3นักมวยปล้ำWWEที่เอาดีทางด้านการแสดง🤼‍♂️📽

49 9
สวัสดีค่ะ บทความนี้มาแปลกหน่อย เพราะว่าเราจะมารู้จักกับนักมวยปล้ำที่เอาดีทางการเป็นนักแสดง
ก็เข้าใจนะวงการมวยปล้ำอาจจะไกลตัวเราไปสักนิด แต่ว่า3นักมวยปล้ำที่เราเลือกมาเป็นถึงระดับA-Listซะด้วย และยังเป็นนักแสดงที่ใครๆต่างก็ร้อง"อ๋อ!" จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย
1.Dwayne Johnson(The Rock)
ไม่มีใครไม่รู้จักชายคนนี้อย่างแน่นอน นอกจากประสบความสำเร็จในวงการมวยปล้ำแล้ว ยังประสบความสำเร็จด้านการแสดงอีกด้วย
คุณJohnsonได้เข้าสู่วงการมวยปล้ำตั้งแต่ปี1996 โดยใช้นามแฝงว่า"The Rock"(นามแฝงช่วงแรกๆจะใช้ชื่อว่า"Rocky Maivia"ซึ่งเอาชื่อจริงของพ่อมาผสมกับนามสกุลของคุณตาคุณยาย) โดยคุณJohnsonเคยเป็นเจ้าของสถิติ"แชมป์WWEที่อายุน้อยที่สุด"เมื่อปี1998ซึ่งตอนนั้นคุณJohnsonอายุแค่26ปี(ก่อนที่สถิตินี้จะถูกทำลายโดยคุณBrock Lesnarเมื่อปี2002) และยังเป็นแชมป์WWEถึง8สมัย
หลังจากโลดแล่นในวงการมวยปล้ำมานาน แต่เมื่อเดือนสิงหาคม2019 คุณJohnsonก็ประกาศอำลาวงการมวยปล้ำ ปิดตำนาน"หินเดินได้"ที่ทำให้เป็นที่รู้จักมานานกว่า23ปี
ทางด้านการแสดงนั้น คุณJohnsonได้เริ่มต้นการแสดงจากการรับบทเป็น"ราชาแมงป่อง"ในภาพยนตร์เรื่องThe Mummy Returnเมื่อปี2001 และได้รับบทนี้ในบทบาทของ"ตัวละครหลัก"ในภาพยนตร์เรื่องThe Scorpion Kingเมื่อปี2002
ปล.The Scorpion Kingมีภาคต่อนะ แต่จะมาในรูปแบบภาพยนตร์ทำลงDVD ซึ่งโปรดักชั่นและการถ่ายทำจะไม่หวือหวาเท่าภาพยนตร์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์
ตั้งแต่ปี2011เป็นต้นมา คุณJohnsonได้รับบทเป็นLuke Hobbs อดีตนายทหารบ้าดีเดือด โดยเปิดตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องFast Five ซึ่งตัวละครตัวนี้ก็ยังมีบทบาทในภาพยนตร์Fast & Furious 6(2013),Furious 7(2015)และThe Fate of the Furious(2017)
หลังจากภาพยนตร์เรื่องThe Fate of the Furious(Fast 8)เข้าฉาย คุณJohnsonก็ประกาศกร้าวว่าจะไม่ขอร่วมงานกับคุณVin Dieselอีก จึงเป็นที่มาของภาพยนตร์Spin-offเรื่องHobbs and Shaw(2019)ซึ่งร่วมงานกับคุณJason Statham,คุณIdris Elba,พี่Vanessa Kirbyและป้าHelen Mirren
คุณJohnsonได้รับบทเป็นDr.Smolder Bravestone อวตารนักสำรวจหุ่นล่ำในภาพยนตร์เรื่องJumanji:Welcome to the Jungle(2017)และJumanji:The Next Level(2019) ล่าสุดมีการอนุมัติให้สร้างภาคต่อได้(ก็มันสนุกจริงๆ คอนเฟิร์ม)
นอกจากนี้ คุณJohnsonก็ยังได้แสดงภาพยนตร์แนวผจญภัย และแอ็คชั่นประวัติศาสตร์ ได้แก่
ภาพยนตร์แนวคอเมดี้นั้น คุณJohnsonก็เคยได้ร่วมแสดงมาแล้ว เช่น
ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญนั้น คุณJohnsonก็เคยร่วมแสดงมาแล้วเช่นกัน
ในด้านการให้เสียงนั้น คุณJohnsonได้ให้เสียงเป็นMaui มนุษย์ครึ่งเทพเจ้าในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องMoana(2016)
คุณJohnsonก็เคยแสดงซีรีส์ทีวีด้วยนะ โดยรับบทเป็นSpenser Strasmore อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลที่ผันตัวเป็นนักธุรกิจในซีรีส์เรื่อง Ballers(2015-2019) ซึ่งซีรีส์จะพูดถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและการทำงานให้ประสบความสำเร็จสำหรับคนที่ทำงานสายธุรกิจ
2.Dave Bautista(Batista)
นักมวยปล้ำ,นักต่อสู้MMAและนักแสดง ทุกอย่างที่กล่าวมามีอยู่ในตัวคุณBautistaหมดแล้ว
คุณBautistaเข้าสู่วงการมวยปล้ำWWEตั้งแต่ปี1999 โดยใช้นามแฝงว่า"Batista" ซึ่งในวงการมวยปล้ำนั้น คุณBautistaได้เป็นแชมป์ในรายการWorld Championshipถึง6ครั้ง
