มหากาพย์ย้อมผมสีเทาด้วยสีน้ำเงิน ตั้งแต่เริ่มย้อมจนสีเฟด

65 10

ในที่สุดก็ได้เวลามารีวิวผมสีเทากันซักที ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมากกกกสำหรับคนที่มีผมสีอ่อนอยู่แล้ว จะเป็นยังไงมารับชมกันเลยครับ

ต้องเกริ่นก่อนว่าสีผมก่อนลงสีเทาในรอบนี้ค่อนข้างอ่อนมากครับ ซึ่งเราได้ทำการฟอกมา 3 รอบตั้งแต่เดือนธันวาที่ผ่านมา และได้มีการลงสีเทามาแล้ว 2 รอบ สำหรับขั้นตอนการฟอกสีให้อ่อนเราก็ได้ถ่ายรูปมาบอกเล่าเช่นกันครับ

ฟอกรอบที่ 1

ในรอบแรกได้ใช้ผงฟอกสีขาวของ Dcash ผสมกับน้ำยา 12% ครับ ทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาทีแล้วล้างออก ด้วยความที่เราผมเส้นเล็ก สีผมเลยสว่างขึ้นเร็วมาก ไม่ค่อยรู้สึกแสบหัวอะไรเท่าไหร่นะครับ คิดว่าน่าจะชินไปแล้ว

ฟอกรอบที่ 2

รอบนี้ใช้ผงฟอกกับน้ำยา 12% ทั้งขวดผสมกับ 6% นิดหน่อย (พอให้เหลือใช้รอบต่อไป) เพื่อเป็นการลดเปอร์เซนต์ลงมาครับ ผมจะได้ไม่เสียมาก ซึ่งอันนี้เคยอ่านเจอในอินเตอร์เน็ตมานานแล้ว และรอบนี้ก็ทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาทีเหมือนเดิมครับ

ฟอกรอบที่ 3

มาถึงรอบสุดท้ายกันแล้วนะครับ ใช้ผงฟอกกับน้ำยา 6% ที่เหลือจากรอบที่แล้ว รอบนี้รู้สึกได้เลยว่าเส้นผมเราเริ่มไม่แข็งแรงเท่าไหร่แล้ว แต่ได้สีผมอย่างที่ต้องการครับ และมีการใช้แชมพูม่วงที่ช่วยลดเม็ดสีเหลืองด้วย แต่ไม่เห็นผลใดๆ ผมยังเหลืองอ๋อยเหมือนเดิมครับ

หากใครที่อยากฟอกผมหลายๆ รอบก็แนะนำให้ใช้วิธีการลดเปอร์เซนต์ของน้ำยาไปเรื่อยๆ เพื่อลดการผมเสียนะครับ จาก 12% > 9% > 6% > 3% แต่เราที่หา 9% ไม่ได้ เลยใช้วิธีผสม 12% กับ 6% เข้าด้วยกันครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นสีที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมแต่ละคนด้วย ถ้าผมเส้นใหญ่ และเริ่มจากสีดำ ก็จะต้องฟอกหลายรอบมากครับ

ซึ่งหลังจากนั้นเราก็ได้พักผมเกือบๆ สัปดาห์แล้วลงสีเทาครับ

จากนั้นก็เฟดไปเรื่อยๆ แล้วได้มาลงสีน้ำเงินเพียวๆ เพื่อให้เฟดเป็นเทา เมื่อเดือนกุมภาที่ผ่านมา

ต่อมาเราก็มาดูในส่วนของการย้อมสีเทากันต่อเลยครับ ซึ่งเป็นวิธีการลงสีน้ำเงินแบบเพียวๆ ไม่ผสมสีอื่นใดๆ ทั้งสิ้น

เราใช้เป็นสีน้ำเงินของ Berina ที่เหลือจากการย้อมน้ำเงินในรอบก่อน ผสมกับน้ำยา 12% ที่ไม่ได้ใช้จากตอนที่ฟอกครับ โดยบีบสีน้ำเงินที่เหลืออยู่ครึ่งหลอดผสมกับน้ำยา แล้วทาลงบนผมได้เลย ทิ้งไว้แค่ 5-10 นาทีเท่านั้น แล้วล้างออกครับ แต่ถ้าใครที่กลัวไม่ติดอาจจะทิ้งไว้ซัก 15 นาทีก็ได้นะครับ

ทีนี้ก็มาดูระยะเวลาทั้งหมดตั้งแต่เริ่มย้อมสีน้ำเงิน จนเฟดได้สีเทา และเฟดไปเรื่อยๆ จนหลุดครับ

โดยระยะเวลาที่เฟดจากน้ำเงินเป็นเทาจะอยู่ที่ 3-4 วัน ขึ้นอยู่กับความถี่ในการสระผม ซึ่งเราสระทุกวัน เช้า,เย็น ครับ

สำหรับเราที่สระผสมทุกวัน เช้า,เย็น ผมสีเทาอยู่ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ครับ แต่ก็บอกเลยว่าช่วงที่สีเทาเริ่มเฟด ก็ยังมีความหม่นๆ เทาอยู่ สวยไปอีกแบบครับ

ซึ่งเราก็ใช้แชมพูม่วงด้วย แต่ก็ไม่รู้สึกว่าช่วยรักษาสีผมเท่าไหร่

จริงๆ แล้วการสระผมบ่อยเกินก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะทำให้ผมแห้งเสียได้ง่าย แต่ด้วยอากาศร้อนอะเนอะ เลี่ยงไม่ได้จริงๆ

สำหรับขั้นตอนทั้งหมดในการย้อมสีเทา ด้วยการลงสีน้ำเงินก็จบไปแล้วนะครับ ก็ต้องเรียกว่ามหากาพย์จริงๆ เพราะได้ดองรีวิวการฟอกผมไว้นานมาก? แถมลงสีน้ำเงินรอบนี้ก็ได้ถ่ายอัพเดทเกือบทุกวันเลย ใครที่ผมสีอ่อนอยู่แล้วก็ไปลองวิธีนี้กันได้นะครับ

หรือใครที่ไม่อยากฟอกจนอ่อนมาก สามารถฟอก 1-2 ครั้งให้ได้สีส้มสว่างๆ แล้วลงสีน้ำเงินได้เช่นกัน แต่โทนสีก็จะต่างกับการฟอกจนสีอ่อนครับ

ใครที่มีข้อสงสัยหรืออยากปรึกษาเรื่องย้อมผมก็สอบถามมากันได้นะครับ แล้วเจอกันกระทู้หน้า สวัสดีครับบบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE