[Review] ชวนชาว Mask Lover มาส่อง MEDIHEAL มาสก์หน้าสัญชาติเกาหลีที่พึ่งเคยลองใช้ จะโดนใจมั้ย มาดูกัน!

110 29
WITH <strong>Mediheal</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะ ชาวจีบันนิสต้าทุกคนนน แอบมาสารภาพ(บ่อยๆ)ว่า เรารักการมาสก์หน้ามากกก เรียกเราว่าเป็น ทาสมาสก์ หรือมาสก์เลิฟเวอร์เลยก็ว่าได้ ตุนเก่งกว่าสกินแคร์ประเภทอื่นใดใดทั้งสิ้น 55 และวันนี้ตัวที่เราจะหยิบมาบอกต่อก็คือ

.

 ชีทมาสก์ จาก Mediheal แบรนด์สัญชาติเกาหลีที่ก่อตั้งมากว่า 10 ปี และติดอันดับมาสก์อันดับ 1 ของเกาหลีหลายปีซ้อน! แต่เหมือนว่าจะพึ่งเข้าไทยอย่างเป็นทางการและวางจำหน่ายทั่วไปในวัตสันเมื่อไม่นานมานี้ เพราะงั้นเราจะพาไปส่องกันว่า มาสก์ชีทของนางที่พึ่งเข้าไทยจะมีสูตรไหนบ้าง และจะมาลองใช้ให้ดูกันจริงๆ ว่า จะโดนใจมั้ย ถ้าอยากรู้แล้วก็มาดูกันเลยยย 


แอบแง้มกล่องให้ดูหน้าตากัน ทั้ง 4 สูตรคร่าวๆ ว่ามีอะไรบ้าง

 

- ซองแดง : A-Zero Shot PHARMask เน้นเรื่องดูแลผิวเป็นสิว,ลดรอยแดง/รอยดำจากสิว, ปรับสมดุลความมัน

- ซองส้ม : Vita Lightbeam เน้นเรื่องกระจ่างใสและจุดด่างดำ

- ซองเหลือง : Collagen Impact เน้นเรื่องยกกระชับผิว ลดเลือนริ้วรอย

- ซองเขียว : Tea Tree Care Solution เน้นลดปัญหาสิว รูขุมขน และความมันส่วนเกิน


โดยรวมทุกสูตรค่อนข้างเหมาะกับผิวแพ้ง่าย/ระคายเคืองง่ายนะคะ ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่างๆ เช่น แอลกอฮอล์, น้ำหอม (บางสูตรมี/ไม่มีลองดูที่ด้านหลังซองนะคะ), พาราเบน, น้ำมันแร่, สี ฯลฯ และผ่านการทดสอบการระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ

.

แต่เหนือสิ่งอื่นใด ไม่พูดถึงคงไม่ได้ พรีเซนเตอร์ของแบรนด์คือ แฟนเราเอง / โดนตบ

บังทันโซยอนดัน หรือ BTS นี่เองแม่ เลือดอาร์มี่พุ่งพล่านไปเลย อยากลุกขึ้นมาร้องเพลง Boy in Luv ‘เวเนมามึลฮึนดือนึนกอนเดดดด๊’ คิดถึงสมัยช่วงติ่ง น้ำตาสิไหล ห่างหายจากวงการ(ติ่ง)ไปนานมาก ;w;



 MEDIHEAL Tea Tree Care Solution Essential Mask Ex. 


มาสก์ตัวนี้เน้นเรื่อง ลดสาเหตุของการเกิดสิว กระชับรูขุมขน และปรับสมดุลความมันส่วนเกิน ค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับคนเป็นสิวง่าย แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย และทุกสภาพผิว 


ส่วนประกอบหลักๆ : 

-  รื่องสิว และระคายเคือง : มีการใช้ Tea Tree แบบ Extract และ Leaf Oil + Salix Alba Bark Extract ลดการอุดตัน + Chamomilla Recutita (Matricaria) Extract นอกจากช่วยลดอาการระคายเคืองแล้วยังแอบช่วยเสริมการทำงานเรื่องต้านแบคทีเรีย + Boswellia Serrata Extract เสริมการต้านอักเสบ และลดการระคายเคือง + Centella Asiatica Extract เสริมการลดการอักเสบ และลดรอยดำรอยแดงจากสิว 

นอกนั้นก็ยังมีสารบำรุงอีกหลายตัวที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น + ฟื้นความแข็งแรงให้ผิว + กระชับรูขุมขนค่ะ เป็นอีกสูตรยอดฮิตที่ส่วนประกอบดี + ตอบโจทย์ปัญหาผิวพื้นฐานได้หลากหลาย ควรลองจริงๆ เด้อ



 MEDIHEAL Collagen Impact Essential Mask Ex. 


มาสก์ตัวนี้เน้นเรื่อง ยกกระชับผิว และลดเลือนริ้วรอย ค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับคนที่ผิวโทรม ไม่กระชับ ต้องการความยืดหยุ่น + ความแข็งแรงให้ผิว และทุกสภาพผิว 


ส่วนประกอบหลักๆ : 

- ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ : Sodium Hyaluronate + Hydrolyzed Collagen + Hydrolyzed Elastin + Wheat Amino Acids  + วิตามินอี ช่วยผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ เรียบเนียน ริ้วรอยลดเลือนลง และ Acetyl Hexapeptide-8 ผ่อนคลายผิว ลดการยึดตัว โดยรวมคือเป็นการเติมความเนียนนุ่มชุ่มชื้นนะคะ + มีสารต้านอนุมูลอิสระอื่นที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้อ่อนเยาว์ ใครที่นึกไม่ออกว่าควรใช้สูตรไหนดี อาจลองเริ่มต้นปรับสมดุลผิวกับสูตรนี้ก่อนก็ได้ค่ะ ปล. สูตรนี้มีน้ำหอม ใครไม่มั่นใจลองเทสต์ดูก่อนนะคะ



 MEDIHEAL A-Zero Shot PHARMask 


มาสก์ตัวนี้เน้นเรื่องดูแลผิวเป็นสิว ลดรอยแดงรอยดำจากสิว และปรับสมดุลผิว

ค่อนข้างตอบโจทย์คนมีปัญหาสิว รอยแดง ขาดสมดุลผิว และทุกสภาพผิว


 ส่วนประกอบหลักๆ :  

- ช่วยเรื่องสิว : มีการรวมกันระหว่าง Tea Tree 3 ตัว ทั้ง extract, leaf extract, leaf oil และมีการทำงานร่วมกับสารจากพืชสมุนไพรอีกกลุ่มหนึ่งประมาณ 7 ตัว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ป้องกันสิว ด้วยการปรับสมดุลผิวและควบคุมการผลิตน้ำมันส่วนเกิน เช่น Centella Asiatica Extract, Houttuynia Cordata Extract, Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Saururus Chinensis Extract, Portulaca Oleracea Extract, Chrysanthellum Indicum Extract ฯลฯ 

- ช่วยลดรอยแดง และระคายเคือง : Zeolite + Beta-glucan 

ฯลฯ โดยรวมมีส่วนประกอบที่เป็นสารแอคทีฟค่อนข้างตอบโจทย์ปัญหาผิวได้ดี เน้นไปที่เรื่องการยับยั้งสิว และไม่ต้องกังวลเรื่องการระคายเคืองเนื่องจากผ่านการทดสอบการระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนัง แนะนำว่า ใครที่กำลังเป็นสิวอยู่หรือผิวเป็นสิวง่าย ควรหาสกินแคร์ตัวอื่นที่ลดการอุดตันผิวมาใช้ แล้วเสริมด้วยการใช้แผ่นมาสก์ตัวนี้ค่ะ


และมาสก์ที่เราเลือกหยิบมาลองใช้ให้ทุกคนได้ดูกันในวันนี้ก็คือ 

 MEDIHEAL Vita Lightbeam Essential Mask Ex. 


มาสก์ตัวนี้เน้นเรื่องปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ กระจ่างใส และลดเลือนจุดด่างดำเป็นหลัก

ค่อนข้างตอบโจทย์คนที่ผิวหมองคล้ำ ดูโทรม สีผิวไม่สม่ำเสมอ ต้องการให้ผิวสดใส ดูอ่อนเยาว์


ส่วนประกอบหลักๆ : 

- ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส : มีการรวมพลังระหว่าง วิตามินซีเสถียร Sodium Ascorbyl Phosphate (ยับยั้งกระบวนการของเอนไซม์ Tyrosinase) + วิตามินบี 3 Niacinamide (เกาหลีนิยมใช้ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส+ลดเลือนจุดด่างดำ) + วิตามินอี Tocopheryl Acetate (ต้านอนุมูลอิสระ) + มีการผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยนด้วย Salix Alba (Willow) Bark Extract + Beta-Glucan

- ช่วยเรื่องความเนียนนุ่มชุ่มชื้น : Glycerin + Sodium Hyaluronate + Trehalose + Hydrolyzed Collagen + Aloe Barbadensis Leaf Juice (แอบช่วยป้องกันผิวระคายเคือง กับ Allantoin) 

ฯลฯ โดยรวมถือว่าตอบโจทย์คนที่ต้องการความกระจ่างใส + สดใส ดูอ่อนเยาว์กว่าที่เคย ปราศจากแอลกอฮอล์ + พาราเบน + น้ำมันแร่ + สี แต่มีน้ำหอมนะคะ ใครไม่มั่นใจลองเทสต์ดูก่อนเด้อ



แพคเกจตรงส่วนที่เป็นส่วนให้ฉีก จะมีรอยปะเล็กๆ ที่ช่วยให้ฉีกได้ง่ายขึ้น แต่แอบสารภาพว่า เราก็ยังฉีกไม่ตรงตามรอยปะอยู่ดี เศร้า 555 แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ซีเรียสกับตรงส่วนนี้เท่าไหร่นะคะ แค่มีความแข็งแรง คงประสิทธิภาพของแผ่นและเนื้อมาสก์ภายในได้ดีก็ถือว่าโอเคค่ะ



แผ่นมาสก์ เป็นแบบ Silky Cellulose เนียนนุ่ม ละมุน สบายผิว มีความอุ้มเนื้อมาสก์ได้ดี ตอนเราดึงออกจากห่อแทบจะไม่เหลือเนื้อมาสก์กองอยู่ในห่อ + มีความแนบสนิทกับใบหน้า ขนาดของมาสก์ค่อนข้างแผ่นใหญ่กว่าแบรนด์อื่นที่เคยใช้ (ของเราคลุมได้ยันเหนียง 555) และ มี Pressed Logo คำว่า Mediheal อยู่บนแผ่นมาสก์ ที่พอมาสก์ทิ้งไว้ตามเวลาที่เหมาะสมประมาณ 10-20 นาที เราจะเห็นตัวอักษรคำนั้นชัดขึ้น เป็นเหมือนสัญญาณให้ดึงมาสก์ออกจากผิว



เนื้อมาสก์ : ชุ่มชื้นในระดับหนึ่ง ค่อนข้างซึมลงผิวได้ดี ไม่เหนอะหนะ หรือหนึบผิว สามารถมาสก์แล้วลงบำรุงตัวอื่นตามได้หลังดึงแผ่นมาสก์โดยที่ไม่ต้องล้างออก กลิ่นหอมเหมือนน้ำผลไม้รสเปรี้ยวอ่อนๆ 

ผลลัพธ์ : สิ่งที่เราเห็นผลจากสูตร Vita Light Beam อย่างแรกคือ ผิวดูสดชื่น สดใส มีชีวิตชีวามากขึ้น เรื่องความกระจ่างใสอาจจะไม่ได้แบบว่าเปลี่ยนเฉดผิวหรือทำให้รอยแดง/รอยดำหายทันทีในแผ่นแรก แต่เหมือนทำให้ผิวสีผิวสม่ำเสมอ และเปล่งปลั่ง กระจ่างใสมาจากภายในมากกว่า ไม่ดูห่อเหี่ยว หรือโทรมเท่าก่อนใช้

โดยรวม :  ถือว่า โอเคเลยนะคะ ส่วนประกอบดี แผ่นมาสก์มีความละมุนผิว อุ้มเนื้อมาสก์ดี แนบสนิทผิว เนื้อมาสก์ที่ให้มามีความพอดี ไม่มากหรือน้อยไป ไม่เหนอะหนะหรือหนึบผิว ใช้เสริมกับการบำรุงปกติแล้วทำให้ผิวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และราคาไม่แพงเลย ยิ่งช่วงมีโปรโมชั่น นี่ควรตุนมาก!


แอบสารภาพว่ายังลองไม่ครบทุกสูตร (เดี๋ยวเรามาสรุปให้ในกระทู้นี้อีกครั้งนะคะ) แต่ส่วนตัวยืนยันว่า ของเขาดีจริง ไม่ได้จ้อจี้ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ไปลองใช้กันดูเด้อ ชิ้นละ 69 บาท และก็แอบแนะนำให้ตุนช่วงนี้ เพราะเขากำลังมีโปรโมชั่นอยู่ด้วย คุ้มมั่กกก! สามารถหาซื้อได้ทาง Watsons และ watsons online เลยค่า ยังไงก็ลองเลือกสูตรที่ตอบโจทย์ผิวตัวเองน้า ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE