วงการ Fundamental Skin เข้าแล้วออกยาก รีวิว6 ตัว ซื้อเองใ้ช้เอง โนสปอนค้าบ

52 13

วงการ Fundamental Skin เข้าแล้วออกยาก

อีกหนึ่งยี่ห้อสกินแคร์แบรนด์ไทยดีๆ ที่อันฟูลโดนตกหนักมากกกกก ใช้ๆไปสักพักงอกมาเป็นแก๊งเลยแม่! รีวิว 6 ตัวใช้เองซื้อเองจุกๆ
จุดเด่นของ Fundamental Skin คือจะเน้นเป็นเซรั่มที่ใส่ Active Ingredients มาเพื่อแก้ปัญหาผิวต่างๆอย่างตรงจุด ฟีลเดียวกับ The Ordinary

และที่สำคัญเค้าทำมาให้ผิวแพ้ง่าย อ่อนแอสามารถใช้ได้ 

ราคาน่ารักมากก ซึ่ง 6 ตัวที่เค้าจะมารีวิวมี

HYDRATING COMPLEX 20% (NMFs + HA 2% + B5) 390 บาท

เซรั่มไฮยารูรอนนิค เป็นเซรั่มพื้นฐานที่หลายๆแบรนด์มีซึ่งสูตรบวก B5 เนี่ย มีทำออกมาหลายแบรนด์มากก แบรนด์ตปท.ขายพันอัพ แต่อันนี้สูตรเดียวกัน แค่ 390!! เพิ่มเติมคือเค้าช่วยเสริม MNF หรือสารที่ให้ความชุ่มชื้นตามผิวปกติมาให้ด้วย แล้วเนื้อดีมากกก ชอบมากเลยค่ะ ตรงมันไม่เหนอะ ฟีลสบายผิว หน้าชุ่มชื้นขึ้นมากๆเพราะตัวนี้เลย เลิฟ

AQUALIGHT SUN SERUM SPF50+ PA++++ 390 บาท

นอกจากสกินแคร์แล้วเค้ามีทำไลน์เครื่องสำอางออกมาด้วยแต่ไม่เยอะมาก เน้นพวก base makeup ตัวนี้คือครีมกันแดดที่อันฟูลชอบเนื้อมาก เพราะมันไม่เป็นขาวๆมันๆ และไม่อุดตัน มีเจือสีอ่อนๆช่วยปรับสีผิว แต่เสียดายมีแค่สองสี คือซื้อต่อแน่นววล 

SENSITIVE SOOTHING SERUM หรือ SSS 490 บาท

อีกตัวขายดีของเค้า เป็นเนื้อแบบ Bi-Phase  คือเป็นทั้งน้ำและ Oil เวลาใช้ต้องเขย่าก่อน เน้นเติมน้ำให้ผิวและกักเก็บน้ำไว้คงอยู่กับผิว ถึงจะใส่ออยล์มาแต่ตัวนี้ใช้แล้วไม่เหนอะเลย หน้านิ่มมาก แต่ใช้ไปสักพัก ไม่รู้คิดไปเป็นไหมไอซ์มีสิวผดขึ้น นี่เลยว่าอาจจะไม่ถูกกับพวกออยล์ค่ะ เลยยกให้แม่ไป ปรากฏแม่ชอบมากก เพราะแม่ผิวแห้งกว่า ยืมมาถ่ายรูปลืมคืน แม่มาทวงเลย55555 ใครผิวแห้งๆมากๆแนะนำนะ

WHITEGLOW ADVANCED SERUM 890 บาท

เซรั่ม Whitening ที่ใส่ Active Ingredients มาตัวโหดๆทั้งนั้นเช่น Alpha-Arbutin  ราคาจะแพงว่าเพื่อนๆแต่ก็ไม่แพงเท่ายี่ห้อตปท. ตัวนี้จะค่อยๆ ทำให้ผิวกระจางแบบสุขภาพดีค่ะ ไม่ได้ใช้แล้วขาวซีดเป็นกระดาษแบบนั้นน่ากลัว ใครหวังให้ผิวขึ้นแบบหลายๆระดับอาจจะไม่เหมาะ อันนี้คือชอบตรงใช้แล้วไม่ดำขึ้น กดสิวบ่อยมาแต่รอยจางไว
เน้นผิวกระจ่างโกลวๆเด้อ ส่วนตัวหมดตัวนี้ว่าจะเปลี่ยนไปลองตัวที่เป็นแบบ สเปรย์ของเค้าแทนค่ะ ไม่ได้ว่าติดอะไรแต่อยากลดขั้นตอนพวกเนื้อเซรั่มลงเฉยๆ

ACNICLAIR ADVANCED SERUM 290 บาท

อันนี้คือเลิฟมากกกกก ใครเป็นสิวคือยากแนะนำให้ลองมากๆ ไอซ์ไม่ได้เยอะมาก แต่ได้อันนี้มาคือช่วยชีวิตมาก หน้าดีแข็งแร็งขึ้นเยอะ สิวไม่ค่อยขึ้น คือตัวนี้จะช่วยทำให้ผิวเราสมดุลย์ ลดการอักเสบ ควบคุมความมัน ค่อยๆปรับสภาพผิว แต่ให้ความชุ่มชื้นด้วย มีใส่ผิวเห่อแสบแดงจากการรักษาสิวเลยใช้ได้ และราคาดีมากๆๆ อยากให้ลองจริงๆ

NIACINAMIDE 15% 390 บาท

สุดท้ายอันนี้เป็นเซรั่ม Active Ingredients เดี่ยวๆที่ใส่ 
NIACINAMIDEมาถึง 15% เลย NIACINAMIDE เป็นสารที่จะเห็นบ่อยมากๆในสกินแคร์ เพราะทำให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้น แถมยังช่วยเรื่องลดสิวอักเสบ ควบคุมความมันด้วย ที่ชอบของตัวนี้คือเค้าใส่สารมาเข้มข้นจริง แต่เนื้อเซรั่มใส ไม่เหนอะเหนียวเลย จริงๆตัวอื่นๆของเค้าก็มีใส่ NIACINAMIDE มาอยู่แล้วนะ ไอซ์ใช้เพิ่มไปอีก 555555 เลยไม่รู้มันซ้ำซ้อนไหม แต่ถ้าใครไม่มี NIACINAMIDE ในสกินแคร์รูทีนเลย อยากให้ลองเพิ่มเข้าไปดู 
จบแล้ววคือยาวมากก555  อันนี้คือความรู้สึกที่ใช้จริงๆเลย เสียเงินเองด้วย อาจจะดูเว่อร์ว่าชอบไปหมด แต่ชอบจริงๆ 555 ตอนนี้หน้าดีขึ้นมาก กำลังเล็งๆว่าจะลดบางตัวดูดีไหม เพราะสกินแคร์เราต้องใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวช่วงนั้นๆเด้อ 

ใครอยากรู้เรื่อง Active Ingredients เพิ่มเติมฝากคลิปยูทูปด้วยฮะะ ในนั้นจะพูดละเอียดกว่านี้ ขอบคุณค่าา


Unfullice

Unfullice

FULL PROFILE