Review Shu Uemura The lightbulb fluid foundation รองพื้นถ่ายรูปสวย

49 9

สวัสดีค่า วันนี้เราจะมารีวิว Shu Uemura รุ่น The lightbulb fluid foundation ค่า 

รองพื้นตัวนี้เป็นอีกตัวที่เราชอบมากๆ ใช้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 แล้ว สีที่เราใช้คือ 764 อันเดอโทนเหลืองค่ะ


ฟินิชลุคที่ได้จะเป็นดิวอี้ โกลว์ๆ ถ้าทาแป้งทับอาจจะดูแมตต์ขึ้นมานิดนึงแต่ไม่แมตต์จนแห้งค่ะ ยังมีความเป็นงานผิวอยู่

การปกปิด - ปกปิดระดับกลางๆ บิวท์เพิ่มได้ค่า ในรูปเราใช้ฟองน้ำลงนะคะ ถ้าใช้นิ้วมือหรือแปรงลงก็จะได้ลุคที่ปกปิดดีกว่านิดนึง เราใช้ฟองน้ำลงจะเห็นได้ว่าปิดรอยสิวและรอยกระได้พอสมควรแต่ไม่มิด


การคุมความมัน - ไม่คุมมันค่า ผิวมันแบบเราใช้บางทีต้องเสี่ยงดวงค่ะ ถ้าเจออากาศร้อนมากๆ เยิ้มค่า เราเลยจะใช้รองพื้นตัวนี้เฉพาะช่วงอากาศเย็นๆ หรือเฉพาะเวลาไปถ่ายรูปเท่านั้น


ความติดทน - สำหรับคนผิวมันแบบเราถ้าอากาศเย็นๆ รอด ถ้าเจออากาศร้อน เหงื่อออกเยอะจะมีหลุดตรงจมูกนิดหน่อยค่ะ แต่ส่วนอื่นไม่หลุดนะคะ คนผิวมันอาจจะต้องลงไพร์มเมอร์ตรง T-Zone ก่อนจะช่วยให้ติดทนขึ้น 

 ในรูปเราไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์ที่รอยสิวและกระนะคะ ลงแค่ใต้ตาอย่างเดียว

เราแต่งหน้าไม่เก่งมาก ไม่ค่อยรู้วิธีเฉดดิ้ง/ไฮไลท์ให้เล่นไฟเวลาถ่ายรูป อาศัยพึ่งรองพื้นตัวนี้เอาซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง รูปออกมาคือดีมากๆ 


รูปสุดท้ายเป็นรูปตอนที่เราใช้รองพื้นตัวนี้แต่งหน้าในวันแต่งงาน/ถ่ายรูปตอนท้องในสตูดิโอ/ถ่ายรูปครอบครัวในสตูดิโอ คอนเฟิร์มเลยว่ารองพื้นตัวนี้ถ่ายรูปสวยทุกสภาพแสงจริงๆ ค่า

สรุปแล้วรองพื้นตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนผิวแห้ง-ผิวผสมค่ะ เราผิวมันแต่ก็ชอบใช้ตัวนี้เพราะว่ามันเหมาะกับการถ่ายรูป ไม่ว่าจะถ่ายรูปในสตูดิโอหรือถ่ายข้างนอก แสงธรรมชาติ ไฟขาว ไฟ เหลือง ถ่ายแสงไหนก็สวยตามคำเคลมของแบรนด์เลยค่ะ


ราคาเคาท์เตอร์ไทย 30ml 2200บาท 

สุดท้ายนี้หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ❤️


emmkun

emmkun

ชื่อมิ้งค์นะคะ เป็นคุณแม่ลูก 2 อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ยินดีที่ได้รู้จักค่าาา

FULL PROFILE