คุณBautista ประกาศอำลาวงการมวยปล้ำเมื่อปี2019 เพื่อโฟกัสไปที่การแสดงมากขึ้น
ปี2012 คุณBautistaได้เข้าสังเวียนMMA(Mix Martial Art)เป็นเวลา1ปีเต็ม
คุณBautistaเข้าสู่วงการนักแสดงตั้งแต่ปี2006 โดยเริ่มจากการเป็นนักแสดงภาพยนตร์ที่ลงให้กับDVD ซึ่งกว่าจะขยับเข้าสู่ภาพยนตร์ระดับฟอร์มยักษ์ก็ตอนปี2013 เมื่อคุณBautistaได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องRiddick
ปีต่อมาคุณBautistaได้รับเป็นDrax the Destroyer นักฆ่าโรคจิตในภาพยนตร์เรื่องGuardians of the Galaxy(2014)ซึ่งเป็นภาพยนตร์สร้างชื่อให้กับคุณJames Gunn ที่เป็นทั้งผู้กำกับและมือเขียนบทภาพยนตร์(ซึ่งตอนนี้คุณGunnได้กำกับภาพยนตร์เรื่องThe Suicide Squads เข้าฉายในปี2021)
บทDrax the Destroyerยังมีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องGuardians of the Galaxy Vol.2(2017),Avengers:Infinity Wars(2018)และAvengers:Endgame(2019)
ส่วนภาพยนตร์แนวคอเมดี้ คุณBautistaก็เคยแสดงมาแล้ว โดยร่วมงานกับคุณKumail Nanjianiในภาพยนตร์เรื่องStuber(2019)
ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนขับรถUberกับสายสืบที่ต้องมาทำงานร่วมกัน งานนี้ทั้งมันส์ทั้งฮา
นอกจากนี้ คุณBautistaยังร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องSpectre:James Bond 007,Escape Planภาคต่อและBlade Runner 2049
3.John Cena
นักมวยปล้ำWWEอันดับต้นๆที่มีลีลาการเปิดตัวก่อนเข้าสังเวียนที่บอกได้คำเดียวว่า"Good!"
คุณCenaได้เข้าสู่วงการมวยปล้ำตั้งแต่ปี1999 ซึ่งภาพลักษณ์ของคุณCenaเป็น"ซุเปอร์ฮีโร่" โดยตลอดเวลาที่อยู่ในวงการมวยปล้ำนั้น คุณCenaเป็นเจ้าของแชมป์โลกถึง16สมัย แบ่งออกเป็น
  • แชมป์WWE:13สมัย
  • แชมป์Heavyweight:3สมัย
นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของแชมป์ยูเอส:5สมัยและแชมป์แท็กทีมWWE:3สมัย(จะไม่แบ่งให้นักมวยปล้ำคนอื่นบ้างเลยหรือคะ)
แต่เส้นทางการแสดงของคุณCenaนั้น ค่อนข้างขรุขระอยู่พอตัว โดยภาพยนตร์ที่คุณCenaร่วมแสดงส่วนใหญ่เป็นภาพยนตร์สำหรับครอบครัวและแอ็คชั่นเกรดB แต่เมื่อคุณCenaได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องBumblebee(2018) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ในแฟรนไซน์Tranformersที่ไม่ได้กำกับโดยคุณMichael Bay ทำให้เป็นที่รู้จักอยู่พอสมควร
คุณCenaยังให้เสียงเป็นกระทิงFerdinandในภาพยนตร์เรื่องFerdinand(2017) ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากค่ายBlue Sky แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ดันไปฉายชนกับStar Wars:The Last Jedi จึงทำรายได้ไม่ค่อยดีนัก
ปีหน้านี้(2021) คุณCenaได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องF9:The Fast Saga โดยรับบทเป็นJakob Toretto น้องชายของDom Toretto(รับบทโดยคุณVin Diesel) และภาพยนตร์เรื่องThe Suicide Squadsซึ่งกำกับโดยคุณJames Gunn แต่คุณCenaจะรับบทเป็นใครนั้น ต้องติดตามจากแหล่งข่าวสายภาพยนตร์ค่ะ
ข่าวด่วน:AMC ธุรกิจโรงภาพยนตร์รายใหญ่ประกาศแบนภาพยนตร์จากค่ายUniversal เนื่องจากไม่พอใจที่ภาพยนตร์เรื่องTrolls World Tourที่ฉายทางสตรีมมิ่งได้รับการตอบรับดี(ชักเป็นห่วงF9กับJurassic World:Dominationจังเลย)
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia และขอบคุณภาพบางส่วนจากIMDb


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE