆอีกเพียบที่กำลังจะตามมา
ฝากติดตามบทความใหม่ๆในอนาคตด้วยนะคะ ขอบคุณค่า <3

FULL PROFILE