เจ๋งมากคุณน้อง รวมนักแสดงรุ่นเยาว์ที่แจ้งเกิดในทศวรรษ2010s (2)

41 8
6.Tom Holland
นักแสดงหนุ่มลุคไฮเปอร์ชาวอังกฤษ เจ้าของบทSpider-Manคนที่3 ซึ่งผลงานที่แจ้งเกิดน้องHollandเป็นภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริง
จริงๆแล้ว น้องHollandผ่านการแสดงละครเวทีมาก่อนจากเรื่องBilly Elliot the Musicalซึ่งเปิดให้ชมตั้งแต่ปี2008-2010 แต่รู้จักกันเฉพาะกลุ่มเท่านั้น
แต่ผลงานแจ้งเกิดให้กับน้องHollandจริงๆ เป็นภาพยนตร์ภัยพิบัติสร้างจากเรื่องจริง The Impossible(2012) ผลงานสร้างชื่อของผู้กำกับชาวสเปน คุณJ.A.Bayonaที่ต่อมาเมื่อปี2018ได้มากำกับภาพยนตร์เรื่องJurassic World:Fallen Kingdom
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของครอบครัวชาวสเปนที่กลายเป็นผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่มชายฝั่งอันดามันเมื่อวันที่26 ธันวาคม 2004 ซึ่งปัจจุบันเจ้าของเรื่องโดยเฉพาะผู้เป็นภรรยากลายเป็นนักวิทยาการบอกเล่าเรื่องนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์
โดยน้องHollandรับบทเป็นLucas BennettลูกชายคนโตของครอบครับตระกูลBennett ซึ่งประสบเหตุการณ์สึนามิถล่มจนเอาชีวิตแทบไม่รอด ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังอย่างคุณNaomi Watt,คุณEwan McGreger และยังมีนักแสดงชาวไทยอย่างพี่พลอย จินดาโชติ(ปัจจุบันพักงานวงการบันเทิงเพื่อทุ่มเวลาให้กับลูกและสามี)มาร่วมแสดงอีกด้วย
น้องHollandผ่านการAuditionบทSpider-man/Peter Parkerด้วยความสามารถด้านกีฬาFree Running โดยเปิดตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องCaptain America:Civil War(2016)
1ปีต่อมาน้องHollandก็ได้แสดงในภาพยนตร์เรื่องSpider-man Homecoming(2017)โดยเป็นการทำงานร่วมกันของSony PicturesและMarvel Studio
ซึ่งSpider-man:HomeconingและFar From Homeนั้นจะใช้นักแสดงชุดเดียวกัน ดังนี้
  • น้องZendaya รับบทเป็นMichelle Jones(MJ)
  • น้องJacob Batalon รับบทเป็นNed Leeds
  • คุณMarisa Tomei รับบทเป็นMay Parker(ป้าMay)
  • คุณJon Favreau รับบทเป็นHarold HoganหรือHappy Hogan
ส่วนนักแสดงที่รับบทเป็นตัวร้ายที่Spider-manต้องมาต่อกร เป็นถึงนักแสดงระดับA-List ดังนี้
  • ลุงMichael Keaton รับบทเป็นAdrian Toomes/Vulture(ตัวร้ายในSpider-man:Homecoming)
  • พี่Jake Gyllenhaal รับบทเป็นQuentin Beck/Mysterio(ตัวร้ายในSpider-man:Far From Home)
นอกจากนี้ Spider-manที่รับบทโดยน้องHollandก็ได้ร่วมในAvengers:Infinity Wars(2018)และAvengers:Endgame(2019)
น้องHollandยังให้เสียงเป็นตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชั่น2เรื่อง
7.Millie Bobby Brown
นักแสดงสาววัยใสชาวอังกฤษที่กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงเมื่อทศวรรษที่แล้ว จากสาวน้อยที่ไม่มีใครรู้จักเลยก็กลายเป็นIt Girlไปทันที
น้องBrownเริ่มต้นจากการแสดงซีรีส์ทีวี โดยซีรีส์เรื่องแรกที่น้องBrownรับบทเป็นตัวละครหลักก็คือเรื่องIntruder(2014) ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้น่าเสียดายที่ออกอากาศเพียงแค่ซีซั่นเดียวเท่านั้น
แต่น้องBrownกลับโด่งดังเป็นพลุแตกจากบทEleven สาวน้อยพลังจิตที่หลบหนีจากห้องแล็บเพื่อค้นหาตัวเอง จนได้รับการช่วยเหลือจากJoyce Byers(รับบทโดยคุณWinona Ryder) จึงเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวสุดแปลกประหลาดในซีรีส์Stranger Things หนึ่งในซีรีส์เรือธงจากทางNetflix
