「REVIEW」 เปิดกรุเจ้าแม่ผงขัดแห่งวงการสมุนไพรไทย ==>สมุนไพรสุภาภรณ์

54 19
หวัดดีทุกคน เราเอง ต้องบอกตรงๆว่าอยู่บ้านมันเหงาจริงๆ มาคุยกันเถอะ ตอนนั้นเราเคยโพสรีวิวครีมซองปทุมมาศไปแล้วมีคนมาคอมเม้นบอกว่าคือแบรนด์ย่อยออกมาจากสมุนไพรสุภาภรณ์ เราแบบเห้ยยยย จริงด้วยว่ะ แล้วคือใช้ผงขัดของแบรนด์นี่อยู่ ใช้มานานมากแล้วเพราะเคยเห็นแม่กับยายเราใช้ เราก็แย่งๆใช้555555 เราเลยตั้งใจมาทำรีวิวอีกอันนั้นตามประสาชะนีน้อยที่ชอบทำ DIY ขัดผิว 5555555 เราว่ามันน่าจะมีผงขัดเยอะกว่านี้ บางอันเราหาที่เซเว่นไม่มีแล้ว อาจจะเป็นประโยชน์กับใครหลายคน เราถามเพื่อนเราหลายคนนะว่าเคยใช้มั้ย คือไม่มีใครเคยใช้เลย 5555555 ภาพรวม เราชอบความตั้งใจที่พัฒนาออกมาเรื่อยๆ สูตรใหม่ๆ เพจเกจจิ้งใหม่ๆ ล่าสุดออกมาเป็นแบบครีม ถูกใจมากเพราะใช้ง่ายสุดๆ ใครเคยใช้บ้างมาแชร์กันคะ 
สมุนไพรขัดหน้าซองเหลือง- น้องคนนี้อยู่มานานมากตั้งแต่เราจำความได้ คุณยายเราบอกว่ามันมีมาตั้งแต่ท่านสาวๆ เรามาลองใช้เองก็รู็สึกว่ามันหอมขมิ้นอยู่นะคะ แต่ซองมันแอบเก็บรักษายากไปนิด เพราะมันเปิดแล้วเปิดเลย ต้องหากิ้บมาปิด ใช้ง่ายมากด้วยแกเอ๊ย ผสมน้ำเปล่าก็ใช้ได้ละนะ แต่ไม่คะ เรามันเป็นคน Extra เราก็ผสมน้ำมะนาว ผสมอะไรไปเรื่อย55555555 ล้างออกไม่ยากเลย ล้างเสร็จผิวนุ่มแต่ก็ยังต้องทาครีมบำรุงเด้ออออออออ
ผงขมิ้นเพียว100% -  อย่างที่ชื่อบอกเลยค่ะทุกคนน้องคนนี้ต่างจากผงขมิ้นชนิดแรกตรงที่มันไม่ผสมน้ำหอมทั้งนั้นและที่เก๋มากกว่านั้นมันมีซองแบบซิบปิดคะแม่!!! ไม่ต้องไปหากิ๊บมาปิดซองอีกแล้ว มั่นใจได้เลยว่าน้องจะไม่เปียกและอับชื้น น้องคนนี้รู้สึกว่ากลิ่นขมิ้นยืนหนึ่ง ผงดูมีความเข้มข้นของสี ซึ้งน้องคนนี้ใช้ได้ทั้งตัวทั่วเรือนร่างคะ เราผสมน้ำผึ้งเพราะว่ามันชุ่มชื้น และtexture มันมีความเมือกๆเคลือบผิว เป็นความรู้สึกที่ฟินมากแก ประมาณว่าโอ้นยพอล้างออกผิวชั้นจะสวยเลยจ้า55555 เราแนะนำให้กะปริมาณดีๆ คะเพราะว่าถ้าไม่อยากตัวเหลืองไปหลายวัน55555555555 ตอนเด็กๆคุณยายเอามาพองตัวให้ เอิ่มคือจำได้ว่าเป็นคนตัวเหลืองที่สุดในห้องเรียนแล้วคะ เพื่อนๆนึกว่าแกเป็นโรคอะไรหรือเปล่า55555555555
ผงทานาคา- เราเคยสงสัยมาก่อนคะว่าทำไมสาวพม่าหรือพี่แม่บ้านที่บ้าน ทำไมหน้าเธอถึงขาวใสไร้สิวแบบนี้วะ บอกฉันมาเดี๋ยวนี้ ความลับของพวกเธอคืออะไร 5555555555 และเราสังเกตมาสักพักละคะ พี่แม่บ้านจะพอกอะไรไม่รู้ขาวๆที่แก้ม ซึ่งมันก็คือผงทานาคานั้นเอง พอเรารู้เราก็แบบ โอ้ววววววววว ฉันต้องไปซื้อมาบ้างละ ไปคะเซเว่น ที่เซเว่นก็มีผงทานาคาแบรนด์อื่นนะคะ แต่เราซื้อของแบรนด์นี้มาเพราะว่า เราเป็นคนซื้อของที่เพจกิ้ง จริงๆ สวยดูดีเราก็ซื้อละ ใช้ดีไม่ดีค่อยว่ากัน55555555 สูตรนี้เราใช้กับโยเกริต์เย็นๆ สบายหน้ามากกกกกก หอมทานาคาด้วย เพิ่มความชุ่มชื้นอีกด้วย ช่วยเรื่องรอยสิวเรามากเลย ความหน้าใสแบบพี่แม่บ้านก็คงไม่ไกลแล้วคะ
ผงดินสอพอง + มาร์คว่าน- ส่วนน้องคนนี้เราลองเอามาผสมกันคะ คิดว่าอยากจะหาอะไรมาพอกหลังซักหน่อยเลยลองเอาสองตัวนี้ผสมกัน แต่ไม่ต้องผสมให้มันละเอียดมาก เพราะเราอยากให้มันมีเม็ดสครับไว้ถูหลังเบาๆ มาร์คไว้ซัก 30 นาทีคะ ล้างออก ทำมาอาทิตยนึงแล้วคือหัวสิวเราแห้งเลยแม่จ๋า เขี่ยๆก็หลุดไม่ต้องบีบสิวหลังให้มันรอยสิวและช้ำใจอย่างเช่นเคย เรามองว่าสิวหลังก็ต้องดูแลให้ดีเหมือนผิวหน้าเลยคะ เพราะเราเป็นคนชอบแต่งตัวเปิดหลังเว้าหน้าบ้างแล้วแต่อารมณ์55555 ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษนิดนึง หลังเป็นรอยเยอะๆ เราจะไม่ค่อยมั่นใจ สรุปแล้วตัวนี้คะแนนเต็มแบบไม่หักเลย ปังมาก
ครีมขัดหน้าสูตรมะขามและน้ำผึ้ง- วันไหนที่ขยันฉันใดมันก็ต้องมีวันที่โคตรขี้เกียจฉันนั้นคะ555555555  ใครที่ขี้เกียจมารวมกันตรงนี้คะสาวๆ  น้องคนนี้ดีตรงที่เค้าผสมมาให้แล้ว ใช้ง่ายแค่เปิดฝา ปิดฝ้า เสร็จละ ขัดหน้าได้เลยยย เราใช้ไม่บ่อยแต่ว่าเอามาขัดจมูกสิวเสี้ยนคือดียยยยยยยยยย์ สิวเสี้ยนเราค่อยๆหาย แต่ก็ยังต้องใช้เวลาดูแลกันต่อไปคะ สูตรเย็นด้วนะ เย็นหน้ามากเด้อออออออออ หอมกลิ่นมะขามคะ ไม่ต้องไปนั่งหามะขามเปียกมาทำเองอีกแล้วเย้5555555  ชอบชอบชอบ
เราว่าแบรนด์ไทย สมุนไพรไทย มันไปได้อีกไกลมาก เน้นนะคะมากกกกกกกกก ของเราดีไม่แพ้ชาติอื่นจริงๆนะ แล้วยิ่งเราเป็นคนรุ่นใหม่ มีสื่อ มีเทคโนโลยีต่างๆ นำเสนอในรูปแบบที่น่าสนใจขึ้น ถ้ามีคนมาผลักดันตรงนี้ไปเรื่อยๆ มันต้องไปได้อีกแน่นอน เรามั่นใจมากเลย เราก็เป็นคนรุ่นใหม่อีกคนที่มีโอกาศได้ไปเรียนเมืองนอก ได้ไปเห็นว่าอีกซีกโลกเค้าถึงไหนกันแล้ว และเค้าทำอะไรเพื่อที่จะพัฒนาส่งต่อสิ่งที่มึคุณค่าแบบนี้ให้ลูกหลานในอนาคตบ้าง เราภูมิใจมากเลย ฮ่าๆ ขอบคุณนะคะที่อ่านกันมาถึงตรงนี้ แล้วเจอกันใหม่นะคะ


Isaon S.

Isaon S.

Bangkok- Shanghai

-Cosmetic
-Travel
-Foodie

FULL PROFILE