[How To] สอนแต่งหน้าขึ้นกล้องน้อยแต่มาก นู้ดๆนัวๆ

77 21

สวัสดีค่าาา สาวๆหนุ่มๆจีบัน :)


ดีใจกับน้องหน่อยค่ะ น้องได้WFHแล้ววววว ช่วง Work from home แบบนี้ ต่อให้ทำงานอยู่ที่บ้าน แต่เราจะอยู่ในชุดนอนและไม่แต่งหน้าไม่ได้นะ เพราะเรามีประชุมยังไงล่ะ!!! แล้วจะมาแต่งใสๆ Makeup no makeup ก็ไม่รอด เพราะลองมาแล้ว หน้าจืดเวอร์!!!


งั้นต้องมางัดหน้ากันหน่อยแล้วแหละ แบบว่าไม่ได้แต่งเยอะเท่าไหร่นะคะ แต่งนิดเติมหน่อยเท่านั้นเอง ไม่ค่อยมีเวลาแต่งหน้า เพราะเอาเวลาไปทุ่มกับงานหมด ฉะนั้นห้ามแต่งเยอะไปค่ะ เดี๋ยวบอสรู้ว่าเราตั้งใจแต่งหน้ามากกว่าทำงาน (เผื่อบอสมาอ่านอยู่ คิคิ)



: )



 มาเริ่มกันตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมผิวกันก่อนดีกว่าค่ะ 


นี่คือโฉมหน้าสกินแคร์ช่วงนี้ของเรา ถ้าวันไหนไม่มี Concall เราก็ใช้แค่นี้เลยค่ะ สำคัญคืออย่าลืมกันแดดนะทุกคน อยู่บ้านก็ต้องทากันแดดนะ ห้ามลืม! ขอพูดถึงกันแดดที่ใช้ในวันนี้เป็นตัวที่พึ่งได้ลองใหม่เพราะดูรีวิวมาจากพี่สายป่านSp Saypan เป็นกันแดดที่บางเบาแล้วเนื้อดีเกินคาด แบรนด์คนไทยด้วย ไปลองดูกันได้ค่ะ


( ไว้เดี๋ยว Skincare Routine มาทำแยกให้ดูอีกทีกันนะคะ )

  Foundation  


ช่วงนี้มีรอยสิวให้เห็นประปรายจากการแพ้หน้ากากอนามัยค่ะ ต้องปั้นผิวกันหน่อย รองพื้นตัวนี้ใช้ขวดที่สองแล้วติดใจ เป็นของถูกและดีค่ะ อาจจะปกปิดมากหน่อย แต่ยังดูเป็นผิวอยู่ ถ้าอยากได้เบาๆแค่ใช้น้อยๆแล้วเกลี่ยค่ะ ใช้คู่กับฟองน้ำไข่ชุบน้ำให้พองจนฟองน้ำอ้วนๆ ยิ่งดูเป็นผิวเข้าไปอีก

  Concealer  


อย่าลืมกลบใต้ตาแพนด้าจากการขยันทำงานด้วยคอนซีลเลอร์นะคะ (เผื่อบอสมาเห็นกระทู้นี้) ที่หนูตาคล้ำเพราะหนูทุ่มเทให้งานของบริษัทนะคะ ไม่ได้แอบมาตั้งกระทู้ ><


ทริคการลงคอนซีลเลอร์ของเราไม่มีอะไรมากค่ะ หลายๆคนอาจจะเคยเห็นการลงแบบสามเหลี่ยมบ้าง หรือวิธีอื่นๆบ้าง แต่วิธีของเราคือ ดำตรงไหนก็ลงเฉพาะตรงนั้นค่ะ แล้วใช้ฟองน้ำไข่เกลี่ยให้เนียนยิ่งขึ้น

  Powder  


ขั้นตอนนี้ถ้าใครมีผิวแห้งจะข้ามไปก็ได้นะคะ แต่เราชอบปัดด้วยแป้งเบาๆ เพราะไม่ชอบความรู้สึกเวลาผมมาเกาะหน้า เดี๋ยวเวลา Concall อยู่จะดูไม่สวยงาม เลยเลือกใช้แปรงปัดแป้งบางๆพอค่ะ เพราะเราลงรองพื้นแล้ว ไม่ลงหนาเนอะ


ทุกคนคงรู้ความดีงามของแป้งตัวนี้แล้วว่าเค้าช่วยเบลอรูขุมขนได้ดี ไปค่ะ หน้านัวไร้รูขุมขนให้สุด! แต่อย่าลืมใช้ให้ตรงกับสีผิวด้วยนะคะ หน้าพุ่งกับหน้าลอยมันมีเส้นหนาๆกั้นกันไว้อยู่ค่ะ

  Contour  


ขั้นแรกขอเหลาจมูกก่อนเลยค่ะ หน้าแบนไม่ไหวแล้วววว เราใช้สีที่สองจากพาเลทมาคอนทัวร์จมูกค่ะ วิธีคอนทัวร์แบบเราไม่ยากเลย เน้นปัดตั้งแต่ปีกจมูกแล้วค่อยไล่ขึ้นไปข้างบนค่ะ วิธีนี้จะทำให้ตรงหัวคิ้วไม่เข้มมาก เพราะถ้าเราปัดจากหัวคิ้วลงมาปีกจมูกแล้วตรงหัวคิ้วจะเข้มเกินไป รู้สึกโป๊ะๆยังไงไม่รู้ แนะนำว่าให้เคาะก่อนปัดนะคะ ยิ่งพวกพาเลทที่สีติดทนต้องระวังนะคะ ถ้ายังไม่โด่งสมใจค่อยๆเติมนะ อย่าฟาดไปทีเดียว มันแก้ยากค่ะ

ต่อมาเป็นการคอนทัวร์กรอบหน้า วิธีนี้สำคัญต่อการวิดีโอคอลที่ต้องเจอผู้คนเยอะๆมากค่ะ หรือไม่ว่าคอลกับใครก็สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้ค่ะ เพราะแสงและเงาจะหลอกคนที่คอลได้ว่า “ฉันหน้าเล็ก” ยังไงล่ะ


วิธีนี้เราอยากให้ทุกคนรู้รูปหน้าของตัวเอง ง่ายๆเลยคือ ถ้าคิดว่าส่วนไหนใหญ่ไป ไม่ชอบก็ให้ใช้สีที่เข้มกว่าสีผิวนิดหน่อยปัด เพื่ออำพรางจุดนั้นๆค่ะ

เช่น ใบหน้าเราอยากให้ส่วนกรามลดลงนิดนึงก็ใช้คอนทัวร์ปัดเพื่อลดส่วนนั้นค่ะ อีกจุดที่เราอยากให้ดูนัวๆกว่านี้ก็คือส่วนโหนกแก้มค่ะ เราเลือกใช้สีที่อ่อนกว่าปัดเพื่อให้โหนกแก้มไม่เด่นเกินไป เพราะอยากให้สีเชื่อมกับสีบลัชออนนั่นเองค่ะ ใช้วิธีปัดจากไรผมเข้ามาตามลูกศร โดยปัดแบบเบามือเหมือนแค่สะบัดแปรงเท่านั้นค่ะ

  Eyebrow  


วิธีเขียนคิ้วเราอาจจะไม่เก่งมาก เพราะเป็นคนมีขนคิ้วอยู่แล้ว เลยใช้วิธีเติมช่องว่างเอาค่ะ555 หลายคนอาจจะงงๆว่ามีคิ้วแล้วจะเขียนทำไมอีก ใช่ค่ะ เรามีขนคิ้วอยู่แล้ว แต่เวลาขึ้นกล้องแล้วคิ้วดูบางมาก จะให้แต่งหน้าเต็มแต่เว้นคิ้วไว้ก็ยังไงๆอยู่


วิธีเขียนแบบเราคือ ระบายในส่วนที่ขาดหายไปเหมือนระบายสีเลย ใช้สีอ่อนตรงหัวคิ้วและใช้สีเข้มส่วนหางคิ้วค่ะ หลายคนอาจจะเขียนหางคิ้วก่อนก็ไม่ผิดค่ะ แต่ที่เราเลือกเขียนหัวคิ้วก่อนเพราะว่าถ้าเขียนหางคิ้วก่อนแล้วมาเขียนหางคิ้วสีเข้มอาจจะติดมาที่หัวคิ้วได้ค่ะ ทำให้หัวคิ้วเราดูหนาเกินไป


ทุกคนจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น แบบดินสอหรือแบบไหนที่ทุกคนถนัดก็ได้นะคะ เสร็จแล้วเราจะใช้แปรงปัดคิ้วปัดอีกทีเพื่อความฟุ้งค่ะ จากนั้นก็ปัดด้วยมาสคาร่าที่ใช้ปัดขนตาเพื่อให้คิ้วตั้งๆ ฟูๆ

  Eyeshadow  


วิธีทาอายแชโดว์ของเราอันนี้อยากนำเสนอมากค่ะ ปกติเราจะต้องใช้หลายๆสี แต่วันนี้ง่ายมาก ใช้แค่สองสีเท่านั้นเองค่ะ เราใช้เรื่องแสงและเงามาช่วยอีกแล้วคล้ายๆกับการคอนทัวร์นั่นเองค่ะ


เราจะลงสีที่สว่างๆและมีชิมเมอร์เล็กๆ เพื่อให้ดวงตาดูสว่างขึ้นและดูเด่นขึ้นมาค่ะ ทาทั้งเปลือกตาเลยและเน้นตรงหัวตาหน่อยๆ จากนั้นใช้สีที่เข้มกว่าสีผิวนิดนึงที่ไม่มีชิมเมอร์ เป็นสีแมทท์มาเติมช่วงหางตาหน่อยๆค่ะ เพื่อเป็นการหลอกว่าตาเรากลมโตนั่นเองค่ะ555 วิธีนี้คนที่แต่งตาไม่ค่อยเป็นสามารถทำได้นะคะ ค่อยๆฝึกแต่งกันไปเนอะ

