เมื่อ ULTIMA II ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจผิวแพ้ง่าย เป็นสิวในไลน์ CHR ESSENTIALS พร้อมปรนนิบัติผิวจัดเต็มช่วง WFH

66 11
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ULTIMA II แบรนด์เครื่องสำอางค์จากมหานคร New York เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีความน่าสนใจในเรื่องส่วนผสมที่เข้มข้น พัฒนาสูตรโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านผิวหนัง อย่างตัวล่าสุดที่เราได้ลองคือ ซึ่งก็เป็นอายเซรั่มที่เรายังชื่นชอบและใช้มาจนทุกวันนี้

แต่ล่าสุดทางแบรนด์ได้ออกผลิตภัณฑ์เอาใจมนุษย์ผิวแพ้ง่าย ขาดน้ำ และเป็นสิวโดยเฉพาะในไลน์ ULTIMA II CHR ESSENTIALS ซึ่งเราได้แอบซุ่มทดลองเล่นมาซักพักใหญ่ๆ จนคิดว่าน่าจะถึงเวลาป้ายยา เฮ้ย เวลาหยิบมาแชร์เรื่องราวดีๆ ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันแล้วหละครับ....

THE CLAIM : ULTIMA II CHR ESSENTIALS

ไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ถูกคิดค้นมาเพื่อผิวบอบบาง แพ้ง่าย ขาดน้ำและเป็นสิวโดยเฉพาะ เพราะปัญหาผิวลักษณะนี้ต้องการการปลอบประโลมและดูแลเป็นพิเศษ เพื่อช่วยปรับสภาพผิวและคืนความชุ่มชื้น พร้อมคืนความกระจ่างใส เรียบเนียน และป้องกันการอักเสบของผิว ลดต้นเหตุของการเกิดสิวและควบคุมความมัน จนคุณต้องหลงรักผิวอีกครั้ง

Key Ingredients of CHR ESSENTIALS LINE

นอกจากนี้ยังมีวิตามินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Vitamin C ไม่ว่าจะเป็นฟอร์ม Ascorbyl Palmitate และ Ascorbyl Glucoside ที่ความเสถียรค่อนข้างสูงเป็น Antioxidant และ Whitening Agent ที่ดี รวมถึงไปวิตามินพื้นฐานอย่าง Tocopheryl Acetate หรือ Vitamin E ที่สามารถปกป้องเนื้อเยื่อแซลล์จากอนุมูลอิสระ สามารถปกป้องผิวจากริ้วรอยและวัยที่เกิดขึ้นก่อนเวลาอันควร (premature aging) ซึ่งมักเกิดจากแสง UV และการ peroxidation ของไขมันในผิวอีกด้วย


ULTIMA II CHR Essentials Purifying Cleansing Gel (150ml./750.-)

เจลทำความสะอาดผิวหน้าอย่างนุ่มนวล ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว พร้อมช่วยควบคุมความมัน อุดมไปด้วย “ Hydrolyzed Soy Protein “  ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวจากภายในสู่ภายนอก เพิ่มความหนาแน่นของ Collagen Fiber ให้ผิวมีความยืดหยุ่น 

Texture / Feeling

  • Texture : เนื้อสัมผัสค่อนข้างแตกต่างจาก Cleansing Gel ทั่วๆ ไปที่เราเคยใช้ด้วยความที่มีความเข้มข้น และความความหนืดที่ค่อนข้างสูงพอสมควร แต่เมื่อผสมน้ำเล็กน้อกสามารถก่อฟองได้ปานกลาง 
  • Feeling : เป็น Cleansing Gel ที่น่าสนใจอีกตัวนึง เนื่องจากความสามารถในการรักษาความชุ่มชื้นบนผิวได้ดี ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างออก ถือว่าสอบผ่านในเรื่องระคายเคือง และขาดน้ำได้อย่างไม่มีข้อสงสัยเลยหละครับ

ULTIMA II CHR Essentials Refreshing Scrub (100ml./650.-)

สคลับเนื้อเจลช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน ช่วยลดและป้องกันการเกิดสิวอุดตันพร้อมกระชับรูขุมขน อุดมไปด้วยวิตามิน E และ สารสกัดบำรุงผิวจากธรรมชาติ KEPT Extract สาหร่ายญี่ปุ่น และต่อต้านอนุมูลอิสระ

Texture / Feeling

  • Texture : ความน่าสนใจของสคลับหลอดนี้อยู่ที่เม็ด Scrub ที่ค่อนข้างละเอียด กลมมน ไม่บาดผิว แถมยังอยู่ในเนื้อเจลที่ค่อนข้างเข้มข้น นวดได้เพลินมือทีเดียวหละฮะ
  • Feeling : แน่นอนว่าด้วยเม็ดสคลับที่ค่อนข้างกลมมน ทำให้การคลับบนใบหน้าค่อนข้างละมุน ไม่บาดผิว คาดหวังในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้ แต่ทั้งนี้เราก็ไม่แนะนำให้ทำทุกวัน อาจจะสคลับแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือมากสุดไม่เกิน 2 ครั้งขอรับ

ULTIMA II CHR Essentials Refreshing Mask (140ml./750.-)

เจลมาส์กที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื้น ทำหน้าที่คล้ายกับ Sponge Natural Moisturizing Factor (NMF) ทำให้กักเก็บความชุ่มชื้นในชั้นผิวให้ยาวนานรวมถึง Vitamin E, Vitamin C และ Soluble Collagen ที่จะช่วยปรับโครงสร้างผิว ให้ผิวกระจ่างใสและป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆ

Texture / Feeling

  • Texture : มาส์กหลอดนี้เปิดประสบการณ์การมาส์กหน้าของเราให้แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเข้มข้นมากๆ ซึ่งจากที่ลองใช้หลายครั้งหากเพื่อนๆ ใช้มือเกลี่ยเราแนะนำให้ค่อนๆ บีบทีละน้อยแล้วค่อนๆ เกลี่ยทีละ area เพราะเนื้อมาส์กค่อนข้างหนืดทีเดียวฮะ โดยเราจะมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น (เราลองหลายครั้งแล้วพบว่าล้างออกง่ายกว่าน้ำอุณหภูมิปกติขอรับ)
  • Feeling : ไม่ใช่แค่เนื้อสัมผัสที่น่าสนใจแต่ผลลัพธ์หลังล้างถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว ให้ผิวที่นุ่ม ชุ่มชื้นได้ดีทีเดียว

ULTIMA II CHR Essentials Purifying Toner (100ml./750.-)

ช่วยปรับสภาพผิวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงในขั้นตอนถัดไป ให้สัมผัสที่เย็นสบาย ช่วยลดการอักเสบและรอยแดง “ Sea Kelpt Extract “ สาหร่ายใต้ท้องทะเลจากญี่ปุ่น เติมเต็มความชุ่มชื้น บำรุงผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะ และต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมชะลอการเกิดริ้วรอย 

Texture / Feeling

  • Texture : เนื้อสัมผัสของโทนเนอร์ขวดนี้มีความบางเบา สบายผิว เมื่อเช็ดลงบนผิวให้ความรู้สึกเย็นผิวเล็กน้อย ถือว่าเป็นขึ้นตอนการเตรียมพร้อมสำหรับผลิตภัณฑ์ในขั้นตอนต่อไปที่ดีเลยหละครับ
  • Feeling : ถ้ามองในมุมของการเป็น Toner ก็อาจจะดูปกติทั่วๆ ไป แต่หากมองในเรื่องของส่วนผสมที่ใส่ Encapsulated Salicylic Acid หรือ BHA เข้ามา เราถือว่านี่คือ BHA Toner ที่ทำ Feeling ระหว่างใช้ได้ดีทีเดียว ไม่รู้สึกถึงอาการระคายเคืองบนผิว แถมยังเย็นสบายอีกต่างหาก

ULTIMA II CHR Essentials Intense Moisturizer UV Protection (50ml./1,100.-)

ช่วยเติมเต็มผิวให้กระชับโดยทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ซ่อมแซมและฟื้นฟูสภาพผิวให้เรียบเนียนแลดูอ่อนเยาว์ แข็งแรง Soluble Collagen ทำให้ผิวแข็งแรงถึงระดับชั้นหนังแท้ และมีส่วนผสมของสารปกป้อง UV รวมถึง Vitamin E, Vitamin C และ Soluble Collagen ทำให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียน

Texture / Feeling

  • Texture : เป็นมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่ผสานสารกันแดดที่ทำเนื้อสัมผัสออกมาได้ดีงาม ซึมไว ไม่หนักผิว ไม่ทำให้ผิวสว่างขึ้นทั้งๆ ที่ใช้สารกันแดดแบบ Physical Sunscreen ส่วนตัวแล้วเราคิดว่าน่าใช้จะได้ทุกสีผิวและทุกสภาพผิวเลยแหละครับ
  • Feeling : จากที่เราลองใช้มาซักพักยังไม่พบปัญหาเรื่องเป็นขุยเมื่อใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมถึงเมคอัพ ในทางกลับกันเราคิดว่าช่วยทำให้เมคอัพเกลี่ยได้สมูทขึ้นเล็กน้อย แถมยังอัดส่วนผสมอย่าง Vitamin C และ Vitamin E เข้ามาช่วยเรื่อง Antioxidant ช่วยบูสต์ประสิทธิภาพของกันแดดในระหว่างวันได้อีกด้วยหละ

Note

เนื่องจากเป็น Moisturizer ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด แต่ทางแบรนด์ไม่ได้ระบุค่า SPF และ PA  มาให้ แต่จากที่ดูส่วนผสมพบว่าใช้ ZINC OXIDE และ TITANIUM DIOXIDE ซึ่งเป็น Physical Sunscreen โดยส่วนตัวแล้วเราคาดว่าน่าจะเหมาะสำหรับเป็น Daily Moisturizer/Sunscreen แต่ไม่เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งที่เจอแดดหนักๆ เท่าไหร่นักครับ


ULTIMA II CHR Essentials Night Cream (50ml./1,500.-)

ช่วยมอบและคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เพื่อผิวผ่อนคลายและอ่อนนุ่มในขณะหลับและหลังตื่นนอนในยามเช้า Soluble Collagen และ Sweet Almond Oil ที่ช่วยบำรุงผิวให้รู้สึกสดชื่น มีผิวที่แข็งแรงถึงระดับชั้นหนังแท้

Texture / Feeling

  • Texture : เนื้อสัมผัสตัวนี้จะเข้มข้นกว่าตัว CHR Essentials Intense Moisturizer UV Protection ขึ้นมาอีก Step นึง แต่ก็อยู่ในระดับที่มนุษย์ผิวผสม-มันอย่างเราสามารถใช้ได้โดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน
  • Feeling : ส่วนตัวแล้วเราค่อนข้างชอบน้องคนนี้พอสมควรเลยหละครับเพราะเป็น Moisturizer ที่เนื้อกลางๆ ไม่หนักเกินไป แต่ก็ไม่ได้เบาจนไม่ชุ่มชื้นอะไรเลย สามารถล็อคความชุ่มชื้นได้ดีสำหรับคนที่นอนเปิดแอร์เย็นๆ เป็นหมีขั้วโลกอย่างเราได้กำลังดี

ULTIMA II CHR Essentials Purifying Rescue Stick (13ml./950.-)

เซรั่มแต้มสิว ตัวช่วยแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวแห้งและยุบลงอย่างรวดเร็วและยังช่วยป้องกันการเกิดสิวและการสะสมของสิว เพื่อผิวใสไร้สิวมากวนใจ อุดมไปด้วยวิตามิน C และสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Willow Bark , Witch Hazel Extract Soluble Collagen

Texture / Packaging / Feeling

  • Texture : หากจัดลำดับผลิตภัณฑ์แต้มสิวที่เราใช้มาทั้งหมด นี่คือผลิตภัณฑ์แต้มสิวที่มีเนื้อสัมผัสเบาสบายผิวมากที่สุดฮะ
  • Packaging : แอบเสียดายในเรื่องบรรจุภัณฑ์เล็กน้อย คือ ต้องบอกว่าเราเข้าใจทางแบรนด์ที่ทำเป็นแบบลูกกลิ้ง ที่นอกจากจะไม่หกเลอะเทอะ ใช้เฉพาะจุดได้ง่าย แต่ในทางกลับกันเรามองว่าผลิตภัณฑ์แต้มสิวไม่ควรสัมผัสกับสิวโดยตรง เนื่องจากแรงที่กระทำอาจส่งผลให้ผิวที่เป็นสิวอักเสบเพิ่มขึ้นได้ รวมถึงเรื่องความสะอาดของผลิตภัณฑ์ก็เป็นอีกจุดที่เรากังวลเหมือนกันฮะ
  • Feeling : อย่างที่เราบอกไปแล้วว่านี่คือ Serum แต้มสิวที่เนื้อเบาสบายที่สุุดตั้งแต่ใช้มา ไม่รบกวนผลิตภัณฑ์ก่อนหน้านี้ที่เราเลเยอร์มาทั้งหมด สามารถแต้มระหว่างวันได้ หัวลูกกลิ้งมีความเย็นสบายผิวกำลังดี ส่วนในเรื่องประสิทธิภาพถือว่าทำได้ใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่เราใช้ตามปกติ ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3-5 วันให้อาการอักเสบค่อยๆ ดีขึ้น และสิวยุบตัวลงอย่างสงบครับ

Conclusion

โดยรวมเรามองว่า ULTIMA II CHR Essentials เป็นผลิตภัณฑ์อีกไลน์จาก ULTIMA II ที่ค่อนข้างอ่อนโยนทีเดียว แถมยังคาดหวังในเรื่องการลดการเกิดสิว ผลัดเซลล์ผิวจาก Encapsulated Salicylic Acid แถมยังมี Vitamin C & E ที่ช่วยลดอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอย ช่วยบูสต์ประสิทธิภาพของกันแดดได้อีก นอกจากนี้คือเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์หลายตัวไม่ว่าจะเป็น Cleansing Gel, Refreshing Mask หรือ Purifying Rescue Stick ก็ทำออกมาได้ดีงามเกินความคาดหมายทีไปเยอะเลยหละครับ 

อาจจะมีข้อสังเกตุเล็กน้อย คือ....
  • ผลิตภัณฑ์ทุกไอเทมมีส่วนผสมของน้ำหอม
  • บรรจุภัณฑ์ของ Purifying Rescue Stick ที่อาจจะยังไม่ค่อยถูกใจเราเท่าไหร่นัก ทั้งนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราเท่านั้นขอรับ 
และแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เราได้รับ Based-on สภาพผิว การดูแลตัวเอง ไลฟ์สไตล์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกันของเราเป็นหลัก สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม ระคายเคืองหรือไม่นั้น เราไม่สามารถตอบได้เพราะสภาพผิว และปัจจัยการแพ้ ระคายเคืองของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ยังไงก็ลองเทสต์ที่บริเวณท้องแขน/ลำคอ ก่อนใช้ลงบนใบหน้านะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE