รีวิว แอลกอฮอล์ล้างมือ บอกซิว่าโดนตัวไหนกันไปบ้าง!!!

52 11

สวัสดีค่า


ช่วงโควิด วิบวับ วิบวับแบบนี้ เชื่อว่าหลายคนต้องโดนตก ให้ซื้อของทางออนไลน์กันอย่างบ้าระห่ำ ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้น แล้วหนึ่งในไอเท็มที่โอนเร็วโอนไว ซื้อมาตุนไว้มากที่สุดก็คือ แอลกอฮอล์ล้างมือ


วันนี้ว่างๆ เลยหยิบมารีวิวกันแบบขำๆ ว่ามีแบบไหนอะไรบ้าง Let's Go ค่ะ!



1. Kirei Kirei Waterless Hand Cleaner

ตัวแรกนี่มีติดกระเป๋ามานานหลายปี ตั้งแต่ก่อนมีโควิด แล้วพอโควิดระบาด เอ้า รีบพุ่งตัวไปซื้อตุนที่ห้างแถวบ้านเลยจ้า โดยไม่ได้เช็คดูเลยว่า เค้ามีแอลกอฮอล์ก็จริง แต่ระบุบนฉลากว่าลดการสะสมแบคทีเรีย ไม่ได้เคลม %Alcohol ด้วยว่าเท่าไหร่ จะฆ่าเชื้อไวรัสโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โควิด19 ได้ต้อง Alcohol 70% v/v ขึ้นไป....ไม่โทษใคร โง่เอง 555+ 


รีวิวใช้จริง : เนื้อเจลใสปิ๊ง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ถูแล้วซึมไว ไม่เหนียวมือ มีกลีเซอรีนช่วยเรื่องความชุ่มชื้นและมีส่วนผสมของน้ำหอม


ก็เก็บเอาไว้ใช้หลังจบโควิดละกัน ไปหาตัวใหม่ที่ช่วยฆ่าไวรัสได้จริงๆ กันต่อ

2. Dee Mee Hand Wash Gel
ตัวนี้ไม่ได้เสียตังค์ เพื่อนแถมมาให้เพราะสั่งหน้ากากผ้า สีฟ้าเหมือนเอาแอลกอฮอล์น้ำศิริบัญชามาผสมกับเจล และเช่นกันไม่ระบุ %Alcohol อีกแล้ว แต่เพื่อนบอกว่าระบุไม่ได้เพราะจดเป็นเครื่องสำอาง บลาๆ เหมือนช่วงนั้นมีดราม่าเรื่องการผลิตเจลกันอยู่ แต่นางคอนเฟิร์มว่าถึง 70% แน่นอน

รีวิวใช้จริง : เนื้อเจลแน่นแบบตั้งยอด กลิ่นแอลกอฮอลกึ้กมาก ดมแล้วเหมือนกลิ่นเหล้าขาวตอนเทใส่แก้วไหว้บรรพบุรุษ ตัวนี้ผสมน้ำหอมแต่กลิ่นมันไม่หอมเท่าไหร่ คือพอแอลกอฮอล์จางไปกลิ่นที่ติดมือมันไม่ค่อยโอเค เหนียวมือนิดหน่อย มีกลีเซอรีนพอให้มือชุ่มชื้น


จะเห็นว่ายังเต็มขวดมาก มันอ้วนเทอะทะพกยากไปหน่อยเลยแทบไม่เคยใช้

3. DMI : WASH ME HAND SANITIZE
ตัวนี้ซื้อตุนไว้หลายหลอดมากกกก นางมาในช่วงพีคๆ ที่หน้ากากหาไม่ได้ ร้านขายยาไม่มีแอลกอฮอล์ขาย เรานี่กดสั่งมา5- 6หลอด แต่จำราคาไม่ได้แล้วน่าจะ 49บาทมั้ง ชอบแพคเกจสวยดี สีแอลกอฮอล์เจลก็สวย เค้าเคลมาว่า 70% Alcohol ฆ่าเชื้อโรคได้ 99.99% แต่บนหลอดไม่ระบุนะ แต่ตอนนั้นจิตตก คว้าไว้หมดอ่ะ 55

รีวิวใช้จริง : เนื้อเจลเหลวกว่าสองตัวแรกนะ กลิ่นแอลกอฮอล์ไม่ฉุนมากแต่ก็ไม่หอม  เพราะเค้าไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมเลย ไม่ใส่สี ไม่ใส่กลิ่น ไม่ใส่พาราเบน...ไม่ใส่แอลกอฮอล์ เอ้ย! ใส่สิ หยอกๆ ดีตรงไม่เหนียวมือ พกง่ายกว่าแบบขวด ตัวนี้ใช้บ่อยอยู่นะ อ้อ มีกลีเซอรีนด้วยใช้แล้วมือไม่เหี่ยว