จากความดังแบบก้าวกระโดดของน้องBrownทำให้ถูกพวกแอนตี้ด่ากราดและแต่งเรื่องในโลกโซเซียลให้เสียหาย(มีคนชอบก็ต้องมีคนเกลียดจริงมะ) แต่น้องBrownกลับผ่านมาได้เพราะเลือกที่จะปล่อยวาง ไม่ต้องสนใจความคิดเห็นด้านลบ
จากเหตุการณ์นั้นเอง ทำให้น้องBrownได้เป็นทูตองค์การUNICEF โดยเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้ที่เคยถูกกลั่นแกล้งทางโลกออนไลน์(Cyberbullying)
ในส่วนของภาพยนตร์นั้น น้องBrownได้รับบทเป็นMadison Russell สาวน้อยที่ต้องเอาชีวิตรอดจากการถูกลักพาตัว ท่ามกลางสถานการณ์ไคจูบุกโลก จากภาพยนตร์เรื่องGodzilla:King of the Monster(2019)
และตัวละครMadison Russellก็จะมีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องGodzilla vs Kongที่จะเข้าฉายในปลายปี2020นี้
น้องBrownก็ยังมีแบรนด์เครื่องสำอางFlorence by Millsซึ่งมีขายทางช่องทางออนไลน์และหน้าร้านUlta
8.Noah Schnapp
นักแสดงหนุ่มน้อยลูกครึ่งแคนาดา-อเมริกัน ซึ่งพอเข้าวงการครั้งแรกก็ได้แสดงภาพยนตร์ร่วมกับลุงTom Hanksซะแล้ว
โดยน้องSchnappeรับบทเป็นRoger Donovan หลานชายของJames B.Donovan(รับบทโดยลุงTom Hanks)ในภาพยนตร์เรื่องBridge of Spies(2015)
ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวอิงประวัติศาตร์เรื่องราวในช่วงเริ่มต้นของสงครามเย็นที่อเมริกาและโซเวียตที่ห้ำหั่นกันด้วยนวัตกรรม และภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยลุงSteven Spielberg
น้องSchnappeยังเคยให้เสียงเป็นCharlie Brownในภาพยนตร์เรื่องThe Peanuts Movie(2015) เรื่องราวของSnoopyและผองเพื่อนในรูปแบบตัวละคร3มิติ
ปีต่อมา น้องSchnappeได้แสดงซีรีส์เรื่องStranger Things โดยรับบทเป็นWill Byers ลูกชายคนเล็กของJoyce Byers(รับบทโดยคุณWinona Ryder)ซึ่งในซีซั่นแรกนั้น เขาถูกจับให้ไปอยู่ในโลกกลับด้านจนJoyceและJim Hopper(รับบทโดยคุณDavid Habour)สามารถช่วยเขาไว้ได้ ในซีซั่นต่อมาWill Byersต้องมาถูกMindflayerควบคุมจิตใจ เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ต้องไปหาดูทางNetflixนะคะ
9.Isaac Hempstead-Wright
นักแสดงชายชาวอังกฤษเจ้าของบทBran Starkจากซีรีส์Game of Throne ซึ่งเป็นตัวละครที่มีชะตากรรมแบบพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือได้แบบเบ็ดเสร็จ หรือก็คือ จาก"เด็กซน"มาเป็น"ราชา"
โดยBran Starkเป็นทายาทคนที่4แห่งตระกูลStark ที่ปกครองWinterfell ช่วงแรกๆนั้นBranมีนิสัยซุกซน แต่ก่อนที่Ned Starkจะถูกประหารนั้น Branก็ได้ล่วงรู้ความลับของCerseiและJaime Lannister จนทำให้โดนผลักตกจากที่สูงจนขาเริ่มเป็นอัมพาต
Branได้เริ่มเกมชิงบังลังก์เพื่อแก้แค้นให้กับผู้เป็นพ่อโดยการตั้งตัวเองว่าเป็น"ลอร์ด"และได้ฝึกวิชาย้อนอดีตจนได้รับฉายาว่า"อีกาสามตา"แต่เขาจะพิชิตเกมชิงบังลังก์สำเร็จหรือไม่ ต้องติดตาม
10.Alexandra Rabe
"I Love 3000"คือวลีเด็ดของMorgan Stark ลูกสาวของTony Stark(รับบทโดยคุณRobert Downey Jr.)และPepper Potts(รับบทโดยคุณGwyneth Paltrow) ซึ่งผู้ที่รับบทนี้เป็นเด็กผู้หญิงหน้าตาน่ารักคนนี้
โดยน้องRabeในบทบาทของMorgan Starkถือว่าเป็น"ความสดใส" ท่ามกลางความตึงเครียดในช่วงแรกของAvengers:Endgames และด้วยความน่ารักสดใสของน้องRabe ทำให้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ก็ไม่วายก็มีบางส่วนมากลั่นแกล้งน้องRabeจนแม่ของน้องต้องมาขอระบายยาวเหยียดในโลกโซเชียล
นอกจากนี้ น้องRabeยังรับบทเป็นMadison Russell(วัยเด็กเล็ก)ในภาพยนตร์เรื่องGodzilla:King of the Monster(2019)อีกด้วย
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia ขอบคุณภาพบางส่วนจากเว็บไซต์IMDb


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE