WFH จนจะลงแดง อยากไปนั่งคาเฟ่จัง สายคาเฟ่รึซึ่มโหลดแอปฯ Coffee2U ด่วนๆ จ้าาาา

43 8

อย่างที่รู้กัน ตอนนี้เราอยู่ในช่วง Social Distancing ต้องเว้นระยะห่างจากกัน งดเดินทาง มันทำให้คนบ้าเที่ยวอย่างเรา จะลงแดงแล้วจ้า แม่!!! (ตะโกนไร้เสียง) ปกติถ้าไม่ได้ออกไปทริปต่างจังหวัดก็จะต้องไปหาคาเฟ่นั่งชิวๆ ถ่ายรูปสวยๆ จิบนู้นนี่ไปเรื่อย ผ่อนคลายชีวิต เสพติดอะไรแบบนี้ แต่ตอนนี้ต้องอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยม ฮือออออ แต่ก็ต้องทำค่ะรับผิดชอบต่อสังคม ฮึ๊บไว้ก่อน เดี๋ยวเหตุการณ์ก็ดีขึ้น T^T 


มันทำให้เราทำได้แค่นั่งไถๆ มือถือไปเที่ยวได้แค่ใน facebook,ig,line,twitter 55555555 และก็เข้าแอปฯ apple store เป็นว่าเล่นอ่ะ หาเกมใหม่ๆ ฆ่าเวลา จนกระทั่งไปเจอแอปฯนึงเกี่ยวกับคาแฟ่แหละแกกก ตอนแรกคิดว่าเป็นแอปฯ ขายกาแฟเฉยๆ แต่พออ่านตัวรายละเอียด เขาบอกว่าจะช่วยหาคาเฟ่ใกล้ๆ พิกัดที่เราอยู่ให้เค้าเพิ่งย้ายมาอยู่แถวบางนาได้ไม่นาน ปกติอยู่แถวพระราม 9   ก็จะเชี่ยวคาเฟ่แถวนั้นมาก แต่พอมาที่ใหม่ไม่ค่อยรู้เรื่องเลย อ่ะลองโหลดมาดู 

หน้าตาแอปฯ จะเป็นสีแดงๆ เขียนว่า COFFEE 2U ค่ะ มีหลายฟีเจอร์อยู่นะ เดี๋ยวเค้าจะแยกเป็นข้อๆ มันเริ่ดมาก วนๆ อยู่ในแอปฯ ก็มีของมาส่งที่บ้านได้แบบเพียบ 555555 เค้าไถๆ ไปเรื่อยและเจอกับร้าน Krup café’ 101 อยู่ตรงอุดมสุขค่ะ สั่งเป็นแบบขวดๆ มาเอามาแช่ตู้เย็น แถมขวดก็ยังเก็บไว้ใส่น้ำได้ต่อ ไม่หวานดีค่ะ ฟาดไปหลายแก้วอยู่ 5555555

เดี๋ยวค่อยมาบอกว่าเราสั่งอะไรมาบ้าง มาที่ตัวแอปฯ Coffee 2U ก่อน เราสามารถสมัครสมาชิกได้ง่ายๆ เลย จะผ่าน email, facebook, หรือ line ก็ได้หมด จะมีให้กรอกพวกชื่อ เบอร์ฯ วันเดือนปีเกิดไรงี้แบบแอปฯ อื่นๆ เลย หลังจากนั้นจะขึ้นหน้าตาคล้ายๆ บับเบิ้ล 3 อัน จิ้มคำว่า NEAR BY COFFEE SHOP และปักหมุดแผนที่ที่เราอยู่โลด จากนั้นรอแปปคาเฟ่นับร้อยๆ จะขึ้นมารัวๆ มีบอกพิกัดถูกเป๊ะ เบอร์ร้านและ social ของร้านเผื่อเข้าไปดูเมนูไรงี้เนอะ หลังจากนั้นก็แค่เช็คว่าร้านเปิดอยู่มั้ยนะช่วงนี้ มีสั่งเดลิเวอรีผ่านอะไรบ้าง เสร็จปุ๊ปก็ไปหาแอปฯ ที่สั่งได้เลยจ้า ในแอปฯ มีให้รีวิวร้านด้วยนะ ข้อนี้เค้าว่าดีมาก เพราะว่าพอเรามาไถดูเนี่ยจะได้ง่ายต่อการตัดสินใจแหละ อย่าลืมกดเขียนรีวิวน้า <3

นอกจากค้นหาคาเฟ่ใกล้ๆ ก็จะมีอีกหลายอย่างที่น่าสนใจน้า หา Co-Working Space ก็ได้ พอหมดโควิด 19 เชื่อว่าคนไม่ค่อยอยากอยู่ห้องกันละ (เราแล้วหนึ่ง 55555) ถ้าต้องนั่งทำงานก็ขอไปนั่งทำงานชิวๆ ที่ Co-Working ละกัน 555555 หรือใครอยากได้อุปกรณ์ทำกาแฟ เมล็ดกาแฟ ใบชาไรงี้ก็มีขายนะคะ วันก่อนคือเราสั่งเมล็ดกาแฟมาแล้วคือเข้าใจว่าเขาบดมาให้แล้ว (ไม่ทันดูเอง T^T) แต่สรุปก็คือมันเป็นเม็ดกลมๆ เลยจ้า ก็เลยต้องสั่งเครื่องบดแมนนวลมาใช้ ทุกวันนี้ว่างๆ บดๆ สนุกดีเหมือนกัน คลายเครียดจากงานที่ concall แทบทั้งวัน 555555 หรือสำหรับที่ไถหน้าทามไลน์แล้วเห็นเพื่อนคนอื่นเริ่มประกอบอาชีพเชฟกันแล้วนั้น เราก็อย่ายอมแพ้ค่ะ ในนี้มีแจกสูตรทำเครื่องดื่มง่ายๆ ส่วนผสมไม่เยอะ แถมหน้าตาดูดีเชียวว เค้าเล็งๆ มนู Blossom Sweet กับ Midnight Cotton Candy ไว้ ดูแล้วสดชื่นดี เป็นกึ่งๆ ค็อกเทลด้วย งื้ออออออ กระหาย~

หรือใคร WFH ทำอาหารนู้นนี่จนติดใจแล้วก็มีคอร์สสอนให้เป็นบาริสต้าด้วย พอออเดอร์เครื่องบด เครื่องชงกาแฟ เครื่องชงรวมถึงเมล็ดกาแฟและใบชามา ก็คิดว่าตัวเองจะเป็นสายอุปกรณ์ดีเด่นอย่างเดียวไม่ได้ละ 555555 ต้องเทิร์นตัวเองเป็นมือโปรไปเลย ตอนนี้ดูผ่านยูทูปอยู่ เดี๋ยวโควิด19 หายเมื่อไหร่จะจองสักคอร์ส มีแบบผ่อนชำระด้วย บายเป๋า

อ่ะ มาพูดถึงเมนูจากคาเฟ่ที่เราสั่งอย่างร้าน Krup Café’ 101 อยู่แถวๆ ปากซอยอุดมสุขใกล้ๆ BTS เลย เดินเชื่อมถึงกันได้ มีตัว Latte Cube, Americano Orangee, Virgin Mojito แล้วก็ครัวซองต์ค่าาา ไม่หวานมากทุกอย่างกำลังดี made my day มากๆ ><

สำหรับคนที่อยากสั่งซื้อของผ่านแอปฯ ตอนเค้าสั่ง เค้าใส่โค้ด Coffee2U” ไปได้รับส่วนลด 10% ชั้นต่ำ 500 ค่ะ 

*สินค้าที่ เป็น Set Promotion / ครีมเหลว / เครื่องชงกาแฟ / เครื่องบด / เครื่องปั่น จะไม่ร่วมรายการน้า ใช้โค้ดได้ถึงสิ้นเดือนนี้เลยยยย 

ใครมีเมนูไหน หรือร้านกาแฟไหนน่าลองบอกเค้าน้า เหงามากเลยย T^T นี่เตรียมลิสต์คาเฟ่ไว้แล้วด้วย หมดโควิด19 เจอกันนนนนน!!!


Thita Wiriyaratanaporn

Thita Wiriyaratanaporn

มาเฟียนักเขียน นักเล่าเรื่อง
Organic Skincare / Sensitive Skin / Real Users

line : dearpolaris.ta
page : หลงไปด้วยกัน (Travel - Food)
page : หลงไปรีวิว Longpaireview ( Beauty - Skincare - Lifestyle )

FULL PROFILE