4. I'M ALCOHOL 75% screen&hand spray กลิ่น Rose'
ตัวนี้จริงๆ เพิ่งได้มาล่าสุด แต่รีวิวเรียงตามลำดับในรูปละกันเนอะ ตัวนี้เคลมแปะหราเลยว่า 75% Alcohol เชื้อโรคตายเรียบ 99.99% ตัวนี้พูดเลยว่าซื้อเพราะแพคเกจสวย5555 พกไปทำงานดูดีแบบสายแฟ(ชั่น)อ่ะ แต่ไม่ได้สวยแต่รูปนางยังมีส่วนผสมของ Aloe vera และกลีเซอรีนช่วยบำรุงมือไม่ให้แห้งกร้าน แถมยังมีกลิ่นกุหลาบด้วยจ้า

รีวิวใช้จริง : พกติดตัวและใช้งานง่ายสุดในบรรดาที่มีทั้งหมด เพราะนางไม่ต้องเปิดฝาให้ยุ่งยาก หยิบขึ้นมากดฉีดได้เลย ฝอยแอลกอฮอล์ละเอียด กลิ่นดีงาม คือแว้บแรกมันก็แอลกอฮอล์พุ่งมาก่อนแหล่ะแต่พอจางไปกลิ่นกุหลาบหอมติดมือเลยจ้า ใช้แล้วมือลื่นๆ นิดนึง ไม่เหนียวมือดี แต่เรื่องมือไม่เหี่ยว เนียนนุ่มนั้น ไม่สามารถตอบได้จริงๆ เพราะเพิ่งใช้ไม่นาน

ตัวนี้รักมาก พกทุกวัน มันสวยด้วยแหล่ะ หอมๆ เก๋ๆ แต่เชื้อตายแหง๋แก๋ 555

5. MEDTEC : stay clean hand sanitizing spray
ตัวนี้เค้าเคลมว่า เป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ 72.4% มีสาร Pentavitin® โมเลกุลเสมือนแม่เหล็ก เกาะบนผิวให้ความชุ่มชื้นต่อเนื่องยาวนาน มือนุ่ม ไม่เหี่ยว เห็นคนรีวิวแล้วอยากได้มาก รักในความฟุ้งเบา อณุละเอียดฟอยของนาง อยากได้มาฉีดเสื้อผ้า กระเป๋า มือถือ เพราะคิดว่านางจะแห้งไม่เปียกเหมือนพวกสเปร์ยน้ำแต่เอาเข้าจริง เปียกไม่ต่างกันจ้า...สอยมาช่วงคนแย่งกันซื้อราคาเกือบ200บาท จัดไป 10ขวดก็นะ ใช้มั่ง แจกมั่งกันไป ^^"

รีวิวใช้จริง : ฟุ้งกระจายสะใจมากเพราะอัดแก๊ส กลิ่นดีไม่ฉุน มีหนึบๆ มือบ้างแต่รับได้ จริงๆ เป็นตัวที่เราชอบนะ แต่ติดตรงขวดใหญ่ไปนิด พกลำบากแล้วเวลาจะใช้ต้องคอยเปิดฝา หาที่วางแล้วเก็บในรถก็ไม่ได้เพราะอัดแก๊สมันจะตู้มต้ามเอา ทุกวันนี้เลยไว้ที่บ้านใช้ฉีดกล่องพัสดุไปรษณีย์ ก่อนเปิด กับพวกกระเป๋า รองเท้ามากกว่าฉีดมือ



6. UTA ALCOHOL HAND RUB
ตัวนี้ซื้อที่ร้านขายยาแถวบ้าน ช่วงระบาดแรกๆ เลย ฉลากระบุ Ethyl Alcohol 69% คือตอนนั้นข่าวยังบอก 65% ฆ่าเชื้อโควิดได้ นี่ก็สอยมา 4ขวด สนนราคา 60บาท/ขวดมั้ง เค้าเคลมว่ามี Aloe Vera , Vit E&Moisturizer คือมาเต็มมาก

รีวิวใช้จริง : ละอองฝอยใหญ่ พุ่งแรงสะใจแต่ใช้แล้วแอบเหนียวมือไม่รู้เพราะอัดตัวช่วยบำรุงเยอะไปมั้ย กลิ่นแอลกอฮอล์เพียวๆ ไม่มีน้ำหอมแต่ก็ไม่ฉุนมาก ขวดเรียวยาวพกง่ายแต่ข้อเสียคือต้องคอยเปิดจุกครอบก่อนใช้ แล้วพอจุกตรอบหายก็พกลำบากเพราะอาจไหลเลอะเทอะ เปื้อนกระเป๋า หลังๆ เลยได้วางบนโต๊ะทำงานแทน

ก็เป็นรีวิวที่เราทำขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเนอะ เพราะเชื่อว่าสาวๆ ต้องมีแอลกอฮอล์ล้างมือกันหลากหลายรูปแบบแน่นอน ความวิตกจริตมันไม่เข้าใครออกใครไง 555  ใครใช้แบบไหนก็มาแชร์กันได้นะคะ ถือว่าอ่านเพลินๆ ในช่วงเวลาวิกฤติแบบนี้เนอะ ^^


สู้ๆ นะคะ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน <3



Noomani

Noomani

สาวออฟฟิส ที่ติดซีรีย์หนักพอกับการช้อปปิ้งออนไลน์

FULL PROFILE