ให้ภาพเล่าเรื่อง

52 12
ช่วงให้ภาพเล่าเรื่อง บอกก่อนเลยว่า 2-3 เดือนมานี้ พักผ่อนน้อยมากถึงมากที่สุด แล้วสิ่งนึงที่คนมีอายุทุกคนต้องเคยเป็นคือใต้ตาจะเป็นส่วนที่พังก่อนเพื่อน  แล้วบังเอิญช่วงพย. eye cream ที่เคยใช้ก็ ทะยอยหมดลง จนคืนนึง ตาไปสะดุดกับขวด eye cream ของ Bellaaura ซึ่งมีนานจนลืมว่ามี ก็เลยอารมณ์แบบ อืมมใช้ก็ดีกว่าไม่ใช้ แล้วด้วยความตั้งใจอยู่แล้วว่าปีใหม่นี้

จะพยายามรีวิวแบบมีหลักฐานให้รูปภาพมันรีวิวตัวมันเอง เลยถ่ายภาพ before เก็บไว้ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2562 จนเมื่อวานก็นึกครึ้มเพราะเห็นว่าแดดดี ถ่ายรูปสวย เลยถ่ายอีกที เพราะจะได้อัพเดทด้วยว่า ใช้ตัวนี้เช้าเย็นแล้วเป็นยังไง เพราะก็ยังคงพักผ่อนน้อยเหมือนเดิม สองรุปนี้ถ่ายแสงธรรมชาติ รูปสองอาจจะแดดมากกว่า แต่หน้าสดและไม่ได้ใช้แอฟปรับรูปใดๆ

........... จะบอกว่าพอเห็นรูปเปรียบเทียบ ถึงกับไปหาข้อมูลเรื่องส่วนผสมว่า แบรนด์ใส่อะไรลงไปอะ ก็เจอตัว star ingredients อยู่หลายตัวที่มีงานวิจัยรองรับ บอกก่อนว่าแบรนด์นี้เน้นธรรมชาติและออแกนิคนะ
ตัวแรกอย่าง Jujube คือสารสกัดจากพุทราจีน ซึ่งเป็นสารสกัดที่ที่ออกฤทธิ์ด้านต่อต้านอนุมูลอิสระ มี Vit C มากว่าผลไม้อื่นๆในตระกูล Citrus กว่า 20 เท่า
ตัวที่สอง คือ Moth Bean ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ทดแทน เรตินอลเลยจ้า ซึ่งมีงานวิจัยสนับสนุนว่าปราศจากการระคายเคืองด้วยแหละ ตัวนี้คือ my big surprise ที่แท้ทรู
ตัวถัดมาก็แซ่บ Levan ตัวนางคือ พอลิแซ็กคาไรด์ในกลุ่มฟรุกแทน งานวิจัยมากมายยืนยันว่า ในวงการเครื่องสำอาง Levan ทำหน้าที่รักษาความชุ่มชื้นได้ใกล้เคียงกับ Hyaluronic acid (Humectant) โดยที่ Levan ปิดจุดอ่อนของ Hya ในการทำงานเมื่อภาวะอกาศแห้งได้เลย เพราะ Hya ถ้าอากาศแห้ง แทนที่จะดึน้ำเข้าผิว นางจะดึงน้ำใต้ผิวออกมา นี่คือสาเหตุว่าทำไมต้องทาครีมที่มี occlusive ดีๆ ทับหลังลงไฮยา เพื่อกันน้ำระเหยออกจากผิวนี่เอง นอกจากนี้ Levan ก็ยังมีคุณสมบัติเรื่อง ต้านอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความกระจ่างใสด้วย ตัวสุดท้ายที่จะพูดถึงคือ Hydroxytyrosol เป็นสารประกอบที่พบได้น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ซึ่งมีกรด Omega 9 สูงสุดในโลกถึง 80% มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินซี 166 เท่า และมากกว่าสารอื่นๆเช่น Vit E, green tea, coQ10 เช่นกัน นอกจากนี้ยังช่วยเรื่อง photo aging และ ยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานินได้ดีมาก โดยใช้ปริมาณไม่เยอะเท่ากับสารอื่นๆ

นอกจากนี้ก็มีสารอื่นๆ อย่างพวก Argan , Prickly pear, Nigella Sativa ก็ช่วยเรื่องคล้ายๆกันที่เราๆก็น่าจะพอคุ้นๆบ้าง สรุปแบบไม่สรุป ก็คือดูจากรูปและข้อมูลที่ให้แล้วค่อยตัดสินใจกันนะครับ แต่แนะนำใครที่มีปัญหาใกล้เคียงกัน ลองดูครับ ส่วนตัวพอเปรียบเทียบรูปแล้วก็ต้องให้ผ่านเลยแหละ


Beautylegend

Beautylegend

I'm Beauty Legend.

FULL PROFILE