  Mascara  


การปัดมาสคาร่าของเรายังคงเหมือนเดิมค่ะ ที่แปลกตาไปคือ หันมาใช้มาสคาร่ารุ่นธรรมดาแบบไม่กันน้ำ เพราะแบบที่กันน้ำค่อนข้างล้างยากค่ะ ใช้มากๆแล้วรู้สึกขนตาร่วงไปเยอะเลยด้วย เลยหารุ่นที่อ่อนโยนกับขนตาขึ้นมาหน่อยค่ะ


แต่ไม่ได้รู้สึกคุณภาพลดลงนะคะ ความรู้สึกยังเหมือนเดิม ไม่แพนด้า ไม่เป็นผงๆหล่นลงมากองใต้ตา แค่ล้างง่ายขึ้นเท่านั้นค่ะ

  Brush  


ปกติเราจะเป็นคนที่ปัดแก้มแรงมาก ต้องแก้มเด่นเท่านั้น! แต่วันนี้ขอพักก่อน อยากดูนู้ดๆนัวๆ ไม่ดูเยอะเกินไป เลยเลือกใช้วิธีแตะๆเท่านั้นค่ะ ค่อยๆแตะเบาๆลงที่แก้ม ทำแล้วหลงรักวิธีนี้ แก้มนัวดีจัง >< อย่าลืมยิ้มระหว่างปัดแก้มนะคะ วิธีนี้เห็นหลายๆคนทำกัน555 แต่มันช่วยจริงๆน้าาาา

  Highlight  


ปกติแล้วจะข้ามขั้นตอนนี้ไป เหตุผลเพราะเราหน้ามันนั่นเองค่ะ แต่คราวนี้ปล่อยผ่านไปไม่ได้! หน้าฉันต้องโกลว์ หน้าฉันต้องพุ่ง! ไฮไลท์ของBrowitอันนี้พุ่งมากนะคะ เตือนไว้ก่อนว่า ให้เคาะออกก่อนปัดนะ ไม่งั้นหน้าจะกลายเป็นหนังปลาทู แต่ถ้าใครชอบทางนั้นแล้วแต่เลยค่ะ แต่ถ้าชอบนัวๆ ต้องเคาะก่อนปัดนะ สีเค้าแน่นมาก!วิธีนี้ก็เป็นขั้นตอนตรงข้ามกับการคอนทัวร์นั่นเองค่ะ


ถ้าการคอนทัวร์คือการลบจุดที่ไม่อยากให้เด่นมาก งั้นไฮไลท์ก็คือการเสริมจุดเด่นให้เด่นยิ่งขึ้น เช่น โหนกแก้ม จมูก หน้าผาก คาง ถ้าแอบเติมบริเวณท้องคิ้วเบาๆด้วยจะทำให้หน้าดูพ๊อพขึ้นมาอีกด้วยค่ะ


  ต่อไปเป็นขั้นตอน...  


อ๊ะ ใกล้ถึงเวลาแล้ว

เค้าเริ่ม Concall กันแล้ว บอสโทรมาตามแล้วววววววววว!


  ขอเวลา3วินาที เท่านั้นในการทาปากก่อนกดรับแล้วกันนะคะบอสขา  


ลืมบอกว่าเราทาบำรุงด้วย Laneige lip sleeping mask ตั้งแต่ก่อนแต่งหน้านะคะ

แล้วทาด้วยลิปสติกสีน้ำตาลออกนู้ดๆตุ่นๆ L’oreal color riche matte สี289

แต่ถ้าทาสีเดียวจะดูแมทท์ไป ใช้ลิปเนื้อวาวๆมีสีทาทับด้วย Dolce&Gabbana Miss Sicily Colour and Care Lipstick สี600 MARIA ใช้การทาแบบแตะๆแค่เอาสีและความวาวเท่านั้นนะคะ


.


ทีนี้ก็พร้อมรับสายทุกคนได้แล้วค่ะ


.

หวังว่าทุกคนจะสนุกและได้ประโยชน์กับกระทู้ How To ของเรานะคะ

ไว้เดี๋ยวมาทำให้ดูเรื่อยๆ วันนี้ขอตัวไปทำงานก่อน เดี๋ยวบอสรู้ว่าอู้งานเพราะมาตั้งกระทู้นี่แหละ เพราะหลักฐานพร้อม



  LAZYMONDAY.CO.TH  


:)


Lazymonday

Lazymonday

IG : BUBBLEBUA
IG/FB : LAZYMONDAY.CO.TH
TWITTER : LAZYMONDAYTH

Honest reviews :)
ทดลองใช้ก่อนรีวิวเท่านั้น
Skincare | Makeup | Lifestyle
1996

FULL PROFILE